Im lặng như Sơn Tùng có phải là cách giải quyết scandal?
Trong hai tháng ngắn ngủi, Sơn Tùng M-TP liên tiếp vướng vào những lùm xùm về đời tư và âm nhạc. Và như thường lệ, nam ca sĩ luôn chọn cách im lặng.
Tối 22/2, người hâm mộ Sơn Tùng M-TP xôn xao khi MV Chúng ta của hiện tại biến mất khỏi nền tảng trực tuyến. Nguyên nhân được thông báo thẳng là “ Video này không hoạt động do có khiếu nại bản quyền từ GC”.
Đây không phải hiện tượng lạ, đặc biệt trên nền tảng đăng tải video lớn nhất thế giới YouTube. Rất nhiều video từng bị gỡ, hoặc tạm ẩn với lý do bị đánh bản quyền âm nhạc hoặc hình ảnh. Nhưng đây lại là lần hiếm hoi MV của ngôi sao hàng đầu Việt Nam như Sơn Tùng bị tạm gỡ một cách thẳng thừng, với lý do như vậy.
Ngày 22/2, MV Chúng ta của hiện tại bị gỡ do khiếu nại bản quyền từ GC Beats.
Nhà sản xuất GC Beats là người đã báo cáo lên YouTube vì nhận thấy phần giai điệu của Chúng ta của hiện tại giống với Bruno Mars Type Beat “IS YOU MINE” – sản phẩm thuộc quyền sở hữu của anh.
Và trong khi GC Beats liên tục trả lời các vấn đề người hâm mộ đặt ra, như tại sao đánh bản quyền, sự việc được giải quyết ra sao… thì Sơn Tùng M-TP một mực giữ im lặng.
Cách làm “vô tiền khoáng hậu” của một nghệ sĩ có tiếng
Đây không phải lần đầu Sơn Tùng và ê-kíp giữ im lặng trước những sự việc xảy ra xung quanh nam ca sĩ. Trái lại, im lặng chính là động thái quen thuộc nhất của giọng ca 27 tuổi.
Trong 9 năm sự nghiệp, nam ca sĩ người Thái Bình từng vướng vào nhiều lùm xùm xoay quanh chuyện “vay mượn” trong âm nhạc. Nhưng chưa bao giờ MV của Sơn Tùng bị gỡ như Chúng ta của hiện tại. Có ý kiến khán giả cho rằng câu chuyện của Sơn Tùng lần này tựa như câu nói “trèo cao, ngã đau”. Đứng ở vị thế ca sĩ hàng đầu, việc Sơn Tùng bị phát hiện dùng beat vi phạm bản quyền nghiêm trọng và tai tiếng hơn thời điểm anh mới bắt đầu sự nghiệp ca hát nhiều lần.
Thực tế, quy trình “thuê beat” trong thời gian ngắn hay mua “đứt” bản quyền để sử dụng vĩnh viễn đều khá đơn giản, và cũng không quá đắt đỏ. Nói trên Urban Master Class , Robin Wesley một chuyên gia bán beat – cho biết đôi khi nghệ sĩ chỉ cần bỏ ra đôi ba chục USD để có quyền sử dụng một bản beat trong năm hoặc mười năm, trường hợp đắt đỏ cũng chỉ dao động tới 3-400 USD. Chi phí mua “đứt” bản quyền sử dụng vĩnh viễn một bản beat cũng không tốn hơn bao nhiêu tiền.
Nam ca sĩ người Thái Bình vẫn giữ im lặng từ khi vụ việc nổ ra.
Sau khi sự việc nổ ra, Sơn Tùng và ê-kíp vẫn kiên quyết giữ im lặng, và nhanh chóng dàn xếp với GC Beats. Khán giả chỉ biết sự việc đã được giải quyết khi GC tuyên bố trên story Instagram: “Đã có một cuộc trò chuyện với CEO của công ty M-TP Entertainment. Chúng tôi đã hiểu hơn về tình huống này và đồng tình với suy nghĩ của nhau. Với lòng thiện chí, tôi đã khôi phục lại đoạn video…”.
