Hướng dẫn cách sử dụng một trong những item hot nhất hiện nay
Hiện nay dù đã ra mắt khá lâu nhưng cộng đồng vẫn chưa quen thuộc với những item mới như Soul Ring, Urn of Shadow, Force Staff. Veil of Discord, Smoke,…
Được Icefrog đưa vào sử dụng từ phiên bản 6.67, Soul Ring đã nhanh chóng trở thành item phổ biến của đông đảo người chơi DotA vì rẻ và hiệu quả cao.
Đây được xem là một item quan trọng trong quá trình phát triển của DotA vì hơn 50% hero có thể sử dụng item này, chủ yếu là do từ trước đến nay các hero có Mana pool thấp rất khó chịu khi đối đầu với các hero có khả năng burn Mana. Không chỉ có thế, Soul Ring (SR) còn làm nâng cao số lượng cũng như chất lượng các cuộc gank và combat trong trận đấu. Tuy nhiên item này cũng không dễ để sử dụng, người chơi phải có kinh nghiệm và sự tính toán chuẩn xác nếu không muốn lãng phí 150 hit point của mình.
Item Soul Ring – (6.67
Ring of Regenation Sobi Mask Recipe = Soul Ring
350 325 125 = 800 gold.
Tác dụng:
3 HP regeneration.
50% Mana regenation.
Skill Sacrifice (Active): Lấy của hero sử dụng 150 HP và cho hero đó 150 Mana ngay lập tức trong 10 giây. Sau thời gian này nếu hero không sử dụng thì lượng Mana đó vẫn bị mất. Cooldown 25 giây.
Các hero nên sử dụng item này
Đó là những hero có lượng Mana pool (Mana tối đa) thấp – đặc biệt là các strength hero như Leoric, Chaos Knight, Sven, Rexxar, Alchemist, Pudge,… Ngoài ra một số hero có skill gây dmg mạnh nhưng Mana pool thấp như Gondar, Magnus, Tiny,… Lý giải điều này là vì những hero này thường chỉ có 1-2 skill active nhưng Mana cost khá lớn, và mỗi lần cast skill là phải đợi rất lâu cho đến khi đủ Mana để cast skill lần nữa.
Sven là những hero có mana pool thấp nhưng stun không miss.
Như vậy vô tình đưa các hero này vào thế bị động (vì bị harrass) và việc tung skill sẽ trở nên vô cùng khó khăn trong khi DotA ngày càng combat nhiều hơn.
Các intelligent hero thuộc dạng nuker như Zeus, Lina, Krobelus, Undying, Thrall,… Đây là những hero có skill combat cực mạnh nên chỉ cần 150 mp các hero này có thể gây sát thương lớn đặc biệt là trong những cuộc gank.
Các Nuker luôn cần Mana để gank, combat hiệu quả.
Các hero có skill stun mạnh hoặc disable mạnh như Earth Shaker, Vengeful Spirit, Sven, Orge Magi,… Nhóm hero này rất lợi hại vì trong DotA, một hero bị stun xem như được vô hiệu hóa hoàn toàn. Với SR, các hero này có thể đi gank tốt hơn là bám lane.
Video đang HOT
Các hero có nhiều skill Mana cost thấp nhưng combat mạnh và đòi hỏi combo như: Clockwerk, Shadow Demon, Batrider, Abaddon, Tauren Chieftain,…
Ngoài ra là một số hero đặc biệt như:
Các hero có khả năng healing (phục hồi HP hoặc MP) như Omil Knight, Dazzle, Ezalor, Clinkz, Alchemist. Vâng, Soul Ring đã tạo một lợi thế khá lớn cho những hero này vì các skill healing có thể gây dmg lên những unit xung quanh đối tượng được cast skill. Riêng Clinkz thì dùng Soul Ring để ultimate ăn creep phục hồi HP, Alchemist là một hero có ultimate cực mạnh tăng khả năng giúp regen cao. Đối với Ezalor thì nếu cast được Charka Magic thì lượng Mana hồi phục rất lớn nên SR có thể đảm bảo Ezalor không bao giờ thiếu Mana.
Các hero có healing skill rất thích item Soul Ring.
Các hero có những skill quan trọng (thường là ultimate) nhưng ít khi sử dụng: Panda với Primal Split, Leoric với Reincarnation, Pit lord với Dark Rift, Phoenix với Super Nova, TideHunter với Ravage, Tinker với Rearm,…
Các hero farm rừng hoặc tham gia trận đấu lén lút như: Chen, Enigma, và đặc biệt là Goblin Technies (bom). Các hero này cần một lượng mana tương đối để farm hoặc làm đối thủ bất ngờ nên không cần lo về HP.
