LMHT: MaRin nóng lòng được đối đầu với Vici Gaming của Easyhoon
Mùa tới, MaRin và Easyhoon vẫn chơi ở cùng giải đấu nhưng không còn sát cánh bên nhau.
LMHT: Top 5 pha xử lý trong tuần 4 tháng 12
LMHT: Pha trốn thoát thần kỳ của Twisted Fate
Cập nhật tướng và những vấn đề xoay quanh Nữ Kiếm Sư “chưa hoàn hảo”
Lý do gì khiến “Ý Chỉ Thần Sấm ở khắp mọi nơi” như vậy?
Sau một năm có thể nói là hoàn hảo cùng SKT T1 với hai chức vô địch LCK và lên đỉnh thế giới, MaRin và Easyhoon đã bất ngờ ra đi, chuyển đến Trung Quốc. Easyhoon khoác áo Vici Gaming, MaRin thì chuyển tới đương kim vô địch LPL, LGD Gaming. Trong một bài phỏng vấn gần đây, MVP của CKTG 2015 đã nói rằng, anh rất nóng lòng được đối đầu với Vici Gaming vì Easyhoon đang ở đây.
Bạn cảm thấy sao khi vô địch thế giới và giành danh hiệu MVP?
Vô địch đã mừng rồi nhưng được bầu chọn là MVP thì còn sướng hơn gấp bội. Trong trận Chung Kết, Tigers đã chấm dứt chuỗi thắng của chúng tôi và họ thực sự là một đối thủ đáng gờm.
Mục tiêu của bạn cùng LGD là gì?
Tôi rời SKT là để đương đầu với những thử thách mới. Và tất nhiên, chừng nào bạn còn thi đấu thì mục tiêu lớn nhất vẫn là vô địch thế giới rồi.
Bạn đã học tiếng Trung chưa? Làm sao để có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ? Mùa tới bạn sẽ là người kêu gọi giao tranh chính (shot-caller) hay PYL?
Tôi có mua sách dạy tiếng Trung rồi, đáng tiếc chưa có thời gian học nên không cải thiện được mấy. Nhưng nói gì thì nói học tiếng Trung vẫn là việc phải làm, do đó thời gian tới chắc sẽ rất bận.
Về việc người dẫn dắt lối chơi thì đội vẫn chưa quyết định. Chúng tôi cần thêm thời gian luyện tập cùng nhau.
Mùa tới, bạn muốn gặp đội nào nhất?
Tất cả nhưng thú vị nhất chắc là Vici Gaming vì khi đó tôi và Easyhoon sẽ trở thành đối thủ của nhau.
Video đang HOT
Bạn nghĩ sao về tướng mới Illaoi?
Đây là một vị tướng khá khó chơi, cần tính toán, ra vào hợp lý và tôi cũng chưa có cơ hội làm quen. Có lẽ sẽ còn cần phải nghiên cứu thêm trước khi đem vào giải đấu.
Bạn muốn nhắn gì tới fan hâm mộ không?
Tôi vẫn chưa có nhiều cơ hội tập luyện cùng các thành viên LGD nên giai đoạn đầu giải Mùa Xuân chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng hết sức. Cám ơn sự ủng hộ của các bạn và hãy cho tôi chút thời gian để làm quen với môi trường mới.
Bên cạnh MaRin, LGD thời gian qua còn đem về người đi rừng mới thay thế TBQ, Eimy đến từ Unlimited Potencial.
Eimy, với việc đến LGD, bạn đã thoát kiếp “giành vé thăng hạng”, bạn cảm thấy?
Quá may luôn. Cám ơn LGD vì đã cho tôi cơ hội được thi đấu tại LPL.
Tại sao bạn lại chọn LGD?
Đến giai đoạn cuối mùa, tôi bày tỏ ý định muốn ra đi với UP. Và khi LGD tiếp cận, tôi không ngần ngại, đồng ý ngay vì lối chơi của tôi hoàn toàn phù hợp với họ.
Bạn nghĩ mình sẽ đem lại điều gì cho LGD?
Hiện tại thì tôi không rõ nhưng sau khi cả đội luyện tập cùng nhau thì sẽ biết thôi.
Trước kia bạn đã từng thi đấu cùng pAinEvil (GODV đổi tên) và Heart. Bạn có nghĩ rằng việc này sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ làm quen với đội mới không?
