[LMHT] 10 cách nhanh nhất để nâng cao trình độ
Chú ý tới chỉ số lính, đóng băng quái vật trên đường và cẩn trọng trước khi tham gia vào giao tranh tổng…là 3/10 cách nhanh nhất để người chơi LMHT cải thiện được trình độ của mình.
Thông thường, nhiều người chơi sẽ tự cho rằng mình có kỹ năng cao hơn hẳn so với những đối thủ khác ở cùng cấp bậc xếp hạng, nhưng vì một lí do chưa thể giải thích nào đó, họ vẫn chưa thể đủ tầm bao quát hết những gì đang hiển thị trên màn hình của LMHT…
Ở bài viết này, chúng ta cùng nhau tập trung tìm hiểu cách làm thế nào để nâng cao trình độ chơi LMHT một cách nhanh nhất:
1. Tập trung vào chỉ số lính:
Đây là điều đầu tiên và cũng dễ dàng thấy nhất cho thấy khoảng cách giữa những người chơi ở bậc xếp hạng cao với những ai thấp hơn. Khoảng 15 chỉ số lính sẽ bằng 1 điểm hạ gục. Vì vậy, nếu bạn có đủ điều kiện để có được thật nhiều chỉ số lính thì cố gắng đừng bỏ lỡ bất cứ gì cả. Đây sẽ luôn là cách dễ dàng nhất để bạn thống trị một đường và tạo ra lợi thế lớn cho toàn đội.
2. Dùng Tốc Biến để tấn công:
Thông thường, một người chơi có kỹ năng vượt trội hơn đối thủ thường do phản xạ tốt hơn (năng khiếu chẳng hạn). Điều này có nghĩa rằng, nếu bạn có thể dồn sát thương nhanh chóng và đủ để đối phương không thể trốn thoát, thì hãy làm ngay mà đừng chần chừ!
Tuy nhiên, nên chắc chắn rằng bạn đã tính toán chính xác lượng sát thương có thể tung ra để không bị phí phạm Tốc Biến.
3. Đóng băng đường từ sớm:
Ban đầu, nhiều người chơi thường giữ thói quen để cho lính tấn công tự động và rồi đẩy đường nhanh khiến cho họ khó có được những chỉ số lính một cách an toàn nhất. Kết quả là họ thường xuyên trở thành “con mồi béo bở” của tướng đi rừng đối phương.
Thế lính đẹp mà đội Xanh đã thiết lập được nhờ đóng băng lính tốt.
Hãy thư thái một chút và bình tĩnh lấy từng chỉ số lính một. Đóng băng đường ở gần trụ đồng minh và xem đối phương sẽ xoay trở thế nào khi loay hoay quá cao trên đường…
4. Cẩn trọng với tướng đi rừng:
Tương tự với gợi ý trên, bạn phải luôn luôn cẩn trọng với vị trí của tướng đi rừng đối phương và tính toán xem chúng sẽ có được mạng của bạn bằng cách nào. Không quan trọng kĩ năng cá nhân của bạn tốt đến thế nào, với viễn cảnh 1v2 sẽ luôn đem đến những bất lợi mà khó có thể lường được hết.
5. Chơi chủ động ngay từ cấp độ 1:
Đối đầu với những đối thủ dễ dàng mà bạn cảm thấy có thể dễ dàng đánh bại, nhưng sợ rằng đồng đội sẽ giữ bạn lại, hãy thoải mái là chơi “hổ báo” ngay từ cấp độ 1 đi, đặc biệt là ở đường trên.
Phần lớn những người chơi sẽ không có thói quen trao đổi chiêu thức từ sớm mà không chắc chắn được kết quả là như thế nào. Chính vì điều này, bạn sẽ tương đối thoải mái gây sát thương hoặc trừng phạt kẻ thù để tạo lợi thế.
6. Cắm mắt nhiều và đẩy đường mạnh mẽ:
Về cuối trận, khi bạn đã hoàn toàn trên cơ với đối thủ đi cùng đường, và nếu đồng đội có lỡ thua đường đi chăng nữa, cách tốt nhất để tránh thua trận là đẩy thật “nhiệt” đường của mình trong khi vẫn duy trì lượng mắt đầy đủ nhằm tránh phải nằm xuống.
Những vị trí cắm mắt tốt ở bản đồ Summoner’s Rift.
Gợi ý này có lợi ở đường trên vì chúng sẽ gây sức ép cực lớn lên đối thủ và ngăn chặn đồng minh không phải lao vào những giao tranh mà họ vốn đã rất bất lợi từ trước.
