LMHT: Chưa đầy 48h ra mắt bản 9.23, Riot Games buff toàn diện Ezreal và nerf mạnh Huyết Đao
Vào ngày hôm qua thì Riot Games đã thông báo rằng Ezreal chính là nạn nhân lớn nhất của bản 9.23 khi winrate của vị tướng này giảm thê thảm nhất với 3%, trong khi tỉ lệ thắng bình thường không quá cao.
Bản hotfix mới nhất của Riot Games cuối cùng cũng lên sóng để tăng sức mạnh cho Ezreal.
Vì thế mà anh chàng thám hiểm này sẽ được buff toàn diện để sống sót qua giai đoạn tiền mùa giải này, bên cạnh đó thì Huyết Đao cũng bị nerf và những lỗi liên quan tới bùa Rồng Ngàn Tuổi cũng đã được chỉnh sauwr. Cụ thể:
Chi tiết bản hotfix được trưởng nhóm thiết kế lối chơi, Riot Mark Yetter, thông báo
Ezreal
Máu cơ bản: Tăng từ 491 lên 500.
Năng lượng cơ bản: Tăng từ 360 lên 375.
Năng lượng hồi phục cơ bản: Tăng từ 8.092 lên 8.5.
Q – Phát Bắn Thần Bí: Sát thương cơ bản tăng từ 15-115 lên 20-120.
Video đang HOT
Huyết Đao
Nội tại tăng tốc độ đánh giảm từ 40-100% xuống 20-80% (dựa theo cấp độ tướng), giá công thức tăng từ 1000 lên 1100 vàng.
Cảnh các Đấu Sĩ như Jax, Xinzhao hay Tryndamere cân 3, cân 4 trên Top với chỉ một chiếc Huyết Đao sẽ bị giảm xuống khá nhiều
Đá Vạn Năng
Hồi chiêu giữa những lần sử dụng các ngọc siêu cấp giảm: Tướng cận chiến giảm từ 8-4s xuống 7-3s, tướng đánh xa giảm từ 12-8s xuống 11-7s.
Bên cạnh việc chỉnh sửa game, Riot Games cũng sửa lỗi khiến cho bùa lợi Rồng Ngàn Tuổi có thể kết liễu mục tiêu dù chưa tới ngưỡng máu 20% như những gì được thông báo trước đó. Theo như Riot Mark Yetter thì lỗi này xuất hiện do cơ chế tính toàn sát thương bị sai, sát thương nhận phải đáng lẽ phải tính sau khi trừ qua khả năng phòng ngự nhưng lại là trước khi tính tới chỉ số này.
Riot Mark Yetter: Bùa rồng ngàn tuổi bằng cách nào đó có thể kết liễu mục tiêu ở trên ngưỡng kết liễu (sử dụng cơ chế tính toán sát thương trước khi trừ qua chỉ số phòng ngự thay vì sau). Bản hotfix tới sẽ sửa điều này. Bản hotfix đã được cập nhật và bùa này chỉ có thể kết liễu mục tiêu dưới 20% máu.
Theo GameK
LMHT: Huyết Đao mới phải chăng là món đồ bá đạo tiếp theo được Riot Games tạo ra?
Có quá nhiều sự chú ý tới Rồng Nguyên Tố hay ngọc bổ trợ mới mà chúng ta quên mất Huyết Đao mới bá đạo thế nào.Huyết Đao là trang bị Sát Lực mới hoàn toàn trong LMHT và nó đã được rất nhiều tướng đường trên lạm dụng ngay từ khi còn ở máy chủ PBE.
Những chỉ số dưới đây là quá nhiều so với một món đồ thông thường:
Giá: 3000 vàng
Công Thức: Dao Hung Tàn Huyết Trượng 1000 vàng
50 SMCK
10 Sát Lực
15% Hút Máu
Nội tại duy nhất - Săn Máu: Khi ở gần một hoặc ít hơn một tướng địch có tầm nhìn, tăng 8 sát lực và 40-100% tốc độ đánh (cấp độ 1-18), mất dần trong 3 giây nếu tướng địch khác đến quá gần.
