Lá bài mới trong mắt gamer Hearthstone chuyên nghiệp
Những trải nghiệm đầu tiên của các game thủ chuyên nghiệp Hearthstone trên Twitch đã bắt đầu giúp chúng ta định hình được lối chơi của phiên bản mới.
Kostesich, một trong những người chơi &’ có số có má&’ trong việc tạo ra những bộ bài mới. Trong thời gian gần đây, anh chàng đã cho ra mắt những lá bài đi trước thời đại ngay cả khi bản cập nhật còn chưa diễn ra. Trong phiên bản cập nhật lần này Kostesich đã loại bỏ hoàn toàn lối đánh chỉ dựa vào các lá bài Secret cơ bản và thay vào đó tập chung vào các lá bài hệ Beast để kết hợp combo Beast Kill Command.
Không những vậy Eaglehorn Bow một trong những vũ khí đã gắn liền với tên tuổi của Hunter cũng bị anh chàng thẳng tay loại bỏ và thay thế vào đó là lá bài Glaivezooka. Ngoài ra để bộ bài có khả năng gây damge lớn ngay từ đầu game, Kostesich còn thêm vào Jungle Panther.
Không những vậy Tundra Rhino còn xuất hiện trong bộ bài mới này để tăng sức chiến đấu cũng và giúp Hunter trụ lại được về late game bằng cách chase giúp quái tăng sức mạnh cho Scavenging Hyena.
Bộ bài còn có sự xuất hiện của ba lá bài mới đó là Call Pet, Glaivezooka, Gahz’rilla để tăng khả năng kiểm soát bàn đấu vào giai đoạn đầu game và một lá bài có sức mạnh về cuối game đó là Gahz’rilla.
Điểm yếu của bộ bài này nằm ở khả năng kiểm soát bàn đấu thời gian đầu game khi mà những lá bài hệ Beast có lượng damge hết sức khiêm tốn nên việc phải chase những lá bài có lượng máu lớn là khá khó khăn khi. Thêm vào đó là khả năng bốc bài khá hạn chế khi chỉ có Websninner và Starving Buzzard, Tracking đảm nhận công việc khó khăn này.
Tuy nhiên bộ bài đã làm mưa làm gió trong khoảng thời gian mới ra mắt này đã vấp phải một tảng đá chắn đường mang tên Paladin. Bộ bài mới của Rdukhá giống với bộ bài Paladin shock trước đây khi sử dụng rất nhiều lá bài level thấp như Zombie Chow, Echoing Ooze kết hợp với 2 lá bài buff cổ điển đó là Sword of Justice Defender of Argus. Tuy nhiên Rdu lại quyết định sư dụng combo Equality Consecration thay vì Equality Wild Pyromancer.
Ngoài ra bộ bài còn có sự xuất hiện của các lá bài như Scarlet Purifier dùng để Counter các là bài DeathRattle.
Tương tự như Hunter Firebat, Rdu Paladin cũng có khả năng rút bài kém với chỉ một là bài duy nhất đó là Acolyte of Pain.
Video đang HOT
Một điểm nhấn nữa mà Firebat đem đến cho chúng ta đó là bộ bài Control Warrior. Vẫn là lối đánh pay to win tuy nhiên đã có rất nhiều thay đổi từ bộ bài mới của nhà vô địch Blizzcon World Championship này.
Đối với Firebat hai vũ khí là chưa đủ để một Control Warrior có thể chase quái về giai đoạn cuối game nên anh đã quyết định sử dụng Gorehowl như một biện pháp để chống lại những lá bài có lượn máu lớn. The Black Knight cũng không hề có tên trong bộ bài này mà thay vào đó là Troggzor the Earthinator làm tăng khả năng counter những bộ bài sử dụng nhiều lá bài phép thuật như Mage, Priest.
Khá đặc biệt là bộ bài lần này lại thiếu vắn sự xuất hiện của những Armorsmith, Sludge Belcher mà thay vào đó là Shiledmaiden để cải thiện giáp và Explosive Sheep để Counter những bộ bài có khả năng rush nhanh như Zoo, Hunter. Điểm yếu của control đó là rất ít quái vật có khả năng control đầu game.
Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật những lá bài mới để bạn đọc có thể tiệm cất meta game mới một cách nhanh chóng.
Theo Game4v
Sự ngẫu nhiên trong Hearthstone: Tốt hay xấu?
Cùng nghe "trùm" Hearthstone - Eric Dodds chia sẻ về phiên bản mới.
Khi James "Firebat" Kostesich nâng cao chiếc cup vô địch BlizzCon (có thể coi là cup vô địch thế giới của Hearthstone) vào ngày 8/11, chúng ta có thể tạm coi đó là dấu mốc cho sự kết thúc của chương đầu tiên trong lịch sử phát triển Hearthstone. Từ một game vốn được phát triển cho máy tính bảng, Hearthstone bỗng trở thành một tựa game eSports đình đám không thua kém gì Dota 2 hay LMHT. Tuy nhiên, có vẻ nhóm phát triển của Hearthstone đang đi sai đường - may mắn đang dần trở thành yếu tố tiên quyết để giành chiến thắng, thay vì trình độ, và tính " eSports" trong Hearthstone liệu có phai nhạt?
Bản cập nhật Goblins vs. Gnomes sắp hoàn thành
Một ngày trước vòng chung kết BlizzCon, Blizzard đã tiết lộ thông tin chi tiết về bản mở rộng đầu tiên của Hearthstone: Goblins vs. Gnomes. Bản mở rộng này sẽ chính thức cập bến vào tháng 12 - gần như cùng lúc với phiên bản Hearthstone trên Android. Một phiên bản hứa hẹn sẽ đem lại cho người chơi một cái nhìn hoàn toàn mới cũng như hứa hẹn thay đổi toàn bộ metagame và chiến thuật hiện hành.
Điều này cũng đặt ra những thách thức mới cho Blizzard, đặc biệt là Eric Dodds - giám đốc phát triển của Hearthstone. Trong thời gian gần đây, anh đã có một buổi chia sẻ với fan hâm mộ về những thay đổi sắp tới của Hearthstone.
Sự mới mẻ đáng kinh ngạc
120 lá bài mới! Đây là một món quà thú vị mà Blizzard giành tặng cho người chơi. Tuy nhiên, chẳng ai cho không bạn cái gì, và sự hào nhoáng đến từ những lá bài mới có thể khiến bạn quên đi những khó khăn trong phiên bản mới: sự cân bằng, khả năng phối hợp giữa những lá bài và cả cách làm sao để có chúng...
Với bản mở rộng mới này, đội ngũ phát triển của Hearthstone đã nhắm tới những mục tiêu cụ thể cho gameplay hiện tại. Họ đang cố gắng giải quyết sự mất cân bằng của một số class quá bá đạo và tạo ra thêm nhiều bộ bài khả dụng (mà không cần tốn công tạo ra class mới).
Cụ thể, với loạt bài Mech sắp tới, việc thiết kế một bộ bài mới cho tứng class một là hoàn toàn khả thi. Và theo như lời Dodds nói thì nếu bạn quá sợ những bộ bài rush sớm của Warlock hay Hunter, Annoy-o-Tron hay Explosive Sheep là câu trả lời mà bạn vẫn tìm kiếm bấy lâu nay.
Dù mới chỉ có hơn 30 lá bài sẽ xuất hiện tại Goblins vs. Gnomes được công bố nhưng chúng ta đã cảm thấy sự đổi mới trong lối chơi và chắc chắn rằng đây là bản cập nhật mang tính cách mạng nhất của Hearthstone.
Yếu tố may mắn luôn luôn tồn tại
Một trong những lời chỉ trích thường gặp nhất trong cộng đồng Hearthstone hiện tại đó chính là sự phụ thuộc vào cơ chế ngẫu nhiên - hay nói cách khác là yếu tố may mắn. Mặc dù từ "chỉ trích" nghe có vẻ quá nặng nề (theo lời nhà thiết kế chính của Hearthstone - Ben Brode thì những lá bài vừa được công bố chưa phải là bản chính thức, và sẽ có chỉnh sửa sau này), nhưng dù bất cứ lý do nào, yếu tố may mắn tồn tại quá nhiều ở một tựa game e-Sports là điều không hay và có thể sẽ phá vỡ tính cân bằng trong game.
