League of Legends đang thụt lùi trong cuộc đua với DOTA 2?
Cùng so sánh tiến độ phát triển, cập nhật của cả 2 tựa game đình đám LMHT và DOTA 2. Bài viết dựa trên những ý kiến chủ quan và khách quan mà tác giả tổng hợp được ở nhiều nguồn tin tức.
Thứ nhất: Tốc độ cập nhật
Valve, là một công ty với rất nhiều sản phẩm. Valve sở hữu nhiều tựa game lớn cho riêng mình (trong đó có DOTA 2), một cổng game lớn nhất có thể gọi là lớn nhất thế giới (Steam), một dự án phần cứng với hơn 40 nhân viên đang tham gia (Steam Machine), và điều đặc biệt, Valve chỉ có tổng cộng tầm 330 nhân viên.
Tuy nhiên, 330 nhân viên của Valve, vẫn chưa bằng một nửa với số nhân viên ước tính lên đến 1000 của Riot, một công ty chỉ có một sản phẩm là LoL.
Nhưng hãy cùng nhìn lại những gì Valve đã cập nhật vào DOTA 2 trong vài tháng gần đây (sau The International 3).
- Bản cập nhật “First Blood”, ở khoảng giữa tháng 9. Bản cập nhật này mở ra chế độ chơi LAN, mode Captain’s Draft và những update quan trọng từ ingame đến economy.
- Hai bản update cân bằng lớn (6.78 và 6.79).
- Bản cập nhật “Three Spirits”, vào giữa tháng 11. Bản cập nhật lớn này bao gồm 2 hero mới, reskin lại Storm Spirit, hệ thống craft đồ, chế độ xem showcase, các cập nhật cho hệ thống UI, và đặc biệt là hệ thống coaching.
- Ngoài những bản cập nhật trên, thật khó lòng mà tính hết những cosmetic item cho hero hay HUD, ward skin, taunt, courier mà Valve đã chọn đăng từ Workshop.
Bản cập nhật Three Spirits vừa được tung ra của DOTA 2.
Trong cùng một khoảng thời gian đó, Riot đã:
- Ra mắt 2 champion mới (Lucian và Jinx).
- Rework 4 champion (Yi, Garen, Sivir, Heimer).
- 12 skins (5 skin Tiệc Bể Bơi, Vi Sỹ Quan, Gankpanl Ba Tư Đại Đế, Janna Dự Báo Thời Tiết, Hecarim Giả Lập, Zyra Quỷ Ám, và 2 champion mới Lucian cùng Jinx).
- Và cùng nhiều chỉnh sửa thay đổi cân bằng khác trong game.
Sự chênh lệch về nội dung của những bản update là dễ thấy. Lý giải cho điều này, có thể nói, mặc dù thuê nhiều nhân sự, nhưng Riot đã chú trọng hơn vào đội ngũ PR, support và họa sĩ (để tạo ra các artwork cho champion hơn là các concept ingame), những nguồn nhân lực không có kinh nghiệm trong việc làm game. Và Riot đã có cách để cứu vãn tình thế bằng việc bắt đầu chú trọng hơn vào đội ngũ làm game, việc có được cho mình nhà thiết kế của CCP (công ty tạo ra EVE Online) là một ví dụ.
Nhưng, trong một công ty có quá nhiều những người không giỏi chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành, những sự thay đổi sẽ khá trì trệ, kể cả khi Riot đang thuê một đội ngũ nhân lực mới tốt hơn.
Valve, thì hoàn toàn ngược lại. Những nhân viên mà Valve có được, đều là những người đã có nhiều kinh nghiệp, và những tài năng hiếm có. Những nhân viên này được tham gia vào toàn bộ những dự án của công ty (Valve là một công ty có cấu trúc khá “mở”) và đã thấm nhuần những giá trị cốt lõi của Valve. Chính nhờ môi trường làm việc và chế độ đãi ngộ tốt, cũng như danh tiếng của Valve, việc có được những nhân viên tài năng và những nội dung chất lượng là điều tốt yếu.
Valve có một hệ thống cấp bậc và vị trí “mở”, nhằm phát huy tiềm năng của mọi nhân viên.
