Liên tục đưa ra các hình phạt cho vấn nạn AFK, Riot lại phớt lờ một tài khoản “lộng hành” suốt hơn 1 tháng
Có vẻ tuyên bố và hành động của Riot không đi liền với nhau thì phải.
Trong những thông báo về các án phạt của mình, Riot luôn nhấn mạnh vào vấn đề sẽ thường xuyên cải tiến và xử lý triệt để nạn phá game, troll game, AFK trong các tựa game của mình, đặc biệt là LMHT. Riot cũng cho biết, không chỉ riêng trong đấu xếp hạng mà cả các trận đánh thường hay các mode game có liên quan cũng sẽ áp dụng những hình phạt nghiêm khắc, nhằm mục đích răn đe các game thủ gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm chơi game của người khác.
Mới đây, Riot cũng đã thông báo tính năng Queue Lockouts nhằm giảm thiểu tới mức tối đa tình trạng AFK. Theo đó, mức hình phạt này được chia làm nhiều bậc với mốc cao nhất là khóa hàng chờ trong 14 ngày và sau khi mở khóa, game thủ sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian nữa để tìm trận.
Thông tin về những hình thức xử phạt mới của Riot
Tuy nhiên, tính năng mới hiệu quả đến đâu thì chưa ai rõ nhưng cộng đồng LMHT đã phát hiện một pha có thể là “cố ý” phớt lờ hành vi vi phạm của Riot. Cụ thể, một tài khoản đã bị các game thủ phát hiện có hành vi AFK liên tục trong một quãng thời gian rất dài với trung bình số trận 1 ngày dao động trên dưới 20 trận. Đáng nói ở chỗ, tài khoản này vẫn hoạt động bình thường và những pha AFK của account này đều ở trong chế độ rank đơn.
Video đang HOT
Game thủ này đã AFK rất nhiều nhưng tài khoản này vẫn hoạt động bình thường
Khoan bàn đến mục đích của chủ tài khoản này là gì, nhưng rõ ràng, đã có một sự cố ý bỏ mặc của Riot cho những tài khoản như vậy lộng hành trong suốt một thời gian dài dù bản thân “cha đẻ” LMHT không ít lần khẳng định sẽ mạnh tay hơn nữa để dẹp hẳn nạn AFK, phá game… Chính những game thủ cũng vô cùng bực tức và khẳng định, dù có report bao nhiêu lần, thì số tài khoản bị Riot xử lý là rất ít so với thực tế.
“- Hệ thống báo cáo sai phạm cũng chẳng làm gì được đâu. Hỗ trợ nói là họ đã xử lý tài khoản và bạn sẽ nhận được một thông báo về việc đó nhưng sự thật thì những tài khoản bị report vẫn chơi thoải mái.
- Tôi từng report 3 tài khoản và nhận được tin nhắn thông báo của Riot trên client trong vòng khoảng 1 tiếng sau đó, đại khái là “việc báo cáo được được xử lý, cảm ơn vì đã báo cáo” nhưng sau đó khi tôi check lại thì 3 tài khoản đó vẫn chơi với nhau bình thường.
- Có cả ngàn tài khoản kiểu như thế này.
- Có thể viết chi tiết thêm trong cái ô ở phần báo cáo. Nếu không thấy có xử lý gì thì có thể viết ticket gửi lên thẳng cho Riot.”
Có thể thấy, nạn phá game mà điển hình là việc AFK vẫn sẽ diễn ra liên tục trong tựa game LMHT nói riêng và rất rất nhiều tựa game khác nói chung… Có thể đổ việc Riot không xử lý những tài khoản như trên phần do chúng quá nhiều nhưng bên cạnh ý thức của một bộ phận game thủ chưa tốt, thì bản thân Riot cũng đang tỏ ra “đuối sức” trong việc thực hiện những luật lệ do mình đặt ra.
Top 3 cơ chế 99% sẽ được Riot Games đem trở lại Đấu Trường Chân Lý ở mùa 6 sắp tới
Giám đốc dự án Đấu Trường Chân Lý - Riot Mortdog mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý về các cơ chế có khả năng xuất hiện ở mùa 6.
Hiệu ứng Cấm Đánh
Nếu như các bạn còn nhớ thì hiệu ứng Cấm Đánh từng xuất hiện ở Đấu Trường Chân Lý mùa 1-3 và gắn liền với trang bị Phá Kiếm. Điểm mất cân bằng của Phá Kiếm đó là nó áp dụng hiệu ứng Cấm Đánh một cách ngẫu nhiên hoàn toàn và có thể tạo ra những round thắng không tưởng chỉ với sự may mắn. Chính vì quá phụ thuộc vào "nhân phẩm" như vậy mà Phá Kiếm đã biến mất trong một thời gian rất dài.
