Liên Minh Huyền Thoại – Ashe mới: Mạnh hơn nhưng chưa đủ tầm
Với những thay đổi ở phiên bản Liên Minh Huyền Thoại thử nghiệm, Ashe đã được buff khá nhiều nhưng chưa đủ tiến tới đấu trường công lí chuyên nghiệp.
Gần đây, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại đang khá “Sốt” sau khi nghe tin Ashe được làm lại trên máy chủ thử nghiệm PBE. Ashe là một vị tướng cổ điển dễ tiếp cận, không quá phức tạp trong khâu kĩ năng nhưng lại yêu cầu khả năng cứng tay nhất định trong khâu đi đường.
Bởi vì rất nhiều yếu điểm trong khâu đi đường, Ashe mới bị “tẩy chay” trên đấu trường công lí với một Meta game có tiết tấu nhanh giữa một rừng kĩ năng định hướng. Chúng ta cùng phân tích sau những thay đổi này nhé.
I. Ashe đã mạnh lên khá nhiều
Sau khi bộ kĩ năng được làm lại ở phiên bản Liên Minh Huyền Thoại PBE, chúng tôi dám khẳng định Ashe giờ đây đã mạnh hơn khá nhiều bởi sức mạnh được chia đều hơn ở giai đoạn đầu trận đấu. Tuy nhiên, bài toán cần giải quyết ở đây là liệu Ashe vẫn có thể đi đường bằng các vị tướng khác hay không bởi với những tướng mạnh ở đầu trận như Lucian, Corki, Graves, Miss Fortune, vị tướng này vẫn rất khó thở nếu đối phương sở hữu tướng hỗ trợ khống chế mạnh.
Dù sao, với lối chơi mới, ít ra Ashe cũng có thể thở được chứ không hề bị ép farm nhiều như trước vì dù bị ép, Ashe vẫn có thể chống trả lại một chút, tránh bị thua thiệt về sát thương như hồi trước. Ngoài ra, kĩ năng Q được đưa về nội tại cũng khiến vị tướng này bổ sung thêm một kĩ năng hữu ích thay vị phụ thuộc quá nhiều vào nội tại để rỉa máu như trước.
Kĩ năng Q là “chìa khóa” quan trọng.
Về giữa trận đấu, Ashe chắc chắn sẽ không mạnh như phiên bản trước vì như chúng ta đã biết, vị tướng này rất mạnh khi đã có đủ 2 trang bị lớn Vô Cực Kiếm và Dao Điện Statik. Vấn đề quan trọng nhất đi đường đã giải quyết nên Ashe sẽ có tương lai sáng sủa hơn thôi bởi nếu không đi đường được thì làm sao thở tới giai đoạn giữa game?
Còn về cuối trận, nhờ kích hoạt mới chiêu Q, Ashe chắc chắn sẽ cực kì nguy hiểm khi sống lâu trong giao tranh. Việc có thể mở giao tranh và xả nhiều đạn khiến vị tướng này rất hot trong Solo Queue trong thời gian tới (chỉ là Solo Queue thôi nhé).
II. Ashe cần tính toán hơn trong sử dụng kĩ năng
Chắc chắn rồi, sau khi sửa bộ kĩ năng, những game thủ đáng mến của chúng ta cần phải tính toán khá nhiều bởi kĩ năng mới của Ashe bổ trợ nhau khá nhiều trong khâu gây sát thương. Ví dụ, Thất Tiễn Xạ khiến mục tiêu chịu nhiều tên và cộng dồn cho nội tại và chiêu Thiện Xạ Tâp Trung [Q] nên nếu sử dụng hiệu quả các chiêu thức này, game thủ có thể tối đa hóa sát thương của Ashe.
Cần tính toán chiêu W để tích điểm cho chiêu Q.
Ngoài ra, Ashe hiện tại không thể dồn sát thương mạnh như trước bởi nội tại Tập Trung 100% chí mạng đã không còn nhưng lại sở hữu sát thương theo thời gian khá mạnh. Chỉ cần bắn vài nhát trước khi kích hoạt chiêu Q, Ashe sẽ gây lượng sát thương khổng lồ trong giao tranh, không kém các Hyper Carry khác. Nên nhớ, Ashe có Range 600, khá xa với một xạ thủ nên giữ vị trí đẹp là khâu tối quan trọng khi trận đấu kéo dài.
