LMHT: Nerf Sylas đi đường sấp mặt, Riot quyết định buff vị tướng này thành ‘thần rừng’ mới
Sau hàng loạt chỉnh sửa nhắm vào khả năng đi đường, Sylas giờ đã chuyển hẳn vị trí vào khu rừng.
Sự thoái trào của Sylas đường đơn nằm ở chỗ Riot Games nerf quá nặng vào khả năng đẩy đường của nội tại cũng như lớp giáp từ chiêu E chỉ có được khi bạn dùng E lần 2 là Bắt trúng mục tiêu. Vì thế mà Sylas được chuyển “hộ khẩu” vào vị trí đi rừng khi khả năng đánh tay đổi của vị tướng này giờ tương đối khỏe khi nội tại được tăng sát thương đơn mục tiêu. Về độ cơ động cùng khả năng gank thì Sylas có thừa với 2 lần lướt của chiêu E.
Sylas đi rừng rất cần sát thương nên Sốc điện là lựa chọn tối ưu
Và trên máy chủ LMHT PBE, Riot thậm chí còn tăng khả năng đi rừng của Sylas lên một tầm cao mới khi chiêu W – Đồ Vương giờ sẽ có thể hồi máu đối với quái khủng thay vì chỉ tướng địch như cũ. Buff này khiến cho Sylas trụ rừng cực kì mạnh với khả năng hồi phục tốt, thậm chí chiêu W này còn được buff sát thương mạnh ở những phiên bản trước rồi.
SofM cũng phải tấm tắc khen Sylas đi rừng bá đạo
Thậm chí Riot còn đang thử nghiệm việc đưa khiên từ E – Trốn/Bắt trở lại ngay từ lần dùng đầu tiên cũng tăng khả năng trụ rừng, đánh nhau tay đôi của Sylas. Tuy nhiên chiêu cuối R – Tước đoạt của Sylas lại bị nerf khá mạnh khi hồi chiêu cơ bản tăng lên thành 100/80/60s thay vì chỉ có 15s hồi chiêu của cấp độ 16 như cũ. Tuy nhiên với vị trí đi rừng, khi bạn gần như không có cơ hội tung nhiều lần chiêu cuối trong một pha giao tranh thì nerf này không ảnh hưởng gì nhiều lắm.
Video đang HOT
Trái ngược với update có lợi cho Sylas thì Galio lại bị nerf rất mạnh, đặc biệt là ở chiêu W – Lá chắn Duran. Trước đây, khi bạn gồng W mà bị trúng khống chế như làm choáng, hoảng sợ … thì bạn vẫn nhận được hiệu ứng giảm sát thương của chiêu thức này. Tuy nhiên ở máy chủ thử nghiệm thì điều này không còn nữa, trúng khống chế khi đang gồng W bạn sẽ mất luôn toàn bộ hiệu ứng nhận được.
Nerf thế này thì Galio lại bị vứt xó tiếp thôi
Thậm chí giờ Galio còn không thể dùng Tốc biến khi đang gồng W nữa, vị tướng này mất sạch khả năng mở giao tranh chớp nhoáng của mình ở phiên bản 9.14 sắp tới. Có lẽ với những nerf quá nặng như này, Galio sẽ bị bỏ xó hoàn toàn mà thôi khi những thứ mạnh nhất như giảm sát thương hay mở giao tranh của vị tướng này đều bị tước bỏ hoàn toàn.
Tốc biến bị khóa lại khi Galio đang gồng chiêu W – Lá chắn Duran
Theo GameK
LMHT: Riot quyết tâm đì đọt Tahm Kench đến cùng khi chuẩn bị nerf nặng vị tướng này ở bản 9.12
Bên cạnh những chỉnh sửa vào Sylas hay Aatrox thì Tahm Kench cũng được Riot chú ý rất nhiều khi đây là hỗ trợ quá mạnh và an toàn ở đấu trường chuyên nghiệp
Mới đây thì trưởng nhóm thiết kế tướng của Riot là David "Repertoir" Capurro đã tiết lộ những chỉnh sửa lớn dành cho Tahm Kench ở bản LMHT 9.12 sắp tới, mục tiêu của lần cân bằng này là chiêu W - Đánh chén và khiến cho vị tướng này trở nên quá mạnh ở đường trên trong thời gian gần đây.