Game thủ có thể thắng 1 round đấu chỉ bằng sự may mắn khi Phá Kiếm kích hoạt hiệu ứng Cấm Đánh liên tục đối thủ
Tuy nhiên trong buổi livestream với tuyển thủ Mismatched Socks, Giám đốc dự án Đấu Trường Chân Lý - Riot Mortdog có chia sẻ rằng hiệu ứng Cấm Đánh có tỷ lệ rất cao sẽ xuất hiện ở mùa 6. Đây được xem là điều cần thiết để game thủ có cách khắc chế lại những tướng chủ lực phụ thuộc vào khả năng tung đòn đánh thường. Lấy ngay mùa 5.5 hiện tại làm ví dụ, có quá nhiều tướng dạng này đang tỏ ra cực kỳ mạnh mà không có khắc chế đủ tốt. Có lẽ phía Riot không muốn meta như vậy lặp lại ở mùa 6 nên mới đem hiệu ứng Cấm Đánh trở lại.
Các tướng dạng kéo
Nói không quá thì các tướng dạng kéo đã góp công lớn trong việc giúp Đấu Trường Chân Lý trở nên cân bằng hơn. Nếu những vị tướng dạng kéo không tồn tại thì chiến thuật "all-in" cho một vài chủ lực siêu khỏe ở tuyến sau sẽ trở nên cực kỳ mạnh và gần như không có cách khắc chế. Điều này cũng khiến cho dạng tướng chủ lực cận chiến không có đất diễn bởi những tướng gây sát thương mạnh tầm xa tỏ ra quá vượt trội.
Trong video giới thiệu mùa 6 thì Riot đã để Blitzcrank với kỹ năng kéo xuất hiện
Ngay trong video mới nhất giới thiệu về mùa 6, chúng ta đã thấy được sự xuất hiện của Blitzcrank cùng kỹ năng quen thuộc là kéo tướng địch ở khoảng cách xa nhất. Nếu như Riot không "đánh lừa" game thủ như trường hợp giới thiệu Aurelion Sol mùa 5 thì Blitzcrank chắc chắn sẽ có mặt ở mùa 6 sắp tới. Đây hứa hẹn sẽ là một yếu tố cần thiết để game thủ Đấu Trường Chân Lý nâng cao kỹ năng tính toán, sắp xếp đội hình.
Ấn cho tất cả tộc - hệ
Trước khi mùa 5.5 được cập nhật, các item Ấn tộc - hệ chỉ giới hạn ở một số lượng nhất định. Mục đích của việc này là để hạn chế những lối chơi mất cân bằng từng diễn ra trong quá khứ khi một tướng trở nên quá mạnh khi có được Ấn của tộc - hệ cụ thể. Hẳn chúng ta vẫn không thể quên những lối chơi cực kỳ "ung thư" như Nocturne Kiếm Khách mùa 2 hay Aurelion Sol Bộc Phá ở thời điểm mùa 3.
Cơ chế Ấn Thư có khả năng rất cao sẽ tiếp tục được áp dụng ở mùa 6
Tuy nhiên khi tới mùa 5.5 thì Riot đã tìm ra một hướng giải quyết khác đó là tạo ra Ấn cho tất cả tộc - hệ nhưng giới hạn chúng một vật phẩm cực hiếm có tên Ấn Thư. Cách này tỏ ra khá hiệu quả khi vẫn hạn chế được các lối chơi mất cân bằng mà vẫn tạo ra những đột phá về mặt sức mạnh đội hình đủ lớn. Chia sẻ với tuyển thủ Mismatched Socks, Riot Mortdog tỏ ra rất tâm đắc về cơ chế này nên nó có khả năng rất cao sẽ tiếp tục được áp dụng ở mùa 6 sắp tới.
LMHT: Riot Games giới thiệu tính năng Queue Lockouts, "vũ khí tối thượng" để chống AFK, phá game là đây? Riot Games sẽ thử nghiệm tính năng này vào LMHT tại một số máy chủ trước khi áp dụng trên phạm vi toàn cầu. Đối với đại đa số người chơi LMHT thì chúng ta thường xuyên phải đối mặt với những hành động, thái độ xấu xí như AFK, phá game, chửi bới... Từ những trận đấu thường, xếp hạng cho tới...