Hope of the Heroes v1.0 – Những kẻ báo hiệu chiến tranh
Bài giới thiệu custom-map Hope of the Heroes phiên bản 1.0 mới ra mắt.
Sự ham muốn quyền lực và tài nguyên là động lực cũng như nỗi ám ảnh của bất cứ kẻ xâm lăng nào. Kil”jaedel chỉ huy tối cao của tập đoàn bóng tối (burning legion) và cũng là nô lệ của Sargeras sau khi đã nguyền rủa và nhấn chìm Lordaeron trong khói lửa và bệnh dịch đã hướng con mắt tới lục địa Kalimdor – vùng đất trù phú cuối cùng mà các Nightelf cư ngụ.
Cùng với sự chỉ huy của Kil”jaedel, Archimonde và lũ quỷ sứ cùng toàn bộ chiến binh undead đã vượt biển xâm lăng vào Kalimdor. Đặt chân tới đây, Archimonde đã thành lập nhiều căn cứ và tuyển chọn những tay sai thân cận làm chỉ huy. Một trong số đó là căn cứ tại Darkshore , the Hellbourne do chính Hellbourne cầm đầu. Hellbourne với bản chất nham hiểm và đầy thủ đoạn đã cùng các tay sai quỷ dữ của mình mê hoặc các sinh linh, quái vật, thậm chí cả thần linh nơi đây gia nhập vào đội quân của hắn. Không ai biết bằng cách ma quái nào mà Hellbourne đã dễ dàng thu phục được rất nhiều chiến binh tại đây, đến chính bản thân hắn cũng không rõ và không bao giờ biết được.
Nói về nguyên nhân của sự việc kỳ lạ này. 15.000 năm trước Warcraft I khi Sargeras – kẻ chủ mưu của cuộc xâm lăng thế giới và cũng là kẻ thù của toàn bộ sự sống trong vũ trụ khi ấy vẫn còn là thần Sargeras. Thần Sargeras có nhiệm vụ tìm diệt tất cả các loại ma quỉ phát sinh trong vũ trụ. Một lần đụng độ với một nhóm thuộc chủng tộc Eledar trên Azeroth ( chính là nơi mà sau này các warcraft xảy ra), một chủng thù phủy xảo quyệt chuyên biến các thế giới thành nô lệ, Sargeras mặ dù mang sức mạnh vô hạn, hơn hẳn các Eledar nhưng ông vẫn bị rối loạn bởi sự đê tiện và xấu xa của những sinh vật này do ông không đủ khả năng để thấu hiểu ,đo được mức độ xấu xa. Sargeras đành chôn vùi nhóm thù thủy này xuống lòng đất, không quên quật lên một vốc đất đá, mà sau này dân cư Azeroth gọi nó là ngọn Hyjal hùng vĩ! Sargeras có ngờ đâu chính dưới chân ngọn núi ấy là một mạch ngầm thông đến thế giới Twisting Nether – khối ma thuật hỗn độn trong vũ trụ, nơi cứ trú của những sinh vật nguy hiểm, hung tợn nhất, mà chính ông vừa là người khai thông đường dẫn đến thế giới đó, cũng là người bịt chặt con đường ấy một cách mong manh bằng ngọn Hyjal. Sargeras bỏ đi cũng là lúc các vị Titan khác đến cải tạo Azeroth và ban cho nơi này sự sống.
Quá trình cải tạo thế giới, các vị Titan đối mặt với các Elemental và các vị thần cổ của chúng (old gods)( đội quân này là các linh hồn từ đất, gió, lửa, nước đã tồn tại từ khi Azeroth hình thành , nay bị xáo trộn nên đã chống lại các Titan). Phải nhờ đến sức mạnh của Pantheon, các Titan mới hàng phục được các vị chúa của Elemental và chôn sâu chúng dưới lòng đất. Không ai rõ chính xác bốn vị trí chôn bốn old god ở những đâu, nhưng có điều chắc chắn là người ta thấy Hyjal được đào lên một lần nữa. Đó là lý do vì sao mà toàn bộ vùng Hyjal Summit luôn bị ám ảnh và cằn cỗi là thường. Chỉ đến khi Illidan rót những giọt nước vĩnh cửu vào hồ nước nhỏ trên núi, và Ysera gieo hạt giống cây thần vào hồ nước cùng những người Night elf đến định cư nơi đây, thì dường như sức mạnh của cây thần và màu nhiệm của nguồn nước vĩnh cửu nơi thượng nguồn Hyjal đã xoa dịu mọi nghi hoặc, nguyền rủa nơi đây. Yên vui và thanh bình mà những hậu duệ người Night elf được hưởng nơi đây thật mong manh, đó là sự đấu tranh không ngừng nghỉ giữa các linh hồn bị giam cầm dưới sâu chân núi với quyền năng của hồ nước vĩnh cửu. Họ không hề hay biết, chính các vị thần sáng tạo cũng vô tình không biết!
