Liên Minh Huyền Thoại: Tổng hợp những thay đổi quan trọng nhất trong bản 5.12
Chỉ còn ít ngày nữa thôi, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam sẽ chính thức được trải nghiệm những thay đổi trong phiên bản 5.12.
Rất nhiều vị tướng HOT ở phiên bản 5.11 sẽ bị giảm sức mạnh đáng kể khi máy chủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam cập nhật phiên bản 5.12. Cùng với đó là sự xuất hiện của phù phép đi rừng mới hứa hẹn sẽ rất được yêu thích, Cổ Kiếm.
Phù Phép: Cổ Kiếm
Như chúng tôi đã đưa tin, Phù Phép: Cổ Kiếm sẽ được ra mắt để thay thế cho Phù Phép: Pháp Sư vốn được coi là không phù hợp với meta game hiện tại. Với trang bị mới này, các tướng đi rừng pháp sư như Elise, Nidalee, Evelynn… hứa hẹn sẽ có sự trở lại hoàn hảo. Tác dụng cụ thể của Phù Phép Cổ Kiếm như sau:
- Tăng 40 SMPT
- Tăng 200 Năng lượng
- Giảm 10% thời gian hồi chiêu
- Nội tại Duy nhất – Kiếm Phép: Sau khi sử dụng một kĩ năng, đòn đánh cơ bản kế tiếp sẽ được chuyển thành sát thương phép và gây thêm 75% Sát thương cơ bản( 30% SMPT) sát thương phép trên một khu vực quanh mục tiêu (1.5 giây hồi chiêu). Khi tấn công quái vật, đòn đánh này cũng đồng thời hồi 8% lượng Năng lượng đã mất của bạn.
Braum
- Tuyết Tê Tái (Q): Sát thương tăng từ 60/105/150/195/240 lên 70/115/160/205/250
- Tuyết Tê Tái (Q): Năng lượng tiêu hao giảm từ 55/60/65/70/75 xuống 45/50/55/60/65
- Tốc độ đánh cơ bản: Giảm từ 0.644 xuống còn 0.625
- Năng lượng theo cấp: Tăng từ 40 lên 50
- Tốc độ đánh tăng theo cấp: Tăng từ 3 lên 3.3
- Dây Cót Thời Gian (Q): Sát thương lượt bay đi có tỷ lệ SMPT giảm xuống còn 10% từ 20%
- Đột Phá Thời Không (R): Năng lượng tiêu hao tăng từ 0 lên thành 100
Elise
- Nữ Hoàng Nhền Nhện (Nội Tại): Tăng sát thương trên đòn đánh và tăng lượng hồi máu khi ở dạng nhện chúa
- Cắn Xé (W dạng Nhện): Elise không còn được hồi máu bởi đòn đánh thường của ả cũng như lũ nhện con khi kích hoạt chiêu thức
- Đánh Đu (E dạng Nhện): Thêm hiệu ứng mới, sau khi rớt xuống, đòn đánh ở dạng nhện của Elise sẽ được tăng thêm 40/55/70/85/100% trong 5 giây
- Nhện Chúa (R): Giờ đây hồi cho Elise lượng máu bằng một nửa (5/10/15/20 0.15 SMPT) lượng sát thương phép tăng thêm trên mỗi đòn đánh.
Galio
- Sự Báo Thù của Durand (R): Sát thương cơ bản giảm từ 220/330/440 xuống 200/300/400
- Sự Báo Thù của Durand (R): Sát thương giờ đây tăng thành 10% với mỗi đòn đánh nhận vào từ 5% lượng sát thương tối đa nhận thêm, tối đa là 80% (360/540/720 SMPT) thay vì 40%
Video đang HOT
Gragas
- Lượng hồi máu cơ bản mỗi giây: Giảm từ 1.7356 xuống 1.1
- Lượng hồi máu cơ bản mỗi giây tăng theo cấp: Giảm từ 0.17 xuống 0.1
- Lăng Thùng Rượu (Q): Thời gian làm chậm giảm từ 2 giây xuống 1.3 giây
- Lăng Thùng Rượu (Q): Thời lượng làm chậm giờ đây tỷ lệ 150% với thời gian ủ men
Jarvan IV
- Hoàng Kỳ Demacia (E): Thời gian hồi chiêu giảm từ 13 giây ở mọi cấp độ xuống 12/11.5/11/10.5/10 giây
Jax
- Sức Mạnh Bậc Thầy (R): Lượng giáp khi kích hoạt tăng từ 20/35/50 lên 30/50/70
- Sức Mạnh Bậc Thầy (R): Lượng kháng phép khi kích hoạt tăng từ 20/35/50 lên 30/50/70
Malphite
- Nắm Đấm Dung Nham (W): Sát thương vật lý nhận thêm khi kích hoạt giảm từ 25/40/55/70/85 (0.15 SMPT) xuống 5/30/45/60/75 (0.1 SMPT)
- Nắm Đấm Dung Nham (W): Lượng giáp tỷ lệ với 0.1 đã được thêm vào sát thương trên đòn đánh, có nghĩa là cứ 10 giáp thì Malphite sẽ được tăng 1 sát thương tay.