Một số thủ thuật riêng với Soul Ring:
SR không làm chết hero khi hero cast SR có HP
Ngay cả khi hero cast SR full Mana thì 150 Mana cộng vào vẫn được cộng vào Mana hiện tại của hero. Tức là dù hero bạn có 500/500 Mana thì nếu sử dụng SR thì sẽ có 650/500 Mana để sử dụng. Nếu không sử dụng thì vẫn còn 500/500. Tuy nhiên lượng Mana dư ra đó không hiện lên game.
Khi đối đầu với các hero chuyên burn Mana như NA hay Silencer thì hãy để Mana ở mức thấp nhất để tránh mất lượng HP đi kèm Mana bị burn. Và khi cần sử dụng skill thì hãy cast SR.
Giữ Mana ở mức thấp để tránh mất HP trước các hero có burn mana skill.
Nếu xác định sẽ lên SR thì bạn có thể mua recipe của SR ra lane trước rồi mua bổ sung Sobi Mask và Ring of Regenation sau vì recipe SR khá rẻ = 125 gold.
Trước khi combat, nếu thiếu mana thì hãy dùng SR để tăng Mana rồi hãy combat. Không nên sử dụng 1 skill rồi SR rồi mới skill tiếp, điều này có thể gây đứt đoạn combo của bạn và thậm chí, nếu không may thì ta còn chẳng có cơ hội sử dụng SR.
Cẩn thận khi sử dụng Soul Ring vì 150HP không phải là ít.
Không nên quá lạm dụng SR nếu bạn không phải strength hero vì 150 HP không phải là ít.
Ưu điểm của SR là up từng item riêng lẻ khá rẻ và hiệu quả cao trong early, tuy nhiên khi đã lên SR thì nên hạn chế lên Arcane Boot vì bạn phải bỏ hơn 2000 gold chỉ để có nhiều Mana trong khi trên thực tế Hero của chúng ta không cần quá nhiều Mana như vậy.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Nắm bắt xu hướng của DotA 6.72b: Gank!
Các trận đấu phải combat nhiều hơn, không còn chuyện các hero chỉ biết farm nữa mà có thể gank ngược lại thậm chí áp đảo ở lane.
Dù chỉ mới ra mắt được vài tuần và có một số phản hồi không mấy tốt đẹp ngay những ngày đầu ra mắt nhưng có lẽ cộng đồng DotA sẽ sớm quên đi phiên bản 6.71b để đến với đứa con mới nhất của ngài ếch băng. Hôm nay chúng ta sẽ đi sâu phân tích những điểm mới hấp dẫn nhất của phiên bản này, dù có một số thay đổi khá xa lạ với 6.71 nhưng 6.72 thật sự là một phiên bản thành công của Icefrog.
Hãy cùng ngược dòng thời gian để điểm lại những xu hướng chính của từng thời kỳ của dòng mapDotA:
Trong những ngày đầu khi Garena bắt đầu phát triển, đó là thời kỳ thịnh hành của phiên bản 6.48b với sự làm mưa làm gió của đội game Virtus.Pro (Nga) với một huyền thoại đó là Vigoss được xem là vua ganker. Lúc này DotA là thời kỳ của Dagger và Bottle, Dagger không hề bị disable khi hero dính damage cho nên các hero stun là lựa chọn tất yếu lúc bấy giờ, vì chỉ có combo stun tốt mới có thể giết một hero.
Vigoss - ganker huyền thoại của DotA.
Sang thời kỳ 6.49c, Dagger và bottle bị nerf mạnh mẽ nhưng các hero hotboy cũ vẫn rất được ưa chuộng như Zeus, Lina, SandKing,... Đến 6.52e, một khái niệm mới được đặt ra và dó là push. Nhưng là những carrier push riêng một lane như Sven, Soul Keeper.
6.52e là thời kỳ của các pusher.
Đến 6.59d, đây là phiên bản map trung hòa nhất khi các carrier, support và ganker đồng đều với nhau. Các hero hotboy như Tinker, Engima, Mirana, Spectre, Rylai, Alchemist, Doom, Lion,... trở thành hot-pick. Tuy nhiên đến 6.66b, người Trung Quốc đã dạy cho cả thế giới biết thế nào là DotAkhi họ tạo ra chiến thuật con rùa và Vanguard trở thành item mà mọi hero đều lên. Sớm trở nên imba thê nhưng chiến thuật này lại khiến cho nhiều trận đấu giữa những tên tuổi lớn trở nên nhàm chán khi 2 team tập trung farm và các ganker trở nên vô dụng. Các carrier như Razor, SF, Storm trở thành hot vì khả năng farm tốc hành của mình. DotA dần mất đi khái niệm gank.
Ehome bá đạo trong năm 2010.