Chắc chắn rồi, tôi khá thân thiết với hai người này.
Theo lienminh360
Cập nhật tướng và những vấn đề xoay quanh Nữ Kiếm Sư "chưa hoàn hảo"
Fiora, vị tướng được cập nhật làm lại, nhưng những ý kiến trái chiều xung quanh nó lại là thứ đáng nói nhất.
Lý do gì khiến "Ý Chỉ Thần Sấm ở khắp mọi nơi" như vậy?
Toàn đội Fnatic vô cùng tự tin với đội trưởng Rekkles
Greg Street: "Vị tướng tiếp theo sẽ là một tướng nam!"
LMHT: Poppy mới trong tay Dyrus
Một trong những mục tiêu cơ bản khi kiến tạo nên một vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại là đảm bảo rằng mỗi nhân vật đều có một nhân dạng thật đặc trưng và hoàn thiện cho chính mình. Trong một thế giới với số lượng nhân vật không ngừng phát triển, tồn tại một sự chênh lệch nhất định về sự hoàn thiện của mỗi nhân vật; và đặc biệt cán cân hoàn thiện không nghiêng về phía những nhân vật "lão làng" hơn trên chiến trường. Có những vị tướng không có lối chơi thực sự được đặc trưng, cho dù hoàn thành tròn vai của mình trong cuộc chiến. Có những vị tướng đạt được những chỉ tiêu cơ bản, nhưng cần được phát triển trọn vẹn hơn. Có những vị tướng cần một diện mạo mới hoàn toàn (ví dụ như Poppy). Đội Cập Nhật Tướng là một nhóm thành viên phát triển, với mục tiêu là chọn lọc và sắp xếp các vị tướng, cũng như tìm ra phương án cập nhật và nâng cấp khi cần để giúp những vị tướng đó được trở thành một nhân vật hoàn thiện.
Quá trình này không phải là không có những rủi ro của nó. Nếu như mục tiêu của đội là vượt lên trên mong đợi của người chơi, thì chuyện đôi khi sẽ xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn là điều không thể tránh khỏi.
Fiora Tham Chiến
Khi đội Cập Nhật Tướng xem xét Fiora đầu năm nay, họ đã phát hiện ra một số vấn đề nghiêm trọng về lối chơi của vị tướng này. Với bộ kỹ năng tấn công không lối thoát cùng lượng sát thương khổng lồ, Fiora, chỉ cần với trang bị tương đối, là một đối thủ dường như không thể đánh bại cô. Bước vào tầm kiếm của Fiora cũng như bước vào cửa tử vậy, bắt - là - chết - hết phim. Fiora thậm chí không hề quan tâm đến trụ. Nhưng sức mạnh này phụ thuộc rất lớn vào giai đoạn đầu trận của Fiora, chỉ cần bị lép vế một chút thôi, Fiora sẽ không còn cửa trở lại tham chiến. Còn tệ hơn nữa là việc Fiora không có một chút hiệu ứng hữu dụng nào để bù đắp vào sự thiếu thốn sát thương đến từ trang bị, chỉ có thể đâm đầu một cách mù quáng vào giao chiến và hy vọng chút ít sát thương của mình có thể đóng góp cho cả đội. Một vị thần bất khả chiến bại, hay một gánh nặng cho cả đội, Fiora chỉ có thể là một trong hai.
Ngoài ra, đội Cập Nhật Tướng còn chỉ ra sự sai lệch giữa cái tên của Fiora và lối chơi thực sự của cô trong trận đấu, theo lời của chuyên viên thiết kế Stash Chelluck. "Tuy mang tên Nữ Kiếm Sư" theo Chelluck "nhưng kiếm thuật của Fiora chỉ có một lối đánh duy nhất và bất biến. Không cần suy nghĩ, không cần phản xạ." Và vì vậy, đội Cập Nhật Tướng bắt đầu tiến hành thay đổi bộ kỹ năng của Fiora.