Thứ hai: Cách cân bằng hero
Nói đến việc cân bằng hero ở DOTA 2, thì dựa hoàn toàn vào phương châm cân bằng của Ice Frog. Nếu một champion ở LoL tốt ở một điểm/mặt nào đó, Riot sẽ nerf champion đó bằng một số tinh chỉnh xung quanh mặt đó. Chính phong cách cân bằng game này gây ra sự “chết” ở một số champion khi bị nerfed quá tay và vị trí của hero đó đơn giản là được thay thế bởi những champion khác ít/chưa bị nerfed.
Ice Frog cân bằng các hero một cách hợp lý hơn. Nếu thấy một hero mạnh ở một điểm gì đó, Ice Frog sẽ không nerf ở điểm đặc trưng đó của hero này, mà thay vào đó là nerf những thứ khác xung quanh hero đó.
Ví dụ, như Batrider. Một hero có thể nói là cực kì hot, gần như 100% luôn bị ban/ được pick, điểm mạnh của Batrider là khả năng mở combat với việc sử dụng Ultimate bắt lẻ một hero địch khi kết hợp với Blink Dagger hay Force Staff, khiến combat dễ dàng vào tình trạng 5v4. Và, để nerf Batrider, Ice Frog đã nerf base dame của hero này lại, khiến quá trình đi lane của Batrider khó khăn hơn để lên được core item như Blink Dagger, nhằm phát huy Ultimate của mình.
Một ví dụ khác là IO. Cũng như Batrider, IO đã từng là top ban/pick, với tỉ lệ gần 100% bị ban/ được pick. Điểm mạnh của IO là ở combo Tether và Ultimate, cho phép khả năng đi gank toàn bản đồ. Thay vì nerf range của Ultimate (như Riot đã làm với Nocturne/ Twitsted Fate), Ice Frog đã mở ra cách nhằm counter combo này bằng việc thay stun của Tether bằng slow.
Những hot ban/pick, nay đã chỉ thích hợp ở những chiến thuật phù hợp với chúng.
Ở 2 ví dụ trên, Batrider và IO đều biến mất khỏi danh sách top ban/pick. Nhưng, 2 hero này không hề biến mất khỏi đấu trường chuyên nghiệp, chúng vẫn được sử dụng ở những chiến thuật phù hợp với điểm mạnh của mình, vì điểm mạnh của những hero bị nerf vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Ice Frog chỉ biến Batrider/ IO/… từ những hero phù hợp với mọi chiến thuật, trở nên chỉ mạnh mẽ trong từng chiến thuật phù hợp với nó.
Video đang HOT
Cách cân bằng hero của Riot gây ra những hero “yêu thích của tháng” và làm giới hạn champion pool xuống còn những champion được “yêu thích” và những champion counter lại chúng. Có thể quan sát thấy trong metagame, những champion sát thủ như Zed, Ahri, Fizz đều rất phổ biến. Và những pick phổ biến này thường không quan trọng đến sự hòa hợp với những hero khác trong đội hình (vì những champion kiểu sát thủ đa số đều có công dụng như nhau), mà chúng được pick chỉ để tránh những counter từ phía đối phương cùng lane.
Trong khi đó, cách cân bằng của DOTA 2 tạo ra những đội hình phải có sự ăn ý nhất định trong chiến thuật. Có thể thấy, Luna là một carrier thiên hướng về push và teamfight và chỉ có thể phát huy mình trong những line up phù hợp với chiến thuật đó. Và ngay khi chiến thuật push trở nên thông dụng, Luna được chọn nhiều hơn để đáp ứng cho chiến thuật đó mặc dù so sánh với những carry khác, có lẽ việc solo 1v1 cho Luna là quá khó.
Tóm lại, cách LoL cân bằng game khuyến khích cho việc thể hiện kĩ năng cá nhân và “outplay” đối phương ở lane/ combat nhỏ hơn hết. Có rất nhiều hero có cùng một vai trò, và việc team bạn “chơi” tốt hơn dường như sẽ đảm bảo chiến thắng cho bạn, nói cách khác, kết quả game đấu phụ thuộc vào giai đoạn đi lane.