Lúc này, phía Sơn Tùng chia sẻ lại lời tuyên bố của GC lên fanpage của nam ca sĩ bằng cách đăng bức ảnh chụp màn hình story, thay vì đưa ra một thông báo chỉn chu, chuyên nghiệp.
Bài học về sự chuyên nghiệp và tôn trọng khán giả
Rõ ràng cách làm của Sơn Tùng còn thiếu chuyên nghiệp, từ chuyện vi phạm bản quyền dùng beat nhạc đến cách ê-kíp và chính nam ca sĩ đối diện với truyền thông và dư luận.
Khán giả có lẽ không hẳn yêu cầu Sơn Tùng phải đưa ra tuyên bố “to tát” nào, cũng không mong anh đứng ra thừa nhận bản thân đã dùng beat trái phép. Nhưng khán giả trông đợi nam ca sĩ biết chịu trách nhiệm với công việc, sự nghiệp và danh tiếng của chính mình. Sơn Tùng giờ đây không chỉ hoạt động với tư cách một ca sĩ, anh còn là ông chủ của một công ty giải trí, trách nhiệm phát ngôn đã lớn hơn rất nhiều.
Ở Kpop – môi trường âm nhạc đã ảnh hưởng rất nhiều tới phong cách, hình ảnh và cách làm việc của Sơn Tùng, các công ty quản lý luôn lên tiếng, trả lời truyền thông và khán giả khi có bất kỳ sự việc nào xảy ra với nghệ sĩ của họ, dù lời tuyên bố đôi khi chỉ mang tính chất an ủi người hâm mộ.
Video đang HOT
Các công ty giải trí Hàn Quốc có trách nhiệm trả lời khán giả và truyền thông về các vấn đề liên quan tới nghệ sĩ.
Đơn cử như YG Entertainment, công ty của Big Bang và BlackPink thường đưa ra các câu trả lời như “chúng tôi sẽ xác minh lại với nghệ sĩ” khi được hỏi về scandal liên quan đến nghệ sĩ. Chẳng hạn, phía YG đưa ra tuyên bố “công ty sẽ kiểm tra lại vấn đề ngay và đưa ra câu trả lời sớm nhất” trong các vụ lùm xùm của G-Dragon, scandal nghiêm trọng của Seungri hay chuyện các nghệ sĩ rời công ty.
Trong các vụ “bóc” hẹn hò của nghệ sĩ YG, công ty này cũng sẽ trả lời một cách quen thuộc rằng “chúng tôi không thể trả lời về vấn đề đời tư nghệ sĩ”. Cá biệt, khi truyền thông đăng tin Tae Yang và Min Hyo Rin hẹn hò vào năm 2015, đại diện YG Entertainment đã đưa ra một thông báo khiến fan dở khóc dở cười: “Hiện tại chúng tôi không liên lạc được với Tae Yang, nhưng nếu chuyện tình yêu là thật thì chúc mừng cậu ấy”.
Hay như SM Entertainment, “ông lớn Kpop” không bao giờ im lặng và luôn cam đoan ngay lập tức rằng “sẽ xác minh vấn đề với nội bộ và thông báo tới khán giả” khi được hỏi về scandal của nghệ sĩ mà công ty quản lý, mà ví dụ gần nhất ở đây là hai scandal liên tiếp vào tháng 10/2020 của Irene (Red Velvet) và Chan Yeol (EXO).
Khi vụ Irene lăng mạ stylist nổ ra, SM nhanh chóng đưa ra phản hồi và trưởng nhóm Red Velvet cũng gửi thư thừa nhận hành động thô lỗ của mình không lâu sau đó. Với bê bối hẹn hò nhiều phụ nữ cùng lúc của Chan Yeol, SM cũng tuyên bố sẽ điều tra và khởi kiện nếu nguồn tin cố tình bịa đặt ác ý, bôi nhọ nghệ sĩ.
Ở Kpop, không thiếu nghệ sĩ tự làm chủ một công ty quản lý, như Sơn Tùng làm chủ M-TP Entertainment, và dĩ nhiên các nghệ sĩ trên vẫn phải tự mình phát ngôn khi có vấn đề xảy ra xung quanh danh tiếng, sự nghiệp của bản thân.
