Kingdoms of Amalur: Reckoning – Tuyệt phẩm RPG cho 2012
Kingdoms of Amalur: Reckoning (KoAR) chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trong lần đầu ra mắt vào tháng 2 năm sau. Có khá nhiều chông gai mà “ ma mới” phải vượt qua.
Một thương hiệu chưa được kiểm chứng về chất lượng sẽ khó có thể lôi cuốn được đông đảo game thủ RPG. Những tấm scheenshot được Big Huge Games tung ra gần đây cũng chưa thể đem KoAR đến gần gamer hơn vì nó không thể truyền đạt chiều sâu của game. Vâng, KoAR chắc chắn là không có “tiếng” rồi, thế còn “miếng”?! Xin đừng coi thường “lão đại” EA Game.
Amalur là một thế giới chìm đắm trong truyền thuyết, được xây dựng dựa trên trí tưởng tượng siêu việt của cây bút chuyên trị “biên niên sử” nỗi tiếng: R.A. Salvatore. Một nền tảng phong phù về lịch sử, nét văn hóa rõ ràng và đặc trưng không trùng lặp với bất kì tựa game nào (đại diện Big Huge đã khẳng định).
Nếu bạn hứng thú với thế giới rộng lớn này thì tốt nhất nên chuẩn bị thời gian vì game sẽ không kết thúc trước… 100 giờ (tất nhiên là đã bao gồm hệ thống nhiệm vụ phụ).
Hệ thống nhiệm vụ phong phú trong KoAR sẽ không giam cầm người chơi theo lối dẫn truyện tuyến tính đã lỗi thời, hãy tự do làm những gì bạn thích. Nếu là một fan hâm mộ của “những điều kì thú”, game thủ hoàn toàn có thể trở thành anh hùng giải cứu thế giới với nghề tay trái là… “bộ trưởng bộ trộm cắp”.
Ví dụ trên không phải là một câu nói đùa đâu, Necromancer – một bô lão nổi tiếng trong thế giới Amalur với công lao hiển hách bảo vệ hàng chục ngôi làng khỏi sự de dọa từ bên ngoài nhưng lại… thích trộm cắp?? Cũng hợp lý thôi khi xuất thân của ông là một côi nhi nghèo khó và vị bô lão này đã phải tự bươn trải nuôi thân từ năm 9 tuổi. Thế giới Amalur đã đủ chân thật và lôi cuốn với bạn chưa?
Có cảm giác như mọi thứ trong KoAR đều được đầu tư chi tiết đến đáng kinh ngạc. Riêng việc “phẩu thuật” khuôn mặt, nếu thích bạn có thể tạo ra một vị anh hùng với gương mặt của chính mình nhờ hơn 100 chi tiết có thể điều chỉnh.
Video đang HOT
Trong thế giới Amalur, bạn sẽ không đơn giản chỉ là đi đây đó, kiếm vài bộ đồ “đụng hàng”, cày cuốc để nâng cấp vài kỹ năng (cũng “đụng hàng”) rồi hoàn thành game! Trong KoAR, người chơi có thể tùy ý tinh chỉnh trang phục, áo giáp, vũ khí và cả kỹ năng. Rất cá tính và thú vị, tôi có thể tưởng tượng ra một số style quái chiêu (nhưng vẫn có thể sử dụng trong chiến đấu được nhé!). Tất nhiên, sẽ có một sàn Catwalk để bạn có thể trình diễn tác phẩm của mình thông qua tài khoản EA games đi kèm với bộ cài KoAR.
Nếu là một dân “phượt” thích đi loanh quanh đây đó và thu thập hết đủ mọi thứ trong game thì có lẽ KoARsẽ không bao giờ để cho bạn dứt ra. Hệ thống thảo dược ở khắp mọi nơi và nếu người chơi muốn “bào chế” thuốc, chỉ cần đơn giản thêm vào một vài loại thảo dược mà họ nhặt được trong quá trình phiêu lưu.
