Lazada và MyRepublic tài trợ chương trình eSports dành cho thanh thiếu niên tại Singapore
Chương trình eSports dành cho thanh thiếu niên bao gồm ba giai đoạn trong 35 giờ lập trình trải nghiệm được tuyển chọn cẩn thận.
Hội đồng Thanh niên Quốc gia (NYC), Hiệp hội eSports Singapore ( SGEA) và IMG đã hợp tác để mang đến cho 100 sinh viên từ Đại học Bách khoa Nanyang, Đại học Bách khoa Cộng hòa, Học viện Giáo dục Kỹ thuật và các tổ chức đối tác khác trải nghiệm hoạt động bên trong của hệ sinh thái eSports. Chương trình eSports dành cho thanh thiếu niên bao gồm ba giai đoạn trong 35 giờ lập trình trải nghiệm được tuyển chọn cẩn thận.
Giai đoạn đầu tiên là một loạt các hội thảo và thảo luận với các nhà lãnh đạo trong ngành và các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu do IMG phụ trách và được trình bày bởi các đối tác Boom Digital Media, GosuGamers, Trung tâm Đổi mới Thể thao Toàn cầu do Microsoft (GSIC), Lazada, Mailman Group, MyRepublic, Refract, SGEA, TikTok, Hiệp hội bóng đá tự do thế giới và YouTube.
Các hội thảo sẽ hướng dẫn các game thủ và vận động viên eSports cách xây dựng thương hiệu cá nhân cũng như phát triển số lượng người hâm mộ và thu hút các nhà tài trợ. Các kỹ năng bao gồm cách thiết lập tài khoản, xây dựng loại nội dung sẽ đăng và cách trả lời các bình luận tiêu cực. Đồng thời, người sáng tạo nội dung trên TikTok là Ming Wei cũng chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về cách anh ấy đã đạt 17 triệu người theo dõi.
Video đang HOT
Giai đoạn thứ hai có Đại hội Thể thao Thể thao Điện tử Toàn cầu (GEG) khai mạc diễn ra từ ngày 15 đến ngày 19.12 tại Singapore. GEG là sự kiện hàng đầu của Liên đoàn eSports toàn cầu, nơi có các đội từ khắp nơi trên thế giới tham gia vào các giải đấu eSports. Các thanh niên sẽ đóng một vai trò tích cực trong GEG, bao gồm giúp quản lý sự kiện cho Lễ khai mạc GEG và thực hiện các biện pháp an toàn cho người tham gia và người chơi. Họ cũng sẽ học cách quản lý nội dung cho các nền tảng mạng xã hội của GEG và tìm hiểu cách GEG đang được quảng bá thông qua PR, mạng xã hội, quan hệ đối tác và những người có ảnh hưởng để tạo ra một chiến dịch tích hợp.
Trong giai đoạn 3, người tham gia cũng có thể chọn đi thực tập ngắn hạn với GosuGamers, GSIC, IMG, Refract và SGEA. Giám đốc điều hành của Tập đoàn Mailman Duncan Pointer cho biết 35 giờ trải nghiệm này sẽ giúp các công ty tiếp xúc với giới trẻ để giúp họ định hình con đường sự nghiệp tiềm năng trong ngành công nghiệp eSports thông qua mạng xã hội, sáng tạo nội dung và tổ chức sự kiện
Theo số liệu thống kê từ NewZoo, 46% dân số trực tuyến của Singapore xem eSports và lượng khán giả eSports ở Đông Nam Á tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Game đang trở thành xu hướng chủ đạo, nhưng nhiều thương hiệu không hiểu cách tương tác với những khán giả này. EYP sẽ tạo ra một nhóm thanh niên tài năng hiểu được hệ sinh thái có thể mang lại lợi ích cho các thương hiệu như thế nào.
Giám đốc điều hành của NYC, David Chua cho biết họ muốn giúp những người trẻ tuổi nắm quyền chọn lựa nguyện vọng của họ và rất vui khi có SGEA và IMG làm đối tác để cung cấp cho thanh niên cơ hội phát triển và kinh nghiệm thực hành trong ngành công nghiệp eSports.
Từ một giải đấu Liên Quân, VTV chỉ ra động lực thi đấu to lớn của các tuyển thủ Esports
Thu nhập "khủng" từ tiền thưởng của các giải là động lực thi đấu to lớn của các tuyển thủ Liên Quân.
Trước kia, nhiều người vẫn cho rằng, game thủ là công việc bấp bênh, không có tương lai, nhưng sau một thời gian dài nỗ lực khẳng định mình, các tuyển thủ và những người làm Esports Việt đã phần nào thay đổi được định kiến đó.
Game thủ chuyên nghiệp là những người thực sự tài năng trong lĩnh vực của mình. Dù chịu nhiều áp lực từ xã hội, nhưng đó vẫn là công việc họ đam mê và làm tốt nhất. Trên thực tế, nhiều game thủ có thể tạo ra thu nhập từ đam mê của mình, thậm chí kiếm được nhiều tiền là đằng khác.
Và điều này cũng được những người làm trong nhà Đài nhìn ra. Trong một phóng sự phát trên bản tin Thể thao 247, VTV đã đề cập đến số tiền thưởng "khủng" mà các tuyển thủ có thể nhận được. Cụ thể, phóng sự thống kê:
Trong năm 2020, thu nhập từ các giải đấu mà mỗi tuyển thủ có thể nhận được khoảng 600 - 900 triệu đồng/ người. Các nguồn thu khác đến từ livestream, tiền lương từ đội tuyển và hợp đồng quảng cáo.
Từng có thông tin, chỉ riêng việc chơi game và đấu giải thôi đã giúp anh chàng Xuân Bách (Team Flash) bỏ túi khoảng hơn 50.000 USD (1,1 tỉ đồng) tiền thưởng. Tương tự là Trần Quang Hiệp (ProE) - người đi chung một con đường sự nghiệp với Xuân Bách, cũng có khoản tiền thưởng tương tự với người đồng đội của anh. Đó là những con số tính đến trước năm 2019 (trước khi diễn ra Đấu trường Danh vọng mùa Xuân và AWC 2019).
Bên cạnh đó, VTV còn bổ sung thông tin mới nhất về tổng tiền thưởng của 2 giải quốc nội là ĐTDV mùa Xuân, mùa Đông và 2 giải quốc tế là AIC và AWC trong năm 2021 là hơn 40 tỷ, năm 2022 lên đến hơn 210 tỷ. Đây là con số "trong mơ" và là động lực to lớn để các tuyển thủ Liên Quân cố gắng, nỗ lực hết mình.
Trước đó, VTV cũng nhấn mạnh, ĐTDV là giải đấu ngay từ đầu đã hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ vì quy tụ của các game thủ hàng đầu, có thu nhập cao nhất Việt Nam. Chưa kể chiến thắng tại giải đấu danh tiếng này, các đội tuyển cũng khẳng định được vị thế của mình trong nền Esports Việt cũng như có cơ hội vươn ra trường quốc tế.
Sau tất cả, Faker là tuyển thủ LMHT duy nhất làm được điều này trong lịch sử Esports hiện đại Có lẽ sẽ rất lâu nữa mới có những tuyển thủ khác từ tựa game LMHT lập được thành tích như Faker. Trong nền Esports, không chỉ riêng Liên Minh Huyền Thoại mà rất nhiều tựa game khác cũng có hệ thống giải đấu vô cùng quy mô, đặc biệt là những tựa game đã tồn tại lâu năm như DOTA 2, CS:GO....