LMHT: Những vị tướng khắc chế cứng những sát thủ nguy hiểm nhất tại đường giữa
Không những không sợ chết mà những tướng này còn sẵn sàng hạ gục luôn cả những sát thủ phía bên kia team địch.
Ngược lại với những người chơi LMHT yêu thích những vị tướng “khô máu” chuyên giao tranh cùng đối thủ, có nhiều người lại thích chơi những vị tướng cứng cáp, “trâu bò” và khó bị hạ gục để làm bia đỡ đạn cho đồng đội. Đặc biệt là những tướng này còn có khả năng khắc chế cứng những sát thủ tại đường giữa, trước khi sát thủ Yone ra mắt thì các bạn nên luyện tập trước những vị tướng này là tốt nhất.
Sau đây là danh sách những vị tướng khắc chế cứng các sát thủ tại đường giữa:
Là một trong những tướng có nhiều giáp nhất LMHT, Malphite là khắc tinh cứng của những sát thủ sát thương vật lý.
Đầu trận, Malphite có thể sẽ hơi “khó thở” một chút khi đi đường vì dọn lính chậm, sát thương thấp khi lên chống chịu. Tuy nhiên khi đã có một vài trang bị phòng thủ đầu tiên, Malphite có thể dọn lính nhanh hơn rất nhiều vì combo kỹ năng W E đều tăng sát thương theo % giáp của bản thân. Đặc biệt, khi đã cứng cáp rồi thì Malphite cũng không hề e ngại trao đổi chiêu thức với đối thủ, sẵn sàng đấm cho đối thủ “không trượt phát nào” để kích hoạt ngọc siêu cấp của mình.
Từ giai đoạn giữa trận trở đi, Malphite sẽ trở thành “ngọn núi” siêu nguy hiểm với cú chiêu cuối Không Thể Cản Phá của mình. Bởi chỉ cần đối thủ chủ quan một chút, Malphite có thể Dịch Chuyển bọc hậu, băng trụ cùng đồng đội để lấy cả điểm hạ gục và trụ cùng lúc. Vì Malphite rất trâu bò khi lên tank nên sát thủ bên phía đối phương có thể sẽ lựa chọn đi roam chứ không “lấy trứng chọi đá”, lợi dụng điều này, Malphite cũng có thể Dịch Chuyển để phản gank rất tốt.
Late game, Malphite có quyền đi đẩy lẻ cực sâu mà rất khó bị hạ gục bởi độ cứng cáp của mình. Đến những pha giao tranh tổng, mặc dù Malphite không lên sát thương nhưng vẫn là thứ nguy hiểm số 1 trong mắt carry team địch, vì mục tiêu hoàn toàn có thể chết ngay trong thời gian bị hất tung bởi Malphite, chưa kịp chạm đất đã bị đồng đội Malphite “lụm tiền” rồi.
Ngọc bổ trợ và trang bị khuyên dùng cho Malphite chống chịu đường giữa
Video đang HOT
Là tướng có thể khắc chế khá nhiều sát thủ tại đường giữa, đặc biệt có thể đè đường những sát thủ cận chiến từ rất sớm. Bởi đầu trận thì Lissandra có thể đẩy lính rất nhanh, có độ cứng cáp nhất định với bảng ngọc, có cả đường lui hoặc tiến rất dài với Con Đường Băng Giá.
Cho tới cấp độ 6, khả năng khắc chế những sát thủ bay biến cơ động của Lissandra sẽ được đẩy lên tối đa với chiêu cuối Hầm Mộ Hàn Băng click thẳng đầu, cộng thêm Vòng Tròn Lạnh Giá (W) thì mục tiêu sẽ bị giữ chân khoảng 2-3 giây tùy Lissandra và đồng đội xử lý. Trong trường hợp bị kẻ địch là sát thủ lao vào “khô máu”, Lissandra đơn giản là tự dùng chiêu cuối vào bản thân, an toàn tránh đi mọi kỹ năng của kẻ địch trong 2,5 giây. Vào lúc này, Lissandra có khả năng đi roam cực kỳ mạnh, vì với 1 combo full kỹ năng thì hầu hết mục tiêu được Lissandra lựa chọn đều sẽ lên bảng đếm số, giúp cho đồng đội ở 2 đường trên và dưới đều có lợi thế rất lớn.
Tại giai đoạn cuối trận, Lissandra có thể giao tranh tổng rất mạnh với những cú bọc hậu chiêu cuối 5 người, cũng có thể bảo kê chủ lực của mình với 2 khống chế cứng rất chất lượng. “Dễ chơi dễ trúng thưởng” là những từ miêu tả chính xác lối chơi của Lissandra.
Ngọc bổ trợ và trang bị khuyên dùng cho Lissandra
Sau khi làm lại thì Fiddlesticks không được sử dụng nhiều trong rừng mà được cộng đồng đem thẳng ra đường trên hoặc đường giữa với lối chơi full tank cực kỳ… khó chịu.
Tại giai đoạn đi đường, Fiddlesticks có thể thoải mái “giơ mặt ra cho đối thủ đánh” trong khi bản thân sử dụng Bội Thu (W) để vừa hút máu, vừa cấu rỉa và vừa đẩy đường. Hơn nữa, nhiều sát thủ không có khống chế cứng nên cũng rất khó để ngăn cản Fiddlesticks hút máu. Vì bản thân sẽ lên thẳng món đồ đầu tiên là Giáp Tâm Linh hoặc Tim Băng, vậy cho nên kẻ địch dù là sát thủ sát thương vật lý hay phép thuật thì cũng đều rất “mỏi tay” khi tấn công Fiddlesticks.