6.67c, khi triple-lane chính thức trở thành xu hướng chung trong competitive thì con rùa của người trung quốc vẫn ngẩng cao đầu khi team EHOME làm mưa làm gió tại các giải đấu khắp nơi trên thế giới. Icefrog quyết định ra tay khi 6.68 bắt đầu có hệ thống Reliable Gold, nerf Vanguard và Hood để các hero gank nhiều hơn tuy nhiên sự việc vẫn chưa khả quan cho đến khi Smoke ra đời, một item mở lại kỷ nguyên gank cho DotA, với giá rẻ và giúp cả team tàng hình (invisible) trước các ward.DotA lại trở về thời kỳ gank sôi nổi năm nào. Nhưng 6.71 vẫn còn thiếu 1 thứ để DotA không còn nhàm chán và đó là một số late, carrier hero còn khá thụ động. 6.72 đã buff cho toàn bộ các hero trở nên cực kỳ cơ động.
Smoke đã mở lại kỷ nguyên gank cho DotA.
Tại sao chúng ta lại nói đến competitive game, bởi vì competitive chính là nơi thể hiện rõ ràng nhất các xu hướng chiến thắng của từng phiên bản map. Public DotA cũng nhanh chóng thừa hưởng những gì competitive đã và đang sử dụng.
Vậy ý đồ của Icefrog là gì ở 6.72? Đó là các trận đấu phải combat nhiều hơn, không còn chuyện các hero chỉ biết farm nữa mà có thể gank ngược lại thậm chí áp đảo ở lane.
Xu hướng mới: Gank
Chúng ta sẽ điểm lại những thay đổi quan trọng trên những hero bị động cũ của DotA để chứng minh điều đó:
- Treant có Leech Seed có thể giúp hút máu cho động đội và aura giúp regen cho công trình sẽ khiến Treant phải có mặt ở những vị trí def nhiều hơn thay vì bám lane để farm.
- Naga mất Critical Strike nhưng có Rip Tide có thể dùng để combat AOE rất hiệu quả.
- Soul Keeper dù mất Conjure Image nhưng có Reflection gây slow và tạo bóng AOE dùng để combat và gank tuyệt vời.
- Huskar với ultimate giúp phi thẳng đến hero địch trong khoảng cách 600 range.
- Barathrum với Charge of Darkness được rmk có thể cast ngay lập tức và gây bash trong 250 AOE từ unit bị cast khi Barathrum chạy xuyên qua, chỉ riêng điểm này có thể thấy máy ủi của DotA trở nên cực kỳ nguy hiểm vì lối chơi chủ đạo của Barathrum sẽ là gank.
Những hero hot của 6.72.
Với 5 thay đổi trên và điểm nhấn quan trọng nhất là hơn 50% hero trong DotA đã được buff trong phiên bản 6.72, chủ yếu là các skill được giảm cooldown, lượng hp regen tăng, một số skill được tăng dmg sát thương như Rylai, Dragon Knight, Axe, Gyro, Kunkka,... Khi các hero đều mạnh lên thì các cuộc gank, combat sẽ chiếm phần lớn thời gian các trận đấu hơn là farm vì thế trận đấu sẽ sớm kết thúc hơn nhưng không vì thế mà kém đi phần thú vị, trái lại càng sôi nổi và kịch tính hơn.
6.72 sẽ là thời kỳ hoàng kim của gank.
Tuy nhiên, những sự thay đổi đó khiến cho các hero trở nên cực kỳ nguy hiểm, và châm ngòi cho sự nguy hiểm đó bùng nổ là item Smoke. Giờ đây ward không còn là ưu thế tuyệt đối nữa, Smoke sẽ phá tan rào cản của sự trực quan, người chơi sẽ phải sử dụng kinh nghiệm và phán đoán của mình để nhận ra những cuộc gank. Sentry ward có thể dùng để hạn chế gank nhưng lượng gold để phòng thủ sẽ tăng lên thay vì tăng sức mạnh cho hero bằng các item khác. Cộng đồng sẽ không làm vậy trong public DotA mà họ sẽ gank và gank nhiều hơn vì họ biết rằng với Smoke, các ưu thế hero sẵn có cùng với những cảm giác gank sẽ không thể khiến họ dừng bước trên con đường đưa đối thủ vào chỗ chết.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Luận đàm và chia sẻ kinh nghiệm hữu ích khi chơi DotA Đây là những kinh nghiệm dành cho những bạn đã có thời gian ngắn làm quen với DotA. Ring of Basilus, Arcane Boot, Soul Ring hay Bottle? Đối với bất cứ hero nào thì mana luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu vì chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ cảm giác khó chịu khi đi với những hero có khả năng "đôt"...