LMHT: Những tướng có thể kết hợp tốt với Yasuo
Nếu bạn thấy có ai đó lựa chọn Yasuo, bạn đừng ngần ngại chọn những vị tướng dưới đây để hỗ trợ anh ta một cách tốt nhất!
- Những thay đổi quan trọng trong phiên bản 5.15
- 5 tướng đường giữa tốt nhất phiên bản 5.14
- Chim băng của Froggen “không thể chết”
- Những pha xử lí Lee Sin đỉnh cao trên thế giới
Yauso, Kẻ Bất Dung Thứ, gã Samurai lạnh lùng, một vị tướng mà hầu như ai cũng muốn thành thạo cho bằng được. Kỹ năng cá nhân mà Yasuo đòi hỏi ở mỗi người chơi là cực cao, chỉ qua một quá trình luyện tập rất lâu mới có thể thành công. Yasuo cũng khá cơ động, anh có thể đi đường giữa cũng như đường trên. Bên cạnh đó, Yasuo cũng rất cần những người đồng đội tốt để có thể hỗ trợ cho anh.
Hãy cùng liệt kê qua một số những tướng có thể kết hợp tốt với Yasuo qua bài viết sau.
Alistar
Tướng hỗ trợ mẫu mực nhất hiện nay: Có khả năng hồi phục, hiệu ứng khống chế cực mạnh, cực trâu bò, có thể bảo kê xạ thủ tốt cũng như càn quét vào đội hình kẻ địch. Nếu để tìm ra được điểm yếu của Alistar, thì chắc chỉ có duy nhất 1, đó là bộ kỹ năng đòi hỏi kỹ năng của người chơi khá cao. Lý do mà Alistar kết hợp rất tốt với Yasuo, đó là bởi hắn có tới 2 kỹ năng có thể giúp Yasuo sử dụng chiêu cuối.
Video đang HOT
Thứ nhất đó là Bò Húc (W), Alistar sẽ đẩy một kẻ địch một khoảng 650 range. Nhưng nếu Yauso nhanh tay có thể bắt ngay kẻ địch đang trên đường bị hất tung. Thứ 2 là chiêu thức Nghiền Nát (Q), khiến kẻ địch xung quanh bị hất tung lên 1 giây và khi chạm đất còn bị choáng thêm 0,5 giây. Trong khoảng 1 giây bị hất tung, quá thừa thời gian cho Yasuo có thể thoải mái sử dụng Trăn Trối (R).
Azir
Azir nằm trong số ít những pháp sư có khả năng hất tung toàn bộ đội hình kẻ địch nếu có thể. Bộ kỹ năng của Azir cũng khá phức tạp, đòi hỏi kỹ năng người chơi cũng khá cao. Nếu muốn chơi Azir nằm ở mức “chơi cho biết” thì cũng rất đơn giản. Nhưng nếu muốn chơi đến mức “thành thạo” thì đó là cả một quá trình luyện tập khá lâu.
Ở các phiên bản trước, chiêu Cát Lưu Động (E) của Azir có khả năng hất tung kẻ địch đầu tiên bị chạm phải, nhưng ở phiên bản 5.14 này khả năng hất tung đó đã được loại bỏ. Có lẽ là do trong khoảng thời gian bị hất tung thì chúng sẽ không có cách nào đối phó với pha “insec” bằng Phân Chia Thiên Hạ (R) của Azir, vì vậy bỏ đi tác dụng đó là lựa chọn chính xác của Riot.
Vì vậy, người chơi Azir giờ đây cần phải khéo léo hơn trong việc vòng ra đằng sau và sử dụng chiêu cuối. Nếu có tốc biến thì đừng ngại ngần sử dụng, thời gian hất tung của Azir là đủ cho Yasuo có thể phản xạ kịp để sử dụng chiêu cuối.
