Liệu sẽ có phép màu nào cho Strife?
Nếu bạn là game thủ và có chú ý đến các xu hướng chơi game trong vài năm trở lại đây thì chắc chắn sẽ biết một thực tế đang xảy ra trên thị trường game, đó là việc eSport MOBA đã vượt mặt thế loại game online nhập vai MMORPG.
Đây chính là nguyên nhân khiến hàng loạt các công ty game đổ xô đi phát triển những thương hiệu MOBA của riêng mình nhằm chống lại sự độc bá của 2 ông lớn trên thị trường hiện nay, DotA 2 và Liên Minh Huyền Thoại.
S2Games là công ty game không hề xa lạ với giới game thủ toàn thế giới khi trước đây đã cho ra mắt Heroes of Newerth (HoN), một tựa game MOBA từng thành công tạo nên cuộc chiến “Tam Quốc” với LMHT và Warcraft III (WC3) DotA. Giờ đây S2Games lại tiếp tục tạo ra cuộc cạnh tranh mới với “MOBA thế hệ thứ 2 – Strife”. Trong chuyến thăm gần đây đến Philippines, giám đốc điều hành S2Games Scott Valencia chia sẻ nhiều hơn về tương lai của Strife cùng cuộc hành trình đưa game này thoát khỏi sự thống trị thế giới MOBA của DotA 2 và LMHT.
Moba Strife: Kế hoạch để biến thành một quả bóng đa năng
Valencia có một sự so sánh thú vị khi đem dòng game MOBA so sánh với môn bóng rổ. Trong bóng rổ, điểm số trận đấu không phụ thuộc vào quả bóng mà dựa vào trình độ của cầu thủ. Học sinh tiểu học cũng có thể chơi những quả bóng rổ giống như những cầu thủ của giải nhà nghề Mỹ NBA đang chơi, nhưng thứ khác biệt ở đây là các em chơi ở trình độ của mình và có một niềm vui vẻ, còn những cầu thủ chuyên nghiệp chơi với trình độ cao hơn nhiều vì những người hâm mộ ủng hộ họ.
Với MOBA, Valencia nhắc rằng điều ngược lại được áp dụng tới. Game thủ xác định chơi game gì là dựa vào những yêu cầu họ đề ra. Theo Valencia, game thủ Dota 2 chủ yếu là những game thủ “hardcore” trong khi game thủ LMHT thì có vẻ “casual” hơn. Đây chính là một điều mà Strife cố gắng để đánh sâu vào. Dù là “casual” hay “hardcore”, tất cả đều tùy thuộc vào sự nhận định của game thủ. Tất nhiên nghe thì có vẻ rất dễ dàng nhưng liệu Strife có kế hoạch nào để ghi điểm với giới game thủ? Valencia chia sẻ rằng chia khòa vấn đề ở đây là S2Games biết lắng nghe và đưa cho giới game thủ những gì họ muốn. Thay vì nói cho game thủ game này chơi theo dạng gì, Strife sẽ cung cấp cho họ sự tự do theo những gì họ muốn.
Dựa vào những vấn đề đã đúc kết, S2Games sẽ không thiết kế một hero nào trong Strife theo một vai trò cứng nhắc, thay vào đó game thủ có thể sử dụng hero theo phong cách chơi của riêng mình. Tùy thuộc vào việc game thủ muốn hero đi theo hướng nào, hero sẽ có thể biến thành support, dam dealer hay tanker tùy vào trận đấu.
Bạn phải chọn hero mình muốn chơi trước khi bắt đầu vào trận. Việc giảm đi tính cạnh tranh trong việc chọn hero giúp bạn có thể được chơi cùng những game thủ cùng trình độ. Nếu bạn đang chơi hero Moxie lần đầu tiên thì chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ gặp phải một game thủ đã chơi cả trăm trận với hero Ace.
Video đang HOT
Strife là một game eSport: Tập trung vào các giải đấu nhỏ
ESport đang phát triển với tốc độ ấn tượng. Trước đây khi các game thủ được các hãng công nghệ tài trợ chuột, bàn phím đã là rất giỏi thì giờ đây chúng ta có cả một giải đấu lớn với 10,9 triệu USD tiền thưởng là The International 4 (TI4). Tuy nhiên, những điều mà S2Games đang làm lại đi trái ngược lại với những giải đấu này. Thay vì có cả 1 giải thưởng khổng lồ cho một nhóm nhỏ những game thủ chuyên nghiệp, tiền thưởng của Strife trong cái giải đấu sẽ được phân chia cho các giải đấu nhỏ hơn để giúp cho tất cả những game thủ tham gia có một cơ hội được đứng trên bục vinh quang như những gì minh chứng cho việc họ đã thực sự cố gắng trong game.