Là một tựa game thẻ bài, vốn dĩ Hearthstone đã dựa rất nhiều vào may mắn trong các lượt rút, tại sao Blizzard vẫn muốn thêm yếu tố may mắn vào?
Dodds tin rằng may mắn vẫn là một yếu tố quan trọng khi thiết kế trò chơi, nó vẫn thể hiện kĩ năng của người chơi khi tính toán chính xác.
Dodds đã lấy ví dụ đơn giản về Bomb Lobber: nó gây 4 sát thương lên một quân lính địch ngẫu nhiên khi được gọi ra. Người chơi có kĩ năng tốt không bao giờ ném bừa Bomb Lobber mà sẽ tận dụng tối đa khả năng của nó: hoặc chỉ đưa nó ra bàn đấu khi đối thủ có đúng một quân lính 4 máu, hoặc đưa nó ra để gây đủ 4 sát thương, hay phối hợp với một quân lính nhỏ khác để tiêu diệt một quân lính chống phép như Spectral Knight. Người chơi đẳng cấp cao luôn có mục tiêu để nhắm đến chứ không chỉ chực chờ may mắn.
Dodds chia sẻ:
"Có nhiều sức mạnh trong tính ngẫu nhiên.Nếu bạn chơi một tựa game không có sự ngẫu nhiên, bạn chỉ cần chơi thật nhiều để có thể ghi nhớ xem trong tình huống này mình phải làm những gì. Khi có thêm sự ngẫu nhiên, bạn khó trông thấy các tình huống xử lí trước đây của mình hơn, và điều đó sẽ buộc bạn phải suy nghĩ và tính toán nhiều hơn trong mỗi nước đi, thay vì lặp đi lặp lại một cách chơi đầy nhàm chán."
Một lợi ích khác của các lá bài ngẫu nhiên là nó tạo cho khán giả sự hồi hộp. Thay vì việc đoán ngay nước đi của người chơi khi họ vừa rút bài, sự ngẫu nhiên sẽ buộc người chơi lựa chọn những cách xử lí khác nhau và họ buộc phải tính toán đường đi nước bước sau khi hiệu ứng ngẫu nhiên được kích hoạt, thay vì chơi theo kịch bản có sẵn.
"Điều này rất quan trọng với chúng tôi trong việc thiết kế những lá bài tạo nên những bước ngoặt tuyệt vời", ai nói thì các bạn cũng biết rồi đấy.
Và Dodds lại tiếp tục lấy ví dụ về Bouncing Blade - một lá bài phép loại bỏ mới của class Warrior trong bản mở rộng này.
"Nó là một điều điên rồ nhưng đó là một khoảnh khắc lớn, khoảnh khắc mà cả 2 người chơi và khán giả hồi hộp theo dõi xem nó sẽ diễn biến ra sao, giống như Brawl vậy. Chúng tôi thích tạo ra những lá bài như vậy, và dù nó có tính ngẫu nhiên thì bạn vẫn có thể vẫn phải sử dụng cái đầu và tư duy chiến thuật của bản thân".
Cứ cho là hiệu ứng ngẫu nhiên không phải lúc nào cũng tuyệt vời như Dodds nói (đôi khi nó thật lãng nhách). Nhưng nó vẫn luôn là một phần của Hearthstone và chưa hề có dấu hiệu dưng lan rộng...
Theo Game4v
Phân tích những lá bài của Goblins vs. Gnomes (phần 3) Trong phần 3 lần này, chúng ta tiếp tục điểm qua công dụng của những lá bài mới trong bản mở rộng Goblins vs. Gnomes Hearthstone tiếp theo. Gnomish Auto-Barber Arena: Một rất tốt của Rogue - phối hợp với vũ khí từ Hero power thì có thể tiêu diệt ngay một quân 3/2 và bạn có một quân 3/2 khác, trong khi...