Khái niệm ’sống’ (L.I.V.E) trong Tiếu Ngạo Giang Hồ
Tự do, tương tác, đa dạng đầy cảm xúc chính là những trải nghiệm dành cho người chơi trong một MMO ứng dụng engine mới.
Perfect World khiến người hâm mộ thất vọng khi không thông báo giai đoạn Closed Beta của Tiếu Ngạo Giang Hồ tại ChinaJoy 2012. Thay vào đó, họ chỉ cho biết trò chơi sẽ thử nghiệm vào cuối năm, dự kiến phát hành chính thức vào đầu năm 2013.
Tiếu Ngạo Giang Hồ được sản xuất dựa trên công nghệ Angelica III, tạo ra mô hình nhân vật chi tiết và sống động hơn. Chưa hết, công nghệ bắt chuyển động (motion capture) sẽ giúp nhân vật và NPC trong game biểu cảm và có sức sống hơn. Ngoài ra, nhà phát hành còn giới thiệu khái niệm &’L.I.V.E’ là một trong những tính năng quan trọng nhất của trò chơi.
L – Liberty (tự do): Trong game, người chơi có thể liên tục thay đổi vai trò từ một thương nhân buổi sáng thành một tên trộm vào ban đêm, hay thậm chí đóng vai quan lại trong triều đình. Rất nhiều vai diễn cho người chơi lựa chọn như: thảo khấu, nha sai, tử cấm quân, thợ rèn…Đây cũng là phong cách sống đặc trưng của nhân vật Lệnh Hồ Xung trong tiểu thuyết Tiếu Ngạo Giang Hồ.
Video đang HOT
Những game thủ có cùng phong cách chơi có thể thành lập bang hội với chức năng đặc trưng chẳng hạn như băng cướp hoặc cảnh vệ…. Xung đột giữa những nhóm người chơi có thể gây ra những thay đổi đáng kể trong thế giới game. Ví dụ, nếu có tin đồn một nhóm thảo khấu chuẩn bị cướp tiêu, thì nhóm bảo tiêu có thể liên minh với nha sai để truy kích ngược lại. Thương nhân muốn kiếm lời thì phải tuyển thợ rèn trong thị trường cạnh tranh năng động.
I – Interactive (tương tác): Khả năng tương tác giưa người chơi sẽ dẫn đến những thay đổi trên giang hồ. Trò chơi giới thiệu một hệ thống cho phép game thủ tương tác với các sự kiện trong game. Mọi quyết định của người chơi sẽ ảnh hưởng phần nào đến toàn bộ thế giới game. Các nhân vật chính trong tiểu thuyết Tiếu Ngạo Giang Hồ sống hay chết đều phụ thuộc vào quyết định của game thủ.
V – Various (đa dạng): Yếu tố này liên kết với khả năng tương tác nêu trên, mang lại nhiều kết thúc khác nhau trong một chuỗi nhiệm vụ hoặc cốt truyện chính. Một vài nhiệm vụ trong game có thể thực hiện solo, tuy nhiên một số nhiệm vụ đòi hỏi cả server phải liên kết lại.
E – Emotional (cảm xúc): Yếu tố này giúp cho NPC trong game sống động như người thật. Sử dụng công nghệ trí thông minh (AI) tiên tiến, khả năng giao tiếp với NPC trong Tiếu Ngạo Giang Hồ sẽ khiến cho game thủ có cảm giác như đang nói chuyện với người thật. Những NPC này không chỉ biết trả lời câu hỏi của game thủ mà còn có thể kích hoạt một sự kiện lớn trong thế giới game. Ví dụ, khi người chơi cầu hôn thành công một nhân vật NPC nữ trong cốt truyện chính, thì những người chơi còn lại phải tìm thấy người chồng trước khi muốn nhận nhiệm vụ từ NPC này. Nếu game thủ không đối đãi tốt với cô gái, cô ta sẽ “đá” bạn và kích hoạt nhiệm vụ mới trên toàn thế giới game để kén phu quân khác.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Chinajoy 2012: Final Fantasy XIV sẽ phát hành trong 1, 2 tháng nữa thôi
Trò chơi sẽ Closed Beta trong vài tháng nữa thôi. Phiên bản tiếng Trung cũng sẽ sớm đến tay người chơi.
