Kể từ khi LCK về tay Riot, họ đã làm ‘nát’ giải đấu lớn nhất thế giới như thế này đây
Cộng đồng mạng thở dài ngán ngẩm với sự đầu tư, chuẩn bị sơ sài của Riot dành cho giải đấu của những tuyển thủ LMHT top đầu thế giới.
Riot lại được dịp no gạch từ cộng đồng khi trình diễn một bảng thống số trận đấu và thông báo MVP xấu đau đớn.
Như bạn đọc đã biết, quyền sản xuất giải đấu LMHT hấp dẫn nhất thế giới – LCK đã chính thức được Riot Games tiếp quản kể từ LCK Xuân 2019 này. Tuy nhiên với những khán giả đã quen với sự hoành tráng của LCK dưới thời của OGN hay SPOTV thì khó có thể chấp nhận được những hình ảnh đơn sơ đến khó tin mà Riot mang đến (ít nhất là trong 1 tháng vừa qua).
Đỉnh điểm là khi Riot trình diễn một bảng thống số trận đấu và thông báo MVP xấu đau đớn dành cho Faker.
Khá là khó hiểu khi Riot luôn được cho là công phu, tỉ mỉ lại cho ra một sản phẩm không thể sơ sài hơn.
Phần trình bày đồ họa này không khác gì một sản phẩm do nhân viên thiết kế tập sự làm ra. Để tiện so sánh, hãy nhìn vào những bảng thông báo danh hiệu của LCK dưới thời OGN và SPOTV, quả là một trời một vực.
LCK do OGN tổ chức
LCk do SPOTV tổ chức.
Và so sánh với các khu vực khác:
Video đang HOT
Khu vực LEC
Khu vực LCS ở Bắc Mỹ
Khu vực LPL
Khu vực TCL
Khu vực LMS
Khu vực LCK
Bảng thống kê trận đấu.
Tất nhiên Riot đã phải nhận hàng tấn gạch đá từ fan hâm mộ:
1. Chả cần so sánh với đâu xa, cứ nhìn vào OGN với SPOTV tổ chức là thấy cái đồ họa năm nay thực sự là thảm họa.
2. Cái quan trọng nhất là đội nào thắng đội nào thua thì chả thấy ghi. Chả biết lượt về mua xuân có thay đổi gì không chứ thế này thì có mà…
3. Đồ họa xấu đẹp có thể không bàn chứ cái thông báo thắng thua phải có chứ, đưa ra cái thống kê này nọ làm quái gì thế?
4. Dự là thằng cha trưởng ban tổ chức bị ám ảnh với màu tím, nhìn mà xem, màu tím everywhere. Mà đồ họa ấy hả, đám học sinh làm powerpoint còn đẹp hơn.
5. Tôi thấy BTC của CK còn xịn hơn LCK
6. Khu vực 4 làm đơn giản thôi mấy cha nội
7. Tưởng ko ai nói chứ, chắc vụ này chúng ta đều đồng lòng rồi, chả hiểu cha BTC nghĩ gì nữa, có phải dân chuyên nghiệp không vậy
8. Lạy chúa, cái bảng hiển thị còn ko ghi đủ tên đội tuyển, chỉ nhét cái logo với tên viết tắt vô, họ đang làm cái quái gì thế?
9. Lão đạo diễn trả bao nhiêu để ngồi vào cái ghế đó vậy?
10. OGN thì miễn chê rồi, 3D hiệu ứng tung chảo. SPOTV hiệu ứng ít nhưng thiết kế rất đẹp và đầy đủ thông tin hữu ích, còn LCK thì sặc một màu tím nhìn chướng mắt vãi luôn.
11. Tiền bản quyền nhét vô đâu hết rồi mà ra đám của nợ này?
12. Bảng MVP rách nát thảm thương. Chả hiểu MVP với tướng gì, đội nào, tuyển thủ nào. Người ta bình thường share khắp nơi, giờ nhìn cái đống này hết muốn share đi luôn.