Chẳng hạn, Lee Teuk và nhóm Super Junior đang làm chủ công ty SJ Label, và nhóm đã lập tức trả lời truyền thông về scandal say rượu lái xe của Kang In. Nhóm Hightlight tự lập nên Around Us Entertainment, chính các thành viên giữ vai trò làm chủ, và phải tự đưa ra tuyên bố Yong Jun Hyung rời nhóm vì scandal xem video đồi trụy.
Hay “center quốc dân” Kang Daniel, thông qua danh nghĩa công ty tự lập Konnect Entertainment, cũng phải trả lời về vấn đề bản thân đang hẹn hò với Ji Hyo (TWICE). “Hai người đang gặp gỡ và dành tình cảm tốt đẹp cho nhau”, trích thông báo của công ty Kang Daniel về tin hẹn hò với trưởng nhóm TWICE vào năm 2019.
Trong trường hợp nghệ sĩ vướng vào tin đồn thất thiệt, các công ty quản lý càng lên tiếng mạnh mẽ để bảo vệ “gà nhà”. Chẳng hạn, khi Park Bo Gum bị tố là người thứ 3 phá vỡ hạnh phúc gia đình của Song Hye Kyo – Song Joong Ki, công ty quản lý Blossom Entertainment đã bác bỏ tin đồn và kiên quyết khởi kiện người tung tin trên. Trong các vụ tố cáo bạo lực học đường rúng động dư luận Hàn Quốc gần đây, những nghệ sĩ bị tố oan như Chuu (LOONA), Sun Woo (The Boyz), Park Ji Hoon… cũng được công ty quản lý lên tiếng bênh vực, minh oan bằng văn bản thông báo rộng rãi. Các công ty trên cũng tuyên bố kiện những người đưa tin sai lệch.
Với các công ty giải trí xứ Hàn, họ có nhiều cách để đối diện với dư luận, nhưng luôn chọn phát ngôn ngay khi sự vụ xảy ra.
Nhiều ý kiến cho rằng Sơn Tùng uôn giữ im lặng trước các sự việc bủa vây quanh mình vì muốn giữ an toàn cho bản thân.
Lên tiếng trả lời, dù là thừa nhận hay bác bỏ, dù có kế hoạch hành động cụ thể hay mới chỉ là một lời hứa chung chung, không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc mà còn thể hiện sự tôn trọng dành cho khán giả.
Tôn trọng là điều kiện tiên quyết để một mối quan hệ tồn tại và phát triển, ở showbiz chính là mối quan hệ giữa nghệ sĩ và người hâm mộ. Im lặng không phải lúc nào cũng là vàng, đặc biệt là khi người hâm mộ cho rằng lên tiếng chịu trách nhiệm mới là cách nhanh nhất để trưởng thành và trở nên chuyên nghiệp.
Gần nhất, khi ồn ào xảy ra với Hải Tú – “gà nhà” của công ty M-TP Entertainment, liên quan đến chuyện tình cảm. Khi Hải Tú bị bủa vây mới những lời chỉ trích, thóa mạ, bị kêu gọi tẩy chay khắp mạng xã hội, Sơn Tùng và công ty cũng chọn cách im lặng.
Anh Đ.P, một người có kinh nghiệm lâu năm trong việc quản lý nghệ sĩ chia sẻ với Zing : “Dù sự thật là gì, họ có quan hệ tình cảm hay không không quan trọng, quan trọng là Sơn Tùng cần lên tiếng để chấm dứt những tranh cãi xung quanh Hải Tú, tránh để cô ấy chịu tổn thương. Với tư cách chủ tịch công ty giải trí, đây là điều cần thực hiện, mà với tư cách một người đàn ông, đây lại càng là điều nên làm” .
Sự im lặng của Sơn Tùng và Chủ tịch M-TP
Sự nghiệp và đế chế mới do Sơn Tùng đã gây dựng bằng rất nhiều nỗ lực và thành tích đang dần bị ảnh hưởng nặng nề sau liên hoàn biến cố xảy ra suốt 9 năm qua.
Sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP giống như một cõi mộng đối với bất kỳ nghệ sĩ nào. Thế nhưng cũng thật khó khăn khi trong suốt 9 năm hoạt động nghệ thuật, cuộc sống của nam ca sĩ chưa có lúc nào phẳng lặng, bình yên. Có thể nói rằng, nam ca sĩ trẻ này đã trải qua đủ hỉ nộ ái ố, đủ thị phi và sóng gió hơn bất cứ đồng nghiệp nào ở cùng độ tuổi, tạo nên bức tranh toàn cảnh sự nghiệp hoàn chỉnh.
Sau những trận "bão giông", anh học được cách kiềm chế và thờ ơ với mọi thứ, trừ âm nhạc. Tuy nhiên, cũng chính sự bình tĩnh đó đã vô tình khiến giấc mơ tròn vẹn về một "đế chế" M-TP Entertainment và Sơn Tùng trở nên mơ hồ hơn bao giờ hết. "Im lặng" có lẽ là cụm từ gây tranh cãi nhất ở thời điểm hiện tại vì nó gắn với 2 giai đoạn thị phi trải dài nhất trên con đường sự nghiệp của nam ca sĩ: Giai đoạn Sơn Tùng là một ca sĩ và giai đoạn Sơn Tùng đã trở thành chủ tịch của M-TP Entertainment.
Từ cậu nhóc có năng khiếu làm nhạc đến ngã rẽ của thị phi và danh vọng
Ngoảnh lại đúng 9 năm về trước, truyền thông và khán giả cả nước bắt đầu chú ý đến cái tên Sơn Tùng bằng tất cả sự tò mò sau bản hit hiện tượng Cơn Mưa Ngang Qua . Cũng trong khoảng thời gian này, như một điều mặc định, từ hình ảnh cá nhân đến các sản phẩm của nam ca sĩ gốc Thái Bình đều bị quy về hai từ "vay mượn".
Cũng vì vậy mà những bước đường đầu tiên của Sơn Tùng cũng luôn xuất hiện song song 2 cực đối lập: thị phi và danh tiếng. Không thể phủ nhận rằng dù ghét hay yêu thích Sơn Tùng, chắc chắn ít nhất một lần cùng ta cũng phải nghe qua những giai điệu của Cơn Mưa Ngang Qua, Em Của Ngày Hôm Qua, Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau ... và thậm chí là nghiện, dần trở thành thích và thuộc nằm lòng. Người ta cũng phải công nhận rằng Sơn Tùng giỏi. Giỏi ở chỗ cậu nhóc mới chập chững bước vào Vbiz nhưng đã tạo nên được sản phẩm bắt tai và có tầm ảnh hưởng lớn khắp Việt Nam. Nhưng không vì thế mà khán giả bỏ qua nghi án "vay mượn" liên quan đến cái tên Sơn Tùng.
Cơn bão càng mạnh, công ty chủ quản của Sơn Tùng lúc này là WePro càng phải gồng mình lên để chống chọi lại. Giữa những tiếng xì xào to nhỏ của người đời, phía Sơn Tùng vẫn luôn giữ im lặng và chưa từng lên tiếng phân trần. Với sự hỗ trợ đắc lực từ WePro, Sơn Tùng chọn cách "thả xích" MV Không Phải Dạng Vừa Đâu như một lời tuyên bố ngông cuồng về số phận của mình.
Quả thật, Sơn Tùng đã đạp đổ mọi xiềng xích mà cư dân mạng vốn đeo cho anh để từng bước trở thành nghệ sĩ hạng A của Vbiz. Khoảnh khắc này được đánh dấu bằng việc ca sĩ rời công ty cũ, thành lập M-TP Entertainment và cho ra đời Lạc Trôi - sản phẩm âm nhạc hiếm hoi của Sơn Tùng ngay khi ra mắt không bị chỉ trích nặng nề về vấn đề sao chép, đạo nhái các sản phẩm nước ngoài. Đây được coi là bước chuyển mình của Sơn Tùng M-TP, cột mốc khiến khán giả thêm phần trông chờ vào nam ca sĩ này nói riêng và "đế chế" mới ra đời mang tên M-TP Entertainment nói chung.