Khi lên cấp 6, Fiddlesticks có thể đi gank với lượng sát thương cực lớn từ chiêu cuối Bão Quạ, cộng với hoảng sợ và câm lặng từ bộ kỹ năng của mình thì con mồi bị Fiddlesticks chọn hầu hết sẽ chết mà không kịp làm gì cả. Tại giai đoạn cuối trận, Fiddlesticks sẽ lên sát thương và trở thành nhân tố mở giao tranh nguy hiểm nhất bản đồ. Chỉ cần Fiddlesticks chưa lộ mặt, team địch chắc chắn sẽ không dám đánh liều. Còn nếu Fiddlesticks có một cú chiêu cuối đẹp mắt, quét sạch để “èn game” hoặc lấy mục tiêu lớn là điều cực kỳ dễ dàng.
Ngọc bổ trợ và trang bị khuyên dùng cho Fiddlesticks chống chịu đường giữa
LMHT: 2 tướng mới đi rừng mộng mơ và sát thủ đeo mặt nạ cần 'đầu tư khá nhiều để học cách thích nghi ban đầu'
Chúng sẽ không thuộc dạng "dễ chơi dễ trúng thưởng" như trước kia.
Thời đại những vị tướng mới ngay lập tức mạnh ngoài tầm kiểm soát và áp đảo phần còn lại trong LMHT có lẽ sắp bị vùi sâu vào quá khứ.
Riot Games đã thảo luận về kế hoạch cân bằng dành cho những vị tướng mới trong bài viết Nhật ký Phát triển được đăng tải trên trang chủ vào hôm qua (06/7). Họ nhấn mạnh rằng đang hướng tới mục tiêu "cân bằng dài hạn."
Điều đó có nghĩa là những vị tướng sắp sửa ra mắt trên Đấu Trường Công Lý - như đi rừng mộng mơ hay sát thủ đeo mặt nạ - sẽ tỏ ra yếu đuối trong khoảng thời gian đầu cho đến khi người chơi thành thạo bộ kỹ năng của chúng.
"Vị tướng đi rừng mộng mơ và sát thủ đeo mặt nạ sắp tới đều có khả năng thu hút những người chơi đang muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ hơn và đòi hỏi đầu tư khá nhiều để học cách thích nghi ban đầu", Riot giải thích. "Mặc dù chúng tôi rất tự tin rằng việc thành thạo những vị tướng này sẽ xứng đáng với nỗ lực, nhưng chắc hẳn sẽ có vài người cảm thấy tệ - đặc biệt là khi so với những vị tướng đơn giản được tung ra trong tương lai gần."
Nó khác với triết lý trong quá khứ của Riot là cân bằng những vị tướng mới ngắn hạn, phụ thuộc vào tình hình thực tế. Vì thế, những tướng mới sẽ mạnh hơn trong phiên bản đầu để tạo hứng thú cho người chơi.
Nhưng khi người chơi LMHT đã thích nghi được với bộ kỹ năng mới, tỉ lệ thắng của chúng sẽ tăng vọt, biến đây trở thành những vị tướng không lành mạnh và dĩ nhiên sẽ bị giảm sức mạnh ở các bản cập nhật kế tiếp.
Triết lý mới có thể giúp các vị tướng mới khó có thể bị coi là một "thất bại" và không còn hiện trạng overpowered nữa.
Kể từ đợt nâng cấp toàn diện Fiddlesticks, Riot bắt đầu phát hành những vị tướng với "tình trạng cân bằng dài hạn." Do đó, những vị tướng sắp tới - như đi rừng mộng mơ và sát thủ đeo mặt nạ - khó lòng áp đảo đấu trường chuyên nghiệp lẫn Đấu Xếp Hạng.
Thay vào đó, cả người chơi phổ thông lẫn các cao thủ cần thời gian để tìm hiểu sự phức tạp trong lối chơi cũng như giúp chúng đạt tỉ lệ thắng ở mức trung bình.
Dĩ nhiên Riot sẽ buff hoặc nerf "nóng" nếu cảm thấy tướng mới không ổn. Nhưng nhà phát triển kỳ vọng rằng các tướng mới sẽ "đạt tới trạng thái cân bằng đúng nghĩa chỉ trong một phiên bản" mà không cần phải "không ngừng theo sát sau đó."
Nói thêm về hai tướng mới sắp được giới thiệu trong sự kiện mùa hè quy mô của LMHT. Đi rừng mộng mơ, được đồn đoán là Lillia, có thể sẽ đi kèm với bản cập nhật 10.15 và đến tay người chơi vào ngày 23/7.
Vào đêm ngày 04/7, bức ảnh được cho là hình nền của Lillia đã bị rò rỉ trên mạng xã hội. Đáng nói là phong cách nghệ thuật của nó có nhiều nét tương đồng với bức ảnh "nhá hàng" của Riot trong bài viết Lộ trình Phát triển Tướng tháng 6/2020 và cả dòng trang phục mới Spirit Blossom.
Trong hình, Lillia trông rất giống với Neeko và có vẻ tay trái dùng vũ khí còn tay phải niệm phép. Nó khá phù hợp với những gì đã được Riot mô tả về tướng đi rừng mới - giới tính nữ, nhút nhát, có khả năng ru ngủ kẻ địch và "một Đấu Sĩ tầm trung với khả năng lởn vởn, ra vào trận chiến."
LMHT: Sau Fiddlesticks và Volibear, Dr. Mundo sẽ là tướng tiếp theo được làm lại Theo dự kiến, Dr. Mundo mới sẽ xuất hiện vào năm 2021. Trong bài viết cập nhật về dự định phát triển LMHT, Riot đã thông báo rằng Dr. Mundo sẽ là tướng tiếp theo được làm lại và cập nhật mới thiết kế. Theo đó, Ryan "Reav3" Mireles (trưởng nhóm sản xuất tướng của Riot) đã xác nhận rằng dự án Dr....