LMHT: QTV Ngày Trở Về VCSA, cầm Twisted Fate bá như hồi còn ở Boba Marines
Trong lần đầu tiên ra mắt, QTV bất ngờ lựa chọn thần bài Twsited Fate.
Ván 1
Trong lần đầu tiên ra mắt, QTV bất ngờ lựa chọn thần bài Twsited Fate. Khi hoàn thiện cấm chọn thì FFQ có một đội hình rất mạnh về cuối ván đấu với sự toàn diệt về khả năng chống chịu và gây sát thương, chưa kể là khả năng khống chế chết một mục tiêu cực kì đáng sợ. Trong khi đó, HoF lại thiên hướng về một “ wombo combo” trong giao tranh hơn.
HoF có được khởi đầu trong mơ khi họ có được bốn điểm hạ gục trong một pha giao tranh năm người ở đường dưới. May mắn thay, QTV với con bài TF Sách Phép của mình đã gỡ lại ba điểm hạ gục cho FFQ. Tuy nhiên, lượng tiền chênh lệch vẫn còn đó và HoF vẫn đang nắm giữ thế trận trong tay.
Bước ngoặc trận đấu khi LL mở giao tranh hạ gục được hai người FFQ và HoF quyết định lao vô hang baron từ thời điểm rất sớm (phút 20). Sự chần chừ, lúc muốn ăn lúc muốn câu kéo khiến họ bị FFQ phản công mạnh mẽ. Celebrity bỗng có quadrakill và lợi thế nghiêng hẳn về phía FFQ. Kể từ đó, mặc dù FFQ có đi lỗi thì họ vẫn luôn có thể an tâm về lượng sát thương mà Celebrity có thể gây ra trong giao tranh. Minas bất lực với tầm đánh quá ngắn của mình, nhìn lần lượt đồng đội và chính bản thân anh ta nằm xuống. FFQ có được chiến thắng trong lần đầu Vũ ca xuất chiến!
Ván 2
Trong ván thi đấu này, QTV quyết định đem con bài đã làm nên tên tuổi một thời của mình là Azir. Cùng với Caitlyn, FFQ có một đội hình dọn lính và công trụ rất tốt. Bên phía HoF thì lại chọn đội hình sở hữu nhiều sát thương với hai xạ thủ chủ lực và Camile đường trên. Nếu FFQ để cho HoF có lợi thế sớm, họ sẽ bị đè bẹp.
Mặc dù cầm trong tay Caitlyn nhưng Celebrity không gây được quá nhiều áp lực vào phía bên kia, thậm chí là mất trụ đầu rất sớm. Lợi thế hai dịch chuyển cùng sợ cơ đồng Jarvan IV đã giúp HoF có được tới 5 điểm hạ gục chỉ trong 15 phút thi đấu. Với chênh lệch về tiền, HoF liên tục có điểm hạ gục và nâng khoảng cách lên tới 8k tiền.
Thế trận thật sự một chiều khi Bola Băng của Heaven không đem lại độ chính xác cần thiết. Pha LL dịch chuyển chặn đầu hạ gục chủ lực FFQ gần như là dấu chấm hết cho FFQ. Họ ăn được hai con Baron sau đó và kết thúc ván đấu sau 33 phút.
Ván 3
Sau khi những lượt cấm chọn cuối cùng kết thúc, chúng có được đội hình khá cân kèo ở cả hai bên. FFQ lẫn HoF đều có sức mạnh đầu trận ổn, khống chế diện rộng có và sát thương trong giao tranh cũng cực kì nhiều. Khác biệt trong trận đấu này sẽ đến từ người đi rừng – ai làm tốt hơn thì đồng đội mình sẽ có lợi thế.
Ở ván thi đấu này, FFQ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi Lies được vào thi đấu. Ngay từ thời điểm rất sớm, FFQ đã có rất nhiều điểm hạ gục và tất cả bốn mạng hạ gục đầu tiên đều có dấu răng của Celeb. Pake hầu như không tác động được gì với KDA 0/0/0. Pha quét dơ bốn người vào phút 17 đặt đấu chấm hết cho mọi hy vọng của HoF.
HoF liên tục giao tranh thất bại khi không chạm được vào người sát thương chủ lực của FFQ. Lượng tiền phút 22 đã lên tới 10k tiền và với sức mạnh “đô la thần chưởng”, FFQ không gặp bất kì khó khăn nào để kết thúc ván đấu.
