Khán giả review Đào, Phở và Piano: Ai trót yêu Hà Nội xem phim này sẽ càng thấy yêu hơn!
Nhiều khán giả khẳng định Đào, Phở và Piano là bộ phim xứng đáng được công chúng quan tâm nhiều hơn.
Không phải một tác phẩm thương mại được quảng bá rầm rộ, bộ phim do nhà nước đầu tư Đào, Phở và Piano đang bất ngờ gây sốt khắp mạng xã hội nhờ hàng loạt bài review, đánh giá của những khán giả đã có cơ hội thưởng thức. Tác phẩm đã thật sự khiến ai nấy phải bùng nổ cảm xúc khi dễ dàng trở thành một trong những dự án hay bậc nhất trong năm nay, theo như đánh giá chung từ người xem.
Phim Đào, Phở và Piano thu hút khán giả dù không được quảng bá rộng rãi.
Đây có thể xem là trường hợp hiếm hoi của điện ảnh Việt khi khán giả phải thay đoàn phim đi quảng bá với mong muốn tác phẩm đến được với nhiều người hơn. Đáp trả sự đón nhận nồng nhiệt này, các nhà phát hành cũng đã quyết định tăng thêm số suất chiếu của phim trong những ngày qua.
Đào, Phở và Piano nhận nhiều lời khen về mặt kịch bản, với câu chuyện lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947 của quân dân Hà Nội. Chủ đề lòng yêu nước trong phim được thể hiện dung dị, không gượng ép. Diễn xuất của dàn diễn viên NSƯT Trần Lực, NSƯT Trung Hiếu, Doãn Quốc Đam… cũng được đánh giá cao.
Theo đa số khán giả, một điểm trừ đáng tiếc của Đào, Phở và Piano là khâu bối cảnh và kỹ xảo. Với kinh phí 20 tỷ đồng, đoàn phim đã rất chú trọng để làm toát lên sự oai hùng cũng như khắc nghiệt của quân và dân ta trong thời chiến. Tuy nhiên, khâu hình ảnh chưa thực sự chinh phục được hết người xem.
Đào, Phở Và Piano đang được chiếu tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội).
Cận cảnh trường quay hoành tráng bậc nhất ở Việt Nam sắp bị dỡ bỏ
Phim "Đào, phở và piano" đã bước vào những cảnh quay cuối cùng, sắp sửa đóng máy, trường quay hoành tráng bậc nhất ở Việt Nam sắp bị dỡ bỏ.
Video đang HOT
Phim điện ảnh Đào, phở và piano (kịch bản và đạo diễn - Phi Tiến Sơn) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng công ty cổ phần Phim truyện I sản xuất. Phim có sự tham gia diễn xuất của NSND Trung Hiếu, NSƯT Trần Lực, NSƯT Nguyệt Hằng, Anh Tuấn, Doãn Quốc Đam, Thuỳ Linh, ca sĩ Tuấn Hưng...
Trường quay tái hiện khu phố cổ dài 120m trong phim "Đào, phở và piano".
Thông qua những chuyện xảy ra trên chiến lũy của một khu phố cổ ở Hà Nội vào mùa đông năm 1946, phim khắc họa những khoảnh khắc dữ dội và hào hùng nhất trong cuộc chiến 60 ngày đêm của quân và dân Thủ đô. Phim không chỉ ca ngợi tinh thần quả cảm, lòng yêu nước mà còn đi sâu tìm hiểu, lý giải cốt cách phẩm chất người Hà Nội.
Chuyện phim kể về một đôi tình nhân trẻ (Doãn Quốc Đam, Thuỳ Linh), vượt qua muôn vàn gian khó hiểm nguy để tìm lại nhau vào ngày cuối cùng của cuộc chiến chống thực dân Pháp (17/2/1947), khi quân ta rút ra chiến khu, bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ.
