Kinh ngạc với engine thể hiện 10.000 vật thể cùng lúc
Mỗi trong số 10.000 vật thể nói trên không hề vô tri giác mà đều là những tàu vũ trụ chiến đấu do AI điều khiển.
Thông thường khi thực hiện một tựa game, các nhà phát triển cần phải tính toán để cân bằng giữa số lượng với độ chi tiết của vật thể xuất hiện trên màn hình sao cho hợp lý để giữ cho khung hình ở mức chấp nhận được, và cán cân này thường nghiêng về phần “chất” nhiều hơn là “lượng”. Tuy nhiên sức mạnh của phần cứng thế hệ mới cùng những công nghệ mới chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới có thể sẽ thay đổi điều này.
Nitrous Engine đến từ Oxide Games là một ví dụ. Bộ engine đang được phát triển bởi những con người tài năng từng làm việc tại Microsoft và Firaxis này có khả năng hiển số lượng vật thể rất ấn tượng: Lên tới 10.000 trong cùng một khung cảnh, nhưng không phải 10.000 “cục gạch” đơn giản mà chúng đều là những chiếc tàu vũ trụ có khả năng chiến đấu hoàn toàn tự động và được thiết kế tương đối chi tiết.
Video đang HOT
Để trình diễn hiệu năng của Nitrous Engine, đội ngũ thiết kế đã dựng nên đoạn demo mang tên Star Swarm mà về cơ bản là một trận chiến trong không gian với khoảng 10.000 đơn vị lớn nhỏ cùng tham chiến và hoàn toàn được AI tự động điều khiển. Số lượng tàu vũ trụ cực lớn kết hợp cùng vô số tia sáng laser mà chúng liên tục bắn ra tạo nên quang cảnh không khác gì trong series phim Star Wars nổi tiếng, có điều ở quy mô lớn hơn rất nhiều cũng như được dựng hoàn toàn trong thời gian thực – Hãy cùng theo dõi ngay sau đây:
Oxide Games tiết lộ lý do mà họ có thể đạt được kết quả ấn tượng như vậy là nhờ thư viện (API) mới của AMD mang tên Mantle, cho phép CPU và GPU giao tiếp, hoạt động cùng nhau hiệu quả hơn. Như chúng ta thấy trong đoạn demo trên mức khung hình mà Star Swarm đạt được là tương đối ổn định với điều kiện chưa bật hiệu ứng Motion Blur, và Oxide Games cũng cho biết họ đang tìm cách khắc phục nhược điểm này.
Dù vậy khi Motion Blur được kích hoạt, đoạn demo đã phần nào cho người xem thấy một khung cảnh rất lung linh mà đồ họa game nhiều khả năng sẽ chinh phục được trong tương lai gần. Thử tưởng tượng một tựa game lấy đề tài Star Wars hay những EVE, Homeworld với quy mô khổng lồ như thế này? Chắc chắn ngay cả những gamer không đam mê thể loại chiến tranh vũ trụ cũng sẽ khó lòng cưỡng lại sức hút của chúng.
Theo VNE
Sherlock Holmes Crime and Punishments: Siêu thám tử trở lại
Mới đây, Focus Home Interactive đã tung một đoạn video trailer về engine của tựa game Sherlock Holmes: Crime and Punishments.Mới đây, Focus Home Interactive đã tung một đoạn trailer cho Sherlock Holmes: Crime and Punishments dưới dạng tech demo. Được biết, Sherlock Holmes: Crime and Punishments đánh dấu sự thay đổi trong đồ họa của game khi đơn vị phát triển Frogwares studio đã từ bỏ engine cây nhà lá vườn của mình để chuyển sang sử dụng Unreal Engine 3 của EpicGames. Đoạn video giới thiệu cũng chủ yếu tập trung vào khía cạnh đó.
Unreal Engine 3 là công nghệ đồ họa không còn xa lạ gì với cộng đồng game thủ, nổi tiếng với những môi trường với tông màu sặc sỡ. Tuy nhiên trong Sherlock Holmes: Crime and Punishments có thể thấy nhà sản xuất vẫn trung thành với sắc thái u ám để phù hợp với một tựa game trinh thám.
Focus Home cũng cho biết với sự thay đổi về đồ họa, họ có thể đưa thêm vào những kĩ năng đặc biệt giúp gamer có cảm giác mình là Sherlock Holmes. chẳng hạn như người chơi có thể quan sát một nhân vật và dự đoán được độ tuổi tính cách của họ, hoặc tưởng tượng lại quá trình sự kiện bằng cách cẩn thận quan sát tất cả các chi tiết quan trọng của hiện trường vụ án.
Sherlock Holmes: Crime and Punishments dự tính được phát hành trong năm nay.
Trong Sherlock Holmes: Crime and Punishments, người chơi sẽ vào vai ngài siêu thám tử để tìm ra thủ phạm trong tám vụ án liên quan đến giết người hàng loạt, mất tích, trộm cắp... và có tổng cộng 8 vụ tất cả. Đặc biệt, game sẽ xuất hiện sự lựa chọn đạo đức mà mỗi quyết định cả người chơi sẽ danh tiếng của thám tử Sherlock Holmes và cùng với đó là những cái kết mở.
Được biết, những tính năng độc đáo trong Sherlock Holmes: Crime and Punishmentssẽ được giới thiệu trong vài tuần tới thông qua các video và cuộc họp báo liên quan đến trò chơi trò chơi, còn gameplay sẽ xuất hiện vào triển lãm E3 diễn ra vào tháng 6 năm nay.
Theo GameK
5 MMO hợp với game thủ Việt giai đoạn gần đây Trường game online quốc tế giai đoạn cuối 2012 và đầu 2013 khá sôi động với hànThị g loạt MMO mới ra đời, cũng chính vì thế mà đôi lúc bạn phải tự hỏi mình nên chọn sản phẩm nào để gắn bó? Hãy cùng điểm lại một số cái tên hợp với game thủ Việt, chúng được chọn lọc chủ yếu trong...