LMHT 4.18: Sion sẽ đi đâu khi được Riot Games hồi sinh?
Riot games đã quyết định hồi sinh lại vị tướng này trong phiên bản 4.18, nhưng trong “ngày về” liệu Chiến Binh Bất Tử có thể tìm được chỗ đứng ở meta game hiện tại không?
Cùng trang tin game Game4V tìm hiểu về vị tướng này trong bài viết sau.
Sion – Chiến binh bất tử hiếm khi xuất hiện dù là đấu thường. Với bộ “võ học” tầm ngắn và chẳng hề có “khinh công” để áp sát mục tiêu, không có gì lạ khi chẳng game thủ nào lựa chọn hắn cả.
>>> LMHT 4.18 – Những thay đổi lớn đáng lưu ý
Chính vì lẽ đó, các bạn đã biết, Sion phiên bản mới đã được Riot Games đưa vào máy chủ thử nghiệm PBE và sẽ chính thức ra mắt trong phiên bản 4.18. Ngoài việc chỉnh sửa lại “nhan sắc” của Chiến Binh Bất Tử, Riot Games còn điều chỉnh khá nhiều về bộ kĩ năng của hắn. Hôm nay chúng ta sẽ đánh giá tổng quan các yếu tố ingame để xem Sion có cơ hội để trở lại Sumoner’s Rift hay không, hay một lần nữa hắn sẽ phải “xuống mồ”?.
Kĩ năng
Vinh Quang Tử Sĩ (Nội tại)
Sion hóa cuồng khi đã mất hết sinh lực, lập tức được hồi lại toàn bộ lượng sinh lực vốn có và gia tăng sát thương vật lí, hút máu và tốc độ tấn công, trong khi đó máu sẽ mất dần.
Cú Nện Tàn Khốc (Q)
Video đang HOT
Sion đứng im tại chỗ và gồng mình lên, nện cây búa khổng lồ lên một khu vực rộng trước mặt. Cú Nện Tàn Khốc sẽ được gia tăng sát thương dựa trên thời gian niệm kĩ năng. Nếu được niệm ít nhất một nửa thời gian, tất cả kẻ địch trúng chiêu sẽ bị hất tung.
Lò Luyện Hồn (W)
Kĩ năng này có hai trạng thái kích hoạt và nội tại. Ở dạng nội tại, Sion được gia tăng thêm một ít sinh lực tối đa mỗi khi tiêu diệt một đơn vị. Ở dạng kích hoạt, Sion tạo ra một lớp lá chắn quanh mình. Khi hết thời gian tồn tại, lớp lá chắn sẽ phát nổ gây sát thương phép cho những kẻ địch cạnh bên.
Sát Nhân Hống (E)
Sion gầm lên một tiếng tạo chấn động tới mục tiêu đầu tiên trúng phải, gây sát thương, làm chậm và trừ đi giáp của chúng. Nếu Sát Nhân Hống tấn công trúng phải lính hay quái, chúng sẽ bị đẩy lùi một khoảng.
Bất Khả Kháng Cự (R)
Sion lao tới, tăng dần tốc độ di chuyển và dẫm bẹp tất cả lính đối phương dám cản đường. Sion có thể ngắt kĩ năng giữa chừng, gây sát thương lên khu vực xung quanh. Nếu lao tới một tướng đối phương, Sion sẽ gây sát thương trong một khu vực nhỏ và hất tung kẻ địch. Còn nếu va trúng phải tường, Sion sẽ tự làm choáng chính mình một chút và gây ra sát thương ở khu vực xung quanh.
Nhận xét chung về bộ kỹ năng
Riot Games đã làm rất tốt khi sửa lại bộ kỹ năng này cho Sion. Điều quan trọng nhất là với chiêu cuối như “Lăng ba vi bộ” Sion đã trở nên cơ động hơn trước rất nhiều, dễ dàng áp sát các mục tiêu gây sát thương lớn bên phía đội hình đối phương để quấy rối cũng như tiêu diệt chúng dễ hơn bằng các kỹ năng còn lại.