Còn Dota là một game được cân bằng nhằm mang lại sự kết hợp tốt nhất giữa các hero. Bạn có thể pick 5 hero hot nhất tại metagame đó, nhưng vẫn sẽ thua một đội hình có sự phối hợp hợp lý (đương kiêm vô địch TI 2 iG đã thua Zenith bởi chiến thuật no-ban strat, khi Zenith không ban bất kì hero nào và để iG lựa chọn những hero hot nhất). Nói cách khác, để chiến thắng trong một game Dota, quá trình đi lane là cần thiết, nhưng chính chiến thuật đề ra và sự hòa hợp của từng hero với chiến thuật đó mới là chìa khóa.
Một đội hình all-star của iG vẫn thất thủ trước một đội hình phù hợp cùng chiến thuật hợp lý của Zenith
Thứ 3: Nền tảng game
Có thể nói, đối với một công ty mới như Riot, nền tảng game là một vấn đề sẽ tốn rất nhiều công sức để giải quyết. Những giới hạn trong nền tảng mà Riot đang sử dụng có lẽ là rào cản lớn nhất của họ để cho ra những bản update hoành tráng hơn. Và Riot cũng nhận thức rất rõ điều này qua việc tuyển dụng nhiều hơn những nhà làm game có kinh nghiệm.
Hệ thống client của LoL vẫn chưa được như kì vọng của nhiều game thủ. Những tính năng mới dường như không thể ra mắt bởi những giới hạn trên nền cũ mà Riot đã xây dựng. Có thể kể đến như hệ thống replay, một tính năng vô cùng quan trọng đặc biệt là ở dòng game MOBA/ ARTS. Những lập trình viên của LoL mặc dù đã đưa hệ thống replay vào bản PBE từ rất lâu, nhưng hiện vẫn chưa ra mắt phiên bản chính thức vì những xung đột xung quanh những bản cập nhật và các replay cũ.
Việc không có hệ thống replay khiến LoL phải dựa vào những kênh stream khác cho các giải đấu và không cung cấp được những thông tin chi tiết như một replay ở DOTA 2 có thể làm.
Trong khi đó, với việc phát triển trên Source Engine của riêng mình, Valve hoàn toàn có thể làm bất cứ điều gì trên DOTA 2. Ví dụ, hệ thống replay khá chi tiết bao gồm các đầy đủ các chế độ xem, đặc biệt là chế độ xem “player perspective” nhằm giúp người chơi có cái nhìn rõ hơn về thao tác của các game thủ chuyên nghiệp.
Hệ thống watch in-game cũng khá hoàn thiện, người chơi có thể xem giải và có cơ hội được các item quý hiếm cũng như các chức năng bên lề của giải đó. Trong tương lai tới, với sự hỗ trở của hệ thống sẵn có, những giải DOTA 2 sẽ có thể có những tương tác với người xem một cách toàn diện hơn như cuốn Compendium của TI 3.
Trong tương lai sẽ có nhiều giải đấu có cách tương tác như The International 3 hơn nữa.
Đặc biệt tại bản update, một tính năng vô cùng thú vị được ra mắt là hệ thống Coaching. Coaching cho phép một người chơi khác được vẽ trên minimap, map, được ping vào những vị trí của màn hình người được “coach” nhằm chỉ dẫn giúp họ làm quen với DOTA 2. Với sự mở và sức sáng tạo của mình, Source Engine sẽ là con át chủ bài giúp Valve tạo ra những tính năng tách biệt với những đối thủ của mình.
Hệ thống Coaching mới lạ của DOTA 2. Còn điều gì mà Valve không thể làm?
Theo VNE
Những hero lên ngôi tại phiên bản DOTA 2 mới
Đã 3 tuần từ khi bản cập nhật DOTA 2 6.79 chính thức được sử dụng và có những ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của các đội chuyên nghiệp.
Rất nhiều hero bị nerf, nhưng cùng lúc đó, khá nhiều hero cũng đang vui sướng vì những buff khá đáng kể. Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài hero được đánh giá là hot pick trong những trận đấu DOTA 2 chuyên nghiệp hiện nay.
Để cho công bằng, chúng tôi chỉ xem xét tới thông số thống kê khi hero đó được pick trên 40 game chuyên nghiệp.
Đầu tiên, Crystal Maiden!
Có lẽ sự ngạc nhiên lớn nhất ở phiên bản 6.79 này đó là sự trỗi dậy của Crystal Maiden. Hero này đang chễm chệ đứng đầu danh sách được pick ở phiên bản hiện tại với 248 game. Sự lên ngôi của Crystal Maiden thật sự là đáng ngạc nhiên vì, hero này không được buff một cách đáng kể cho lắm.
