Lịch sử DotA Trung Quốc – Phần 4
2011 – Một DotA Trung Quốc mới
Những gì chia rẽ lâu sẽ hợp nhất
Những gì hợp nhất lâu sẽ chia rẽ.
Phân tách bộ tam hùng
Sau một năm của sự ổn định và thăng hạng liên tục trong “đẳng cấp”, bối cảnh đấu trường DotA Trung Quốc có thể đã gặp phải một trận động đất. Những “đế chế” cũ như EHome, LGD, và Nirvana.cn phải trải qua những thay đổi lớn về nhân sự, trong khi sự xuất hiện của các “cường quốc” mới như DK, CCM và Tyloo đã khiến cho tình hình trở nên hỗn loạn hơn. Giờ đây khó có thể xác định được đâu là Team mạnh nhất của Trung Quốc bởi thực lực đã được đẩy về ngang nhau.
Video đang HOT
Tấn công tổng lực (FaceRush)
Facerush đầu tiên là một phong cách chống lại chiến thuật 4-1 – đặt hy vọng vào những carry ở LateGame. Sự ra đời đó có thể bởi 2 yếu tố chính. Một là sự tìm ra và sử dụng các Hero có thể kiểm soát Lane tốt, chống lại Tri-lane. Đương nhiên, thứ hai là những Carrier của chiến thuật này sẽ phát huy tốt sức mạnh ở MidGame trong các pha combat tổng, tuy về Late sẽ yếu hơn các Hard Carrier truyền thống (xét về Solo) nhưng chúng vẫn có đủ sức mạnh để chống lại (xét về tổng thể combat).
Những Hero có khả năng chống lại Tri-lane.
Những Hero mà “trưởng thành” càng nhanh thì việc Push sẽ càng hiệu quả, cũng như có khả năng lao vào chiến đấu “giáp lá cà” chống lại những Carrier LateGame bằng những lợi thế có được ở MidGame (hay nói một cách khác là lấy sự vượt trội về tiền, item để bù đắp).
Những thay đổi về Town Portal và BuyBacks (Thời gian TP sẽ lâu hơn nếu cùng bay về 1 vị trí, chỉnh sửa không còn BB liên tục được nữa) cũng là yếu tố rất quan trọng trong những sự thay đổi của chiến thuật DotA. Từ đó chiến thuật con rùa với những “tấm vé” TP và BuyBacks để mua thêm thời gian Farm cho các Carrier LateGame đã không còn.
Carrier LateGame giờ đây không phải lúc nào cũng nhận được sự đảm bảo để free-farm, việc tấn công liên tục của Facerush tại MidGame có thể dẫn đến việc trận đấu kết thúc chóng vánh mà các Hero kia chưa kịp “lớn”. Phong cách Late Game 4-1 đã từng là hình mẫu của DotA Trung Quốc đã nhanh chóng đi qua thời cực thình.
Do đó, dù muốn dù không, Facerush đã đẩy các trận đấu quay trở lại với các pha Combat tổng hoành tráng, diễn ra liên tục. DotA một lần nữa lại trở nên vô cùng cuốn hút, sự hồi hộp qua từng diễn biến của trận đấu, và từ phong cách này cũng nổi lên sự xuất hiện của Seaking và Hao, một cặp Carrier mới toanh với những dấu hiệu “tàn phá” MidGame.
ECL 2011
ECL 2011 là giải đấu đầu tiên định hướng một phong cách kết thúc trận đấu chóng vánh. Giải cũng là nơi mà Lone Druid – một nhân tố được sử dụng trong đội hình All Push chỉ vài tháng trước, và bây giờ là một Carry LateGame. Một số trận của thời đại này có thể chỉ diễn ra trong vòng 25 phút thi đấu.
Tại đây, MidGame có thể là thời điểm xác định kết cục trận đấu, những pha Combat tổng từ sớm sẽ quyết định tất cả. Các game đấu vẫn là cuộc chạy đua với thời gian, khi mà đội sử dụng Facerush sẽ cố gắng lấy lợi thế càng nhanh càng tốt, còn những đội định hướng LateGame cũng cố gắng đẩy nhanh tốc độ Farm của mình. Bối cảnh DotA trong lúc này đã tương phản hoàn toàn khi chiến thuật Push đã chiến thắng nhiều hơn và trận đấu chỉ kéo dài 35 phút thay vì 65 phút như ở vài tháng trước đây.
Trận chung kết giữa LGD vs. CCM với hàng loạt các pha Team Fight không ngừng sẽ chứng minh điều này, “điệu Van” chậm đã trở nên chớp nhoáng:
Game 2.
Theo GameK
WCG 2011 Trung Quốc: Tyloo áp đảo trên mọi mặt trận
- Nhiều khả năng gaming hùng mạnh này sẽ giành chức vô địch của cả 2 bộ môn đồng đội ...
Counter Strike: Tyloo vượt qua eFuture để lên ngôi vô địch
Trận chung kết giải đấu World Cyber Games 2011 vòng loại Trung Quốc diễn ra giữa 2 đội game hàng đầu ở thời điểm này là TyLoo và eFuture tại khu vực triển lãm Evebright, thành phố Thượng Hải.
Trận đấu bắt đầu với map đấu de_train và TyLoo gần như hoàn toàn áp đảo trong nửa hiệp thi đấu đầu tiên khi liên tục dồn ép eFuture - với đội hình gồm các game thủ cũ của huyền thoại wNv. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao đã giúp các chàng trai eFuture lấy lại được sự cân bằng, thậm chí đã có lúc tỉ số giằng co 12-12 rồi 14-14. Nhưng trong giờ phút quyết định thì TyLoo đã thể hiện được bản lĩnh của mình, qua đó dứt điểm map 1 với tỉ số cuối cùng 16-14.
Map đấu thứ 2 trên bản đồ de_dust2 cũng lại là một trận đấu nảy lửa và đi đến những round cuối cùng. Chiến thắng 19-17 mang về chức vô địch World Cyber Games Trung Quốc 2011 cho TyLoo. Đây cũng sẽ là lần thứ 3 liên tiếp đội game này đại diện cho Trung Quốc dự vòng chung kết WCG thế giới tại Busan, Hàn Quốc vào tháng 12 tới, đồng thời mang về khoản tiền thưởng trị giá 6.200 USD.
DotA: TyLoo vào chung kết gặp CCM
Vòng chung kết bộ môn DotA diễn ra với đầy đủ các hảo thủ như LGD, TyLoo, DK, Nirvana.cn, EHOME và đáng chú ý nhất là iG - những chàng trai CCM cũ sau khi vừa được chuyển nhượng.
9 đội game được chia ra làm 2 bảng đấu, chọn ra 2 đội đứng đầu vào bán kết. Cuối cùng thì iG và TyLoo là những cái tên xuất sắc nhất sẽ cạnh tranh chức vô địch WCG Trung Quốc.
Mọi thông tin mới nhất về kết quả WCG 2011 vòng loại Trung Quốc sẽ được Game8 cập nhật trong thời gian tới!
Theo Bưu Điện Việt Nam
G -1 DotA Champions League: Đại chiến hậu scandal Liệu 2009 sẽ đối mặt với scandal ra sao với trận đâu tới đây trước LGD? DotA Trung Quốc tiếp tục dậy sóng với đấu trường mới mang tên G-1 League. Những bất ngờ và kịch tính đã xuất hiện ngay trong vòng đấu đầu tiên. G-1 DotA Champions League là giải đấu DotA thường niên của cộng đồng Trung Quốc. Giải đấu...