Sự trở lại của Final Fantasy XIV 2.0 là một thông tin rất đáng chú ý với các fan của series FF nói riêng và MMO nói chung. Tại Chinajoy 2012, nhà sản xuất của Final Fantasy XIV, ông Naoki Yoshida đã chia sẻ khá nhiều điều xung quanh tựa game hấp dẫn này.
Ông Naoki Yoshida tại Chinajoy 2012.
Theo ông Yoshida, nguyên nhân cốt yếu dẫn tới thất bại của Final Fantasy XIV chính là việc điều khiển bằng chuột và bàn phím không theo khuôn mẫu như các game online nhập vai khác. Một vấn đề nữa, đó là sự thiếu hụt khá nhiều về mặt nội dung của game, điều khó được bù đắp bởi các bản cập nhật. Đội ngũ phát triển đã phải làm việc rất nhiều về mặt này, và chắc chắn rằng Final Fantasy XIV 2.0 sẽ khác biệt rất lớn so với 1.0.
Trò chơi sẽ thừa hưởng một số yếu tố đặc trưng của các phiên bản trước, chẳng hạn như các chú Chocobo. Chocobo trong Final Fantasy XIV 2.0 được thêm nhiều chức năng hơn. Trò chơi cũng phát triển mới hệ thống PvP/PK, tuy nhiên đây không phải là một kiểu PvP/PK mở, tự do. Cả 2 người chơi cần phải đồng ý thì cuộc đấu mới được bắt đầu.
Ông Yoshida chia sẻ, nếu mọi thứ tiến triển đúng dự định, vào khoảng cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10, phiên bản 2.0 sẽ Closed Beta 1 tại Nhật Bản, Closed Beta 2 vào mùa đông năm nay, và sẽ Open Beta trong vài tháng đầu năm 2012. Square Enix cũng đã đạt được thỏa thuận với Shanda Games, theo đó NSX này sẽ phát hành Final Fantasy XIV tại Trung Quốc.
Trái với những tuyên bố trước đó rằng Final Fantasy XIV sẽ chuyển sang miễn phí, phiên bản 2.0 vẫn giữ nguyên hình thức thu phí của mình. Ông Yoshida lí giải rằng, những thay đổi của phiên bản mới sẽ thúc đẩy người chơi trả phí tăng lên, đây là lí do mà công ty vẫn giữ nguyên hình thức P2P của mình.
Final Fantasy XIV 2.0 được xây dựng trên một engine đồ họa 3D mới và tân tiến nhất trên thế giới, điều này cho phép mở rộng thế giới Eorzea lên rất nhiều. Sẽ có thêm một thế giới bên dưới biển và trên bầu trời. Điều này có thể được cập nhật sau khi trò chơi khởi chạy phiên bản 2.0.
"Final Fantasy XIV có một bối cảnh độc đáo với nền văn hóa sâu sắc, đó chính là điểm khác biệt của trò chơi. MMO của Hàn Quốc tập trung quá nhiều vào lối chơi hơn là hệ thống xã hội, văn hóa xung quanh. Vì vậy, Final Fantasy XIV không hề ngán ngại Blade and Soul hay ArchAge", ông Yoshida nói.
Theo Bưu Điện Việt Nam
[ChinaJoy 2012] Lộ diện đối thủ mới của Diablo III Hầu như bất kỳ tựa game lớn nào muốn phát triển ở Trung Quốc đều sẽ phải đối đầu với một game khác có lối chơi tương tự đến từ những nhà phát hành trong nước điển hình như Blade & Soul của Tencent Games khi muốn tiến vào Trung Quốc sẽ phải đối đầu với một đối thủ khác có lối chơi...