Với 3000 vàng, bạn nhận được những chỉ số cơ bản cực kì chất lượng như SMCK, sát lực và đặc biệt là cả Hút Máu. Nên nhớ rằng tất cả các chỉ số này đều tương tác với nhau và tương tác với tướng cực kì tốt khi cho bạn khả năng trụ đường cực kì mạnh (càng nhiều SMCK thì số máu hút được càng nhiều), chưa kể chúng còn tăng sát thương cho các kỹ năng của tướng nữa.
Tình trạng ngày đầu bản 9.23 ra mắt, team cả 5 người lên Huyết Đao
Tuy nhiên nếu trang bị này chỉ có những chỉ số trên thì không nói, đằng này nó có luôn nội tại tăng cực kì nhiều tốc độ đánh khi đi đẩy lẻ, trường hợp bạn phải 1v1 với đối thủ. Vậy là với chỉ một món đồ, tướng của bạn đã ngay lập tức tăng cực kì nhiều sát thương, khả năng đẩy lẻ, đánh tay đôi và cả trụ đường.
Điều vô lý ở đây đó là Huyêt Đao là trang bị Sát Lực, tướng sử dụng phải có khả năng ám sát đối thủ nhanh chóng, thế nhưng hầu hết tướng dùng item này hiện tại là những Đấu Sĩ đẩy lẻ. Nguyên nhân bởi chúng dùng quá tốt lượng tốc độ đánh cộng thêm và hút máu (Irelia, Jax hay Tryndamere... đều dùng item này hiệu quả), trong khi các chỉ số như SMCK hay Sát Lực không bị bỏ phí quá nhiều.
Khá nhiều Youtuber đã thử nghiệm Huyết Đao với nhiều loại Đấu Sĩ khác nhau, kết quả là chúng như hổ mọc thêm cánh vậy
Và rồi nó cũng khiến cho vai trò của người đi rừng hiện tại thay vì kiểm soát bản đồ, ăn mục tiêu... trở nên cực kì tiêu cực là luôn phải camp ở đường trên. Lý do thì vô cùng đơn giản là để hạn chế sức mạnh của Huyết Đao, bảo vệ đồng đội của mình không phải chết bởi kẻ địch, một lối chơi không hề "healthy và balance" chút nào. Có lẽ Riot Games chưa tính tới trường hợp này khi thiết kế Huyết Đao.
Hậu quả nếu bạn không camp top là đối thủ một Đấu Sĩ không thể ngăn cản ở 2 món đồ (một trong số đó là Huyết Đao)
Ý tưởng của Riot Games khi thiết kế Huyết Đao đó là cung cấp cho Sát Thủ khả năng đẩy lẻ vào khiến cho lớp nhân vật này không quá "phế" ở giai đoạn sau. Tuy nhiên việc cho chỉ số cộng thẳng quá nhiều như hiện tại đang khiến món đồ này bị lạm dụng ở hầu hết tướng Đấu Sĩ, thứ gần như đi ngược lại với ý tưởng ban đầu. Có lẽ ở vài bản tới item này sẽ bị nerf hoặc làm lại nội tại mà thôi.
Theo GameK
LMHT: Bị mỉa mai vì cưng chiều Lux và Ezreal đến mức ra skin liên tục, đại diện Riot một mực kêu oan Phải chăng chúng ta đã nghi oan cho Riot Games về việc họ đang ra mắt quá nhiều trang phục dành cho Lux và Ezreal? Cứ mỗi lần LMHT ra mắt trang phục mới, cộng đồng game thủ lại được dịp bàn tán xôn xao về câu chuyện "thiên vị" của Riot Games, khi rất nhiều vị tướng đã sở hữu số lượng...