- Nắm Đấm Dung Nham (W): Sát thương tăng từ 200 lên 225
Lux
- Lăng Kính Phòng Hộ (W): Giờ sẽ lập tức tạo lớp chống chịu sát thương cho Lux
- Quả Cầu Ánh Sáng (E): Có thể lập tức tái kích hoạt để làm nổ quả cầu khi nó vừa đến vị trí chỉ định thay vì cần một khoảng thời gian chờ ngắn như trước đây
- Bậc Thầy Cổ Thuật (Nội tại):
Thời gian tồn tại của các điểm cộng dồn giảm xuống còn 10 giây từ 12 giây
Thời gian tồn tại của trạng thái nạp giảm từ 6 giây xuống còn 2.5 giây rồi tăng dần lên 3/3.5/4/4.5/5 giây dựa vào cấp độ của kỹ năng (Q)
- Quá Tải (Q):
Sát thương tăng từ 65/95/125/155/185 lên 60/95/130/165/200
Năng lượng tiêu hao trở về 30/35/40/45/50 từ 40 ở mọi cấp
Độ rộng của kỹ năng tăng lên 55 từ 50
Hiệu ứng tăng thời gian tồn tại của Bậc Thầy Cổ Thuật lên 3/3.5/4/4.5/5 giây
- Ngục Cổ Ngữ (W)
Sát thương chuyển từ 65/95/125/155/185 thành 80/100/120/140/160
Thời gian trói chân chuyển từ 0.75/1/1.25/1.5/1.75 thành 1/1.1/1.2/1.3/1.4 giây
Trundle
- Chinh Phục (R): % máu tối đa hút được của đối thủ tăng từ 20/24/28% lên 20/27.5/35%
Thay đổi hiệu ứng hình ảnh của một số vị tướng
Brand
Corki
Galio
Nautilus
Các trang phục mới
Draven Tiệc Bể Bơi
Zac Tiệc Bể Bơi
Rek’Sai Tiệc Bể Bơi
Lulu Tiệc Bể Bơi
Dr. Mundo Tiệc Bể Bơi
Các Gói Đa Sắc Mới
Các Gói Đa Sắc mới dành cho Caitlyn, Darius, Morgana, Master Yi Thợ Săn, Tristana Hỏa Tiễn và Zac Kẹo Dẻo cũng rất bắt mắt.
Theo Gamek
Liên Minh Huyền Thoại: Ekko Mạnh nhưng không hợp meta
Mới đây, Ekko được sử dụng trong giải đấu Liên Minh Huyền Thoại LCS Châu Âu nhưng hiệu quả đem lại không cao.
Ekko - một vị tướng Liên Minh Huyền Thoại đang làm mưa làm gió ở tất cả các máy chủ trên toàn thế giới hiện nay với khả năng dồn sát thương bá đạo của mình. Tuy nhiên, khi phiên bản có Ekko được đưa vào để thi đấu chuyên nghiệp, dù xuất hiện 2 lần trong tay các cao thủ, Ekko đã không thể hiện được gì nhiều, thậm chí vị tướng này còn bộc lộ rõ hàng loạt điểm yếu.
Lối chơi ngang trái với Meta Game
Phải công nhận sức mạnh của Ekko là có thừa nhưng có vẻ phong cách của vị tướng này không hợp với Meta Game hiện tại.
Như các bạn đã biết, Meta hiện tại chú trọng rất nhiều vào sát thương duy trì kèm theo cấu rỉa máu với một vị tướng đường giữa. Ekko thì ngược lại, lối chơi sát thủ, khả năng dồn sát thương phụ thuộc khá nhiều một bộ combo đầu tiên đồng thời phải lao thân mình vào giao tranh. Dù có chiêu cuối để chạy trốn khá an toàn nhưng từng đó là chưa đủ.
Những thử nghiệm đầu tiên
Ở trận đấu thứ nhất, Froggen sử dụng Ekko ở vị trí đường giữa. Dù khá áp đảo ở đường, hơn chỉ số farm cho so với đối phương, gây được áp lực khoảng thời gian đầu trận đấu nhưng khi giao tranh tổng, độ tù của Ekko mới bắt đầu bộc lộ rõ ràng. Vì sở hữu khả năng dồn sát thương vô cùng mạnh nhưng khi xả xong bộ kĩ năng, Froggen gần như không biết làm gì tiếp theo.