Cuộc chia tay với WePro chính là cột mốc để Sơn Tùng trở thành nghệ sĩ hoạt động độc lập và hình thành M-TP Entertainment với giấc mộng về một "đế chế" mới trong làng giải trí
Sơn Tùng sau cuộc chia tay với WePro: Giấc mơ Mỹ tiến, nhưng vẫn là drama gắn liền với 2 từ "im lặng"
Sau Lạc Trôi , Sơn Tùng khiến cộng đồng fan yêu nhạc Việt Nam dậy sóng khi kết hợp cùng nam rapper quyền lực Snoop Dogg trong MV Hãy Trao Cho Anh . Nam ca sĩ hiển nhiên trở thành "giấc mơ Mỹ" của nền âm nhạc Việt khi đạt được loạt thành tích vô tiền khoáng hậu: #1 trending YouTube Việt Nam, #1 iTunes, #1 Apple Music và #1 Spotify.
Đây cũng là lần đầu tiên, Việt Nam có ca sĩ được vinh dự xuất hiện trên báo quốc tế nhiều đến như thế. Từ cậu nhóc còn ngồi đàn ca say mê ở nhà, Sơn Tùng giờ đây đã trở thành chủ tịch của công ty giải trí và nam ca sĩ không ai có thể thay thế của Vbiz. Năm 2020 là thời kỳ Sơn Tùng chính thức đưa M-TP Entertainment lên một tầm cao mới và chứng minh bản thân với cương vị mới. Anh "đánh úp" Vbiz bằng hàng loạt tin tức "nhá hàng" về dàn nghệ sĩ mới đầy triển vọng đầu quân về công ty M-TP. Kay Trần, Onionn, Long Halo, Ben Phạm là những gương mặt trẻ tài năng và đã quá nổi tiếng, còn Hải Tú là tân binh mới khiến cả showbiz tò mò.
Cú "bắt tay" với Snopp Dogg đã giúp Sơn Tùng đạt được những thành tích đáng nể, trở thành nghệ sĩ Việt Nam hiếm hoi xuất hiện trên BXH của quốc tế và các trang báo uy tín. Tất nhiên lý do là vì thành tích chứ không phải một scandal đạo nhái nào cả
Không chỉ là ca sĩ, Sơn Tùng giờ còn là người đứng đầu công ty giải trí với dàn "gà cưng" đầy tiềm năng
Đến đầu năm 2021, sự huy hoàng đó bỗng chốc vụt tắt khi Sơn Tùng phải đối diện với những biến cố lớn tiếp theo trong sự nghiệp. Đỉnh điểm là ồn ào chia tay Thiều Bảo Trâm vì người thứ 3 và nghi vấn đạo nhái Chúng Ta Của Hiện Tại từ một producer có tiếng tên GC , khiến MV của ca khúc này biến mất khỏi YouTube hơn 1 ngày. Hàng chục câu chuyện, thuyết âm mưu nhanh chóng được netizen đào bới, khiến cho drama chất chồng drama và đến tận thời điểm hiện tại chưa có hồi kết. Thậm chí, chính GC (kênh YouTube đánh bản quyền Chúng Ta Của Hiện Tại ) cũng góp phần "châm dầu vào lửa" khi khẳng định chính phía Sơn Tùng đã "đạo nhạc".
Ngay lúc này, niềm tin người hâm mộ dành cho anh có lẽ vẫn còn nhưng không thể nguyên vẹn. Không một ai dám bào chữa, bênh vực Sơn Tùng, nhất là khi nam ca sĩ không hề lên tiếng giải thích cặn kẽ, mà chỉ có động thái vô cùng yếu ớt sau khi phía GC tuyên bố từ "thù thành bạn". Cụ thể, phía M-TP Entertainment đã chia sẻ lại lời cảm ơn từ CG kèm dòng chú thích bằng tiếng Anh: "Âm nhạc không biên giới. Một người bạn mới của M-TP Entertainment ở nơi phương xa".
