LMHT: Game thủ chê thành tựu của Thần Hỏa quá đơn giản, kém xa hệ thống tương tự của Dota 2
Thần Hỏa là tính năng mới được Riot công bố, giúp người chơi có thể khoe được tiến trình của mình với một vị tướng nhất định bên cạnh các bậc Thông Thạo.
Cụ thể hệ thống Thần Hỏa sẽ hoạt động bằng cách tính điểm lại một số cột mốc mà bạn đã đạt được cùng vị tướng của mình, ở đoạn video giới thiệu mà Riot cung cấp là số mạng hạ gục :
Với việc Thần Hỏa rốt cuộc đã cập bến PBE, thì rất nhiều game thủ có dịp đào sâu vào kho dữ liệu của game và chúng ta cái nhìn toàn cảnh về những thành tựu mà mình có thể khoe được cùng vị tướng của mình :
Theo đó mỗi vị tướng sẽ có 3 chỉ số có thể theo dõi được cùng Thần Hỏa. Trong đó thì 1 chỉ số nhất định sẽ được gắn liền cùng với các kỹ năng của vị tướng đó, trong khi đó 2 chỉ số còn lại sẽ tập trung vào các thông số bình thường như sát thương gây ra, số mạng hạ gục, hỗ trợ, số tướng bị khống chế …..
Ở đây chúng ta có thể thấy một số thành tựu như :
Darius : Số tướng hạ gục bằng ulti R
Diana : Số lần sử dụng R vào kẻ địch bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng của Ánh Trăng.
Yasuo : Nhiều kẻ địch (2 ) bị trúng chiêu cuối R
Video đang HOT
Sau khi nghiên cứu một loạt các thành tựu thì thứ mà game thủ quốc tế cảm thấy chính là …. khá thất vọng là các chỉ số quá đơn giản đi mất. Họ muốn thành tựu của vị tướng mình phải tập trung vào các chỉ số thú vị hơn là chỉ vài thứ thông thường như số tướng đánh chết được, hỗ trợ hạ gục …..
Số mạng, sát thương – đây là 2 chỉ số thông dụng và ít ấn tượng nhất và nó dành cho 80% các vị tướng trong danh sách. Nếu các ông nghĩ có thể moi 5$/mỗi vị tướng/mỗi người chơi chỉ để show những chỉ số này thì các ông điên lắm rồi. Tôi chưa bao giờ cảm thấy bị xúc phạm thế này trong đời game thủ của mình kẻ từ cái vụ “cảm giác tự hào và thành tựu” từ EA
Một người chơi khác chỉ ra là có vô số cách để tính những chỉ số thú vị cho một vị tướng, trong ví dụ ở đây anh dùng Vel’koz :
Đánh trúng kẻ thù với X lần mà R của bạn trong khoảng cách tối thiểu trước mặt Vel’koz.
Đánh trúng 5 tướng với số sát thương X tối thiểu của một lần dùng R.
Khống chế 3 tướng một lần với chiêu Q
Tích nội tại siêu nhanh trên 2 tướng kẻ thù trong vòng 2s.
Đánh trúng kẻ thù bằng Q khi có ít nhất 4 lính đứng chắn trước bạn và tướng địch.
Đó cho thấy sự phát triển của một người chơi khi tập trung vào một vị tướng duy nhất . Và những người chơi khác sẽ thấy ấn tượng hơn nếu thấy một anh chàng Vel’koz nào đó có hàng chục lần hất tung 5 kẻ địch cùng nhau hơn chỉ là số mạng đánh chết được.