Nội tại Vinh Quang Tử Sĩ làm tăng khả năng đeo bám và quấy rối của Sion với mục tiêu mà hắn đã chọn lên mức tối đa.
Với bộ kỹ năng này Sion có thể đảm nhận vai trò đấu sĩ đường trên hay vị trí đi rừng.
Xu hướng sử dụng các vị tướng đường trên, đi rừng ở Meta game hiện nay
Đường trên: Là sự thống trị của các vị tướng thiên về khả năng gây sát thương phép và có khả năng chống chịu như Rumble, Ryze, hay một số vị tướng có khả năng càn vào đội hình đối phương gây nhiều sức ép như Maokai, Irelia.
Đi rừng: Các vị tướng có khả năng gank sớm ở đầu trận hoặc có những kỹ năng “vượt chướng ngại vật” cùng lượng dồn sát thương lớn về cuối trận đang là sự lựa chọn số 1 như Kha’Zix, Rengar. Xếp sau là những tướng có khả năng gây hiệu ứng khống chế như Leesin, Elise, Jarvan IV.
Nhận định
Nhìn vào meta game hiện nay có vẻ như dù được làm lại nhưng nếu mang Sion lên đường trên để đi cùng các vị tướng đang là hot pick như Rumble, Ryze, Maokai, Irelia hay thậm chí là Alistar cũng là một điều tương đối khó khăn.
Thứ nhất, chiêu Q tuy có hiệu ứng khống chế cứng nhưng cần thời gian để thi triển, đối phương có thể dễ dàng tránh khỏi,hay “phá” chiêu thức đó.Thứ hai, các chiêu thức W, E lại có tầm tác dụng không lớn.Thứ ba, chiêu cuối tuy có khả năng tăng tốc độ nhưng vẫn bị tác động bởi các hiệu ứng khống chế nên sẽ rất khó lòng để đối đầu trực diện.
Có thể thấy rằng nếu đi đường trên Sion sẽ gặp khó khăn nhất định trong việc trụ đường và trao đổi chiêu thức với đối phương.
Nếu Sion đi rừng? Với bộ kỹ năng có nhiều hiệu ứng khống chế, tăng khả năng gây sát thương và chống chịu sẽ giúp Sion dọn dẹp quái rừng nhanh chóng mà không mất quá nhiều máu. Hắn cũng có thể gank ngay từ cấp độ 2, gây áp lực sớm cho đối phương ở các đường.
Khi lên cấp độ 6 thì Sion sẽ thực sự là mối nguy hiểm khôn lường khi độ cơ động được gia tăng rất nhiều với chiêu cuối, hắn có thể lao đến từ góc tối và cùng đồng đội tiễn đối phương lên bảng đếm số.
Trong giao tranh, Sion không cần nhiều đồ đạc vẫn có thể gây được áp lực lên phía đối phương bởi bộ kỹ năng của mình. Chỉ cần hắn lao trúng vào đội hình đối phương với chiêu cuối, tung ra hết các chiêu thức khống chế rồi nằm xuống, sau đó nội tại được kích hoạt hắn chỉ cần theo sát mục tiêu có khả năng gây sát thương lớn là đủ để đồng đội luôn có lợi thế trong các pha giao tranh.
Với những nhận định, phân tích vừa nêu, dự đoán Sion khi “hồi sinh” trên đấu trường công lý nhiều khả năng sẽ trở thành một hot pick ở vị trí đi rừng, làm phong phú thêm những sự lựa chọn về mặt đội hình cũng như chiến thuật của các đội tuyển trên thế giới, hay đơn giản hơn chỉ là xuất hiện nhiều ở những trận đấu thường hay xếp hạng đơn.
Tạm kết
Trên đây chỉ là những sự đánh giá chủ quan về “ngày trở lại” của Sion về mặt lý thuyết. Còn thực tế khi Sion chính thức xuất hiện chúng ta mới biết được hắn hiệu quả đến đâu trên bản đồ Summoner’s Rift vào lần trở lại này.
Còn các bạn, các bạn nghĩ sao về sự trở lại của Sion thời gian tới, hãy cùng nhau thảo luận ở phần comment dưới đây nhé!
Theo Game4V