Invoker: Hero imba của DOTA 2 phiên bản 6.80
Có vẻ như Icefrog đã buff Invoker có phần quá quá tay tại ba phiên bản DOTA 2 liên tục khiến cho hero này quá mạnh theo hướng Băng – Sét.Có lối chơi độc nhất vô nhị của DOTA 2, Invoker từng được xem là một hero rất khó chơi khi đòi hỏi game thủ phải nhanh tay kết hợp các quả cầu để tạo ra skill mong muốn. Đây cũng là hero được Icefrog khá ưu ái khi liên tục chỉnh sửa sức mạnh để cho phù hợp với trận đấu với mục tiêu có thể tạo được sự cân bằng giữa các hướng lên skill Băng – Lửa – Sét.
Có rất nhiều game thủ DOTA 2 không nhớ được các skill của Invoker.
Tuy nhiên có vẻ như Icefrog đã buff Invoker có phần quá quá tay tại ba phiên bản liên tục 6.78, 6.79, 6.80; khiến cho hero này mạnh hơn rất nhiều ở dòng Băng – Sét (nhưng cách chơi lại cũng nhàm chán hơn). Hãy điểm qua những thay đổi của Invoker ở các phiên bản gần đây:
6.78
- Manacost của Alacrity giảm từ 100 xuống 75.
- Ghost Walk tăng khả năng slow và giảm cooldown từ 65 xuống 35.
- Tornado sửa lại sát thương để phụ thuộc vào level của Wex (Sét) nhiều hơn.
6.79
- EMP hồi lại cho Invoker 50% mana từ các hero chịu ảnh hưởng (không tính bóng).
Video đang HOT
- Số skill từ Invoke sửa lại từ 1/2/2/2 thành 2.
6.80
- Forge Spirit giảm giáp và tầm đánh theo level.
- EMP có khoảng delay cố định là 2.6s, khả năng burn mana tăng đáng kể.
- Alacrity manacost giảm từ 75 xuống 45.
- Ghost Walk được sửa lại không còn slow chính Invoker ở Wex level 4 và tăng thêm ms cho Invoker ở các level sau.
Khi được hỏi, Dendi đã cho rằng anh không thích Invoker ở phiên bản này vì “quá dễ chơi”: “Tôi rất là ghét nó (việc Invoker được buff skill EMP mới đây). Thực ra thì tôi cũng không thích Invoker của phiên bản trước (6.79), khi mà hero này thường phải build Book 3 trong tất cả các game và theo đường summon. Tôi nghĩ Invoker phải là một hero cần micro, khó chơi và phải nhận được nhiều lợi ích từ điều đó. Nhưng hiện tại Invoker theo đường Q/W thực sự quá đơn giản và mạnh tới mức bất kì một người chơi trung bình nào cũng có thể chơi tốt”.
EMP quá mạnh ở phiên bản 6.80.
Invoker là hero bị ban nhiều nhất trong DOTA 2 chuyên nghiệp tháng 3, và là hero được pick nhiều thứ hai trong các trận đấu public của tháng qua (chỉ sau Pudge – hero được yêu thích nhất mọi thời đại). Và có thể thấy trong hầu hết các game MMR hiện nay, sẽ có một người pick Invoker. Khi tập trung vào hướng build Băng – Sét, EMP là một skill thực sự khó chịu trong trận đấu khi việc sử dụng skill này kết hợp với Tornado hay gậy lốc trở nên rất dễ dàng với khoảng delay cố định 2.6.
Lượng manaburn của EMP cũng tăng mạnh ở phiên bản 6.80 khiến cho Invoker trở thành nỗi ác mộng trong combat khi dễ dàng thổi bay tất cả mana của đối thủ (đặc biệt là các hero Strength và Agility). Điều đáng nói là Invoker có thể sử dụng combo này mà không cần phải suy nghĩ gì nhiều với tầm xa của Tornado và AOE lớn của EMP, nhất là khi một nửa lượng mana lấy được từ đối thủ sẽ được chuyển lại cho Invoker.
