LMHT: Khả năng cao LCK sẽ quay trở lại bằng hình thức thi đấu online
Ban tổ chức đang xem xét tất cả giải pháp để có thể đưa giải đấu LCK Mùa Xuân 2020 quay trở lại sớm nhất có thể kể cả hình thức thi đấu online.
Kể từ 5/3 vừa qua, Riot Hàn buộc phải đưa ra quyết định tạm hoãn giải đấu LCK do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 tại Hàn Quốc.
Theo dự kiến ban đầu, sau 10 tuần thi đấu, vòng bảng LCK Mùa Xuân 2020 sẽ kết thúc vào ngày 12/4. Tuy nhiên, ban tổ chức giải đấu đã đưa ra thông cáo báo chí về việc cân nhắc kỹ lưỡng các giải pháp khắc phục.
Cụ thể, ban tổ chức LCK đã nhắc đến việc áp dụng hình thức thi đấu online, tương tự như cách mà LPL đang thực hiện do với tình trạng hiện tại thì gần như chắc chắn kế hoạch kết thúc giải đấu đúng hạn đề ra sẽ không thể thực hiện được.
Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Riot Hàn Quốc phát biểu: “Dù chưa thể tìm ra giải pháp cụ thể, nhưng chúng tôi đang cân nhắc mọi đề xuất, tất nhiên bao gồm việc thi đấu online đối với những trận chưa đấu.”
Ngoài ra, với mong muốn giải đấu sẽ kết thúc đúng lộ trình dự kiến, phía ban tổ chức giải đấu cũng cho biết nếu áp dụng thi đấu online, số lượng trận đấu trong tuần có thể được tăng lên nhằm bù lại giai đoạn tạm hoãn.
Theo Xem Game
LMHT: Faker bị cộng đồng DOTA 2 cà khịa "Có 2000 kills mà cũng khoe"
Mới đây Faker đã xác lập kỷ lục khi là game thủ đầu tiên đạt cột mốc 2000 mạng hạ gục ở LCK thế nhưng cộng đồng Dota 2 lại nhạo báng điều này.
Cách đây không lâu trong những trận đấu cuối cùng của lượt đi LCK mùa xuân 2020, Faker đã đạt cho mình một dấu mốc lịch sử trong sự nghiệp là người duy nhất đạt 2000 mạng hạ gục kể từ lúc bắt đầu thi đấu tại giải LMHT cao quý - LCK.
Dù sau thì đây vẫn là dấu mốc lịch sử trong sự nghiệp thi đấu của Faker, đây là dấu ấn không thể chối cãi về tên tuổi của Faker trong lịch sử LMHT thế giới. Tuy nhiên cộng đồng Dota 2 thì lại nghĩ khác, có thể con số 2000 mạng là lớn và khó khăn tại LMHT nhưng với những người hâm mộ DOTA2, nó lại quá nhỏ bé.
Ngay khi nghe tin Faker đạt 2000 mạng, phân tích viên DOTA2 là Noxville đã đăng kỷ lục mạng các các game thủ trò chơi này cùng dòng 'khịa' cực mạnh - "Anh ta phải thi đấu chăm chỉ hơn nữa để đuổi kịp Resolut1on đó".
Noxville: "Chúc mừng Faker đạt 2000 mạng tại LCK, anh ta phải thi đấu chăm chỉ hơn nữa để đuổi kịp Resolut1on đó
Noxville: "Với những player thi đấu hơn 500 ván, số mạng mỗi trận lớn nhất thuộc về Miracle với 9,1 mạng mỗi trận".
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới số mạng hạ gục của các player DOTA2 lại nhiều tới như vậy. Đầu tiên là về bản chất của game, DOTA2 đánh nhau rất nhiều, đặc biệt là ở giai đoạn đi đường khi cả hai bên có thể va chạm với nhau bất kì lúc nào, có thể chỉ vì tranh nhau một con creep. Hơn nữa số lượng giải đấu của DOTA2 là rất nhiều so với LMHT, chuyện trong một năm một tuyển thủ chơi hơn 10 giải đấu là điều quá bình thường, qua đó số mạng cũng tăng lên mạnh.
Với những player số một DOTA2 như Suma1l hay Miracle, chuyện một năm thi đấu khoảng 10 giải đấu lớn nhỏ là điều quá bình thường, chưa kể thể thức nhánh thắng/nhánh thua
Trong khi đó tại LMHT, một tuyển thủ chuyên nghiệp chỉ tham gia 2 giải đấu quốc nội trong một năm là trung bình. Nếu bạn thuộc dạng topteam như Faker, bạn sẽ tham dự cả MSI và CKTG nữa, bên cạnh đó thì format các giải đấu quốc tế của LMHT đều là loại trực tiếp ở vòng playoff, không có nhánh thắng nhánh thua như DOTA2 nên số trận ít đi rất nhiều, đi kèm với đó là số mạng kiếm được cũng vô cùng khan hiếm.
Đó là chưa kể LMHT luôn hướng tới sự kiểm soát và rất ít giao tranh, đặc biệt là tại Hàn Quốc, trong một môi trường đặt năng kỹ năng di chuyển và né giao tranh như vậy mà Faker vẫn có được 2000 mạng đã là một con số vô cùng lớn rồi. Có lẽ mọi sự so sánh đều là khập khiễng, chuyện các tuyển thủ DOTA2 có nhiều mạng trong một môi trường thi đấu đặt nặng tính giao tranh liên tục cũng không có gì quá là lạ.
Theo Xem Game
LMHT: Ruler chia sẻ cảm xúc sau khi có cú penta giúp Gen.G chiếm lấy ngôi đầu LCK Mùa Xuân 2020 từ tay T1 Ngay sau trận đấu với đội tuyển SANDBOX, tuyển thủ đi đường dưới của đội tuyển Gen.G, Ruler đã có những chia sẻ với báo giới. Vào ngày 5/3 vừa qua, Gen.G Esports đã đánh bại SANDBOX Gaming với tỷ số 2-0 tại LCK Mùa Xuân 2020. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong game đấu đầu tiên nhưng đội đã giành...