Trường quay về đề tài lịch sử được cho là lớn nhất từ trước tới nay, có thể quay 360 độ không cần thay đổi bối cảnh.
Mối tình nồng nàn và lãng mạn của anh tự vệ và cô tiểu thư Hà thành được vun đắp bởi ông họa sĩ già tài năng (NSƯT Trần Lực), chú bé đánh giày lanh lẹ (Thiện Hùng), công tử nhà giàu chịu chơi (ca sĩ Tuấn Hưng), cha xứ tốt bụng (NSND Trung Hiếu), ông bán phở gánh yêu nghề (Anh Tuấn)...
NSND Trung Hiếu trong một cảnh quay.
Khi tìm thấy nhau trên chiến lũy, đôi tình nhân chỉ còn vài tiếng đồng hồ để kịp cưới và tận hưởng cuộc sống vợ chồng giữa mong manh sống chết. Chuyện phim tập trung khai thác những khoảng khắc cuối cùng của họ - khoảng khắc của tình yêu: yêu sự sinh tồn, yêu cái đẹp, yêu tự do...
Trường quay được các hoạ sĩ dựng trong 3 tháng.
Đạo diễn Phi Tiến Sơn chia sẻ, trên nền những trận chiến ác liệt giành giật từng ngôi nhà, góc phố của 60 ngày đêm Hà Nội, sự tàn khốc và cái ác tương phản với hình ảnh những người dân Thủ đô giản dị, yêu nước, đầy nghĩa cử, hào hoa, lãng mạn. Họ đầy mãnh liệt với tình yêu và cuộc sống, quả cảm và sẵn sàng tận hiến để gìn giữ Hà Nội yêu dấu, sống chết với nghề và đam mê.
"Thông qua bộ phim, chúng tôi mong muốn chuyển tải đến khán giả về một Hà Nội từ gần 80 năm trước. Trong phim, phẩm cách anh hùng bất khuất của nhân dân Việt Nam lan tỏa trong mỗi người dân Hà Nội...", đạo diễn Phi Tiến Sơn chia sẻ.
Sau khi đóng máy, trường quay hoành tráng sẽ được dỡ bỏ.
NSƯT Trần Lực bất ngờ với trường quay được đầu tư lớn. "Đây là trường quay về đề tài phim lịch sử có thể nói là lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam. Bối cảnh phim có thể quay được góc máy 360 độ, trước kia chúng tôi phải cắt góc máy liên tục. Với trường quay như vậy, nghệ sĩ diễn liền mạch cảm xúc hơn".
Hoạ sĩ Vũ Việt Hưng chia sẻ: "Chúng tôi xây dựng trên sa bàn tỷ lệ 1:40, sau đó tìm miếng đất có thể dựng khu phố cổ dài 120m, đường và vỉa hè rộng tới 15m, với tỷ lệ 1:1. Quá trình tìm kiếm khó khăn bởi có những hiệu ứng cháy nổ, đổ sập... cần an toàn cho cư dân sinh sống gần đó, lại phải đảm bảo để thu âm đồng bộ.
Điều quan trọng là các tư liệu phải sát với thực tế, bối cảnh từ thời Pháp trở về trước hầu như không còn nữa. Được sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng, chúng tôi đã mượn được nơi Trung đoàn E24 từng đóng quân (Đại Lải, Phúc Yên) để làm trường quay".
NSND Trung Hiếu rất tiếc khi trường quay được đầu tư sắp phải dỡ bỏ. NSND cho rằng, nếu ngành công nghiệp văn hoá của Việt Nam phát triển, những trường quay thế này sẽ được giữ lại để khai thác du lịch.
Hoãn lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT Vì lý do bất khả kháng, Lễ trao tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân (NSND), nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần thứ 10 được hoãn lại. Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 dự kiến được tổ chức vào sáng 31/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Tuy nhiên, lễ trao tặng danh hiệu được hoãn lại, chuyển sang...