Hiện nay không có nhiều người chơi Invoker theo hướng Lửa – Sét.
Chưa hết, hiện tại Invoker hầu như không có yếu điểm nào. Kiểm soát lane mid dễ dàng với Regen từ Quas, tốc độ di chuyển cao của Wex, buff Alacrity, Cold Snap,… Trốn thoát dễ dàng khi bị gank với Ghost Walk (hay đơn giản là ném một combo Tonardo – EMP vào mặt đối phương và quay lưng bỏ đi). Với khả năng farm tốt từ đầu trận, cộng với việc có lượng máu và giáp không hề thấp nếu so với một pháp sư thì việc tiếp cận để vô hiệu hóa Invoker không phải là việc dễ dàng. Có lẽ Icefrog cần phải làm gì đó trong phiên bản 6.81 sắp tới để đưa Invoker trở lại đúng vị trí của mình – một hero mạnh nhưng cần phải được sử dụng một cách thông minh.
Có thể bạn chưa biết: Khi lần đầu được đưa vào DotA, Invoker có thể sử dụng tới 27 skill (bao gồm cả 10 skill hiện tại). Kĩ năng Invoke khi đó sẽ tạo ra skill phụ thuộc vào cả thứ tự gọi ra các quả cầu Băng – Lửa – Sét. Invoker sau đó đã bị xóa khỏi DotA cho đến khi được Icefrog chỉnh sửa và quay trở lại làm boss ở 6.49, chính thức trở thành một hero ở phiên bản sau đó.
Theo VNE
Map DotA 6.80 chính thức ra mắt
Hơn một tháng sau khi DOTA 2 được cập nhật phiên bản 6.80 và event New Bloom, hôm nay IceFrog đã chính thức tung ra map DotA 6.80. Tuy nhiên, nhiều khả năng vì giới hạn của engine và dung lượng map, boss Tôn Ngộ Không trong quest ẩn của map 6.79 đã không được chuyển thành hero mới ở phiên bản lần này.
Sun Wukong của phiên bản 6.79 có model khá xấu.
Phiên bản 6.80 có một changelog rất dài nhằm làm cân bằng lại sức mạnh của các hero và items. Trong đó đáng chú ý là việc xóa bỏ manacost của Blink Dagger, giảm sức mạnh của Broodmother, hoán đổi bộ kĩ năng của Earth Spirit hay remake lại skill Silence của Drow Ranger thành kĩ năng có khả năng đẩy lùi và khóa phép đối phương,...
Những hero được buff rất mạnh ở phiên bản này là Faceless Void với khả năng đi xuyên unit và 1000 movement speed khi ở trong ulti Chronosphere; Invoker với bộ kĩ năng băng-sét được tăng thêm đáng kể sức mạnh; ngoài ra cũng phải kể đến Tuskarr với khả năng stun của Snowball mạnh hơn và Walrus Punch luôn cho tỉ lệ crit là 3.5x.
Do changelog của DotA 6.80 hoàn toàn giống với DOTA 2 một tháng trước đây nên các bạn có thể xem bản tiếng Việt tại đây:
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phiên bản DotA 6.80 đã phá vỡ truyền thống có từ thời 6.49 khi những con trùm xuất hiện trong các quest ẩn sẽ được đưa vào thành hero ở phiên bản tiếp theo. Ba hero đã từng xuất hiện trong các quest ẩn này là Invoker, Tauren Chieftain và Phoenix. Các quest ẩn bắt đầu được Icefrog đưa vào DotA kể từ map 6.29.
Theo VNE
Những thông tin thú vị về Hero DOTA 2 có thể bạn chưa biết (P.1) Juggernaut đá xoáy Heroes of Newerth, Clockwerk nhái theo phim Kẻ hủy diệt,..đó là một trong những fun fact thú vị của DOTA 2. Bài viết sau đây tổng hợp một số những fun fact thú vị về các hero của DotA/DOTA 2 theo thứ tự từ A-Z: Abaddon Danh hiệu của Abaddon: Lord of Avernus (DotA), có nguồn gốc từ phế tích...