Liên Minh Huyền Thoại: Đồng Hồ Cát hóa tượng vàng, điểm bổ trợ mới cho sát thủ vật lí
Với phiên bản Liên Minh Huyền Thoại thử nghiệm sáng nay, Riot tập trung vào việc Update hiệu ứng Đồng Hồ Cát tuyệt đẹp và điều chỉnh một số tướng đang hơi mạnh.
Càng ngày, nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại luôn luôn đổi mới cho game thủ trên toàn thế giới để tránh nhàm chán. Nào thì thay đổi Meta Game, thay đổi thông số tướng, làm lại tướng,… khiến đôi khi chúng hơi mất cân bằng. Mới đây, Riot phải chỉnh lại một số tướng đang cực mạnh trên đấu trường công lý và đặc biệt hướng tới hiệu ứng tuyệt đẹp cho trang bị đầy nhạy cảm Đồng Hồ Cát Zhonya. Nào chúng ta cùng bắt đầu.
I. Thay đổi hiệu ứng Đồng Hồ Cát Zhonya
Đẹp tới từng chi tiết.
Với thay đổi của Riot ở hiệu ứng kích hoạt Đồng Hồ Cát Zhonya, chắc chắn nhiều game thủ sẽ cực thích vì hình ảnh nuột nà hơn phiên bản cũ rất nhiều.
Trông nuột đáo hơn bản cũ nhiều.
II. Thêm biểu tượng anh hùng mới
Dọc theo sự kiện chế độ Huyền Thoại Vua Poro trở lại, biểu tượng anh hùng Poro Siêu Phẩm cũng được thêm vào game.
Biểu tượng Poro Siêu Phẩm.
III. Cân bằng sức mạnh tướng
1. Anivia
- Tất cả nerf chiêu thức Quả Cầu Băng (Q) và Bão Tuyết (R) bị hủy bỏ từ phiên bản trước, cụ thể: thời gian hiệu ứng Hạ Nhiệt của Quả Cầu Băng trở lại 3 giây (2), của Bão Tuyết về 2 giây (1).
2. Malzahar
- Vùng Hư Vô (W): Sát thương theo % máu tối đa đối phương giảm xuống 4/4.5/5/5.5/6% (4/5/6/7/8%).
3. Nidalee
Video đang HOT
- Phóng Lao (Q):
Sát thương tối thiểu tăng lên 70/85/100/115/130 (50/70/90/110/130).
Sát thương tối đa tăng lên 210/255/300/345/390 (150/210/270/330/390).
- Nhảy (W – Dạng Báo):
Sát thương trở về: 50/100/150/200 (75/125/175/225).
4. Quinn
- Sát thương cơ bản giảm xuống 54.46 (56.46).
- Ưng Kích (Q):
Lượng năng lượng sử dụng tăng lên 50/55/60/65/70 (50 năng lượng ở tất cả các cấp).
Sát thương giảm xuống còn 20/45/70/95/120 (25/55/85/115/145).
Tương tác theo sát thương vật lí giảm xuống: 0.8/0.9/1/1.1/1.2 (0.8/.95/1.1/1.25/1.4).
5. Rumble
- Không còn giảm sát thương lên quái rừng to nữa.
6. Skarner
- Tháp Tinh Thể (Nội tại): Tốc độ đánh cộng thêm về 43-160% (39-90%).
- Giam Cầm (R): tương tác theo sát thương vật lí cộng thêm tăng lên 0.6 (0.4).
IV. Bảng Bổ Trợ
1. Ý Chí Thần Sấm
- Sát thương vật lí cộng thêm tăng lên 30% (20%).
2. Assasin (Sát thủ): Điểm bổ trợ mới nhưng chưa rõ sẽ được đưa vào cây bổ trợ nào.
- Tăng thêm 1.5% sát thương khi không có đồng minh cạnh bên.