Crystal Maiden.
- Freezing Field slow AoE AS/MS tăng từ -20/-30 lên -30/-30.
- Freezing Field khi có Aghanim's Scepter slow AoE AS/MS tăng từ -50/-30 lên -50/-50.
Những buff này ảnh hưởng như thế nào?
Buff duy nhất mà Crystal Maiden nhận được là ở Ultimate của hero này, Freezing Field. Tuy Freezing Field có thể là một skill cực kì mạnh mẽ nếu được sử dụng một cách hiệu quả, nhưng đấy không phải là lý do mà các team pick Crystal Maiden.
Lý do được pick?
Crystal Maiden đã được buff kha khá ở phiên bản 6.78, nhưng chỉ thật sự nổi lên vào những tuần cuối cùng trước khi ra mắt 6.79. Lý do lớn nhất để pick hero này, đó là, việc meta game hiện nay hướng đến những pha hành động ở early game nhiều hơn, và đây chắc chắn là thời điểm mà Crystal Maiden mạnh mẽ nhất. Brilliance Aura cho phép đồng đội của cô có một lợi thế không hề nhỏ ở early game, cũng như hỗ trợ cho việc push trụ.
Một Crystal Maiden đang trở lại đấu trường chuyên nghiệp.
Thứ hai, Luna!
Một trong những hero đầu tiên được pick trong trận đấu đầu tiên của phiên bản 6.79 (Speed Gaming vs Na`Vi). Luna đã mang về chiến thắng cho Speed Gaming dưới màn trình diễn của EternalEnvy. Luna là một hero đã vắng bóng trong một khoảng thời gian dài khi không nhận được buff nào từ 6.76. Sau đây là những buff mà Luna được tại phiên bản 6.79:
- Moon Glaive sẽ có thể bật lại cùng 1 unit cũ sau khi đã bật sang tất cả các unit xung quanh.
- Moon Glaive bounce damage giảm từ -30% xuống -35%.
- Ultimate khi có Aghanim's Scepter sẽ không còn bị giới hạn số phát beam trên một unit.
Những buff này ảnh hưởng thế nào?
Có thể bỏ qua thay đổi liên quan đến Aghanim Scepter, vì thật sự Luna vẫn chưa lên Aghanim Scepter trong trận đấu nào kể từ 6.79. Buff đáng nói ở đây, đó là ở skill Moon Glaive, khi có thể bật trở lại những unit cũ sau khi đã lan hết các unit xung quanh. Đơn giản, nếu Luna tấn công 2 unit kế nhau, mà không có unit nào khác xung quanh, mỗi Moon Glaive sẽ bounce 6 lần. Buff này không những tăng khả năng deal dame của Luna khi teamfight ở những địa hình hẹp, mà còn tăng tốc độ farm của cô nàng này lên đáng kể.
Lý do được pick?
Vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng những hero được pick nhiều nhất ở phiên bản 6.79 với 124 trận, là một bước tiến vượt bậc so với vị trí thứ 51 ở phiên bản 6.78. Giống như Crystal Maiden, xu thế push và đánh nhau sớm ở 6.79 đều là những nhiệm vụ mà Luna có thể làm tốt, với aura damage của mình và Moon Glaive. Chưa hết, với sự thay đổi chu kỳ ngày/đêm, chỉ cần 1 điểm vào aura Lunar Blessing cũng cho hero này tầm nhìn 1800 vào ban đêm ngay tại phút thứ 4 của trận đấu. Đây quả thực là một lợi thế không hề nhỏ, khi hầu hết các carry khác đều trở nên sợ sệt vào ban đêm, nhưng Luna thì không.
Với lợi thế về tầm nhìn, Luna có thể thấy những cuộc gank của đối phương trước khi họ thấy hay có thể tiếp cận được Luna. Với Luna, early game của team bạn đã khá chắc chắn bởi khả năng push, cũng như combat sớm, và khả năng carry của cô nàng này cũng không hề yếu một chút nào. Một hero tốt suốt cả trận đấu, từ early đến late game, bạn còn đòi hỏi gì hơn được nữa?
