Steven Spielberg sẽ đưa Need For Speed lên màn bạc
Trong ngành công nghiệp giải trí của cả Game lẫn phim đã và đang hái ra tiền cho những nhà sản xuất, việc sử dụng đứa con cưng của họ để tạo lợi nhuận hết sức có thể là điều rất dễ hiểu. Chính vì thế từ khi hai khái niệm Game và phim song hành cùng nhau, đã có vô vàn sản phẩm chuyển đổi từ dạng này sang dạng khác và ngược lại. Nhưng cho dù xuất phát điểm của sản phẩm gốc ở đâu đi chăng nữa, khi bước sang một lĩnh vực khác, hầu hết đều trở thành những tựa Game hay các bộ phim chỉ có chất lượng trung bình.
Thành công thật sự chỉ đến với những bộ phim hoạt họa 2D hay CGI lấy dựa theo Game, lấy ví dụ như Final Fantasy VII: Advent Children ra mắt năm 2005, nhận được điểm số 7.3 trên trang Web đánh giá phim nổi tiếng IMDB, trong khi những phim dựa trên Game do người thật đóng, chưa bao giờ vượt qua được ngưỡng 7.
Advent Children Complete Trailer.
Nhưng có lẽ cái tên Need for Speed đang định thay đổi sự ám ảnh của một sản phẩm ăn theo khi nó được đặt vào tay những nhà sản xuất tài năng tại Dreamworks.
“Tôi rất phấn khích khi lại được tiếp tục công việc sáng tạo cùng John và George Gatins cũng như những đồng nghiệp của tôi tại EA để đem lên màn bạc một tựa phim dựa theo tên tuổi của dòng Game đã cực kỳ nổi tiếng và thành công từ rất lâu này”. Ông Steven Spielberg, chủ tịch của Dreamworks phát biểu trong cuộc họp báo.
Bộ phim Need for Speed sẽ dưới bàn tay sản xuất của Dreamworks)
“Đây là một thương vụ có ý nghĩa rất lớn với Dreamworks, và chúng tôi gửi lời cảm ơn tới Frank Gibeau, Pat O”Brien, Kevin Maher cùng anh em John và George đã chọn chúng tôi để mang tới những điều tốt nhất lên màn bạc”.
Ông Frank Gibeau, Chủ tịch của EA Labels, cũng nói thêm rằng: “Chúng tôi cũng cảm thấy thật sự vui mừng khi được làm việc cùng Steven Spielberg và Stacy Snider (giám đốc điều hành của Dreamworks) cũng như toàn bộ đội ngũ của công ty”.
“Họ là những đồng nghiệp tuyệt với khả năng đưa Need for Speed lên màn ảnh rộng thành công, điều đã được chứng minh qua những tựa phim thành công của hãng mà chúng ta đã được theo dõi trước đây”.
Video đang HOT
Liệu Need for Speed có vượt qua được cái dớp của một sản phẩm ăn theo?
Ngoài ra hai bên còn cam kết đem tới một sản phẩm hoàn toàn trung thành với tinh thần và những giá trị cốt lõi đã được cảm nhận từ dòng Game Need For Speed, hứa hẹn đem tới những pha hành động trên vô lăng cực kỳ mạnh mẽ và nóng bỏng.
Mặc dù cái dớp của những sản phẩm ăn theo vẫn ám ảnh cả 2 mảng giải trí Game và phim, nhưng lần này có thể đã làm người hâm mộ an tâm hơn trước, khi nó được đặt vào những bàn tay phát triển rất chất lượng, đó là Steven Spielberg đã quá “mát tay” trong lĩnh vực nghệ thuật thứ 7 cũng như John Gatins, người đứng đằng sau kịch bản Real Steel, sắp tới là Real Steel 2 và Flight – bộ phim do nam diễn viên nổi tiếng Denzel Washinton thủ vai chính.