Trên thực tế, S2Games đang có kế hoạch cho 2 trận chung kết thế giới trong một năm. Họ sẽ có một mùa giải ngắn và một mùa giải dài với trận chung kết được tổ chức tại các địa điểm khác nhau mỗi năm. Bên cạnh đó, S2Games cũng tổ chức 1 giải đấu tại Philipines với giải thưởng tổng cộng khoảng 11.426 USD vào cuối 2014. Sẽ có cả online và mạng Lan để thuận tiện cho những game thủ khác nhau, “miễn đến là có giải mang về”. Họ sẽ đánh cùng nhau cho đến trận chung kết và giải thưởng lớn nhất có thể đạt được là 2.274 USD.
Strife – kẻ mạo hiểm dưới cái bóng của LoL và Dota 2
Dựa vào những gì chúng ta biết đến hiện này thì Strife còn chưa đủ để gọi là một game MOBA hoàn hảo. Tuy nhiên tại thời điểm này, game vẫn đang được tiếp tục phát triển. Điều đó nghĩa là game vẫn sẽ luôn biến đổi với những thử nghiệm mới. Việc nghe theo ý kiến từ phía khách hàng không phải là một chiến thuật quá mới vẻ. Ví dụ như Valve được biết đến với khẩu hiệu “Không tranh cãi với khách hàng của mình” và dựa trên khẩu hiệu này ta có thể thấy “tầm” của Valve đã vĩ đại đến thế nào trong làng game thế giới hiện tại. Chìa khóa thành công thì rõ ràng nhưng cách điều chỉnh cùng sắp xếp để thành công đến với mình thì lại rất khó khăn, thêm vào đó chắc chắn sẽ có những vị khách khó tính đến mức bạn không thể làm hài lòng họ.
Ý tưởng của Strife nghe khá mới lạ và thú vị. Theo Valencia, game thủ không thể chơi Strife theo cách đã làm để tiếp cận và chơi Dota 2 hay LoL bởi game thủ sẽ không thể tìm thấy những gì họ muốn ở đây. Strife sẽ không bắt chiếc theo DotA 2 và LMHT. Đây là một nguyên nhân lớn về việc các game MOBA đều thất bại trong ngành này: Bạn không thể đối đấu với DotA 2 và LMHT bằng cách tạo ra một bản sao của chúng. Thay vào đó, ta nên tạo ra một điều gì đó mới lạ và khác biệt nhưng vẫn nằm trong những giới hạn cho phép nhất định. Blizzard hiểu rõ điều này và họ tạo lên Heroes of the Storm (HoS), tuy vậy câu trả lời về sự thành công của HoS thì ta vẫn cần chờ đợi.
Với những gì mà 2 ông lớn DotA 2 và LMHT đã tạo dựng nên ở thể loại MOBA, S2Game đã đem biến đổi. DotA 2 và LMHT đã tạo dựng nên một định nghĩa cơ bản về thể loại MOBA và sắp tới đây, Strife sẽ đối mặt rồi cố gắng thay đổi nó. Việc một game MOBA mới không thành công giờ đã thành chuyện “thường ngày ở huyện”, nhưng nếu Strife thành công thì sao? Chúng ta cùng chờ xem một phép lạ liệu có xảy ra khi S2Games cố gắng.
Theo gợi ý của S2Games thì vào giai đoạn open beta, giải đấu, các tính năng bổ sung cùng rất nhiều điều thú vị khác sẽ được cập nhật cho Strife. Mọi người hãy theo dõi trên Facebook và Twitter để biết các thông tin cập nhật mới nhất của Strife.
Theo VNE
Strife: MOBA thế hệ 2 tổ chức họp báo ở Việt Nam
Theo thông tin chia sẻ từ NPH Asiasoft thì vào ngày 11/8/2014 tới đây, tựa game MOBA hấp dẫn Strife sẽ tổ chức họp báo tại Việt Nam ở CLB Thể Thao Điện Tử Aces Gaming - Tp.Hồ Chí Minh.
Được biết trước đây Strife đã từng có kế hoạch phát hành riêng lẻ tại Việt Nam và các công đoạn dịch thuật đang được thực hiện, song vì vấn đề thủ tục mà trò chơi chưa thể đến tay game thủ. Mãi đến tháng 8/2014, tập đoàn Asiasoft đã phối hợp cùng NSX S2Game để tổ chức buổi giao lưu - giới thiệu game chính thức đầu tiên ở Việt Nam. Tuy nhiên phải đến quý 4/2014 game Strife mới có thể ra mắt phiên bản tiếng Việt còn hiện tại trò chơi vẫn chạy chung trên cụm máy chủ dành cho khu vực Đông Nam Á. Cũng cần phải nói thêm rằng trong phiên bản open beta sắp tới, Strife sẽ có những cập nhật bổ sung mới về hệ thống gameplay của mình.