Thay vì tập trung vào những thứ có thể bị "giảm sức mạnh", đội Cập Nhật Tướng đi tìm những tiềm năng để gắn kết lối chơi của Fiora với cái tên của cô. Như Seb Rhee, đội trưởng đội Cập Nhật Tướng trong quá trình làm lại Fiora, nói, "đây chính là lúc Stash phát hiện ra lối chơi giao đấu rất thú vị - đó là khái niệm "đấu kiếm" giữa hai người chơi. Nó sẽ không chỉ giải quyết được những vấn đề cơ bản trong lối chơi của Fiora, mà còn khiến cho vị tướng này "sống thật" với cái tên của mình". Hệ thống "giao đấu" mới sẽ giúp Fiora trở thành một Nữ Kiếm Sư thực thụ, vừa có thể tấn công vào yếu điểm của đối phương, vừa có thể né tránh đòn phản công, mà vẫn có những hiệu ứng hữu dụng nếu như cô có bị thua ở giai đoạn đầu trận đấu.
Với hệ thống kỹ năng của Fiora, tham vọng đi kèm với rủi ro. Người chơi đã thích chiêu cuối cũ của Fiora sẽ không vui khi thấy nó phải ra đi. Mặc dù vậy, cả đội vẫn thường phải bỏ đi những điều cũ kỹ của vị tướng ban đầu để vị tướng đó được tốt hơn (ví dụ như giọng nói cũ của Sion). Tất cả đều không phải những lựa chọn dễ dàng, nhưng hy vọng là người chơi sẽ cảm nhận được cái mới nhiều hơn những gì đã mất đi. Với trường hợp của Fiora, cả đội tin rằng những kỹ năng mới của cô là hoàn toàn tốt hơn so với bộ kỹ năng cũ, và sự nâng cấp này sẽ đủ để người chơi quên đi những gì đã mất.
Với bộ kỹ năng đã chốt, đội Cập Nhật Tướng chuyển sang việc làm với "dung nhan" của Fiora.
Nghệ Thuật Giao Đấu
Bộ kỹ năng mới thường yêu cầu cập nhật hoặc làm mới hoàn toàn về mặt hình ảnh và âm thanh. Với Fiora, đội Cập Nhật Tướng nhìn thấy một cơ hội để gắn liền việc nâng cấp hình ảnh kỹ năng (hiệu ứng, hoạt ảnh) với một hình ảnh mới cho "dung nhan" của Fiora. Họa sĩ phác thảo Michael Maurino đã lấy cảm hứng từ một cái nhìn chi tiết hơn về thế giới của Liên Minh Huyền Thoại và những phe phái trong đó: "Chúng tôi đã tận dụng cơ hội để, dựa vào những gì đã được hoàn thiện trước đó với Demacia, rút ra những yếu tố có thể áp dụng vào Fiora. Chúng tôi biết nhân vật này đến từ Demacia và cô ấy phải toát ra dáng vẻ người Demacia."
Rhee thêm: "Cập nhật tướng cũng giống như một cơ hội thứ hai để một lần nữa thể hiện chính xác tính cách kiêu căng ngạo mạn mà ban đầu Fiora lẽ ra phải như vậy."
Đội họa sĩ đã điều chỉnh y phục của Fiora theo hướng của lớp quý tộc Demacia, sử dụng thành phần như vàng kịm loại, vải trắng và thuộc da cao cấp. Ngoài ra, cả đội còn đưa vào những chi tiết nhỏ để nhấn mạnh tính cách của Fiora. Theo Maurino: "Fiora là một nhân vật &'sắc sảo', thì thiết kế của cô cũng sẽ có những điểm nhấn mạnh điều đó. Áo giáp của Fiora nhọn. Áo vải của Fiora cũng nhọn. Bất cứ điều gì chúng tôi có thể làm để thể hiện đặc trưng của nhân vật từ cái nhìn đầu tiên đều là những điều được coi trọng." Từ góc nhìn của một người thiết kế, việc người chơi chỉ cần liếc qua là biết được đặc trưng của một nhân vật là vô cùng quan trọng.
Tất nhiên, thay đổi về hình ảnh không chỉ giới hạn ở trang phục của nhân vật. Đội Cập Nhật Tướng còn "phẫu thuật" của diện mạo của Fiora, cả từ hình ảnh trong game cho đến hình họa của cô bên ngoài. Maurino miêu tả quá trình cập nhật của các họa sĩ: "Chúng tôi chủ ý cách điệu hóa Fiora. Một khuôn mặt góc cạnh hơn. Một sự sắc sảo thấy rõ - không chỉ trong thiết kế và trang phục, mà cả khuôn mặt và hình dáng. Tóc của Fiora &'nhọn' hơn và mặt cô cũng sắc nét hơn." Mỗi thay đổi ở đây đều được tính toán thật kỹ càng về việc thể hiện Fiora như một nhân vật và một vũ khí trong cuộc chiến.