Hãy cùng chờ đợi và hy vọng Need for Speed sẽ có thể trở thành một sản phẩm thành công, không những với người hâm mộ dòng Game từ rất lâu mà còn với những ai yêu thích môn nghệ thuật thứ 7 nữa.
Theo Game Thủ
Tìm hiểu về khái niệm "nghiện game"
Thời gian qua, chúng ta đã được theo dõi hàng trăm bài báo bàn luận xung quanh vấn đề "nghiện game". Thậm chí game còn được ví với khái niệm ma túy số với khả năng biến con người từ chỗ "con ngoan trò giỏi" trở thành "kẻ vô ích cho xã hội", điều này không khỏi khiến các bậc phụ huynh đứng ngồi không yên mỗi lần thấy con cái mình "tý toáy" trước màn hình vi tính.
Những quan niệm quá đơn giản và một chiều như trên khiến không ít game thủ - những người yêu bị gắn mác "con nghiện", bất chấp việc họ còn lâu mới đạt được ngưỡng ấy. Vậy sự khác nhau cơ bản giữa "nghiện game" và "ham game" là như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Nghiện game và ham game rất dễ bị nhầm lẫn.
Thay đổi sở thích theo tuổi tác
Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất để nhận biết một game thủ thực thụ và kẻ nghiện game chính là sự thay đổi sở thích theo tuổi tác. Nói một cách dễ hiểu thì với người bình thường, dù ham mê game đến đâu chăng nữa thì giai đoạn "máu lửa" cũng chỉ gói gọn lại trước thời kỳ 23, 24 tuổi (hoặc cùng lắm là 30).
Thông thường, sau khi ra trường và kiếm việc làm thì hầu hết game thủ (kể cả các cao thủ eSport) cũng bắt đầu phai nhạt dần nhu cầu chơi game hàng ngày, họ bắt đầu xếp món ăn này xuống dưới nhiều nhu cầu khác như kiếm tiền, xây dựng gia đình cũng như các mối quan hệ xã hội khác. Không ít tín đồ ảo đều nhận thấy rõ rằng càng ngày mình càng "chán" game khi tuổi tác lớn dần, một số còn đoạn tuyệt hoàn toàn cả chuyện online yahoo chứ không riêng gì trò chơi trực tuyến.
Càng lớn tuổi, game sẽ càng ít quan trọng với người bình thường.
Còn với những ai nghiện game thì ngược lại, bất chấp tuổi tác cao đến đâu họ vẫn coi thế giới ảo như nhu cầu không thể thiếu. Điều này lý giải vì sao có người đã xây dựng gia đình, vợ con đề huề nhưng vẫn "mài đũng quần" ngoài quán net, cá biệt một số bỏ cả nhà, tiêu hết tiền lương vào nhân vật in-game.
Thời gian chơi
Đây là dấu hiệu thường được người ta nhắc tới khi định nghĩa thế nào là "nghiện game". Một số bài báo trước đây trích dẫn lời các bác sỹ trong nước rằng cứ chơi quá... 2 tiếng một ngày là nghiện, rõ ràng thời gian chơi là yếu tố quan trọng để thấy sự đam mê quá độ hay không, nhưng 2 tiếng đồng hồ thì quá ít ỏi và bình thường.
Theo nhiều game thủ nhận định trên diễn đàn, một người thông thường có thể chơi tới 4 tiếng đồng hồ 1 ngày mà họ vẫn giữ được cuộc sống cân bằng. Số khác có thể chơi nhiều hơn nhưng đa phần là "cắm auto" còn bản thân chỉ thực sự online trong 2, 3 tiếng. Nói cách khác, 4 ~ 5 giờ chơi một ngày là ngưỡng phù hợp với tầng lớp "ham game".
Gamer kỳ cựu cũng thường chơi không quá 4, 5 tiếng/ngày.
