LMHT: Hệ thống Eternals phải chăng chỉ là bản ‘copy lỗi’ của DOTA Plus?
Chỉ vài giờ sau khi ra thông báo ra mắt hệ thống Eternals, game thủ LMHT đã phản đối cực kì gay gắt với sản phẩm này của Riot.
Cách đây ít giờ, Riot Games đã đưa ra thông báo rằng họ sẽ triển khai hệ thống Eternals vào LMHT, tóm lại thì hệ thống này được giới thiệu như một mục tiêu phấn đấu của game thủ bên cạnh hệ thống xếp hạng và điểm thông thạo. Với những gì mới giới thiệu thì hệ thống này chỉ cho bạn duy nhất một cách để thể hiện độ am hiểu với tướng đang chơi đó là thêm hiệu ứng khi bật thông thạo.
Tất cả những gì người chơi nhận được từ Eternals là thêm hiệu ứng khi bật thông thạo
Có nghĩa là tiến trình bạn làm nhiệm vụ lẫn thành tựu của bạn gần như là vô nghĩa khi đối phương không thể nhìn thấy, đơn giản vì LMHT không cho phép người chơi xem hồ sơ của game thủ khác khi đang trong trận, thứ mà người ta kêu ca từ rất lâu rồi. Tất cả những thứ trên đều chấp nhận được tới khi Riot nói rằng bạn phải mở khóa tính năng nay bằng RP hay nói thẳng ra là nạp tiền thì mới được dùng.
Và gần như ngay lập tức hàng loạt bài post trên Reddit phản đối gay gắt quyết định này của Riot, người ta cho rằng nhà làm game chỉ đang cố gắng hút máu game thủ càng nhiều càng tốt trong khi thứ người chơi nhận lại chỉ là thêm một chút xíu hoạt ảnh khi bật thông thạo. Thậm chí tên trang Reddit của LMHT đổi luôn tên thành League of Eternal$ với chứ cuối ám chỉ rằng hệ thống này tạo ra chỉ để hút máu của người chơi mà thôi.
Hệ thống Eternals của Riot ngay lập tức nhận mưa gạch đá từ cộng đồng
Nếu so sánh với một sản phẩm từ đối thủ là DOTA Plus của DOTA 2, bạn sẽ nhận thấy cái hệ thống Eternals này chả khác gì một trò hề cả.. Đầu tiên DOTA Plus cung cấp cho game thủ những thông số vô cùng chi tiết từ cách lên đồ phù hợp với meta hiện tại, gợi ý chọn tướng phù hợp với đội hình, cách chia lane hợp lý nhất, thậm chí sản phẩm này của Valve còn tính toán ra cả tỉ lệ thắng của mỗi đội với thời gian trận đấu.
DOTA Plus cung cấp cho bạn luôn tỉ lệ thắng dựa theo thời gian thực của trận đấu
Video đang HOT
Phân tích luôn rằng bạn nên chia lane thế nào là hợp lý nhất
Gợi ý cách mua đồ, cách lên chiêu thức tốt nhất hiện tại
Thậm chí là bạn nên pick hero nào để phù hợp với đồng đội cũng có luôn
Bên cạnh đó thì phần khoe kỹ năng của người chơi của DOTA Plus làm tốt hơn thứ mà Riot đang phát triển rất nhiều. Khi vào game, độ thông thạo tướng của người chơi sẽ hiện lên luôn ở icon hero của bạn, khi xem hồ sơ của người chơi đó thì bạn có thể nhìn thấy luôn thành tích của đồng đội hay đối thủ. Thậm chí bạn sẽ có luôn cả những câu thoại cực kì chất với từng tướng trên chat wheel, giúp cho những màn “gáy bẩn” của bạn sẽ khét hơn bao giờ hết.
Nguyên nhân chết quá chi tiết của DOTA Plus làm game thủ LMHT phải ghen tị vì Riot làm với tính năng này quá tệ
Chat wheel là thứ đặc trưng của DOTA 2
Thậm chí với những điểm Shard thu thập được trong quá trình làm quest của DOTA Plus, bạn có thể đổi ra những set đồ “hoàng kim” cực kì đẹp trong cửa hàng. Valve đã thực sự tạo ra một sản phẩm đáng tiền của người chơi với DOTA Plus.