Đây cũng là một rủi ro lớn - và kết quả của quá trình này không được thành công như bộ kỹ năng của Fiora.
Lay Động Toàn Thế Giới
Những phản hồi đầu tiên về hình ảnh mới của Fiora, nói một cách nhẹ nhàng, đều không tốt. Fan hâm mộ của Fiora trong cộng đồng Liên Minh bày tỏ mối quan ngại sâu sắc với thiết kế "góc cạnh" mới của cô. Trong khi hầu hết mọi người đều ủng hộ bộ kỹ năng mới, họ lại hoàn toàn không đồng ý với hình ảnh mới của Fiora. Điều này hoàn toàn không phải những gì đội mong đợi. Có vẻ như đội Cập Nhật Tướng và người chơi có cái nhìn hoàn toàn khác nhau về nhân vật mà Fiora nên trở thành.
Theo Rhee, cả đội có kỳ vọng rất lớn khi hé lộ bản cập nhật Fiora: "Theo góc nhìn của cả đội, thay đổi hình ảnh của Fiora là hoàn toàn vượt lên trên hẳn những gì cần thiết để &'sửa chữa' lối chơi của Fiora. Lúc đó cảm giác của chúng tôi là &'chúng ta đã hoàn thiện một cách xuất sắc nhân vật này trong một dự án nhỏ hơn - không ở mức độ của Sion chẳng hạn.' Chúng tôi kết thúc dự án với ý nghĩ rằng, &'Thật tuyệt vời. Chúng ta kết thúc dự án với một kết quả trên cả mong đợi." Từ sự phấn khởi đó lập tức sang việc giải quyết hậu quả, "cảm giác như chạy với tốc độ bạn chưa bao giờ đạt được, rồi khi đứt hơi ở vạch đích mới nhận ra mình chạy ngược chiều."
Các phản hồi cũng có nói tới việc sự thấu hiểu giữa hai bên - đội thiết kế và người chơi, là hoàn toàn khác nhau. Với việc sử dụng Fiora, từ trận này qua trận khác, người chơi đã cho cô nàng này danh tính riêng biệt của mình dựa trên phát minh của những người thiết kế. Rhee cho hay: "Khi mà vị tướng này lên máy chủ chính thức và người chơi bắt đầu học cũng như sử dụng nó (đôi khi không theo chiều hướng chúng tôi mong đợi), thì vị tướng đó bắt đầu trở nên một thứ gì đó, khác so với lúc chúng tôi thiết kế." Nói cách khác, vị tướng này trở nên chân thực hơn. Rhee cũng giải thích rằng việc người chơi không chấp nhận được bề ngoài của Fiora không phải vì chất lượng của nó, mà là bởi "lần cập nhật này đã thất bại trong việc vinh danh Fiora, và những gì vị tướng này đối với người chơi." Đội thiết kế thì tập trung vào tính cách bất cần cũng như kiêu căng của Nữ Kiếm Sư này, còn người chơi lại mong đợi một mối liên kết về độ tuổi, cũng như một vị tướng đấu sĩ xinh đẹp.
Những phản hồi này, tuy thật sự không phải những gì đội mong muốn, nhưng lại rất có ý nghĩa với những đội như đội Cập Nhật Tướng. Đây không phải những phản hồi tiêu cực xuất phát từ ý không tốt hay không muốn thay đổi, mà xuất phát từ sự sai lệch giữa nhân vật được thay đổi và nhân vật mà người chơi đã yêu quý. Theo Rhee, "Không phải vì người chơi trung thành với một kiểu tóc, hay gò má của Fiora. Người chơi trung thành với những gì Fiora đại diện đối với họ, những phần của nhân vật mà người chơi có thể liên tưởng được." Một lần nữa, chúng tôi muốn người chơi từ bỏ một vài điều nhất định, và trong trường hợp này những gì có được không bù được những gì mất đi.