Còn bạn, bạn cảm thấy LCK năm nay thế nào? hãy comment để mọi người cùng biết nhé!
Theo GameK
LMHT: Các đội Châu Âu bỏ phiếu để cấm sử dụng chiến thuật "Trốn Thuế" và chặn lính trong thi đấu
Giải đấu LMHT Châu Âu (LEC) đã đàn áp thẳng tay chiến thuật "Trốn Thuế" hơn bất cứ khu vực nào khác.
Tuần trước tại LCS, chúng ta đã được chứng kiến sự trỗi dậy của hai trong số những chiến thuật gây tranh cãi nhất từng được sử dụng trong LMHT chuyên nghiệp từ trước tới nay. Trận đấu giữa Clutch Gaming với 100 Thieves không chỉ mang đến cho chúng ta chiến thuật Zilean "Trốn Thuế" đường trên, mà còn tạo ra một sự khuấy động bất ngờ xung quanh việc chặn lính.
LEC là một trong số ít những khu vực chúng ta vẫn chưa thấy chiến thuật Frostmancy (Trốn Thuế) được sử dụng. Chiến thuật này đã gây bão trên toàn thế giới. Bây giờ, chúng ta sẽ không bao giờ thấy nó xuất hiện tại châu Âu bởi một hotfix từ Riot đã nhanh chóng được chấp nhận bởi tất cả 10 đội LCS và LEC. LEC cũng quyết định sẽ cấm luôn mọi cách thao túng lính trong game, một điều mà chưa được bất kì khu vực nào khác chấp thuận.
Nerf đối với chiến thuật Frostmancy rất đơn giản: bằng cách yêu cầu phải ở gần một tướng đồng minh trong khoảng cách 2000 đơn vị mới nhận được nội tại từ Lưỡi Gươm Đoạt Thuật hoặc Nanh Băng, người đi đường đơn giờ đây sẽ không thể sử dụng nó như một trang bị để "hack" vàng được nữa. Điều đó vẫn không thể ngăn cản những người đi đường dưới như Ezreal mua trang bị này, nhưng một bản hotfix nhiều sắc thái hơn sẽ phải chờ thêm một chút thời gian.
Quy tắc chặn lính thì có đôi chút phức tạp hơn. Sau cuộc tranh cãi cuối tuần trước, Riot đã đưa ra quyết định cuối cùng rằng chặn lính là hợp lệ, nhưng bẫy lính thì không. Nếu bạn không phân biệt được sự khác nhau giữa chặn lính và bẫy lính, bạn có thể tìm đọc lại một bài viết của chúng tôi giải thích về vấn đề này.
Tuy nhiên, LEC đã quyết định tiến thêm một bước bằng cách đặt mọi thao tác thao túng lính ra ngoài vòng pháp luật, bao gồm cả chặn lính. Điều đó có nghĩa là những người chơi cố gắng đi bộ trước mặt lính nhằm gây tác động tới đường đi của chúng có thể khiến đội của mình bị xử thua.
Đây là một ví dụ khác về cách các giải đấu khu vực của Riot quyết định các quy tắc riêng của mình. Trong trường hợp này, cả hai thay đổi có lẽ là tốt nhất, nhưng sẽ vẫn thật kì quặc khi vừa xem LCK - nơi chiến thuật Frostmancy vẫn còn tồn tại - chuyển sang xem LEC vào cuối tuần này.
Theo GameK
Cùng cổ vũ GAMEHOME Esport tại Chung kết tổng giải đấu Predator League 2019 Châu Á Thái Bình Dương Đã 5 tháng trôi qua từ khi các game thủ trên khắp Châu Á Thái Bình Dương cạnh tranh nhau ở giải đấu Predator League 2019. Giải đấu đã thu hút hơn 3,530 đội từ 16 quốc gia - Malaysia, Singapore, Hong Kong, Macau, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Sri Lanka, Mongolia, Myanmar và...