LMHT: Hiệu ứng hồi máu quá mất cân bằng, Riot nên ra mắt thêm trang bị “vết thương sâu” để khắc chế?
Trong thời điểm mà khả năng hồi phục đang vượt quá tầm kiểm soát như hiện tại, có lẽ đã tới lúc Riot cần đưa thêm hiệu ứng Vết thương sâu vào LMHT
Hiệu ứng hồi phục đang trở nên vượt quá tầm kiểm soát trong LMHT khi có quá nhiều vị tướng, trang bị lẫn điểm ngọc bổ trợ cung cấp khả năng này. Chính vì cơ chế này trở nên quá mạnh làm cho các vị tướng trụ đường không mạnh bị bật bãi khỏi meta, các game đấu giờ chỉ xoay quanh việc làm bốc hơi đối thủ trong 0.5s, bởi nếu không làm thế thì những vị tướng đó sẽ lại hồi máu như nước lã như chưa từng có cuộc ẩu đả xảy ra.
Những vị tướng hồi máu quá mạnh như Aatrox đang làm mất cân bằng LMHT
Và giải pháp được xem là tốt nhất và các game thủ nghĩ ra được là thêm những trang bị gây hiệu ứng Vết thương sâu. Hiện tại LMHT chỉ có duy nhất hai món đồ gây hiệu ứng này là Quỷ thư Morello và Gươm đồ tể/Lời nhắc tử vong, đây là con số quá thấp so với số lượng các trang bị/ngọc có khả năng hút máu, hồi phục dựa trên sát thương kĩ năng hiện tại.
Hơn nữa trang bị SMPT mang hiệu ứng này có giá lên tới 3000 vàng, thậm chí đây còn là trang bị được lên thứ hai sau món đồ gây sát thương chính, khi đó thì những vị tướng hồi phục mạnh kia đã snowball thành công rồi. Và rồi các vị tướng pháp sư sẽ chả thể làm được gì với những tướng như Sylas, Aatrox khi chúng vừa cơ động, sát thương cao và hồi máu mạnh.
Quỷ thư Morello làm lại dù mạnh nhưng lên không đủ sớm với tốc độ snowball của đối thủ
Tương tự là trường hợp của Gươm đồ tể, khi hầu hết tướng gây STVL đều không thể lên trang bị này sớm được, các tướng sát thủ thì cần đồ sát lực, trừ giáp, các tướng xạ thủ thì cần đồ chí mạng hay hiệu ứng đòn đánh. Vì thế mà những trang bị cho hiệu ứng Vết thương sâu không phát huy hiệu quả bởi lúc được hoàn thành thì đối tượng khắc chế đã quá mạnh và không thể khắc chế nổi.
Video đang HOT
Lời nhắc tử vong thường được lên khá muộn trong bộ trang bị của các tướng STVL
Chính vì vậy mà Riot Games cần thêm những trang bị tăng hiệu ứng Vết thương sâu vào LMHT càng sớm càng tốt trước khi khả năng hồi phục trở nên “ung thư” quá đà và không thể kiểm soát. Một ý tưởng khá hay là thêm hiệu ứng này vào trang bị Mặt nạ ma ám/ Ngọc quên lãng vì chúng là những mảnh quan trọng cần lên sớm của các trang bị lớn như Trượng trường sinh (9.12), Quỷ thư Morello để các vị tướng pháp sư có khả năng khắc chế hồi máu từ sớm.
Cần nhiều công cụ hơn nữa để khắc chế khả năng hồi máu quá mạnh của Sylas
Còn về phần những trang bị SMCK thì có lẽ cần thêm hiệu ứng Vết thương sâu vào Kiếm ma Yommu, thật vô lí với việc có thành phần ghép y hệt nhau mà Kiếm ma Yommu và Dạ kiếm Drakkthar lại có hiệu ứng khác nhau hoàn toàn như vậy.
Theo GameK
LMHT: 4 tướng từng khiến Riot 'mất ăn mất ngủ' để nghĩ cách cân bằng
Trong suốt chiều dài phát triển của mình, Riot đã chỉnh sửa rất nhiều vị tướng để chúng trở nên cân bằng những vẫn có những cái tên làm đau đầu Riot suốt bao năm qua
Azir
Azir là vị tướng cực kì độc đáo khi vị tướng này có một bộ kĩ năng vô cùng đặc biệt và khó chơi trong việc điều khiển những con lính cát của mình. Tuy nhiên chính độ khó chơi này của mình làm cho vị tướng này trở nên cực kì mất cân bằng khi mà những người chơi hạng thấp thì không thể chơi được vì quá khó còn những cao thủ thì sử dụng Azir quá tốt.
Đã có lúc vị tướng này bị nerf liên tục nhưng bằng nhiều cách khác nhau, game thủ vẫn sử dụng vị tướng này cực kì tốt. Sát thương của Q - Cát càn quét bị giảm thì người chơi tìm ra lối chơi DPS mạnh với Nanh Nashor và Trường pha lê Rylai, bỏ giáp từ chiêu E thì vị tướng này chuyển sang lối chơi farm và gánh team.