3. Murderous Intent (Tạm dịch: Khát máu) Điểm bổ trợ mới nhưng chưa rõ sẽ được đưa vào cây bổ trợ nào.
- Tăng thêm 5% sát thương lên tướng địch khi nhận được hỗ trợ hoặc giết địch trước đó.
V. Hiệu ứng vệ quân.
- Vẫn tăng tốc độ chạy như thường, chỉ có điều sẽ loại bỏ hiệu ứng nếu dùng Dịch Chuyển.
Theo Gamek
Riot đang làm cho đứa con Liên Minh Huyền Thoại của mình trở nên "Xấu xí" hơn?
Mặc dù đang là tựa game ăn khách nhất hành tinh nhưng Liên Minh Huyền Thoại đang đi theo con đường "Chộp giật" và thiên về kinh doanh khiến game thủ không hài lòng cho lắm.
Như các bạn đã biết, Liên Minh Huyền Thoại đang nổi hơn bao giờ hết sau một khoảng thời gian vô cùng khó khăn lúc mới đầu. Bắt đầu từ Bắc Mĩ và Châu Âu, tựa game này lan dần sang Đài Loan, Hàn Quốc, Đông Nam Á, Trung Quốc, khu vực WildCard và sắp tới đến Nhật Bản. Sở hữu khoảng 60 triệu người chơi, Riot đang tạo một vị thế rất mạnh trong làng game quốc tế cũng như thu về khoản lợi nhuận khổng lồ khiến bao nhà phát hành khác phải ghen tỵ cực độ. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian gần đây, giới game thủ Liên Minh Huyền Thoại có vẻ không hài lòng lắm với "Thái độ" làm việc đến từ Riot.
I. Cách cân bằng tướng lộn xộn
Chưa một tựa game nào cân bằng tướng kiểu "Vớ vẩn" như tựa game Liên Minh Huyền Thoại này. Trong mắt game thủ, Riot cứ điều chỉnh thông số bừa bãi, mạnh thì nerf, yếu thì buff, chẳng quan tâm mấy đến ý kiến của game thủ đóng góp gì cả. Tuy nhiên, Riot đã tính cả rồi, nếu không làm như vậy, tựa game này sẽ mắc phải rất nhiều vấn đề khác nhau nằm ngoài dự tính.
Kindred sắp sửa bị nerf.
Thứ nhất, nếu thay đổi nhẹ nhàng, Meta Game thực sự rất khó để thay đổi dẫn tới nhàm chán nên số lượng game thủ gắn bó giảm dần theo thời gian. Như các bạn đã thấy đấy, Riot phải chỉnh sửa, thậm chí làm lại cả 5 tướng Fiora, Skarner, Garen, Darius, Mordekaiser nhưng lại "Trót lỡ" để chúng quá mạnh, làm nhạt nhòa dần Meta Tanker. Thứ hai, họ muốn thực hiện chiến lược kinh doanh bằng hàng loạt trang phục mới xung quanh một số vị tướng hot ở thời điểm hiện tại.
Bởi vậy, cả game thủ Liên Minh Huyền Thoại lẫn tựa game khác đều nhìn thấy ngay rằng: "Cân bằng tướng Liên Minh Huyền Thoại quá củ chuối". Vấn đề này đã xuất hiện từ lâu nhưng giờ nổi cộm hơn bao giờ hết.
PBE - nơi thực hiện chiến lược "Kinh doanh" của Riot.
II. Xuất hiện Bug liên tục
Trong khoảng thời gian gần đây, Bug Liên Minh Huyền Thoại xuất hiện liên tục tại máy chủ Bắc Mĩ và Châu Âu. Đáng tiếc, bởi máy chủ Việt Nam hoạt động chậm hơn so với phương Tây nên cộng đồng nước nhà không được tận hưởng giây phút đầy thú vị này.
Gragas lỗi Q khiến Edward Gaming mất khá nhiều lợi thế (hơn 1k tiền và rồng 3).