Một động thái yếu ớt, không hề đề cập trực diện đến vấn đề đến từ phía Sơn Tùng giữa nghi vấn đạo nhạc
Chưa hết, ngay khi lùm xùm chia tay Thiều Bảo Trâm nổ ra, Sơn Tùng cũng tiếp tục chọn giải pháp an toàn là... im lặng. Bởi suy cho cùng mối tình suốt 8 năm qua của nam ca sĩ và Thiều Bảo Trâm vốn chỉ là lời đồn thổi, không danh chính ngôn thuận như công chúng vẫn nói về mối quan hệ này. Lúc này, Hải Tú - nghệ sĩ mới trực thuộc công ty của Sơn Tùng - dính nghi vấn trở thành người thứ 3 xen vào mối quan hệ "không rõ ràng" trên. Kéo theo đó là liên hoàn "phốt" như muốn bôi đen, nhấn chìm sự nghiệp của nữ diễn viên độc quyền mới ra mắt được vài tháng này.
M-TP Entertainment nói chung và chủ tịch đứng đầu công ty - Sơn Tùng nói riêng chọn cách hoàn toàn không lên tiếng với truyền thông, công chúng. Đây là cách làm của Sơn Tùng suốt nhiều năm qua, nhưng cái gì nhiều quá cũng mất hay. Đến nay khi đối diện với thái độ im lặng của nam ca sĩ, đông đảo người hâm mộ đều không khỏi thắc mắc, thậm chí là lắc đầu ngao ngán. "Lên tiếng chính là cách để bảo vệ nghệ sĩ và tôn trọng khán giả. Im lặng có thể là thờ ơ, có thể là không quan tâm nhưng cũng có thể là thiếu tôn trọng. Im lặng mãi cũng không phải là cách hay", một khán giả nói về chủ đề "im lặng" rầm rộ trong showbiz thời nay.
Trong khi đó, Sơn Tùng hiện vẫn giữ im lặng hoàn toàn trước loạt ồn ào xoay quanh Thiều Bảo Trâm và Hải Tú
Sự im lặng có còn là lựa chọn đúng đắn?
Ai chắc chắn cũng từng mắc lỗi lầm trong đời. Thế nhưng, điều khán giả cần lúc này không nhất thiết phải là một phương thức xử lý thiệt hại chu toàn, mà chí ít là một lời thông báo rõ ràng từ phía Sơn Tùng và M-TP Entertainment. Đây như một sự tôn trọng tối thiểu dành cho người hâm mộ và truyền thông. Huống hồ, giờ đây Sơn Tùng không chỉ còn là nghệ sĩ hoạt động độc lập, mà đã trở thành chủ tịch của công ty. Khán giả, những người yêu mến Sơn Tùng cũng không thể mãi cho đi một niềm tin để rồi những gì nhận lại chỉ là sự tổn thương, chờ đợi những lời đính chính trong vô vọng.
Nhìn lại cách cư xử của các công ty chủ quản và chủ tịch đứng đầu những "đế chế" này tại Hàn Quốc, có thể thấy mỗi khi "gà nhà" gặp những tin đồn liên quan đến đời tư, sẽ không mất nhiều thời gian để công ty chủ quan lên tiếng đính chính. Thậm chí, không ít "ông lớn" từng có những hành động pháp lý cứng rắn với những kẻ tung tin đồn sai lệch, cũng như lan truyền thông tin vô căn cứ. Có vậy, ít nhất cộng đồng mạng mới hiểu rõ thêm sự việc, không thổi bùng mọi chuyện đi quá xa và để nghệ sĩ hoạt động trong showbiz một cách đường đường chính chính.
Hào quang không phải là mãi mãi, dù danh tiếng và chỗ đứng có vững chắc đến đâu, một người nghệ sĩ cũng không thể dập tắt từng ấy tin đồn thất thiệt bằng cách mặc kệ tất thảy. Đó là lý do các công ty lớn như YG, SM, JYP Entertainment, những vị chủ tịch quyền lực như Yang Hyun Suk, Park Jin Young hay Lee Soo Man đều từng phải đích thân lên tiếng nói rõ quan điểm, thậm chí giải thích thay khi nghệ sĩ trực thuộc công ty họ quản lý dính phải scandal quá lớn.
