Hoa mắt trước cách tạo hình thủy quái Leviathan trong God of War III
Mới đây, đội ngũ phát triển của Sony Santa Monica đã đăng tải một bài viết nói về quá trình xây dựng ý tưởng và tạo hình 3D cho quái vật Leviathan – sinh vật nước bí ẩn đã xuất hiện trong một số tấm screenshot trước đây của God of War III . Qua đó, các game thủ đã có cơ hội được tìm hiểu chi tiết về cách thiết kế quái vật trong tác phẩm này.
Trong thần thoại, Leviathan là con thủy quái khổng lồ được Chúa tạo ra trong Ngày Sáng Tạo thứ 5. Nó còn đồng thời là một trong 7 hoàng tử canh giữ lối vào Địa Ngục Môn. Hình tượng của con quái vật này thường được gắn liền với những sinh vật biển khổng lồ.
Được biết, khi họa sỹ Andy Park đưa mẫu concept art về Leviathan của mình cho các thành viên của đội thiết kế, họ đã phải sửng sốt trước ý tưởng độc nhất vô nhị của anh ta. Hình mẫu của Leviathan mà Andy đã sáng tạo ra không hề giống với tưởng tượng của mọi người vẫn giữ về con quái vật biển trong thần thoại này.
Thay vì xuất hiện dưới hình dáng của một con thủy quái khổng lồ – gần giống với quái vật Hydra nhiều đầu trong phần 1, Leviathan trong God of War III là sự kết hợp của ngựa, cua biển và được bao quanh bởi những dòng nước cuộn chảy không ngừng. Ý tưởng này ban đầu đã khiến cho tổ thiết kế phải “toát mồ hôi hột” vì thực hiện được tốt hiệu ứng nước trong game thực sự không hề đơn giản chút nào.
Mặc dù vậy, chỉ đạo nghệ thuật là ông Ken Feldman lại đặc biệt hứng thú trước thử thách này. Ngay sau đó, ông Ken đã nghiên cứu một loạt phương án để áp dụng vào trong trường hợp đặc biệt đó. Mục tiêu của cả nhóm sẽ là phải tạo ra một hiệu ứng nước giống thật nhất.
Không chỉ vậy, khi nhìn vào nó, người chơi phải cảm nhận được một sự luân chuyển liên tục của dòng nước giống như một cơn cuồng phong hung bạo. Chi tiết này cũng sẽ được sử dụng như một “vòng bảo vệ” hỗ trợ cho lớp vỏ giáp xác của Leviathan. Sau đó, những bước cuối cùng trong công đoạn thiết kế của Leviathan đã được thực hiện bởi một loạt các chuyên gia về hiệu ứng chất liệu và bề mặt của Sony Santa Monica.
Video đang HOT
May mắn rằng công đoạn dựng hình 3D lại đơn giản và thú vị hơn nhiều so với việc tinh chỉnh các hiệu ứng đồ họa trong thiết kế của Leviathan. Những đường nét khỏe khoắn và mạnh mẽ của ngựa chính là chi tiết được đội ngũ phát triển đặc biệt ưng ý. Tuy nhiên, chỉ như vậy thì vẫn chưa thể hiện được một mức độ nguy hiểm cần thiết.
Để thể hiện được điều này, đội ngũ phát triển đã thêm vào các chi tiết của một số loài giáp xác như tôm hùm và cua biển. Bên cạnh đó, thiết kế của các loài sinh vật không sử dụng các chi tiết trừu tượng sẽ khiến người chơi tin tưởng vào tính thực tế của game hơn.
Tổ thiết kế đã phải đầu tư nhiều công sức để nghiên cứu về khớp nối trên chân của những sinh vật này. Hình mẫu đầu tiên về Leviathan đã bị loại bỏ vì bộ chân dài quá khổ của nó. Nếu được đưa vào game thì chi tiết sẽ tạo ra sự bất hợp lí trong động tác di chuyển và tấn công của Leviathan.
Hình mẫu của sinh vật này thực sự khá phức tạp. Thế nên, đội ngũ phát triển đã phải làm việc với nó từ những hình khối tổng thể nhất rồi mới đi sâu vào những chi tiết phức tạp hơn. Không chỉ vậy, kích thước khổng lồ của nó cũng buộc họ phải đầu tư nhiều công sức hơn vào những tiểu tiết trong tạo hình.