Bug xuất hiện trong các trận đấu thường hoặc xếp hạng đã đành, ở giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất hành tinh, Bug cực khủng lộ diện ảnh hưởng tới toàn thế cục trận đấu giữa Fnatic vs Edward Gaming. Năm ngoái, câu chuyện xung quang chiếc Giày Vệ Quân của Kha'zix trong trận Fnatic OMG đã sôi sục lắm rồi, đến năm nay vẫn có lỗi đáng tiếc xảy ra. Ngay lập tức, ban tổ chức phải cấm Gragas, Lux và Ziggs xuất hiện trong giải đấu, gây ảnh hưởng phần nào đó tới chiến thuật các đội tham dự.
Câu chuyện làm sôi sục giới game thủ LMHT năm ngoái.
Chưa dừng lại ở đó, chủ đề "Mắt mù" hay "Điểm cắm mắt hiểm" cũng gây xôn xao cả cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại trên thế giới. Khi được hỏi, các chuyên viên của Riot giải thích rằng: "Bụi cây thì có nhiều nhánh nhỏ, Mắt Tím không thể kiểm soát hết toàn bộ". Nói thế nghe có vẻ bất hợp lí, Mắt Tím không phá nổi mắt xanh thì để làm gì? Thêm vào đó, nếu có điểm mù, Riot nên giới thiệu cho cả thế giới biết để tránh đêm dài lắm mộng chứ không phải đợi tình huống gây tranh cãi mới giải thích.
Đã là mắt mù, Riot nên hướng dẫn đầy đủ từng vị trí một.
III. Chiến lược quá đặt nặng kinh doanh
Chính vì quá chuyên tâm vào kinh doanh, các chính sách của Riot đều bị lệch lạc đi chút xíu. Đầu tiên, cái cảnh một vị tướng mới quá Imba đã không còn xạ lạ với game thủ Liên Minh Huyền Thoại trên thế giới. Sau một khoảng thời gian chán chê bán đủ tướng và trang phục, nhà phát hành bắt đầu hạ bệ chúng để trở về cân bằng với bộ tướng trong game.
Ra tướng mới, y rằng chúng mạnh không thể tả nổi.
Thêm vào đó, nhà phát hành của chúng ta còn liên tiếp ra trang phục trong thời gian qua, đặc biệt cuối mùa 5. Thậm chí, trong một phiên bản, Riot ra tới tận 5 Skin tuyệt đẹp để... chào bán. Ừ thì ra Skin thường xuyên cũng không sao nhưng khi hỏi về Bug đầy rẫy, Riot trả lời với câu nói rằng: "Do bộ phận thiết kế hoàn toàn khác biệt với bộ phận kĩ thuật nên trang phục vẫn cứ ra, lỗi vẫn cứ được khắc phục". Nói đến câu đó, cộng đồng game thủ cũng cảm thấy nản theo luôn, chẳng nói được gì nữa.
Còn một phần nhỏ nữa, tiền thưởng chung kết thế giới mùa 5 nhỏ hơn hẳn so với DOTA 2. Đơn giản, Riot không muốn hút máu game thủ theo kiểu phần trăm đến vậy, lo cho kế hoạch lâu dài và thiên về các trang phục nhiều hơn. Một trang phục ở nước ngoài rơi vào khoảng vài trăm ngàn, tương đương sách Conpendium DOTA 2 luôn rồi.
Riot hút máu 100% game thủ bằng trang phục, Compendium được bao nhiêu!!!
Theo Gamek
Những vị tướng Liên Minh Huyền Thoại sẽ bị Riot giảm sức mạnh trong thời gian tới Hiện tại, một số vị tướng Liên Minh Huyền Thoại đang quá mạnh ở thời điểm hiện tại và bị Riot nerf bằng nhiều cách khác nhau. Kể từ khi giai đoạn tiền mùa giải Liên Minh Huyền Thoại chính thức áp dụng, rất nhiều tướng nổi lên như một vị thần tại phiên bản 5.22 do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đa...