Nhiều người còn chỉ ra sự yếu kém này so với tính năng Relic của Dota Plus. Dù về cơ bản chúng là tương tự nhau nhưng Relic có rất nhiều cách khai thác thú vị hơn so với Thần Hỏa :
Sát thương chí mạng, câm lặng dẫn đến hạ gục, số lần dùng trang bị kết hợp cùng ulti để hạ gục …. Vô số cách để khai thác cho một vị tướng
Đó chỉ là chỉ số cho một vị tướng mà thôi, còn vô số các vị tướng khác trong Dota 2 với bảng thành tựu ấn tượng và thú vị hơn. Relic nằm trong Dota Plus, một gói hỗ trợ với những thông số vô cùng chi tiết từ cách lên đồ phù hợp với meta hiện tại, gợi ý chọn tướng phù hợp với đội hình, cách chia lane hợp lý nhất, thậm chí sản phẩm này của Valve còn tính toán ra cả tỉ lệ thắng của mỗi đội với thời gian trận đấu. Thậm chí bạn còn đổi được set độc nhất chỉ bằng việc “rèn” Dota Plus thôi.
Và trên hết tất cả những tính năng trên chỉ có $3.99 một tháng, hơn là cái giá cắt cổ cho mỗi Thần Hỏa mà Riot muốn thu
Theo Xem Game
Học tập LMHT, Valve cuối cùng cũng thêm hệ thống tìm trận theo vị trí vào DOTA 2
Sau hệ thống Talents học hỏi từ Heroes of the Storm, Valve tiếp tục đưa thêm hệ thống tìm trận tiên tiến của LMHT vào DOTA 2.
DOTA 2 có một hệ thống hero cực kì đa dạng và một vị tướng có thể đóng nhiều vai trò khác nhau trong một trận đấu. Vì thế mà để xếp hạng các vị tướng vào các vị trí nhất định như Carry, Support hay đi Mid là điều cực kì khó và thiếu tính thuyết phục, vì thế mà hệ thống tìm trận của DOTA 2 cũng đơn giản là giúp người chơi ghép vào cùng một team mà thôi.
Hệ thống tìm trận của DOTA 2 hiện tại dựa hoàn toàn vào bậc xếp hạng của bạn
Tuy nhiên khi độ cạnh tranh càng ngày càng cao và game thủ đòi hỏi có một đội hình chuẩn "như thế giới" thì hệ thống tìm trận hiện tại của DOTA 2 không đáp ứng được. Trong khi đó thì hệ thống tìm trận theo vị trí của LMHT đã có từ khá lâu rồi mà nó giải quyết rất nhiều vấn đề như tranh nhau một vị trí nào đó, phá game vì không được chơi role yêu thích.
Hệ thống tìm trận theo vị trí của LMHT đã tồn tại từ khá lâu rồi
Valve cũng từng đưa ra hệ thống này vào năm ngoái nhưng tất cả chỉ dừng ở mức thử nghiệm, số người dùng được hệ thống này chỉ dừng lại ở những người sở hữu Battle Pass TI8. Về cơ bản thì hệ thống này sẽ giúp bạn sẽ chọn vị trí của mình trong team ngay từ trước khi trận đấu bắt đầu, khi được áp dụng rộng rãi sẽ khiến cho game thủ tạo được thói quen pick một đội hình đầy đủ vị trí.
Hệ thống tìm trận theo vị trí đã từng được thử nghiệm vào năm ngoái
Mặc dù ở một vài trường hợp thì vẫn có những kẻ phá game quyết tâm khi mang Yasuo đi hỗ trợ hay pick Invoker Support chẳng hạn nhưng với hệ thống này, những người chơi thực sự nghiêm túc với game sẽ có được trải nghiệm trò chơi tốt hơn nhiều. Chả có ai muốn chơi một game đấu mà đồng đội cãi nhau ngay từ lúc pick tướng cả, ai chọn vị trí nào cứ chơi vị trí đó là tốt nhất.
Dù ở game nào thì vẫn có những thanh niên thích thể hiện cầm tướng chủ lực đi hỗ trợ
Theo GameK
The International có gì hấp dẫn mà làm cho cả thế giới phải dõi theo như vậy? Dù cho DOTA 2 không phải là tựa game có lượng người chơi quá đông, tuy nhiên The International luôn là niềm tự hào với tư cách là giải đấu Esports hấp dẫn nhất thế giới. Là giải đấu Esports triệu đô đầu tiên trên thế giới Các bạn đã bao giờ tưởng tượng cái gọi là Esports cách đây 10 năm nó...