LMHT: Đội Xanh được ưu ái hơn Đội Đỏ từ 2009, 101 lỗi ngớ ngẩn trong Đột Kích Nhà Chính
Một loạt những bugs nghiêm trọng được người chơi khám phá trên Summoner’s Rift lẫn Nexus Blitz.
Bạn có biết xe pháo Đội Xanh bắn xa hơn xe pháo Đội Đỏ?
LMHT đã hơn 10 năm tuổi nhưng người chơi vẫn tìm ra những điểm lạ lùng tưởng như không bao giờ gặp phải trong hơn một thập kỷ phát triển game.
Mới đây, một Redditor đã khám phá ra xe pháo bên Đội Đỏ có tầm tấn công mặc định thua thiệt 20 đơn vị khoảng cách so với xe pháo Đội Xanh.
Chủ đề này hiện đang thu hút gần 28,000 lượt upvote trên Reddit sau một tuần đăng tải. Trong đó, người chơi đã đưa ra một số bằng chứng để tăng tính xác thực.
Đơn cử như việc hai xe pháo đối đầu nhau mà không có bất cứ sự can thiệp nào thì chúng sẽ không tấn công cùng thời điểm. Thay vào đó, xe pháo bên Đội Xanh thường sẽ nhả đạn trước.
Trích xuất các tệp tin trong game cũng chứng thực điều này. Xe pháo bên Đội Đỏ được cho là có phạm vi tấn công 280 đơn vị khoảng cách, trong khi con số này là 300 với xe pháo Đội Xanh.
Bài test cuối cùng là người chơi dùng kỹ năng W của Syndra để nhấc xe pháo và ném nó ra ở những khoảng cách khác nhau. Nếu xe pháo nhả đạn mà không cần tiến về phía trước thì tức là người chơi đã đặt nó vào vị trí tấn công thích hợp. Còn nếu nó phải lao lên, tức là vị trí quăng đã ở ngoài phạm vi ra đòn.
Bằng cách đứng tại một điểm cố định và quẳng những khẩu pháo về những vị trí giống y hệt, người chơi có thể khám phá ra tầm bắn tối đa của chúng. Kết quả là xe pháo Đội Xanh không cần phải lao lên để tấn công Syndra, trong khi xe pháo Đội Đỏ cần phải nhích lên một chút để vào phạm vi tấn công.
“ Vandiril“, chuyên gia tìm lỗi trong LMHT, cũng đã thử nghiệm vài lần và nhận thấy rằng xe pháo Đội Xanh được ưu ái hơn.
Đây rõ ràng là một phát hiện lớn bởi nó tác động trực tiếp tới Elo trong Đấu Xếp Hạng cũng như kết quả trên đấu trường chuyên nghiệp. Bài đăng trên Reddit khẳng định rằng Riot Games vẫn sử dụng code này từ phiên bản LMHT Alpha năm 2009.
Đại diện của Riot đã thừa nhận lỗi này và cho biết sẽ khắc phục nó ở bản cập nhật 10.16 – ra mắt máy chủ LMHT Việt Nam vào ngày 06/8.
Tổng hợp những lỗi không ngờ trong Đột Kích Nhà Chính
Chế độ chơi Đột Kích Nhà Chính quay lại LMHT cùng với bản đồ hoàn toàn mới lấy cảm hứng từ Ionia. Và nó cũng đem theo nhiều tương tác qua lại với người chơi – một trong số đó là xóa sổ người đá địch trong suốt trận đấu với cú Bàn Tay Hỏa Tiễn (Q) của Blitzcrank?!
Nếu có mặ trong khu vực máy bắn pháo và kéo người đá vào đó, nó sẽ mắc kẹt và không thể tìm cách thoát ra. Đó chỉ là một trong số những trục trặc ngớ ngẩn mà Vandiril tìm được trong đoạn video có thời lượng 4 phút.
Theo những người chơi trên trang subreddit của LMHT, bug này có thể “nhái” lại khi dùng các tướng có khả năng xê dịch vị trí như Syndra hay Tahm Kench. Cả hai vị tướng đều có thể đem theo người đá trước khi bước vào máy bắn pháo.
Đoạn video tổng hợp của Vandiril cũng chỉ ra một vài lỗi thú vị/gây ức chế như cả đội ngồi trên xe tuyết để đột kích vào thẳng Nhà Chính địch, Urgot xóa sổ Bùa Xanh trong Sự Kiện Song Đấu, bug hiển thị,…
Đột Kích Nhà Chính là một chế độ chơi thuần giải trí. Trong khi nhiều người tận hưởng nó và chấp nhận rủi ro gặp lỗi thì số khác lại trải nghiệm chế độ bằng cách khai thác triệt để bug.
Người chơi có thể hy vọng Riot sớm khắc phục chúng ở bản 10.16 – phiên bản cuối cùng của Đột Kích Nhà Chính trong năm 2020 trước khi biến mất.
LMHT: Hi hữu - Cả team bấm đầu hàng, 'xin một trận thua' nhưng Riot nói 'Không! Các ông phải thắng'
Giờ chơi LMHT mà muốn đầu hàng cũng không xong.
Mặc dù đây chỉ là lỗi xuất hiện trên PBE, nhưng cơ chế hoạt động của nó thì lại hài hước và nguy hiểm tới mức khó tin. Cụ thể, mới đây, "chuyên gia săm soi" Vandiril đã phát hiện ra một bug lạ đời trong chế độ chơi Đột Kích Nhà Chính.
Trong trường hợp team của anh chàng này đã thua quá nhiều Biến và khó có khả năng lật kèo, các thành viên quyết định bấm Đầu hàng. Thế nhưng, thay vì bị vỡ Nhà chính và nhận thông báo thất bại, thì cái Nhà chính bị vỡ lại là của team đối phương, trong phía đội của Vandiril bỗng nhận được thông báo thắng trận mà chẳng hiểu tại sao.
SURRENDER and WIN! New Surrender Bug!
Dĩ nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc team bạn đã dính một trận thua oan ức. Và nếu bug này còn tồn tại, lẽ dĩ nhiên, game thủ sẽ được trải nghiệm cảm giác hóa thân thành Thanos, khi chỉ cần rủ 500 anh em "búng tay" đầu hàng một phát là team địch tự bay màu.
Chế độ Đột Kích Nhà Chính vẫn đang được thử nghiệm và hoàn chỉnh trên PBE, nên sẽ khó tránh khỏi những bug lạ đời. Thế nhưng lỗi khó đỡ như thế này thì chắc là ngàn năm có một trong lịch sử LMHT, khi các game thủ muốn đầu hàng mà số phận cũng không cho phép và ép họ... phải thắng.
Cả 5 thành viên đều đồng ý đầu hàng
Và Bùm! Chiến thắng
"Thánh soi" Vandiril phát hiện lỗi game tồn tại 11 năm của LMHT Tưởng chừng những yếu tố quan trọng như trụ, lính, quái trong LMHT phải được cân bằng hoàn hảo chứ, nhưng thực tế lại không như vậy. Vào cuối năm 2009, Liên Minh Huyền Thoại là tựa game thuộc thể loại MOBA do Riot Games phát triển và phát hành. Tính đến thời điểm hiện tại, đây đang là trò chơi được yêu...