Liên Minh Huyền Thoại: Cộng đồng chê bai chế độ AI/BOT của Riot Games quá “củ chuối”
Sự phát triển vượt bậc của tựa game Liên Minh Huyền Thoại cùng hàng loạt giải thưởng được trao tặng khiến các kỹ thuật viên của Riot Games chăm chú vào sự phát triển.
Và thay đổi để chiều lòng khách hàng tiềm năng mà quên đi việc chăm sóc cho những khách hàng mới tiếp cận của mình.
Ngoài chế độ tập luyện và hướng dẫn, chế độ đấu với máy là một trong những tính năng quan trọng giúp người chơi mới tập làm quen với nhịp độ và diễn biến của trò chơi, đồng thời tập luyện các kỹ năng hay chơi thử những vị tướng mới mà không làm ảnh hưởng tới người chơi khác. Chế độ đánh với máy còn giúp người chơi mới định hướng được vị trí di chuyển của từng vị tướng hay cách sử dụng phép bổ trợ, cách lên trang bị cơ bản đối với mỗi vị tướng. Ngay từ thời gian đầu ra mắt, hầu như tất cả người chơi đều gắn bó với chế độ đánh máy khá lâu trước khi bước ra chế độ PVP để cọ xát với những người chơi khác. Thế nhưng sau hơn 10 năm ra mắt cùng vài lần chỉnh sửa, nâng cấp độ thông minh cho máy (Trí Tuệ Nhân Tạo – AI), chúng vẫn cứ ngáo và đánh tệ chả khác gì mấy con creep to xác vậy.
Bảng ngọc và phép bổ trợ rập khuôn
Cho đến thời điểm hiện tại, BOT của LMHT vẫn cứ “dở hơi” như những ngày đầu với cách lên đồ cũ kỹ out meta, bảng ngọc rập khuôn, phép bổ trợ “sida” đôi khi cầm cho vui chứ chả bao giờ xài. Như bức ảnh ở trên, 4 vị tướng ở 4 vị trí khác nhau, vai trò khác nhau nhưng lại mang chung một bảng ngọc, một phép bổ trợ và gần như là sẽ lên những trang bị y hệt nhau.
Open AI của Dota 2 đánh bại cả nhà vô địch TI8
Video đang HOT
Có vẻ như các kỹ thuật viên của Riot Games đã quá chú trọng về phần phát triển những tính năng mới và bỏ quên những tính năng cơ bản chuẩn mực của một tựa game bom tấn. Khi đặt cạnh với BOT của những tựa game khác, BOT của LMHT cũng bị lộ rõ những thua kém của mình, cụ thể như người anh em Dota2 với khá nhiều lần BOT đánh thắng cả những đội tuyển chuyên nghiệp và mới đây thắng cả đội hình vô địch TI8.
Chế độ Máy Siêu Khủng Khiếp đã lâu rồi không còn xuất hiện
Cộng đồng mong muốn Riot Games đầu tư hơn một chút trong chế độ đấu với máy để độ khó được nâng lên một chút, ít nhất là không còn chết dễ dàng như creep nữa mà phải đạt đến một độ khó nào đó, nếu được thì như chế độ Máy Siêu Khủng Khiếp luôn thì càng tốt.
Theo xemgame
LMHT: Có lẽ đã đến lúc Riot cho chế độ Zombie vào trong Liên Minh Huyền Thoại?
Zombie luôn là đề tài muôn thủa mà các tựa game đang hướng tới, LMHT có lẽ chẳng thể làm ngơ.
Có một sự thật rằng tất cả những thứ liên quan đến Zombie đều dễ dàng trở thành "bom tấn". Mang trong mình sự kinh dị, bất ngờ, hành động xen lẫn sự kích thích đến cực độ, tất cả các sản phẩm mang chủ đề Zombie đều nhận được sự hưởng ứng mạnh từ người dùng. Với niềm cảm hứng vô tận đó, không chỉ các nhà làm phim, mà các nhà phát hành game cũng khai thác triệt để "miếng thịt ngon" này để thu hút thêm người chơi.