Theo GameK
Video đang HOT
Dopa chia sẻ bí quyết leo rank siêu nhanh: "Rừng chọn Kha'Zix là hay, ai không chọn thì không" và chỉ cho những tướng cứ chơi là thắng
Dopa đã có buổi stream tại Trung Quốc chỉ dạy người xem cách leo rank siêu tốc của anh, bí quyết đằng sau tài khoản Thách Đấu Hàn 80% tỉ lệ thắng:
Nói về Twisted Fate:
Chỉ có 2 lí do để đánh bị động
a. Khi team có 4 người thiên hướng rừng/ hỗ trợ là chính
b. Khi đối phương có Kha'Zix (không phải luôn luôn, vì TF có thể kiểm soát Kha'Zix tùy theo đội hình)
Luôn luôn Ban sau cùng. Nếu đồng đội không Ban Zoe, Ban Zoe. Còn không thì Ban Kha'Zix.
Sách Phép -> Đã Nerf trên máy chủ PBE. 25% -> 10%. Vẫn sẽ đủ tốt để sử dụng. Điểm bá đạo của Sách Phép là giúp bạn không bao giờ thua thiệt trong giai đoạn đi đường. Nếu bạn bị gank và chết, hãy đổi phép bổ trợ của bạn, lấy dịch chuyển ra đường và bạn sẽ chẳng mất quá nhiều lợi thế.
Lý do tại sao tôi bắt đầu chơi TF trở lại -> thay đổi phép bổ trợ
->Tất cả các tướng thực sự mạnh khi đối đầu vớt TF đã bị nerf bởi thay đổi này. Kết quả là, bạn "thắng" giai đoạn đi đường với tất cả mọi người. Như những người chơi TF biết, TF không còn là tướng đi đường yếu nữa. Giờ không có tướng nào có thể đánh bại TF tại đường cả. Kể cả Azir cũng không thể đánh bại TF tại đường và điểm khác biệt là sự khác biệt ở người đi rừng là rất lớn. Đi đường có những tướng như Fizz, Kata, Zed đã bị khắc chế bởi phép bổ trợ. Yasuo thì có chút khó khăn nhưng vẫn có khả năng trụ được. Điều hay đổi là nếu bạn lấy ngọc thủ trong quá khứ, bạn không thể có sự đột phá được, kết quả là không có sát thương. Nhưng giờ những thứ đó đã qua, bạn chỉ bị mất đi AP. Bảng sáng tạo tăng cho bạn 20% hiệu quả từ các loại thuốc, dược phẩm mà với nó, bạn sẽ chẳng lo thua đường nữa. Một sự thật là, bạn nên trao đổi chiêu thức vì nó thật có lợi.
Cảm Hứng
-> Thường thì không bao giờ thay đổi phép bổ trợ trừ khi bạn cần dịch chuyển. Nếu tôi bắt đầu với hồi máu, tôi sẽ giữ hồi máu hoặc chuyển sang Tốc Hành. Nếu tôi bắt đầu với Thiêu đốt, tôi thường kết thúc game với thiêu đốt vì tôi cần nó.
-> Máy dọn lính. Minion Dematerializer. Hãy dùng lên 1 lên lính đánh gần và 1 lên lính đánh xa. Tôi thường bán máy dọn lính khi cần ô mua đồ. Chỉ bán nếu lần đầu tiên bạn về nhà và không cần dùng nó nữa, vì bạn thường cần mọi ô đồ để mua mắt kiểm soát, giày, vân vân...
Q: Làm thế nào để né combo EQ của Jarvan IV như anh? Tôi không thể.
A: Nếu bạn chơi giỏi hơn đối phương, bạn sẽ né được. Nếu anh ta giỏi hơn bạn, bạn sẽ bị đánh.
Q: Làm thế nào để chơi giỏi Viktor?
A: Chỉ cần đừng chơi Viktor.
Q: Tại sao lại lên nước mắt cho Corki?
A: Tôi không còn lên đồ như vậy nữa. Nhưng nó thực sự khá tốt. Tôi bắt đầu chống lại Malzahar với Corki (anh ấy nghĩ nó là khắc chế). Với 500 vàng đầu game, bạn mua lưỡi hái và 0 bình máu. Mua nước mắt trong lần về nhà đầu tiên. Malzahar không thể làm gì để chống lại điều này, và anh ta thực sự chẳng thể cấu rỉa đâu. Giữ Q của Corki cho đám bọ hư không, 2 vàng mỗi con cũng không tệ. Bạn mua Khăn giải thuật, Tam hợp và Muramana ở phút thứ 20. Tôi không còn lên đồ như vậy nữa. Hiện diện trí tuệ Bánh qui đã đủ để giải quyết vấn đề năng lượng rồi.