Cảm tưởng bộ kĩ năng quá thiếu sát thương. Ngược lại, Azir trong tay Febiven gây được rất nhiều sát thương từ khoảng cách an toàn. Fnatic chiến thắng xứng đáng nhờ phong độ ổn định và kĩ năng cá nhân, đồng đội tuyệt vời.
Froggen dành Kill chỉ sau một chiêu cuối đẹp.
Bước sang trận đấu thứ 2, Airwaks sử dụng Ekko ở vị trí đi rừng theo hướng đỡ đòn. Có thể nhận thấy rằng Ekko đi gank khá hiệu quả bởi khả năng đeo bám, dồn sát thương đồng thời gây ảnh hưởng nhất định lên bản đồ ở khoảng giữa trận đấu. Tuy nhiên, vào giao tranh tổng, so với các tướng đỡ đòn khác đang hot ở hiện tại, sát thương cùng khâu ép góc của Ekko quá nhạt nhòa.
Ekko Jung gank khá ổn.
Tóm lại, qua 2 trận đấu này, Ekko không hợp với Meta Game hiện tại. Mạnh thì mạnh ở các chế độ thiếu sự gắn kết đồng đội như Normal, Ranked chứ không hề bá đạo ở các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, đặc biệt ở các giải đấu tầm cỡ.
Ekko trong mắt các game thủ chuyên nghiệp
Với Gravity Keane, một anh chàng đẹp trai mới nổi tại LCS Bắc Mĩ, anh cho rằng Ekko đang quá mạnh ở thời điểm hiện tại. "Khi tôi xem Stream Bjergsen, Ekko thật sự mạnh mẽ. Vị tướng này sở hữu tất cả những gì một người đi đường giữa cần thiết. Kĩ năng cơ động, đậm sát thương đồng thời khả năng trốn chạy, lật kèo tuyệt vời, tôi thật sự cảm thấy hào hứng khi chơi Ekko".
Game thủ điển trai Keane ca ngại Ekko.
Còn với XiaoWeiXiao, anh chàng béo của team Impulse, anh cho rằng Ekko thật sự phụ thuộc vào đồng đội trong các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp trong giao tranh tổng. Ekko không phải mẫu tướng hoạt động đơn độc trên đấu trường công lí.
Sở hữu nhưng đồng đội tuyệt vời, sức mạnh của vị tướng này sẽ nâng lên gấp bội chứ không chỉ ở khâu sát thương dồn. Anh lấy ví dụ với Sivir, nếu có chiêu cuối Sivir, Ekko có thể càn lướt, gây sát thương, ra vào giao tranh và né các kĩ năng định hướng dễ dàng hơn.
XiaoWeixiao cho rằng Ekko cần phối hợp đồng đội.
Trong khi Keane và XiaoWeixiao phóng đại sức mạnh của Ekko thì Xpecial lại không quan tâm tới điều đó. Trước khi 2 trận đấu diễn ra, anh cho rằng 2 vị tướng phổ biến nhất ở đường giữa hiện tại là Viktor và Azir.
Chúng có thể gây sát thương mạnh từ khoảng cách rất xa hoặc thả diều một cách dễ dàng, đó chính là điều Ekko còn thiếu. Ekko sở hữu kĩ năng khống chế mạnh nhưng trong trận đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, thời gian không ủng hộ cho điều kiện tích choáng xảy ra, Azir thì luôn sẵn sàng để tạo ra đột biến.
Xpecial thì lại không đánh giá cao Ekko.
Xu hướng trong thời gian tới
Ekko vẫn được sử dụng trong thời gian tới bởi sức mạnh của vị tướng này luôn có thừa, đặc biệt so với các đối thủ còn lại ở khâu đi đường. Khi mà các Gosu tìm ra lối chơi chuẩn mực của Ekko, vị tướng này sẽ là Hot Pick trên đấu trường công lí. 2 trận đấu vừa qua chỉ là thử nghiệm mà thôi.
Còn ở Việt Nam, Ekko sẽ là hot pick trong thời gian tới. Đặc điểm của Ekko chúng tôi đã nói, trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại chưa phát triển mạnh như Việt Nam, Ekko càng phát huy sức mạnh. Còn các game thủ của chúng ta chơi nhanh kẻo bị nerf nào!!!
Ekko sẽ hot ở đấu trường Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.
Theo Gamek
Liên Minh Huyền Thoại: Game thủ Việt nói gì về tướng Ekko? Mới đây, Ekko đã chính thức ra mắt tại máy chủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Đã có rất nhiều lời bình luận dành cho vị tướng hiện "không cấm thì chắc chắn chọn" này. Như các bạn đã biết, vị tướng Liên Minh Huyền Thoại Ekko được Riot ưu ái nhất từ trước đến này khi có cả một Trailer khủng,...