Cứ có Zombie là game hấp dẫn hơn hẳn.
Từ những người anh em sơ khai như Plants vs Zombies cho đến người em mới nổi Days Gone, từ thuần chất zombie như Left 4 Dead cho đến chế độ trong PUBG Mobile đều nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ phía người chơi. Đó là minh chứng rõ ràng nhất cho việc diệt Zombie chưa bao giờ là chủ đề lỗi thời, thậm chí nó còn khiến tựa game đó thu hút hơn.
Vậy, vấn đề đặt ra là: Liệu Liên Minh Huyền Thoại có sáng tạo ra chế độ chơi diệt Zombie?
Dù Riot chưa bao giờ bật mí về điều này, nhưng nghĩ lại mà xem, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng về một chế độ diệt zombie theo-một-cách-điên-rồ như những chế độ chơi mà Riot từng làm.
Này nhé, chủ đề về Zombie đã được cài cắm khắp bản đồ LMHT, với Mắt Thây Ma, Sion, các skin Brand Thây Ma, Ryze Thây Ma, Nunu & Willump Thây Ma; và cả nội tại ẩn giữa Zyra và Karthus nữa (khi cả 2 tiêu diệt nhau, họ sẽ nhận được thêm 2 vàng dựa theo ý tưởng từ game Plants vs Zombies).
Vì thế, như trong chế độ Đột Kích Nhà Chính, thay vì tiêu diệt Teemo và Veigar, sao lại không thay bằng một Brand hay Ryze hoặc Nunu & Willump thây ma khổng lồ nhỉ? Hay như trong Thảm Họa Diệt Vong, sẽ là một Zombie gớm ghiếc cùng dàn minion thây ma cố gắng đánh sập nơi ẩn náu cuối cùng của bạn, và bạn sẽ là một chiến binh ngăn chặn hắn trước khi toàn bộ khu an toàn Nexus bị nhiễm bệnh?
Và nếu chán với vai trò là người bảo vệ, tại sao lại không thể trở thành một Thợ săn Zombie, lùng sục vào từng ngõ ngách của rừng, diệt zombie để giành chiến thắng nhỉ?
Thật ra thì có vẻ chẳng khó khăn gì với đội ngũ phát triển của Riot khi họ luôn biết cách làm game thủ bất ngờ với những chế độ chơi đầy táo bạo và điên rồ, thế nhưng vấn đề tiếp theo - cũng là vấn đề quan trong nhất: Liệu Riot có hứng thú với chủ đề Zombie này không?
Có khá nhiều khía cạnh cần cân nhắc khi đem ý tưởng diệt Zombie vào LMHT, bởi diệt Zombie có thực sự phù hợp với lối chơi? Liệu góc nhìn thứ ba có hạn chế đặc điểm kinh dị của diệt Zombie hay không? Và thêm nữa LMHT hiện đang quá tải về lượng tướng, kỹ năng, items cùng với vô số lỗi ẩn trong hệ thống, vì vậy, sẽ rất khó để Riot Games có thể xử lý và đưa thêm một thứ gì đó mới mẻ vào game ngay lúc này.
Dù gì đi nữa, chúng ta vẫn có quyền hy vọng và chờ đợi, bởi Riot Games là một nhà phát hành cực kỳ tâm lý và biết lắng nghe mong mỏi của game thủ.
Theo GameK
Càng sửa càng 'tù', Riot bị cộng đồng LMHT chê lên chê xuống Những thay đổi gần đây của Riot đang bị cộng đồng LMHT phản ứng khá nhiều, đặc biệt là sau khi công bố sửa lại hình ảnh của Fiora và bậc rank trông quá xấu. Liên Minh Huyền Thoại đã đi được chặng đường gần chục năm, chính vì thế thay đổi là điều không tránh khỏi. Mùa 8 này, hàng triệu fan...