Gần đây game thủ lại sáng tạo ra lối chơi Azir Nhịp độ chết người cực kì mạnh
Azir có gần như mọi thứ ở vị trí của mình, từ khả năng đẩy đường nhanh, độ cơ động ổn, sát thương tỉ lệ thuận theo thời gian và có khả năng tạo đột biến, vị tướng này gần như thống trị các giải đấu ngay từ khi ra mắt. Tới thời điểm hiện tại thì Azir vẫn vậy, xuất hiện đều ở các giải đấu nhưng mất tăm ở xếp hạng đơn, có lẽ cân bằng Azir là điều quá khó đối với Riot.
Kassadin
Độ "ung thư" của Kassadin nằm ở chiêu cuối R - Hư vô bộ pháp của mình khi mà vị tướng này sở hữu độ cơ động quá cao và gần như là bất tử nếu có đủ đồ. Được thiết kế từ lúc LMHT còn chưa hoàn thiện, Kassadin được ban sức mạnh gần như là hoàn hảo khi vừa có sát thương, một chút khống chế, khả năng phòng thủ ổn và hơn hết là độ cơ động quá cao.
Kassadin dù bị nerf thế nào vẫn được sử dụng chứ không hề phế
Và rồi Kassadin bị nerf hết lần này tới lần khác, thậm chí khả năng Câm lặng của Q - Quả cầu hư không cũng bị loại bỏ luôn nhưng vị tướng này vẫn mạnh, vẫn xuất hiện ở các giải đấu chuyên nghiệp. Mãi tới thời gian gần đây khi mà nhiều vị tướng khác ra mắt mạnh hơn Kassadin, vị tướng này mới ít xuất hiện hơn trước và được chỉnh sửa sức mạnh một cách tạm chấp nhận được.
Irelia
Tiếp tục là một sản phẩm lỗi nữa của Riot khi mà Irelia được tạo ra quá hoàn hảo ngay từ phiên bản đầu tiên lẫn lần làm lại gần đây. Trước kia Irelia sở hữu gần như mọi thứ mà một đấu sĩ có thể có, từ sát thương mạnh, khả năng farm an toàn, trụ đường tốt, lẫn khống chế, điều này khiến cho Irelia bị nerf không biết bao nhiêu lần.
Irelia cũ bị nerf không biết bao nhiêu lần trước khi bị lam lại
Và tới khi đã bó tay với Irelia cũ thì Riot quyết định làm lại vị tướng này và kết quả cũng không hơn là bao, vẫn là một đấu sĩ siêu gánh team, lả lướt khó chịu. Lần này thì Riot đã dần tước đi những cơ chế đặc trưng của Irelia từ hiệu ứng Giải giới từ chiêu cuối, làm lại nội tại, giảm sát thương ... nhưng có lẽ rất lâu nữa Irelia mới đặt tới trạng thái "cân bằng".
Dù đã được làm lại hoàn toàn nhưng Irelia vẫn bị nerf sấp mặt
Ryze
Không biết trong chiều dài phát triển của LMHT, Ryze đã bị làm lại không biết bao nhiêu lần rồi mà vị tướng này vẫn không thể cân bằng nổi. Được đặt tên theo nhà sáng lập của Riot, Ryze được miêu tả trong những sản phẩm truyền thông như một "siêu nhân" có sức mạnh vượt trội so với tất cả, và quả thật vị tướng này trong game cũng như vậy.
Khi nào còn những game thủ như Faker thì Ryze sẽ chả bao giờ cân bằng
Có lẽ khỏi cần phải nói nhiều về độ khó cân bằng của Ryze nữa, đây là vị tướng gần như là duy nhất có khả năng lên những trang bị chống chịu mà vẫn có sát thương khủng. Nếu như LMHT vẫn còn những game thủ như Faker thì dù cho Riot có nerf Ryze không biết bao nhiêu lần thì vị tướng này vẫn sẽ mất cân bằng mà thôi. Vị tướng này có lẽ sẽ không thể cân bằng nổi, hoặc quá yếu trong tay những "gà mờ" hoặc hủy diệt tất cả khi rơi vào tay những game thủ đẳng cấp.
Theo GameK
LMHT: Đã đến lúc Riot nên cân nhắc 'trang phục chuyển giới' cho các tướng Liên Minh Huyền Thoại? Liên Minh Huyền Thoại đã trải qua chặng đường phát triển được chục năm. Trong thời gian này, rất nhiều thứ đã thay đổi. Điều dễ nhận thấy nhất là Riot ngày càng chăm chút tới đồ họa cũng như loạt trang phục cực "chất" dành cho hơn 140 vị tướng của mình. Tuy nhiên, sẽ thế nào nếu những vị tướng được...