Jarvan IV
Jarvan IV ở thời điểm hiện tại đang bị “out meta”, tức không còn phù hợp với nhứng chiến thuật hiện nay. Mặc dù vậy, sự an toàn trong việc lựa chọn Jarvan IV đi rừng vẫn là rất cao. Nội tại của Jarvan IV có khả năng gây sát thương theo % máu ở mỗi đòn đánh đầu tiên lên kẻ địch, điều này giúp Jarvan có thể ăn các bãi rừng rất nhanh.
Ngoài ra, bộ combo của Jarvan đó là Hoàng Kì Demacia (E) Giáng Long Kích (Q) có khả năng hất tung mọi kẻ địch trên đường di chuyển của Jarvan. Nếu khéo léo, Jarvan có thể sử dụng combo E Q sau đó tốc biến, sẽ hất tung được 2 đến 3 người trở lên, điều này sẽ giúp Yasuo sử dụng chiêu cuối một cách hiệu quả nhất.
Ngoài ra, chiêu cuối Đại Địa Chấn (R) của Jarvan IV sẽ giữ một số đông kẻ địch trong lồng, sau khi Yasuo sử dụng chiêu cuối và hạ xuống, sau đó sử dụng các đòn đánh thường và chiêu Bão Kiếm (Q) sẽ gây một lượng sát thương rất lớn nhờ vào nội tại bỏ qua 50% giáp của mình.
Cho’Gath
Yasuo sẽ hoat động rất tốt trong giao tranh nếu như có Cho’Gath là đồng đội. Tất cả những gì mà Cho’Gath có thể hỗ trợ là chiêu Rạn Nứt (Q). Với khả năng hất tung ở khoảng cách cực xa, và độ rộng là đủ để có thể hất tung số đông kẻ địch, Yasuo có thể sử dụng chiêu cuối Trăn Trối (R) một cách cực kì dễ dàng.
Chiêu Q của Cho’Gath chỉ có thời gian hồi chiêu là 9 giây, nếu có những chỉ số giảm thời gian hồi chiêu thì chỉ còn khoảng 5-6 giây. Điều này sẽ giúp Yasuo có nhiều lựa chọn hơn trong việc sử dụng chiêu cuối lên những đối tượng khác nhau. Ngoài ra nếu kẻ địch muốn tháo chạy sau chiêu cuối của Yasuo, câm lặng đến từ Tiếng Gầm Hoang Dã (W) sẽ khiến chúng bị vô dụng trong 2,5 giây.
Janna
Nếu so sánh với Alistar, trâu bò không bằng, lượng khống chế cũng không bằng, không có khả năng hồi phục khi đi đường. Nhưng bù lại bảo kê xạ thủ thì Janna là số 1. Với kỹ năng Gió Lốc (Q) có thể hất tung dễ dàng mọi kẻ địch bám càng, xạ thủ của Janna chỉ đơn giản là đứng đằng sau nhận tốc độ di chuyển từ nội tại và xả đạn mà thôi.
Tuy nhiên tại sao lại nói Janna là một trong những tướng hỗ trợ có thể giúp Yasuo trong giao tranh tốt nhất? Janna có tới 2 kỹ năng có khả năng hất tung, mà tỉ lệ chính xác là khá cao. Đầu tiên là Gió Lốc (Q), mặc dù tốc độ bay rất chậm, nhưng chiều dài của kỹ năng này là rất xa. Trong giao tranh chỉ cần kẻ địch không để ý, chúng có thể bị hất tung một cách vô tình. Ngoài ra, chiêu cuối Gió Mùa (R) mặc dù là kỹ năng bảo vệ, nhưng nếu bạn là một người chơi Janna lâu năm, chiêu thức này không khác gì một dạng Insec. Tốc biến lên và hất tung kẻ địch về, thậm chí có thể tách đôi đội hình kẻ địch ra, khiến tướng đỡ đòn và tuyến sau của chúng bị tách ra. Khi đó Yasuo chỉ việc tóm lấy kẻ địch bị tách lẻ, chắc chắn giao tranh sẽ thắng lợi.