Thứ ba, Lich!
Cũng là một hero xuất hiện trong trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của 6.79, Lich là hero được buff khá đáng kể ở phiên bản này. Không ngạc nhiên lắm khi Lich ở thành top pick/ ban với những buff như vậy. Do liên tục bị ban trong những lượt đầu tiên, Lich chỉ khiêm tốn ở vị trí thứ 18 khi xuất hiện trong 84 trận đấu của 6.79. Điều đáng nói là số trận đấu xuất hiện Lich của 6.79 sau 3 tuần đã gần bằng số lần xuất hiện của hero này trong cả phiên bản 6.78. Như vậy có thể thấy được, những buff sau đã ảnh hưởng đến Lich nhiều như thế nào:
- Frost Armor sẽ có tác dụng một nửa trên các ranged heroes.
- Frost Armor slow từ giờ sẽ cộng dồn slow với skill Frost Nova.
- Sacrifice cooldown tăng từ 35/30/25/20 lên 44/36/28/20s.
- Sacrifice mana cộng thêm tăng từ 15/30/45/60% lên 25/40/55/70%.
- Sacrifice sẽ không còn được tính là deny creep của mình về lượng kinh nghiệm, mà lượng kinh nghiệm đó sẽ chia đều ra trong AoE.
Những buff này ảnh hưởng thế nào?
Điểm đáng chú ý là buff ở việc bạn nhận được XP khi sử dụng Sacrifice. Điều này có nghĩa, nếu không có ai ở xung quanh, Lich sẽ nhận được full XP của creep đó. Không chỉ vậy, mà lane đó cũng sẽ thiếu mất một creep, khiến lượng XP của đối phương nhận được giảm xuống. Đây cũng là nguyên nhân khiến lượng XPM trung bình ở 6.79 của Lich cao hơn 30 so với ở 6.78, từ 281 tăng lên 312.
Lý do được pick?
Kinh nghiệm luôn luôn là tài nguyên quan trọng cho tất cả hero trong game đấu. Với thay đổi này, Lich có thể đảm nhận nhiều vị trí hơn. Nếu đi mid, Lich sẽ hoàn toàn hủy diệt hero đối phương bằng lượng XP chênh lệch. Với vị trí offlane, Lich cũng sẽ có lợi thế về kinh nghiệm hơn với các offlane khác, đặc biệt khi hard lane hiện nay đã dễ đi hơn nhiều.
Với vị trí support sở trường, Lich sẽ có XP nhanh hơn và nhanh chóng phát huy lợi thế đó bằng việc gây áp lực lên lane. Một buff gián tiếp khác cho là là việc range hero từ giờ sẽ nhận được lượng XP khi bị deny bằng với hero melee và AoE nhận XP rộng hơn. Thậm chí, Frost Armor cũng được buff có tác dụng lên range hero, mặc dù hiệu quả giảm 50%. Lich, một hero đa năng!
Thứ tư, Invoker!
Invoker, một hero với bộ skill độc nhất vô nhị của mình đã luôn là một hero đa năng trong combat và cả về late game. Nhưng, thứ mà hero này còn thiếu, đó là khả năng đi lane của mình. Chính khả năng control lane yếu đã khiến các team gặp ngại ngùng trong việc cân nhắc pick hero này hay không. Nhưng, với những buff ở 6.79 đã biến Invoker thành một đối thủ đáng gờm ở lane, đã giải thích cho sự xuất hiện trong 63 game kể từ 6.79, bằng với Puck, một trong những mid hero mạnh nhất.
- EMP sẽ hồi lại 50% mana đốt được (trừ illusions).
- Số spell của Invoke thay đổi, từ 1/2/2/2 thành 2.
Những buff này ảnh hưởng thế nào?
Invoker bây giờ đã có thể có ngay 2 spell ngay từ Ultimate level 1. Điều này có nghĩa, tại Level 3, Invoker sẽ có 2 skill để sử dụng. Với lối build 4 Quas 4 Exort, sẽ cho phép Invoker có được 2 Forged Spirits, Cold Snap, Ice Wall, và Sun Strike ngay tại level 9 (chỉ cần 1 điểm vào Ultimate). Điều này khiến việc đi lane của Invoker dễ dàng hơn, và sẽ có thể có sức ảnh hưởng nhất định của mình sớm hơn. Ngoài ra, buff hút mana của EMP cũng là khá đáng kể trong teamfight/def.