Thông báo chính thức của RiotRepertoir
Đầu tiên thì Riot sẽ sửa lỗi khi mà Tahm Kench sẽ không mất năng lượng khi sử dụng Q - Roi lưỡi và W - Đánh chén cùng một lúc lên mục tiêu không phải tướng. Đó là sửa lỗi, phần đáng quan tâm nhất đó là những chỉnh sửa liên quan tới cơ chế của chiêu W khi mà giờ đây tướng đồng minh không thể thoát ra khỏi Tahm Kench khi mà vị tướng này dính khống chế cứng (choáng, hất tung, hoảng sợ,...).
Tahm Kench giờ sẽ cần Thanh tẩy hoặc Khăn giải thuật khi đối đầu với nhiều hiệu ứng khống chế
Khoảng cách giữa Tahm Kench và tướng đồng mình sau khi được nhả ra sẽ giảm từ 400 xuống 250 còn sát thương của W cũng sẽ giảm kha khá từ 100/135/170/205/240 ( 5/7/9/11/13% máu tối đa) xuống 60/105/150/195/240 ( 9/10/11/12/13% máu tối đa). Thời gian trễ khi tướng đồng minh được nhả ra giảm từ 1s xuống 0.25s.
Đợt chỉnh sửa này không hẳn là nerf toàn diện khi mà một buff nho nhỏ giúp cho các tướng đồng minh được Tahm Kench nhả ra tiết kiệm thời gian để di chuyển thay vì đợi 1s để hoạt động như bình thường. Tuy nhiên Tahm Kench đang được chỉnh sửa để trở lại với vị trí Hỗ trợ Đường đôi quen thuộc, thay vì trở thành một Đấu sĩ toàn diện như hiện tại.
Tahm Kench giờ sẽ là một dạng hỗ trợ thủ hòa thay vì toàn diện
Khi bị không chế cứng thì Tahm Kench sẽ không thể nhả đồng minh nữa, đồng nghĩa với việc giờ đây vị tướng này bắt buộc phải cầm Thanh Tẩy hoặc lên Khăn giải thuật khi đối đầu với đối thủ nhiều hiệu ứng khống chế, từ đó mất đi một phép bổ trợ tấn công hoặc làm chậm tốc độ lên trang bị vốn đã chẳng nhanh gì của Tahm Kenh hỗ trợ.
Sát thương cơ bản của Đánh chén giảm cũng khiến cho lối chơi Tahm Kench đường trên yếu hơn tương đối vì ít sát thương tầm xa, thay vào đó là phải áp sát và đánh thường nhiều hơn trước. Tóm lại Tahm Kench giờ sẽ khó chơi hơn trước rất nhiều, thay vì đơn giản là đứng canh nuốt đồng minh và bỏ chạy đơn giản như cũ. Có lẽ Riot đang thật sự muốn Tahm Kench đóng đinh ở vị trí hỗ trợ thay vào đó là lạm dụng sát thương lớn khi có nhiều đồ ở đường trên như cũ.
Tahm Kench giờ sẽ khó chơi hơn khá nhiều thay vì canh W rồi bỏ chạy như cũ
Theo GameK
LMHT: Riot lí giải nguyên nhân Việt Nam là khu vực sản sinh nhiều 'thần rừng' nhất thế giới Qua mỗi giải đấu quốc tế, cộng đồng LMHT lại được dịp trầm trồ trước những màn thể hiện xuất sắc của các tuyển thủ đi rừng Việt Nam. Những năm gần đây, cộng đồng LMHT thế giới bắt đầu để ý tới VCS với phong cách chơi tấn công mạnh mẽ đầy ấn tượng. Đặc biệt ở vị trí đi Rừng luôn...