Q: Tại sao tôi chơi Vlad?
A: Chơi nó với Yêu sách băng hậu trước khi nerf. Nó thật quá là bá nên tôi chỉ chơi 1 tuần. Đá tỏa sáng mới vẫn tốt và bạn vẫn có thể gây hàng tá sát thương. Tốt cho Karma.
(bên cạnh đó) phép bổ trợ của Kassadin cũng chẳng phải vấn đề quá lớn
Q: Galio có tốt không?
A: Giống như rác vậy. Chẳng bao giờ thua với nó. Tại sao mọi người vẫn cứ chơi Galio ngay cả khi nó bị nerf đến vậy?
Những vị tướng mà Dopa mong đồng đội sẽ chọn
Top: Camille (tăng tỉ lệ thắng lên hơn 20%)
Jungle: Kha'zix (không bao giờ thua, tăng tỉ lệ thắng lên 40%)
Mid: Zoe, Taliyah (chỉ có TF là anh ấy nên...)
AD: Varus
Sup: Braum, Taric
Ad/sp combo: Xayah, Rakan hoặc Kalista Taric
Nếu đồng đội là Camille, Kha'zix, Varus, X, bạn có thể không bao giờ thua. Vị trí/kỹ năng không quan trọng. Tướng của bạn quan trọng hơn. Tôi thích một người chuyên đi rừng chọn Varus hơn là người chuyên AD chọn Jhin.
Những tướng mà Dopa mong đồng đội mình KHÔNG CHỌN
Top: Maokai, Shen, Gangplank (nếu Camille vs Gangplank, Gangplank sẽ ulti đường dưới, Gangplank chỉ mạnh trong cạnh tranh). Nếu GP gặp hay hơn trình, anh ấy sẽ trở thành thảm họa thay vì chỉ đơn giản là thua. GP trở nên vô hại không chỉ trong giai đoạn đi đường mà còn trong giao tranh nữa. Nếu 1 khi đối phương đập được hòm của mình, bạn sẽ thấy GP không bao giờ combo được cả, nó thật là tệ. So với Camille thì GP thực sự chẳng có tí giá trị nào. GP có tỉ lệ thắng cao chỉ vì ulti của anh ta, lấy hỗ trợ...
JUNG: Không thực sự có. Nhưng anh ấy mong đối thủ chọn Shyvana với anh ấy. Nếu đồng đội chọn Shyvana, anh ấy có thể giúp. Nhưng nếu đối thủ chọn Shyvana, thì cô ta vô hại. Có thể lựa chọn Nunu nếu rừng chọn đầu để anh ấy có thể chọn Azir.
Mid: Tôi chơi Mid. Bất kể đối thủ chọn gì, mọi kèo đấu đều có vẻ giống nhau. Tôi thực sự muốn đối thủ chọn Galio. Azir cũng có vẻ dễ. Kassadin, Fizz, mọi tướng tay ngắn đều dễ dàng.
AD: Jhin, Kalista, (vayne, kog, tướng tay ngắn). Chỉ có Lulu vs Kog'Maw có vẻ tốt. Kalista chỉ mạnh nếu có cả Taric.
Q: Tướng nào có thể thắng Zoe?
A: Không có tướng nào, Zoe đẩy quá nhanh. Nếu rừng tôi bị trúng E, anh ấy sẽ bốc hơi, và tôi cũng bị... đau tim.Nhưng tôi không thể đỡ được, trước tiên hãy phá mắt kiểm soát của Zoe đã. TF khá mạnh vì có thể đẩy đường thật nhanh vào đi giúp rừng, nhưng Zoe còn làm chuyện đó tốt hơn nữa. Zoe có thể ngẫu nhiên 1-shot ai đó, điều mà cực kỳ căng thẳng để đối đấu. Tôi có chơi/luyện Zoe, và tôi nghĩ tôi có thể chơi Zoe được rồi.
Q: Bình luận về Ryze, Veigar.
A: Ryze giờ đã dễ đối đầu hơn với TF cùng khả năng đổi phép, bạn có thể sử dụng lính như lợi thế của bạn. Veigar thì chỉ mạnh khi tôi được hỗ trợ và muốn chơi một vị tướng đường giữa đúng nghĩa (lul)
Q: Liệu có ổn hơn không khi giết hoặc không bị giết trong LMHT?
A: Lol. Cậu đang nói cái quái gì vậy. Không thể nói những thứ như thế. Chơi an toàn khi phải làm vậy, và chơi hổ báo khi có thể.
Q: Khi nào thì đổi hồi máu thành tốc hành?
