LMHT: Hướng dẫn combo ẩn Gragas có thể làm choáng 2 lần
Với mẹo này bạn có thể thực hiện combo Lăn Bụng Tốc Biến của Gragas và làm choáng tới 2 mục tiêu khác nhau trong LMHT.
Gragas trong những năm vừa qua là tướng đi rừng cực kì được yêu thích ở cả xếp hạng đơn lẫn LMHT chuyên nghiệp với độ đa dụng, sát thương và khả năng combat cực kì mạnh. Hơn nữa những combo kỹ năng của Gragas khá đơn giản và game thủ có thể làm quen dễ dàng, kỹ năng khó nhất có lẽ chỉ là sử dụng E – Lăn Bụng Tốc Biến để tiếp cận đối thủ bất ngờ mà thôi.
Nếu đối thủ đứng cạnh nhau như này có thể làm choáng 3-4 người là chuyện bình thường
Tuy nhiên mới đây một game thủ “one champ” Gragas ở máy chủ Brazil đã tìm ra combo mới với vị tướng này. Thay vì làm choáng, hất tung một người, combo Lăn Bụng và Tốc Biến có thể làm choáng thêm một mục tiêu nữa, theo như video của anh chàng “one champ” Gragas kia đăng lên mạng xã hội thì trick mới này chỉ có thể sử dụng khi vị tướng này E qua tường, tức là hợp với vị trí đi rừng.
Cách thực hiện combo này là: Khi Gragas kích hoạt E – Lăn Bụng và đang trên đường bay tới mục tiêu đầu tiên, hãy Tốc Biến khi hắn gần chạm kẻ địch tới tướng thứ 2 bạn muốn làm choáng. Kết quả, cả hai sẽ cùng bị ăn choáng. Đó là trường hợp đối thủ là 2 mục tiêu đứng đơn lẻ, nếu kẻ địch đứng đủ gần nhau thì có thể làm choáng nhiều người hơn nữa.
Rất có thể đây là cơ chế ẩn của Gragas khi lợi dụng việc Lăn Bụng qua tường một cách bất ngờ, combo này nhìn chung rất khó thực hiện khi bạn chỉ có thể dùng được khi kích hoạt E qua tường. Có lẽ đây là một combo hay, hữu dụng trong một vài thời điểm nhưng tính ứng dụng còn khá thấp, game thủ nên tập combo Lăn Bụng Tốc Biến bình thường là đủ đẩy sử dụng Gragas leo rank rồi.
Theo Xem Game
Các trận đấu LMHT đang dài hơn, phải chẳng đây là ý đồ của Riot?
Thời gian trung bình của các trận đấu LMHT chuyên nghiệp trên khắp các giải đấu lớn trên thế giới có xu hướng tăng lên trong mùa giải 2020 này, trái ngược hẳn với đà rút ngắn thời gian trong vài năm trở lại đây.
Xu hướng này được ghi nhận ở khắp bốn giải đấu hàng đầu thế giới (LCK, LPL, LEC và LCS). So với mùa giải Hè 2019, thời gian trung bình của một trận đấu LCK tăng 2 phút 01 giây, con số này đối với LEC còn lớn hơn: 2 phút 20 giây. LCS và LPL cũng tăng lần lượt 1 phút 47 giây và 1 phút 37 giây.
Trong vài năm gần đây, mỗi mùa giải, Riot đều có những sự thay đổi để rút ngắn thời gian trận đấu xuống. Ví dụ, thời gian trung bình của một trận đấu trong khuôn khổ LCK là 39 phút 23 giây trong mùa giải 2015, 38 phút 3 giây trong mùa giải 2016, 36 phút 45 giây trong mùa giải 2017, 36 phút 32 giây trong mùa giải 2018, và 33 phút 56 giây trong mùa giải 2019.
Tuy vậy, xu thế này đã hoàn toàn đảo ngược trong mùa giải này. Theo các chuyên gia phân tích, khác biệt lớn nhất nằm ở những thay đổi về Rồng. Từ đầu mùa 10, Linh Hồn Rồng đã được thêm vào - bùa lợi nhận được khi đội giành được bốn con rồng. Chỉ khi đó, Rồng Ngàn Tuổi mới xuất hiện.
"Ảnh hưởng của Linh Hồn Rồng và Rồng Ngàn Tuổi lớn hơn trước, nhưng giá trị của những con rồng nguyên tố lại giảm đi. Do đó, các đội không có lý do gì để đánh nhau từ sớm cả. Càng ít giao tranh sớm, trận đấu sẽ càng dài.", một tuyển thủ chia sẻ.
Nhiêu fan hâm mộ cũng đang phàn nàn rằng tính hấp dẫn của các trận đấu đang giảm sút do thiếu hẳn các pha giao tranh sớm. Do đó, rất khó kết luận việc tăng thời gian cho mỗi game đấu là ý định thực sự của Riot hay chỉ là sự tình cờ, là "tác dụng phụ" của những thay đổi lớn hơn.
Theo Game4V
LMHT: Những điều chỉnh ở phiên bản 10.3 liệu đã có thể đưa vị trí đi rừng quay lại thời hoàng kim? Giai đoạn tiền mùa giải cho tới nay, vị trí đi rừng đang bị người chơi phàn nàn nhiều nhất bởi không thể tác động tới trận đấu mạnh như trước. Một sự điều chỉnh bị người chơi "lên án" nhiều nhất từ giai đoạn tiền mùa giải cho đến nay là việc Riot thay đổi của các bãi quái rừng. Các bãi...