Liên Minh Huyền Thoại: Rush tham gia Counter Logic Gaming với vai trò streamer
Lee “ Rush” Yoon-jae vừa khiến người hâm mộ háo hức khi thông báo chính thức tham gia vào đội tuyển Counter Logic Gaming với vai trò streamer.
Rush hiện đang được biết đến là tuyển thủ chuyên nghiệp với vai trò đi rừng, với lần thi đấu gần nhất trong màu áo của Echo Fox trong LCS Mùa Hè 2019 với vai trò đi mid, và cũng là thành viên mới nhất trong đội hình của đội tuyển này.
Rush được ra mắt trong đội hình Echo Fox trong mùa giải sau khi cả đội chật vật để thoát ra khỏi vị trí tử thần trong bảng xếp hạng. Cấp bách trong việc thay máu để hồi sinh đội hình, Echo Fox đã ký hợp đồng với người đi rừng trong đội hình chính thức của Team Liquid Mike “MikeYeung” Yeung. Nhưng không may cho Echo Fox, MikeYeung cũng không khá khẩm hơn là mấy, và Echo Fox kết thúc mùa giải LCS với vị trí chót bảng với số điểm đáng thất vọng 4 – 14.
Cho dù Rush đã từng chơi với vai trò tuyển thủ chuyên nghiệp tại Hàn Quốc, Bắc Mỹ hay bất cứ nơi nào, hoặc khi chẳng còn giữ vai trò đó nữa, thì tính cách vô tư, hài hước và vui vẻ của anh luôn là một thỏi nam châm hút người hâm mộ và luôn được ủng hộ tuyệt đối cho mỗi lần ra mắt hay tái xuất của mình dù cho Rush đã từng có một thời gian khó khăn và không mấy thành công trong sự nghiệp.
Rush trong màu áo đội tuyển Team Impulse
Đỉnh cao sự nghiệp của Rush là bốn năm trước, khi Team Impulse quét sạch mọi đội tuyển đối đầu và Rush được gọi tên cho vị trí MVP trong LCS Mùa Hè Bắc Mỹ 2015. Cũng trong mùa giải đó, Counter Logic Gaming đã càn quét TSM trong Playoffs Mùa Hè Bắc Mỹ 2015 trong sự vỡ òa của khán giả tại Quảng Trường Madison khi đăng quang ngôi vô địch với tư cách là nhà vô địch LCS Bắc Mỹ đầu tiên trong lịch sử giải đấu.
Dù sao đi nữa, vị trí đứng của Rush vẫn luôn vững chắc, ít nhất là trong lòng của khán giả, và người hâm mộ sẽ luôn nhớ về một Rush vinh quang của ngày nào, dù rằng anh đã từ bỏ việc theo đuổi ánh hào quang của một tuyển thủ chuyên nghiệp và lui về vị trí streamer.
Theo Xem Game
LMHT: Thành công là thế, nhưng sao Riot chưa tách Đấu Trường Chân Lý thành một tựa game riêng?
Dù sở hữu hàng triệu người chơi chế độ mới mỗi ngày, Riot Games vẫn chưa tính đến chuyện tách Đấu Trường Chân Lý ra khỏi Liên Minh Huyền Thoại.
Có thể nói, dù mới chỉ ra mắt có một tháng nhưng Đấu Trường Chân Lý đã trở thành một trong các chế độ chơi được yêu thích nhất của cộng đồng game thủ LMHT toàn cầu. Ngay cả những hot streamer thế giới (và cả ở Việt Nam) đều "khó cưỡng" sức hút từ những con cờ cùng những chiến thuật ảo diệu, đôi khi là lật kèo ngoạn mục chỉ bằng một pha roll đầy may mắn.
Theo thống kê, có những thời điểm người chơi Đấu Trường Chân Lý vượt qua cả chế độ đánh thường và Xếp Hạng trong LMHT. Thành công là thế, nhưng tại sao Riot chưa tách Đấu Trường Chân Lý thành một tựa game riêng?
Có lẽ dưới đây là những nguyên nhân đó.
Riot muốn giữ sự tương đồng giữa ĐTCL và Summoner Rift
Liên Minh Huyền Thoại đã đi được chặng đường 10 năm phát triển. Game thủ đã quá quen với hệ thống skill, cốt truyện... của hơn một trăm vị tướng Summoner Rift rồi. Chưa kể, tận dụng luôn nền engine cũ, Riot sẽ dễ dàng đưa luôn hình ảnh của chúng vào bàn cờ mà không cần phải thiết kế lại toàn bộ cho một game mới mang tên Đấu Trường Chân Lý.
Điều này cũng giúp người chơi dễ làm quen hơn, nó tương tự như việc tiếp xúc với LMHT qua một góc nhìn mới.
Là một cách để Riot kích thích game thủ nạp tiền vào LMHT
Khi Summoner Rift và các trang phục đã bão hòa, việc Riot phải nghĩ cách để game thủ chịu bỏ tiền nạp RP không phải đơn giản.
Khi ra mắt Đấu Trường Chân Lý, cùng với đó là hệ sinh thái hoàn toàn mới mẻ như mua trứng linh thú, giao diện sàn đấu, biểu tượng... cũng là động lực để các game thủ dễ dàng "xuống tiền" hơn. Đây có thể coi là một mũi tên trúng nhiều đích, khi vừa thổi một làn gió mới vào LMHT lại vừa hái ra tiền.
ĐTCL vẫn cần thêm thời gian phát triển
Chẳng nói đâu xa, mỗi đợt cập nhật là Đấu Trường Công Lý phải đối diện với hàng tá lỗi (bug) lớn có mà lặt vặt cũng nhiều vô kể.
Sẽ là quá sớm để tách chế độ chơi này thành một tựa game riêng, bởi nếu không làm hoàn chỉnh chỉn chu, việc người chơi quay lưng là tất yếu. Mà rõ ràng điều này Riot Games sẽ chẳng bao giờ mong muốn rồi...
Còn rất nhiều thứ ĐTCL cần sửa trong tương lai.
Song nói vậy không có nghĩa là Riot Games sẽ từ bỏ ý định tách ĐTCL ra thành một tựa game riêng. Vấn đề là thời gian mà thôi.
Tất cả sẽ phụ thuộc vào tầm ảnh hưởng của ĐTCL khi chế độ này chính thức được công nhận là eSports. Và nếu những giải đấu được tổ chức thành công trong tương lai, thì Riot Games tách ra đầu tư thành một dự án ngang tầm LMHT cũng sẽ là điều dễ hiểu.
Theo GameK
LMHT: C9 để thua trong trận đấu kéo dài nhất LCS Mùa Hè 2019 Cần hơn 50 phút để Echo Fox đả bại C9 vào sáng nay. Kịch bản "ăn miếng trả miếng" kéo dài hơn 50 phút đồng hồ là những gì mà Echo Fox cùng Cloud9 đã cống hiến cho khán giả theo dõi trận đấu thuộc Ngày 1 - Tuần 6 LCS Mùa Hè 2019 vào sáng nay (14/7). Dù có được thắng lợi...