Mỗi loại nấm, cây cỏ khác nhau đều có thuộc tính khác nhau và độ mạnh nhẹ cũng khác, và tất nhiên nếu kết hợp chúng lại sẽ cho ra vô số sản phẩm thú vị.
Big Huge Games là một studio không thể coi thường với thâm niên của mình, tuy rằng họ vẫn chưa có được một siêu phẩm để đời. Thông qua KoAR, riêng tôi nghĩ rằng điểm yếu chết người của họ chính là: làm game thì tốt nhưng quảng bá thì khá “ẹ”. Những tấm scheenshot và trailer KoAR thậm chí còn phản tác dụng hơn khi cho thấy một hệ thống chiến đấu thật vô vị. “Đánh đấm” trong thế giới Amalur tất nhiên không thể sánh cùng God of War nhưng vẫn có nét đột phá riêng như khả năng 2 tay 2 “hàng” và sử dụng combo skill khá tuyệt.
Vài dòng “bào chữa” cho Kingdoms of Amalur: Reckoning ở trên có thế chưa đủ để thuyết phục được bạn rằng đây là một tuyệt phẩm không thể bỏ qua, nhưng ít nhất với những ai tự tin cho rằng mình là một fan hâm mộ RPG chính hiệu, hãy để Big Huge Games cơ hội mang đến cho bạn một thế giới Amalur tuyệt vời. Vào tuần đầu tiên của tháng 2/2012, game thủ sẽ có cơ hội kiểm nghiệm những điều tuyệt vời mà tôi vừa nhắc đến trong bài viết.
Theo Game Thủ
Đòn combo trong game được coi là sẽ soán ngôi God of War
Kingdoms of Amalur: Reckoning được dự kiến là siêu phẩm trong thể loại game nhập vai hành động của năm 2012.
Đây là trò chơi được phát triển bởi hãng 38 Studios, công ty nằm trong hệ thống EA Partner. Tuy chưa có nhiều tiếng tăm nhưng nhà phát triển này hiện có sự góp sức của Ken Rolston, người đã thiết kế siêu phẩm The Elder Scrolls III: The Morrowind và The Elder Scrolls IV: Oblivion và nội dung game được viết bởi tiêu thuyêt gia khoa học giả tưởng lừng danh R.A. Salvatore.
Qua đoạn trailer game thủ có thể cảm nhận thấy sức mạnh đồ họa cũng như sự đa dạng trong phong cách chơi của Kingdom of Amalur: Reckoning. Game thủ sẽ khá "đau đầu" khi lựa chọn hướng đi cho nhân vật của mình khi có tới 60 kỹ năng chính và một loạt các skill phụ thú vị như chế thuốc, móc túi hay bẻ khóa...Trò chơi có hệ thống chiến đấu linh hoạt, đa dạng giúp cho các màn combat trong game được thực hiện cực kỳ đẹp mắt và phong phú. Đặc biệt hệ thống combo của trò chơi được tính toán dựa trên cách người chơi căn thời gian để nhấn nút thực hiện, các đòn thế sẽ biến hóa và thay đổi theo từng cách dứt điểm.
Kingdoms of Amalur: Reckoning ghi điểm bởi phong cách gameplay và các đòn combo đẹp mắt.
Kingdoms of Amalur: Reckoning dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 7/2/2012 trên PC, PS3 và Xbox360.
Theo Game Thủ
Dịch vụ "vệ sĩ ảo" cho game thủ mới vào nghề? Chiến trường mạng trong những tựa game bắn súng như Cod: Modern Warfare 3 hay Battlefield 3 luôn là nơi hết sức khắc nghiệt. "Bán hành" và "chén thịt gà" chính là sở thích khó bỏ của những game thủ dày dặn kinh nghiệm khi họ phát hiện ra có một vài "ma mới" trong game. Cũng vì lẽ đó, việc chuyển từ...