Lý do được pick?
Giai đoạn đi lane là giai đoạn các hero đi mid chứng tỏ mình. Việc có một lane thoải mái đồng nghĩa với việc Invoker sẽ có một game đấu dễ dàng hơn tại mọi thời điểm. Cũng giống như những hero mới nổi lên khác, việc khắc phục/ buff từ giai đoạn early game sẽ khiến Invoker thành một pick được ưa chuộng hơn, khi meta game chú trọng đến early như hiện nay.
Và cuối cùng, Venomancer!
Không thể không nhắc đến Venomancer, một hero có khá nhiều thay đổi khá thú vị. Tại phiên bản 6.79, Venomancer được buff ở tất cả các skill của mình, và những sự thay đổi đó hướng đến một lối chơi đầy kịch tích của metagame mới: Push. Từ chỗ một hero khá yếu ớt và không tìm được chỗ đứng của mình trong metagame cũ, trở nên một hero thích hợp với nhiều vị trí hơn.
Dù ở phiên bản cũ, Venomancer vẫn được pick, nhưng đó chỉ là ở những chiến thuật đặc biệt như Level 1 Roshan hay early push, những chiến thuật không ổn định và tùy tình huống. Nhưng ở phiên bản mới này, một Venomancer khác hẳn đã và đang bước vào đấu trường chuyên nghiệp qua những buff sau:
- Poison Nova từ giờ tác dụng lên cả các unit đang invi hay đứng ở phạm vi bạn không nhìn thấy.
- Venomous Gale sẽ tác dụng lên các unit tàng hình.
- Venomous Gale damage thay đổi từ 15/30/45/60 thành 0/30/60/90.
- Thời gian tác dụng của Poison Stingtăng từ 6/8/10/12 lên 6/9/12/15s.
- Poison Sting damage/s không còn làm mất đi hồi máu hay khả năng active Blink Dagger.
- Plague Wards từ giờ sẽ có thêm Poison Sting với 50% lượng damage.
- Lượng kinh nghiệm nhận từ Plague Wards tăng từ 12/12/25/25 lên 20/25/30/35.
Những buff này có ý nghĩa như thế nào?
Tất cả các skill của Venomancer đều được buff theo một chiều hướng nào đó. Nhưng, sự thay đổi lớn nhất ở đây có lẽ là ở Plague Ward, khi bây giờ sẽ có slow và 50% lượng dame của Poison Sting. Điều này khiến Venomancer harass và giữ khoảng cách với đối phương cực kì dễ dàng. Với Plague Ward level cao, cũng cực kì thích hợp cho việc push trụ hay gank lẻ sớm.
Không thể không nhắc đến, theo thống kê, lượng damage gây ra bởi Poison Sting mỗi trận đã tăng 6 lần từ phiên bản 6.79, so với các phiên bản trước. Combo Venomous Gale cùng Poison Nova cũng sẽ gây ra khoảng 1765 damage AoE (chưa qua kháng phép). Có thể nói, nhiệm vụ của Venomancer chỉ là tung ra được ulti và Gale trúng càng nhiều càng tốt, và có thể yên lòng đếm số, nhìn đối thủ được đồng đội dọn dẹp.
Lý do được pick?
Một lần nữa, sự chuyển dịch của metagame sang các support và việc push trụ là nguyên nhân chính những hero như Venomancer tỏa sáng. Lượng damage AoE khổng lồ, sự khó chịu, khả năng harass lane, khả năng push/def trụ tốt là những tiêu chuẩn cho một support ở 6.79, và Venomancer hoàn toàn làm tốt những yêu cầu này.
Venomancer, sự chết chóc đang trở lại.
Theo VNE
Số phận của những top pick TI 3 DOTA 2 hậu 6.79 (P.1) Hãy xem những top ban/pick của TI 3 hiện tại đang ngụp lặn ở vị trí nào trong DOTA 2 chuyên nghiệp hiện nay. Với những thay đổi có tính cách mạng của Icefrog, meta game của DOTA 2đã thay đổi rõ rệt và các trận đấu đã hấp dẫn hơn nhiều. Hãy xem những top ban/pick của TI 3 hiện tại đang...