Maurino tiếp tục: "Người chơi nói rằng; &'Nhân vật này sẽ không tự thể hiện bản thân như thế này', không phải &'tôi không thích màu đỏ, tôi thích xanh', mà là &'với tính của Fiora, sẽ không chọn đỏ mà chọn xanh'. Khi người chơi nói; &'Tóc mái của Fiora, hay kiểu tóc đó, không đúng với nhân vật này với tôi', điều đó là hoàn toàn hợp lý. Đó là những gì xảy ra khi nhân vật trực tiếp kết nối với người chơi."
Đội Cập Nhật Tướng cũng làm việc tích cực để "chiều" theo ý kiến phản hồi của người chơi bằng cách chỉnh sửa hình ảnh mới của Fiora, làm mềm những góc cạnh và sửa lại mái tóc gần với thiết kế ban đầu hơn. Nhưng không còn cơ hội để làm lại lần nữa, cả đội buộc phải dừng lại ở mực độ "chỉnh sửa". "Cuối cùng", theo Rhee, "những chỉnh sửa của chúng tôi mang tính chiều lòng người chơi hơn. Chúng tôi làm hài lòng rất nhiều người chơi, nhưng về cơ bản cái nhìn của chúng tôi và người chơi về Fiora vẫn rất khác nhau." Đây là một bài học khó quên cho cả đội.
Những Cập Nhật Trong Tương Lai
Với đội Cập Nhật Tướng, thành công không chỉ được tính bằng tiêu chuẩn chất lượng của họa sĩ hay thiết kế viên. Theo Rhee nói; "Cập nhật Fiora không nên được đánh giá bằng câu hỏi &'Chúng ta muốn làm gì và chúng ta đã làm được gì?', mà thay vào đó là, &'người chơi thấy sao với bản cập nhật này? Họ có thích không?' Chúng tôi luôn muốn làm người chơi bất ngờ, nhưng những câu hỏi vừa rồi luôn luôn tồn tại." Chất lượng khách quan của một hình họa hay hiệu ứng không là gì so với niềm đam mê của người chơi với một vị tướng, và sự hoàn thiện về mặt kỹ thuật chỉ là phụ mà thôi.
Bản cập nhật Fiora và những vấn đề gây tranh cãi xung quanh hình ảnh của nhân vật này đã giúp đội Cập Nhật Tướng tự kiểm điểm được bản thân rất nhiều. Cập nhật tướng không chỉ để thay đổi cho có thay đổi, mà để cải thiện Liên Minh Huyền Thoại bằng cách nâng cấp và hoàn thiện lượng nhân vật của mình. Nếu thay đổi - hình ảnh, hệ thống, hay bất cứ gì khác - không mang lại điều gì mới tốt hơn cho người chơi, đó là những thay đổi không đúng mục đích. Bản cập nhật Fiora là bài học về những gì có thể xảy ra khi chúng tôi muốn cải thiện một nhân vật mà người chơi đã gắn bó từ lâu; và cũng là lời nhắc rằng cải thiện luôn đi kèm những rủi ro nhất định.
Những lựa chọn mạnh dạn và bất ngờ với người chơi không bao giờ an toàn. Rhee kết luận rằng: "Trong hành trình vươn tới tầm cao mới, chúng tôi sẽ phải nắm bắt cơ hội. Nếu chúng tôi chấp nhận rủi ro ở mức độ của những họa sĩ, nghệ sĩ, chuyên viên thiết kế, và hơn hết là những người yêu Liên Minh, chúng tôi sẽ có lúc vấp ngã. Điều quan trọng là khi vấp ngã, chúng tôi nhận ra đâu là hòn đá ngáng đường và chúng tôi tiếp tục tiến lên với những gì học được."
Theo lienminh360
LMHT: Pha trốn thoát thần kỳ của Twisted Fate Cố gắng tái hiện lại pha backdoor thần thánh nhưng không thành công, sau đó thoát đi một cách thần kỳ, đó chính là xPeke. Cập nhật tướng và những vấn đề xoay quanh Nữ Kiếm Sư "chưa hoàn hảo" Lý do gì khiến "Ý Chỉ Thần Sấm ở khắp mọi nơi" như vậy? Toàn đội Fnatic vô cùng tự tin với đội...