7. Chơi tấn công dựa trên chất tướng:
Nếu bạn thực sự có năng khiếu, hãy chơi những vị tướng có xu hướng tấn công để giúp bạn có được cơ hội lớn outplay được đối phương trong những pha 1v1. Những vị tướng có kỹ năng “chống chết” cũng rất tốt (kiểu như có lá chắn hoặc khả năng hút máu). Những thứ đa dụng được sử dụng bất ngờ sẽ cho phép outplay và thường xuyên phá hỏng những tính toán của đối phương khi đang trao đổi chiêu thức.
8. Lựa chọn ai đó phối hợp tốt với mình:
Video đang HOT
Ở trên đã gợi ý việc chơi tấn công dựa trên chất tướng, nhưng điều quan trọng khác, là bạn cần phải tìm cho mình một đối tác ăn ý nhất vì điều này đảm bảo rất lớn có được cơ hội giành chiến thắng. Kể cả khi bạn không phải là một người chơi có kỹ năng siêu cao, thì vẫn còn đó những hiệu ứng khống chế đến kịp lúc trong thời điểm nhạy cảm nhất giúp bạn thắng thế…
9. Suy tính cho giao tranh tổng:
Trừ khi bạn đang “xanh xao”, cố gắng đừng đi chung thành nhóm đông quá sớm. Lý do được đưa ra là, nếu bạn có thể outplay toàn bộ thành viên đối phương, giao chiến trong các cuộc giao tranh nhỏ là cơ hội tuyệt nhất để chứng minh kỹ năng cũng như có được lợi thế khổng lồ.
Trong khi đó, ở những pha giao tranh lớn, sẽ luôn luôn có những tình huống bất ngờ xảy ra kiểu như Morgana Tốc Biến vào và làm choáng tất cà rồi kết thúc bằng cái chết…
10. Năng tham gia giao tranh tổng:
Mặc dù đã cảnh báo việc có nên tham gia giao tranh tổng hay không, nhưng không có nghĩa là bạn sẽ không đến để trợ giúp đồng đội khi trận chiến nổ ra hay đảo đường để kiếm được những điểm hạ gục cần thiết.
Theo Gnar_G/GameSao
LMHT: Renekton được điều chỉnh lợi hại hơn xưa
Theo thông tin ghi nhận được, trong bản cập nhật tại máy chủ PBE mới đây, Riot Games đã đổi tên trang phục mới nhất của Ahri. Đồng thời, thay đổi kỹ năng của Renekton và lối chơi bản đồ Summoner's Rift. Dưới đây là thông tin chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo:
Ahri Bất Khuất được đổi thành Ahri Kẻ Thách Đấu
Tên gọi "Ahri Bất Khuất" đã được đổi lại thành Ahri Kẻ Thách Đấu cho trang phục mới nhất của Ahri.
Cân bằng sức mạnh
Lưu ý: Những thay đổi này chỉ mang tính thử nghiệm, không phải là thay đổi chính thức
Tướng
Corki
Thảm Lửa (W) hao tốn mana tăng lên 80 từ 50
Elise
Phun Độc (Q dạng Người) Sát thương tối đa cộng thêm với quái vật tăng lên 75/100/125/150/175 từ 50/75/100/125/150
Cắn Độc (Q dạng Nhện) Sát thương tối đa cộng thêm với quái vật tăng lên 75/100/125/150/175 từ 50/75/100/125/150
Evelynn
Bước Chân Bóng Đêm (Nội Tại) nay sẽ hồi phục 2% lượng mana bị mất mỗi giây thay vì 1% lượng mana tối đa
Phá Hoại (E) nay sẽ áp dụng hiệu ứng theo mỗi đòn đánh
Gnar
Ném Boomerang (Q của Gnar nhỏ) giảm thời gian hồi chiêu khi bắt trúng Boomerang 45% và tăng dần theo cấp của R với 50/55/60%, thay vì 60% ở mọi cấp.
GNAR! (R) nay sẽ giảm thời gian hồi chiêu (Q) khi bắt được boomerang 50/55/60%
Hecarim
Nhiếp Hồn Trận (W) hồi máu tối đa từ lính và quái vật tăng lên 90/120/150/180/210 từ 60/90/120/150/180
Jayce
Tích Tụ (W) sát thương tăng lên 60/70/80/90/100% từ 70/85/100/115/130%
Renekton
Đế Chế Cuồng Nộ (Nội tại)
Nộ khí giảm 4 điểm mỗi giây thay vì 2 điểm
Vũ Điệu Cá Sấu (Q):
8 giây hồi chiêu
Renekton xoay lưỡi kiếm, gây ra 60/90/120/150/180 ( .8 điểm ad cộng thêm) sát thương vật lý với kẻ địch gần đó và tự hồi 3/4.5/6/7.5/9 ( .04 điểm ad cộng thêm) máu cho mỗi mục tiêu thường và hồi 9/13.5/18/23/27 ( .12 điểm ad cộng thêm) cho mỗi mục tiêu tướng, tối đa lên tới 50/75/100/125/150 máu.