Cảm nhận và trải nghiệm gameplay - Thế Giới Game
Strife là một game Multiplayer Online Battle Arena (MOBA) thế hệ 2 - theo như lời NSX S2Game giới thiệu, nơi mà 2 đội với 5 người chơi cùng tham gia vào những trận giao tranh hoành tráng. Qua từng trận đấu, bạn sẽ dần phát triển từ một tân binh trong quân đoàn Ánh Sáng thành một đấu sĩ dày dặn và thiện chiến.
Game phát triển trên nền tảng loại bỏ các yếu tố tiêu cực thường thấy trong thể loại MOBA. Theo đó Strife hiển nhiên trở thành một game MOBA rất dễ chơi, để người chơi có được cảm giác vui vẻ trong khi vẫn giữ kỹ năng cao cho nhu cầu trải nghiệm.
Tổng quan về gameplay
Strife bám sát theo các MOBA hiện nay như DotA/ DotA 2, Liên Minh Huyền Thoại(LMHT),...Tuy nhiên Strife vẫn mang trong mình đôi nét khác biệt.
Đồ họa
Phong cách đồ họa quen thuộc với fan LMHT do cùng chọn phong cách chibi hoạt hình.
Lane - đường di chuyển
Đường khá thoáng và không có vật cản. Lính tại lane cũng có 3 loại: cận chiến, tay dài và pháo như các game MOBA khác. Các bụi cỏ để người chơi ẩn nấp chắc chắn là một phiên bản của LMHT. Combat giao tranh trong Strife ta có thể thấy mang hơi hướng của DotA nhiều hơn với những màn rượt đuổi quen thuộc.
Đồng thời game sẽ hệ thống lại việc phân chia lại quyền lợi tài nguyên do đó loại bỏ việc cạnh tranh với đồng độ khi last hit hay kill Hero địch và khuyến khích người chơi phối hợp cùng nhau. Như vậy nhiều khả năng lượng vàng cũng như kinh nghiệm kiếm được sẽ được chia đều và sẽ dẫn đến việc giảm độ khó của gameplay.
Điểm khác biệt
Đó là hệ thống pet trong chiến đấu, người chơi sẽ có một chú pet được trang bị cũng như nâng cấp từ đó phát huy khả năng của người chơi theo các hướng khác nhau. Hiện tại với những thông tin từ phiên bản global thì Strife đã có 8 pet hỗ trợ là Bounder, Fitz, Luster,Mystik , Pincer, Razer, Topps và Tortus.
Trong game xuất hiện một unit tại vị trí tương tự roshan trong DotA/Dota2, con khỉ đột này sẽ được thả khi bạn đánh bại người giam giữ nó. Khỉ đột sẽ trợ giúp bạn tấn công nhà đối phương, xuất hiện sau đàn creep di chuyển như bình thường và ưu tiên đập trụ. Lợi thế từ unit này khá lớn tuy nhiên cách có được lại khá đơn giản, trong thời gian tới có lẽ các nhà phát triển Strife nên chăng thay đổi một chút sức mạnh của unit này cũng như cách giành được nó.
Ngoài ra do không gian chiến đấu trong game tương đối rộng đồng thời khả năng sống sót của mỗi nhân vật lại cao nên giao tranh đôi khi kéo dài tới 15s. Thêm vào đó Strife đưa vào game yếu tố "dốc - tầm nhìn" đây một đặc trưng cũng là nét tinh túy nhất của DotA.
Tổng quan
Strife có những điểm mới mẻ trong gameplay, tuy nhiên một số yếu tố được đưa vào dường như làm mất đi cảm giác "cay cú, ăn thua" quen thuộc của dòng game MOBA. Game thủ cần khá nhiều kĩ năng để chơi ở mức khá và trong game số kĩ năng giúp lật ngược tình thế đi kèm hệ thống phân chia vàng cũng là một điểm đáng lưu ý.
Trang chủ: http://strife.playpark.com/vn/
Theo VNE
Có gì hay trong Strife? Được gọi là game MOBA thế hệ thứ hai, Strife đương nhiên sẽ có nhiều điểm khác biệt so với các sản phẩm đi trước. Đồ họa vừa mắt Dễ thương và tươi sáng, đó là những gì có thể nói về đồ họa của Strife. Có lẽ điều này cũng nhằm mục đích xây dựng một tựa game MOBA ít căng thẳng...