III. Ashe chưa đủ để về đấu trường chuyên nghiệp
Chúng ta sẽ nói về Meta Game hiện tại một chút. Giai đoạn đi đường không có quá nhiều điểm nhấn, cả 2 đội chỉ chú tâm vào farm hòa. Tuy nhiên, ở đấu trường chuyên nghiệp, các game thủ phản xạ cực kì khủng khiếp nên chiêu cuối Đại Băng Tiễn rất có thể lao vào hư không với những pha Tốc Biến thần sầu. Ngoài ra, nếu chỉ dựa trên đôi chân trần để chạy là chưa đủ bởi các vị tướng như Corki, Lucian, Ezreal,… có chiêu dạng lướt còn bị bắt huống chi Ashe.
Chắc ai đó vẫn nhớ cảnh này.
Video đang HOT
Nếu muốn chơi theo chiến thuật Cover, Ashe không phải là một lựa chọn tuyệt vời. Bao nhiêu Hyper Carry như Jinx, Kog’Maw, Twitch hay Tristana gây ra lượng sát thương khổng lồ chưa ăn thua trong một số trận đấu thì làm sao Ashe có cửa để được chọn. Muốn một vị tướng có thể mở giao tranh, những vận động viên chuyên nghiệp sẽ không lựa chọn xạ thủ mà thường chọn tướng đường trên, đi rừng hoặc tướng hỗ trợ hiệu quả hơn nhiều.
IV. Xu hướng của Ashe trong thời gian tới
Theo chúng tôi, Ashe sẽ trở lại ở các trận đấu Public là chủ yếu. Nhiều game thủ sẽ tò mò, thích thú về những thay đổi hiện tại để “Test” trong các trận đấu thường. Ngoài ra, các game thủ có kĩ năng cá nhân ở trình độ vừa phải sẽ dùng Ashe trong các trận đấu xếp hạng còn với top đầu, họ gần như nói “không” với Ashe.
Nào chúng ta cùng “Test”.
Theo Gamek
Liên Minh Huyền Thoại: Ryze chính thức vào "Sổ đen Nam Tào"
Mới đây, Riot quyết định làm lại Ryze trong Liên Minh Huyền Thoại, nhưng tình hình không khả quan chút nào cho các fan boy vị tướng này.
Ngỡ tưởng những buff cho Ryze ở phiên bản Liên Minh Huyền Thoạitrước sẽ giúp vị tướng này trở lại các đấu trường thì mới đây, chúng tôi nhận được tin khá bất ngờ từ Riot. Ryze sẽ bước tiếp theo chân những vị tướng như Gragas, Kassadin, Fizz và một thời là Nidalee trong Liên Minh Huyền Thoại. Chúng ta cùng tìm hiểu về những thay đổi này nhé.
Ryze vào "Sổ Đen Nam Tào".
Thay đổi về các chỉ số cơ bản
- Năng lượng hồi cơ bản giảm xuống 1.0 từ 1.2
- Lượng máu cơ bản giảm xuống 506 từ 558.48
- Năng lượng hồi trên giây theo cấp tăng lên 0.2 từ 0.16
- Giáp tăng theo cấp giảm xuống 3.0 từ 3.9
- Máu tăng theo cấp giảm xuống 75 từ 86
Ryze có hiệu ứng tấn công mới.
Nội tại mới: Bậc thầy cổ thuật
Sử dụng kĩ năng sẽ giúp Ryze có một điểm cộng dồn Bậc Thầy Cổ Thuật trong vòng 12 giây. Khi đạt tới 5 điểm cộng dồn, Ryze sẽ tiến vào trạng thái nạp trong [3 và tăng dần lên 4/5/6 dựa vào cấp độ chiêu cuối] giây, nhận một lượng giáp chặn [X tăng theo cấp độ] ( X) (8% năng lượng tối đa) sát thương và mỗi khi sử dụng kĩ năng Ryze sẽ được giảm thời gian hồi chiêu của các kĩ năng còn lại (4 giây), tối thiểu 0.25 giây.
Nội tại mới.
Hiệu ứng hình ảnh nội tại mới.
Chiêu [Q]: Quá tải
- Bắn ra một quả cầu, gây 55/80/105/130/155 ( 55% AP) ( 2/2.5/3/3.5/4% số năng lượng tối đa) sát thương phép cho kẻ địch đầu tiên dính phải.
- Tiêu hao: 30/35/40/45/50 năng lượng.
- Thời gian hồi chiêu: 4 giây ở mọi cấp.
Tác dụng chiêu Q.
Hình ảnh chiêu Q: Khó trúng hơn rất nhiều.