Quả thật Sơn Tùng có quyền im lặng, như cái cách anh từng chia sẻ: " Nhưng luc kho khăn nhât, cô đơn nhât, tôi cung chi biêt goi điên vê tâm sư vơi bô me rôi thôi, chư đâu thê đi giai thich đươc hêt vơi moi ngươi nhưng mêt moi ma minh đôi măt" . Thế nhưng những nghệ sĩ, những người đang phó thác hoàn toàn tương lai vào công ty M-TP Entertainment thì sao? Sơn Tùng giờ đây không còn là một cá nhân hoạt động độc lập mà mang theo rất nhiều trách nhiệm ở phía sau.
Liệu im lặng có phải là một cách hay khi những tin đồn tiêu cực xoay quanh Hải Tú xuất hiện ngày càng nhiều, lượng fan dành cho các nghệ sĩ của M-TP ngày một giảm dần, antifan tăng mạnh và niềm tin của netizen từ đó cũng bị bào mòn trong sự chờ đợi? " Việc để 'gà nhà' phải đối diện với nhiều thông tin bất lợi khi chỉ mới bước chân vào làng giải trí, còn quá mới mẻ và non nớt với mọi thứ quả thật là hành động thiếu chuyên nghiệp từ phía công ty Sơn Tùng" , khán giả tên T.M nhận xét.
Sự im lặng của Sơn Tùng càng khiến antifan trở nên hung hãn
Ngay lúc này, sự im lặng của Sơn Tùng càng khiến antifan trở nên hung hãn hơn bao giờ hết. Có một sự thật trần trụi mà các nghệ sĩ cần phải chấp nhận là antifan ngày nay không chỉ là những "anh hùng bàn phím" như cái thời Em Của Ngày Hôm Qua nữa. Họ trở nên bài bản hơn, hoạt động với quy mô rộng rãi hơn, có quy củ và lý lẽ chặt chẽ hơn rất nhiều mỗi khi quyết định đưa nghệ sĩ nào đó lên top tìm kiếm.
Điển hình như trường hợp của Hương Giang, từ bà hoàng của những gameshow, chỉ trong vài tháng, sự nghiệp của nàng Hậu suýt phải đối diện với bản án "tử hình" vì lực lượng antifan quá hùng hậu và hung hãn. Họ cảm thấy thích thú vì những thông tin mình đưa ra, nhằm hạ bệ danh tiếng của nghệ sĩ nhận được sự chú ý lớn, chẳng cần biết đó là đúng hay sai. Giới giải trí Việt giờ đây phải e dè hơn trước thế lực "antifan".
Khi sự nghiệp của Sơn Tùng nở rộ cũng là lúc anh phải đối mặt với nhiều drama, ồn ào. Và với tư cách là chủ tịch, cái anh phải đối mặt không chỉ nằm còn là lùm xùm của cá nhân mà còn của cả những nghệ sĩ hoạt động dưới trướng công ty. Những biến cố ồ ạt đến như cơn mưa bất chợt kia đang bào mòn bức tường được dệt bởi hào quang bảo vệ Sơn Tùng suốt bao nhiêu năm qua. Có thể, anh vẫn sẽ hoạt động thành công với những sản phẩm mới, nhưng khó lấy lại được thời kỳ đỉnh cao như xưa.
Sau ngần ấy thời gian, liệu Sơn Tùng có để chính sự im lặng giết chết tất cả nỗ lực và cố gắng của chính mình, cũng chính là chôn vùi bao mộng mơ của những nghệ sĩ trẻ đầu quân vào M-TP Entertainment? Liệu Sơn Tùng có thể cho công chúng thấy được hình ảnh vị chủ tịch đứng ở đầu tàu, gồng gánh tương lai của cả công ty và các nghệ sĩ như cách anh từng khẳng định: "Muốn ngồi ở một vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được"? Điều này có lẽ không cần đợi chờ thời gian, mà để chính Sơn Tùng M-TP trả lời.
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: "Chúng Ta Của Hiện Tại không đạo nhạc" Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khẳng định ca khúc "Chúng ta của hiện tại" của Sơn Tùng M-TP là không đạo nhạc và đưa ra giải thích. Những ngày gần đây, Sơn Tùng M-TP là cái tên được đông đảo khán giả quan tâm vì nghi vấn đạo beat của kênh chuyên làm nhạc và bán beat GC. Chính GC đã "đánh" bản...