A: Khi lượng máu hồi không đủ tốt hoặc không tạo ra khác biệt, hãy đổi sang tốc hành.
Q: Kassadin?
A: Không tốt. Chỉ tốt khi bạn có thể lên Mặt Nạ Vực Thẳm, gấp đôi AP, và bạn đi đường sẽ cực dễ.
Q: Người chơi đánh hay trong rank?
A: lv8 (~~Slime level 8, có vẻ giống trong Maple Story?). Người đi rừng chọn Kha'Zix là hay, ai không chọn KZ thì không hay.
Q: TF lên Đại Bác?
A: Không có đủ ô. Nếu bạn thực sự muốn lên Đại Bác, bán Trượng Trường Sinh vào cuối game rồi mua nó hoặc cái gì đó.
Q: Ez mạnh?
A: Tôi nghĩ vậy? Có vẻ cũng đáng chơi nếu bạn nhìn vào tướng đối phương cùng cách lên đồ.
Q: Azir vs Xerath?
A: Ở cấp độ cao nhất, Azir thắng. Dù vậy, team có sự ưu tiên cho họ sẽ thắng game đó. Ngay cả trong game của TF, không phải vấn đề là TF thắng đường, vấn đề là thắng trận.
Q: Thresh?
A: Không tốt
Q: AD
A: Người mà chơi AD khác nhau trong nhiều trận vì chán nản, nhưng người muốn thắng thì hãy chơi Varus. Varus, ngay cả khi bị hủy diệt, vẫn có thể hoàn thành việc của 1 người. Nếu feed, rất rất nhiều. Varus vẫn được tha thứ ngay cả khi feed tới 0/5, đó là bởi vì Varus rất mạnh trong giao tranh. Varus cũng phù hợp với hầu hết đội hình.
Q: Bard?
A: Hơi dị đầu game, giữa và cuối game thì mạnh.
Q: Orianna thì sao?
A: Tôi không chơi Orianna vào lúc này. Không có khác biệt từ Orianna cho tới Viktor. Cô ta là rác. Ori từng thắng mọi đường nhưng giờ mọi người đem Hiện diện trí tuệ và đẩy đường và bạn chẳng thể ngăn cản được. Ori thường đánh bại Ryze, Cass, Karthus, nhưng nếu họ đem Hiện diện trí tuệ hoặc Sách Phép, bạn sẽ nát bét. Bạn chỉ có thể cố gắng đẩy lính và không thể giúp rừng được. Mọi người cũng nên nhận biết rằng bây giờ cũng phải hỗ trợ rừng với mắt, áp lực, kiểm soát bùa,...
Q: Yasuo?
A: Chưa bao giờ thấy Yasuo. Yasuo không thực sự giúp ích cho rừng lắm. Có thể tham gia giao tranh nhưng chẳng đóng góp nhiều. Mạnh khi đi đường nhưng cực kì khó chịu trong giao tranh. Cảm giác như bạn thắng đường nhưng không để hiện thực hóa nó thành lợi thế được.
Q: Tại sao Kha'Zix quá mạnh?
A: Có 2 bụi tại đường giữa. Có những đường gank mà KZ có thể tận dụng mà bạn không thể làm gì để chống lại cả. Bạn có vẻ vui vẻ khi đi đường nhưng khi nghe thấy tiếng gì đó thì bất ngờ bạn đã đi tong 50% máu rồi. Bạn tốc biến trong hoảng sợ, KZ nhảy theo bạn, bạn chết. Tôi bị trùng xuống khá nhiều vì điều này, giờ tôi cố gắng để di chuyển sao cho KZ sẽ bị lộ khi tôi lui lại. Sau đó tôi có thể giết KZ trong vài tích tắc mà anh ta bối rối nghĩ rằng tôi thấy anh ta tàng hình. Sát thương theo thời gian của KZ cũng khá mạnh, tôi cũng từng bị hạ vì nó. Bạn nghĩ bạn có kế hoạch chống lại KZ, nhưng một khi bạn bắt đầu bị đánh bởi KZ, sự sợ hãi sẽ bao trùm lấy bạn.
Theo Game4V
[Wechoice 2017] Nhìn lại chặng đường giúp Young Generation trở thành quán quân We Choice Awards 2017 Rơi vào bước đường cùng, không biết đi đâu về đâu, có lẽ chính bản thân Venus và những người đồng đội của mình cũng không tưởng tượng được. Một năm sau, họ trở thành nhân vật số một truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam, vượt qua cả những cái tên sừng sỏ như ca sĩ Sơn Tùng M-TP, Chi Pu...