Hắn được thêm 2.5 điểm Nộ khí cho mỗi mục tiêu thường và 10 Nộ khí cho mỗi tướng đánh trúng, lên tới tối đa 30 điểm.
50 Nộ trở lên: Sát thương tăng lên 90/135/180/225/270 ( 1.2 AD). Hồi máu tăng lên 9/13.5/18/22.5/27 ( .12 AD) với mục tiêu thường và 27/40.5/54/67.5/81 ( .36 AD) với tướng, tối đa tới 150/225/300/375/450. Không tự hồi Nộ khí nữa.
Kẻ Săn Mồi Tàn Nhẫn (W):
13/12/11/10/9 giây hồi chiêu
Đòn tấn công tiếp theo sẽ chém 2 nhát, làm choáng đối phương trong 0.75 giây và gây 5/15/25/35/45 ( .75 AD) sát thương vật lý cho mỗi nhát (10/30/50/70/90( 1.5 AD) tổng sát thương)
Mỗi nhát chém áp dụng hiệu ứng riêng biệt và nhận Nộ khí. Renekton hồi phục 10 điểm Nộ khí khi chém trúng tướng địch.
50 Nộ trở lên: Renekton chém 3 nhát, gây choáng trong 1.5 giây và gây tổng sát thương 15/45/75/105/135 ( 2.25 AD). Không hồi Nộ khí.
Cắt và Xắt (E):
18/17/16/15/14 giây hồi chiêu
Cắt: Renekton lướt tới, gây 30/60/90/120/150 ( .9 AD) sát thương vật lý. Kỹ năng trúng mục tiêu sẽ mở tiếp kĩ năng Xắt trong 4 giây.
Xắt: Renekton lướt tới, gây 30/60/90/120/150 ( .9 AD) sát thương vật lý. Hắn được thêm 2.5 điểm Nộ khí cho mỗi mục tiêu thường và 10 Nộ khí cho mỗi tướng địch, tối đa nhận được 30 điểm.
Cắt - 50 điểm Nộ khí: Sát thương tăng lên 45/90/135/180/225 ( 1.35 AD). Kẻ địch trúng phải giảm 15/20/25/30/35% lượng giáp trong 4 giây. Không tạo thêm Nộ khí.
Skarner
Nhát Chém Tinh Thể (Q) giảm hao tốn mana còn 16/17/18/19/20 từ 16/18/20/22/24
Đuôi Bò Cạp (E) giảm hồi chiêu còn 12/11/10/9/8 giây thay vì 12 giây ở mọi cấp.
Sona
Anh Hùng Ca (Q) tăng sát thương giảm còn 40% từ 50%
Trang Bị
Rựa Thợ Săn
Nội Tại: Sát thương phép lên quái vật trong 2 giây tăng lên 44 từ 30.
Gươm Truy Tung, Dao Đạo Tặc, Vũ Khí Kiểm Lâm, Dao Đụng Độ
Nội tại: Sát thương phép lên quái vật mỗi 2 giây tăng lên 60 từ 45.
Dao Đạo Tặc
Nội tại Trừng phạt - nay sẽ nhận được nửa lượng hồi 1 điểm Trừng Phạt thay vì giảm một nửa thời gian hồi chiêu Trừng Phạt.
Gươm Truy Tung
Nội tại Trừng phạt - nay sẽ cướp 20% tốc độ di chuyển trong 2 giây và đặt Trừng Phạt hồi kỹ năng trong 60 giây, thay vì giảm tốc độ di chuyển của địch 50% trong 2 giây.
Vô Cực Kiếm
Chí mạng giảm còn 20% từ 25%
Ma Vũ Song Kiếm
Chí mạng tăng lên 35% từ 30%
Cổng không gian Zz'Rot
Chủ trang bị và quái vật từ cổng không còn được cộng AD/AP khi gần cổng nữa.
Nay sẽ được thêm :"Khi quái vật thứ 3 ra khỏi cổng, một quái hư không tiếp theo sẽ nhận được 50% lượng giáp và kháng phép của bạn như sát thương".
Rừng - Summoner's Rift
Tất cả quái rừng nhỏ sẽ bắt đầu xuất hiện vào 2:00 thay vì 1:55
Theo VNE
Cập nhật LMHT: Xuất hiện "Cổng Trời" trong bản đồ Summoner's Rift "Cổng Trời" là từ nói vui về những chiếc cổng "nội được xuất, ngoại bất nhật" mới được tạo dựng trong bản đồ Summoner's Rift và chắc chắn những chiếc cổng này sẽ làm thay đổi rất nhiều chiến thuật Đẩy Cổng như hiện nay. Trong bản cập nhật sắp tới, 2 chiếc cổng đặc biệt này sẽ xuất hiện khoảng giữa khu...