Kalista
Mặc dù mới bị giảm sức mạnh ở những phiên bản gần đây, nhưng phong cách và lối chơi của cô là không thay đổi. Sự cơ động bậc nhất nhờ vào nội tại Phong Thái Quân Nhân, Kalista dường như đang nhảy múa trong giao tranh mà không phải lo nghĩ nhiều về kẻ địch. Cô cũng là một trong những xạ thủ hiếm hoi có khả năng hất tung kẻ địch.
Thực chất, không phải Kalista có thể hất tung kẻ địch, mà chiêu thức của cô có khả năng hất tung. Định Mệnh Vẫy Gọi (R) chỉ có thể sử dụng khi có người mà Kalista kết nối từ đầu trận đấu ở cạnh cô. Khi kích hoạt kỹ năng, cô kéo vị tướng hỗ trợ đó về với mình, và họ sẽ tự chọn điểm đến, hất tung kẻ địch trong một vùng khá rộng, tạo điều kiện cho Yauso có thể sử dụng chiêu cuối. Mặc dù không phải Kalista là người trực tiếp hất tung, nhưng chiêu cuối của cô lại cho phép đồng đội thực hiện việc đó.
Vi
Vi là một vị tướng cực mạnh ở vị trí đi rừng, nhưng cô không thực sự được lựa chọn nhiều trong các giải đấu lớn. Lý do là bởi vì toàn bộ kỹ năng của cô thuộc dạng đơn mục tiêu, tức không thể gây ra nhiều đột biến trong giao tranh. Tuy nhiên ở những trận đấu xếp hạng đơn, sức mạnh của Vi thực sự khủng khiếp, đặc biệt là khi cô có trong tay trang bị đi rừng mới mang tên Đao Đụng Độ No Nê.
Bên cạnh đó, cặp đôi Vi – Yasuo rất ăn ý với nhau. Thứ nhất, Cú Đấm Bùng Nổ (Q) của Vi cũng có khả năng hất tung. Nếu kẻ địch đứng gần nhau, cô có thể hất tung đến 2 kẻ địch. Nhưng thời gian hất tung rất nhanh, liệu Yasuo có thể bắt kịp hay không lại là một chuyên khác. Chưa hết, chiêu cuối của Vi là Tả Xung Hữu Đột (R) có thể bắt dính mọi kẻ địch, ngoài việc đẩy lui kẻ địch trên đường bay còn hất tung mục tiêu, tạo điều kiện tốt nhất để Yasuo có thể sử dụng chiêu cuối. Nếu xạ thủ hoặc pháp sư đối phương dính phải combo của bộ đôi này, khả năng lên bảng đếm số là khá cao.
Malphite
Khi một người chơi lựa chọn Yasuo, câu nói quen thuộc mà họ cũng như các người khác thường nói, đó là “chọn Malphite đi”. Hay thậm chí đối phương thấy bạn chọn Yasuo, chúng sẽ phải lấy ngay Malphite nếu không muốn có những chuyện đáng tiếc xảy ra. Rõ ràng kể từ khi Yasuo mới ra mắt cho đến tận bây giờ, Malphite luôn đi kèm với Yasuo như hình với bóng.
Malphite là vị tướng đi đường trên khá an toàn, có thể farm hòa với nhiều vị tướng. Trong giao tranh, Không Thể Cản Phá (R) của Malphite thực sự đúng với cái tên gọi của nó: Không thể cản phá. Không có một kỹ năng và chiêu thức nào có thể ngăn cản Malphite. Việc hất tung cả 3 đến 4 kẻ địch, thậm chí là cả đội hình của chúng là điều hoàn toàn có thể. Nếu trong đội hình của bạn có cặp đôi Malphite – Yasuo thì tỉ lệ thắng là khá cao. Chỉ việc đợi kẻ địch túm năm tụm ba, Malphite và Yasuo kết hợp, không có một đội hình nào có thể chống đỡ lại cặp đôi Không Thể Cản Phá này.
Theo lienminh360