Chiêu [W]: Ngục Cổ Ngữ
- Ryze lập tức khóa mục tiêu lại tại ví trí đang đứng trong 1.1/1.2/1.3/1.4/1.5 giây, gây 65/95/125/155/185 ( 40% AP) ( 2.5% năng lượng tối đa) thành sát thương phép.
- Năng lượng tiêu hao: 60/70/80/90/100.
- Thời gian hồi chiêu: 17.5 giây ở mọi cấp.
Tác dụng chiêu W.
Thời gian hồi chiêu quá lâu.
Chiêu [E]: Dòng Chảy Ma Pháp
- Triệu hồi một quả cầu lên kẻ địch và gây 50/68/86/94/112 ( 30% AP ] [ 2% Mana tối đa] thành sát thương phép và giảm 8/9/10/11/12% kháng phép của mục tiêu đi trong 5 giây, cộng dồn tối đa đến 3 lần.
- Sau khi chạm vào mục tiêu, Dòng Chảy Ma Pháp bật tới 4 mục tiêu khác bao gồm cả Ryze (Bật vào Ryze không gây sát thương và trở về mục tiêu chính đã dùng kĩ năng) và gây 25/34/43/47/56 ( 15 AP)( 1% năng lượng tối đa) thành sát thương phép.
- Thời gian hồi chiêu: 7 giây.
Tác dụng chiêu E: mạnh hơn cũ 1 chút.
Bật, bật, bật, bật, bật.
Chiêu [R]: Sức mạnh tối hậu
- Nội tại: Ryze được nhận 10/20/30% giảm thời gian hồi chiêu.
- Kích hoạt: Ryze nhận 80 tốc độ di chuyển và 15/20/25% hút máu phép trong 4/5/6 giây. Trong khoảng thời gian này, Ryze sẽ gây tác dụng thêm 50% sát thương của các chiêu thức lên các mục tiêu xung quanh nạn nhân trong khoảng 200 đơn vị.
- Thời gian hồi chiêu: 80/60/40 giây.
Tác dụng chiêu cuối.
Hình ảnh khi bật chiêu cuối.
Nhận xét về Ryze sau phiên bản này:
Quá yếu là từ ngữ chuẩn nhất. Ok, chúng ta bắt đầu cùng phân tích. Ở khoảng thời gian đi đường của trận đấu, Ryze thường sử dụng Combo Q W E Q để cấu rỉa máu. Tuy nhiên, ở phiên bản này, cách cấu rỉa máu thông thường là tung chiêu Q thì lại ở dạng kĩ năng định hướng, tức là khó trúng đối phương hơn rất nhiều, chưa kể còn vướng mắc lính đối phương. Ngày trước, Ryze có thể thắng Reknekton, Shyvana, ngang kèo Jax, Irelia, Kayle nhưng ở hiện tại, chúng tôi không dám chắc vị tướng này sẽ thắng được những ai, có thể là thua hết. Ngoài ra, việc tung chiêu Q còn phụ thuộc rất nhiều vào chiêu W trong khi thời gian hồi chiêu W là 17.5 giây. Cách combo truyền thống của Ryze là Q R W E Q đã không còn nữa.
Về hệ thống kĩ năng đã không ổn, cách lên đồ cũng khó có thể chấp nhận được. Đồng ý, chiêu cuối của Ryze sẽ cho 30% thời gian hồi chiêu ở cấp 16 nhưng hãy để ý rằng, các Core Item của Ryze không có quá nhiều cách xoay tua. Vì vậy, Tim băng, Giáp Tâm Linh hoặc Dây Chuyền Chữ Thập là không thể thay thế. Do đó, việc Remake như vậy khiến Ryze khá hụt hẫng, đặc biệt là không thể tận dụng ưu thế của thời gian hồi chiêu của nội tại chiê Q như ban đầu.
Dự đoán, Ryze cũng như Fizz, Gragas trong tương lai. Đáng buồn cho một tướng từng làm mưa làm gió trên đấu trường chuyên nghiệp.
Theo Gamek
LMHT: Teemo và Ashe trong thi đấu chuyên nghiệp Trong những tuần vừa qua, các game thủ LMHT bậc Thách đấu trong giảiChallenger Series đã thể hiện nhiều combo khá kỳ lạ nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Infogame sẽ điểm qua một vài combo nổi bật nhất trong số này và hãy cùng chúng tôi xem xét chúng "độc" đến mức nào trên đấu trường chuyên nghiệp của thế giới....