Núi Hyjal và bể nước của Illidan
Video đang HOT
Quay trở lại thời điểm Hellbourne thiết lập căn cứ. Một cách vô tình, sự có mặt của ma thuật hắc ám tại Darkshore đã làm mất cân bằng đối với cuộc chiến ngầm nơi Hyjal. Mọi sinh linh trở nên manh động hơn, và những tay sai bị Hellbourne lôi cuốn đã không thể cưỡng lại sự thèm muốn được độc chiếm nguồn nước vĩnh cửu, đã có những cuộc tấn công đầu tiên vào các pháo đài phòng thủ của người Night elf. Người Night elf nhận ra mối đe dọa đáng gờm đã triệu tập và kêu gọi sự giúp đỡ của người lùn, loài người và rất nhiều thế lực khác.Những kẻ báo hiệu chiến tranh đã đến và cuộc chiến khốc liệt nhất lịch sử Azeroth bắt đầu…
Thông tin về map:
Tác giả: Dhguardianes Thể loại: AOS Bối cảnh: Felwood Chơi trên pach: 1.24e Số người chơi: 2-4-6-8-10 Room khuyến khích: Việt Nam custom map room 1 – 10 Download tại: Epicwar Hoặc tại MediaFire
Cốt chuyện của map được hư cấu phỏng theo cốt truyện World of Warcraft, theo mỗi lần update phiên bản cốt chuyện được mở rộng tùy theo diễn biến thay đổi của map.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Might & Magic Heroes VI - Hẹn ngày tái ngộ cùng game thủ
Khai sinh từ máu quỷ, những chiến binh của tộc Orc là sức mạnh đã giải phóng Ashan khỏi cuộc xâm lăng đầu tiên.
Mới đây, Blackhole vừa mới công bố một đoạn nhật ký về quá trình phát triển của Might & Magic: Heroes VI - phần 6 trong loạt game chiến thuật theo lượt huyền thoại của Ubisoft. Phe phái được giới thiệu lần này là Stronghold - những chiến binh của tộc Orc. Trong đoạn phim dưới đây, nhà sản xuất đã giải thích về khởi nguồn cũng như những đặc điểm của phe phái này
Lật lại những trang sách của lịch sử, 4 thế kỷ trước những sự kiện của phần 5 diễn ra, mảnh đất Ashan đang chịu đựng thảm họa trong lần Bloodmoon Eclipse (nhật thực mặt trăng máu) thứ 2, đạo quân quỷ dữ lại trỗi dậy tàn phá thế giới. Khi đó, các phe phái tại Ashan buộc phải dẹp mối hiềm khích của mình qua một bên để cùng nhau đối phó với thảm họa này.
Khi đó, Knights of Holy Empire (những hiệp sĩ của vương triều thần thánh) và Necromancers of Seven Cities (những kẻ cầu hồn ở bảy thành phố) đã tìm được một đồng minh mà không ai ngờ tới - tộc Orc. Sự ra đời của chủng tộc này bắt nguồn từ thời kỳ Bloodmoon Eclipse thứ nhất, khi Ashan tuyệt vọng trước sự xâm lăng của loài quỷ.
Khi đó, các phù thủy của bảy thành phố đã chọn giải pháp tiêm máu quỷ vào người của các tù nhân để tạo ra một sinh vật với sức mạnh phi thường. Loài Orc ra đời từ đó và chủng tộc này đã trở thành lực lượng giúp Ashan đẩy lui sự xâm lăng của loài quỷ. Nói một cách khác, sức mạnh của Orc đã giải phóng cho mảnh đất Ashan.
Các phù thủy của bảy thành phố đặc biệt tự hào về tạo vật này của mình và quyết định giữ loài Orc lại làm nô lệ. Sau chiến tranh, các phù thủy của bảy thành phố mặc d rất nhiều kẻ vẫn giữ cái nhìn khinh thường về chủng tộc này và muốn chúng mãi mãi phải chịu kiếp bị xiềng xích. Không bằng lòng trước số phận, loài Orc lại tiếp tục đứng dậy để chiến đấu giành lấy tự do cho riêng mình.
Câu chuyện của tộc Orc trong phần 6 của loạt game Heroes bắt đầu với Sandor - đứa con hoang của Duke Slavar - một nhân vật quan trọng trong dòng dõi của hoàng tộc Griffin. Đứa trẻ ngỗ ngược bị mọi người ghét bỏ sớm gây ra những tội lỗi không thể tha thứ và bị trục xuất. Khi đó, Sandor đã được thống lĩnh quân đội của cha mình - Kraal - một Orc đưa về hòn đảo nơi hắn được sinh ra.
Tại đây, Sandor đã trải qua những nghi lễ để được chấp nhận bởi bộ tộc hoang dã này rồi trở thành một war chief lãnh đạo một đạo quân Orc hùng hậu. Giờ đây, khi Sandor trở về, lựa chọn sẽ cứu lấy thế giới trước sự xâm lăng của loài quỷ hay tận diệt những kẻ đã đày đọa mình trong quá khứ sẽ nằm trong tay của người chơi.
Trong game, Orc sở hữu những đơn vị quân với khả năng cận chiến số một. Sức sát thương kinh hoàng, khả năng di chuyển cơ động, lớp da dày và sức đề kháng cao trước ma thuật khiến chiến thuật tuyệt đối của phe Orc luôn là tấn công trước, tính toán sau. Ở bộ tộc này còn tồn tại những hình ảnh gắn liền với thiên nhiên hoang dã.
Might & Magic: Heroes VI sẽ được phát hành vào tháng 3 năm nay trên hệ máy PC. Những thông tin mới nhất về game sẽ tiếp tục được cập nhật.
Theo Bưu Điện Việt Nam
8/8 - Điều gì sẽ đến với game thủ đam mê custom map Việt? Như các bạn đã biết, trong thời gian gần đây các world editor Việt liên tục cho ra đời các custom map mang thương hiệu Việt chiếm được cảm tình và sự ủng hộ của đông đảo game thủ wc3. Cùng với thời gian, có custom map đã khẳng định tên tuổi như Thiên Kiếm, còn có custom map đang trong sự pháp...