Còn riêng khi đã "nghiện", kể cả ngồi lỳ cả ngày cũng không xi nhê gì, thế mới có những chuyện như ngất hay đột quỵ ngoài quán net vì thức thâu đêm cày kéo. Để đưa ra một mốc thời gian là rất khó nhưng nếu cứ phải chơi 6, 7 tiếng liên tục mới thấy "hơi đã" thì triệu chứng nghiện bắt đầu lộ nguyên hình.
Mối quan tâm bên ngoài
Thế giới ảo đối với bất kỳ gamer kỳ cựu nào đều quan trọng và chiếm giữ một phần trái tim, họ có thể "sáng mắt" khi thấy ai đó chơi tựa game mình yêu thích và sẵn sàng ngồi thao thao bất tuyệt với họ về cốt truyện, cách chơi... cá biệt có người còn chơi đi chơi lại vài lần một game mới hài lòng. Thế nhưng nếu bảo họ bỏ ăn bỏ uống, bỏ cả kỳ thi hoặc công việc thì gần như không bao giờ.
Thế nhưng với kẻ nghiện game thì khác, "Cháu chỉ cần chơi game là đủ" - đó là câu nói của một cậu bé trước bác sỹ khi được cha mẹ đưa tới bệnh viện tâm thần. Lời tâm sự trên là hoàn toàn chính xác, vì khi đó người ta không còn thiết gì cuộc sống thực, tất cả những người thân như cha mẹ, anh chị em đều xếp sang một bên, điều ấy lý giải vì sao khuyên bảo kẻ nghiện chỉ tốn công vô ích.
Với dân nghiện, game là nhu cầu duy nhất.
Nói một cách dễ hiểu, người ham game vẫn còn nhiều mối quan tâm chứ không chỉ mình game (kể cả nó chiếm vị trí cao hơn cả), còn kẻ nghiện game thì trước mắt họ chỉ có đúng một nhu cầu là làm sao được chơi thoải mái, không ai ngăn cản.
Triệu chứng trầm cảm
Bệnh nhân trầm cảm thường có nét mặt đơn điệu, mất gần hết các hứng thú và sở thích, mất ngủ, chán ăn, mệt mỏi, chú ý và trí nhớ kém. Đây cũng là dấu hiệu của 99% các con nghiện game, một trường hợp điển hình từng tâm sự rằng sau khi đứng dậy khỏi máy tính, anh không nhận biết được thế giới xung quanh mình là thật hay ảo, mỗi bước đi đều mông lung như kẻ mộng du.
Ăn kém, ngủ ít, gầy và sút cân nhanh, các bậc phụ huynh có thể theo dõi điều này để thấy rằng con em mình đã nghiện game hay chưa. Điều trớ trêu là nhiều người ham chơi game nhưng vẫn ăn uống tốt, béo khỏe và sinh hoạt bình thường mà cứ ngồi vào máy tính vài tiếng là thế nào cũng bị quy là đã "nghiện", âu cũng do các phương tiện truyền thông đang thổi phồng căn bệnh này lên quá lớn.
Triệu chứng trầm cảm khó xảy ra với người ham game bình thường.
Nói chung, người ta thường đưa ra hàng chục dấu hiệu nhận biết đâu là người nghiện game (ngủ gật ở lớp, bỏ học chơi game, đau đầu khô mắt, kết quả học tập kém...) nhưng gói gọn lại, tất cả vẫn nằm trong phạm trù 4 điều kể trên. Có thể coi chúng như thước đo hoàn hảo nhất để biết bạn hoặc ai đó đã đến giai đoạn "nguy hiểm" hoặc "đáng báo động" hay chưa.
Theo Game Thủ
Phiên bản Need for Speed kế tiếp sẽ ra mắt quý IV năm nay Còn trong năm 2013, 80 triệu USD sẽ được EA ký duyệt để phát triển các game trên thế hệ giao diện điều khiển mới. Các thông tin mới nhất về doanh thu, lợi nhuận cũng như "đường đi nước bước" tiếp theo của hãng EA đã được công bố hôm nay. Theo đó, phần tiếp theo của Need for Speed sẽ lộ...