Bạn cũng có thể đổi Shard lấy những set đồ “Hoàng Kim”
Và rồi nhìn lại hệ thống Eternals thì sao, game thủ LMHT phải bỏ tiền ra mà chả có gì cả, hay ít nhất là người khác không thể nhìn thấy gì cả, ngoài một chút trang trí trên emote thông thạo. Thật sự thì sản phẩm này của Riot đang làm cho game thủ cực kì phẫn nỗ, họ cảm giác bị coi thường, dường như nhà phát hành ném cái gì vào game họ cũng sẽ mua, bất kể nó tệ như thế nào.
Theo GameK
Học tập LMHT, Valve cuối cùng cũng thêm hệ thống tìm trận theo vị trí vào DOTA 2
Sau hệ thống Talents học hỏi từ Heroes of the Storm, Valve tiếp tục đưa thêm hệ thống tìm trận tiên tiến của LMHT vào DOTA 2.
DOTA 2 có một hệ thống hero cực kì đa dạng và một vị tướng có thể đóng nhiều vai trò khác nhau trong một trận đấu. Vì thế mà để xếp hạng các vị tướng vào các vị trí nhất định như Carry, Support hay đi Mid là điều cực kì khó và thiếu tính thuyết phục, vì thế mà hệ thống tìm trận của DOTA 2 cũng đơn giản là giúp người chơi ghép vào cùng một team mà thôi.
Hệ thống tìm trận của DOTA 2 hiện tại dựa hoàn toàn vào bậc xếp hạng của bạn
Tuy nhiên khi độ cạnh tranh càng ngày càng cao và game thủ đòi hỏi có một đội hình chuẩn "như thế giới" thì hệ thống tìm trận hiện tại của DOTA 2 không đáp ứng được. Trong khi đó thì hệ thống tìm trận theo vị trí của LMHT đã có từ khá lâu rồi mà nó giải quyết rất nhiều vấn đề như tranh nhau một vị trí nào đó, phá game vì không được chơi role yêu thích.
Hệ thống tìm trận theo vị trí của LMHT đã tồn tại từ khá lâu rồi
Valve cũng từng đưa ra hệ thống này vào năm ngoái nhưng tất cả chỉ dừng ở mức thử nghiệm, số người dùng được hệ thống này chỉ dừng lại ở những người sở hữu Battle Pass TI8. Về cơ bản thì hệ thống này sẽ giúp bạn sẽ chọn vị trí của mình trong team ngay từ trước khi trận đấu bắt đầu, khi được áp dụng rộng rãi sẽ khiến cho game thủ tạo được thói quen pick một đội hình đầy đủ vị trí.
Hệ thống tìm trận theo vị trí đã từng được thử nghiệm vào năm ngoái
Mặc dù ở một vài trường hợp thì vẫn có những kẻ phá game quyết tâm khi mang Yasuo đi hỗ trợ hay pick Invoker Support chẳng hạn nhưng với hệ thống này, những người chơi thực sự nghiêm túc với game sẽ có được trải nghiệm trò chơi tốt hơn nhiều. Chả có ai muốn chơi một game đấu mà đồng đội cãi nhau ngay từ lúc pick tướng cả, ai chọn vị trí nào cứ chơi vị trí đó là tốt nhất.
Dù ở game nào thì vẫn có những thanh niên thích thể hiện cầm tướng chủ lực đi hỗ trợ
Theo GameK
Cẩm nang LMHT: Làm thế nào để đối phó với những kẻ đi Rừng thích cắm trại đường của bạn Cảm giác bị rừng camp hay cắm trại tại đường của mình là cực kì khó chịu và nhiều game thủ LMHT không biết phải làm gì với điều này. Đừng biến mình thành con mồi Có nhiều game thủ sở hữu thói quen rất xấu là dùng mọi chiêu thức để đẩy lính từ ngay cấp độ 1 làm cho thế creep...