Người chơi sẽ có cơ hội “thanh toán” con quái vật này vào ngày 16 tháng 3 sắp tới đây.
BioShock 2 đã chuẩn bị tinh thần trước những lời chỉ trích
Trong những ngày đầu của tháng 2 này, cộng đồng game thủ hâm mộ dòng game FPS vẫn đang hồi hộp chờ đến ngày ra mắt của BioShock 2 - phiên bản tiếp theo của một trong những tựa game bắn súng được đánh giá cao nhờ tính nghệ thuật. Không chỉ vậy, họ cũng đang "đứng ngồi không yên" trước vấn đề BioShock 2 sẽ không được hay và đột phá như phiên bản đầu tiên của mình.
Trong vai trò của nhà phát triển, các thành viên của đội ngũ 2K đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận những lời chỉ trích của các fan trong thời gian tới. Kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ giúp họ đứng vững được trước sóng gió dư luận và bảo vệ cho danh tiếng của sản phầm mà mình đã làm ra.
Bên cạnh đó, những quan điểm của người trong cuộc này sẽ giúp các game thủ có một cái nhìn đúng đắn hơn về tựa game này. Dưới đây là những tâm tư mà trưởng dự án Jordan Thomas đã thổ lộ với báo giới trong thời gian vừa qua.
Một lần trả lời phỏng vấn của trang web Destructoid, anh Jordan cho biết rằng ngay từ những ngày đầu thực hiện dự án này, mình đã đề cập trực tiếp với nhóm phát triển rằng cho dù sản phẩm họ làm ra có hay đến đâu thì sau này nó vẫn sẽ phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích từ dư luận. BioShock 2 không phải là một tựa game có thể làm hài lòng tất cả mọi người.
Hơn nữa, thành công của phiên bản BioShock đầu tiên đã khiến các game thủ đặt rất nhiều kì vọng vào phần 2 này. Sự trông đợi của họ mạnh mẽ bao nhiêu thì khi game ra đời, chắc chắn họ sẽ cảm thấy hụt hẫng bấy nhiêu khi biết được rằng phần 2 này không được bất ngờ và nhiều ấn tượng như phần 1.
Giống như trường hợp của những series phim điện ảnh nổi tiếng như SAW hoặc Matrix, các phần sau thường chỉ làm tốt vai trò của mình trong việc mở rộng danh tiếng của cả series. Hầu hết những ý tưởng bất ngờ nhất, đột phá nhất đã được thể hiện trong phần đầu. Vậy nên, việc khiến các game thủ có được những trải nghiệm lạ lùng như BioShock 1 đã làm gần như là điều không thể với phần 2 này.
Mặc dù vậy, nếu so sánh một cách công bằng thì chất lượng của BioShock 2 cũng chẳng hề thua kém gì so với người tiền nhiệm của mình. Thậm chí, phiên bản "sinh sau đẻ muộn" này còn có nhiều chi tiết vượt trội hơn nhờ được cải tiến từ những yếu tố chưa hoàn hảo của phần 1. Nếu như BioShock 2 được ra đời từ cách đây 3 năm thì công chúng sẽ còn đón nhận nó nồng nhiệt hơn hẳn phiên bản kia.
Mặc dù vậy, yêu sách về sự sáng tạo và đột phá mà các game thủ luôn đòi hỏi ở mỗi tựa game quả thực là một gánh nặng đối với các nhà làm game. Trên thực tế, nếu muốn, họ cũng có thể đầu tư tâm huyết cho một thương hiệu hoàn toàn mới. Việc làm này được coi như là một hành động "tử vì đạo" trong ngành công nghiệp game.
Tuy nhiên, về lâu dài, những ý tưởng hấp dẫn sẽ dần cạn kiệt trong khi những đề tài hay thì lại chưa được khai thác hết. Bên cạnh đó, chính game thủ mới là người luôn đòi hỏi nhà sản xuất phải thực hiện phần 2 của dòng game này.
Xét cho cùng, nghề "làm dâu trăm họ" của những nhà phát triển game thật sự không hề đơn giản. Có những giá trị mà khi các game thủ chưa từng đặt mình vào trong vị trí của các nhà phát triển thì sẽ không bao giờ hiểu được.
BioShock 2 sẽ được phát hành vào ngày 9 tháng 2 sắp tới trên ba hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.
Tìm hiểu về những chiến binh trong Halo: Reach (Phần 2) Trong thế giới của Halo , những chiến binh SPARTAN vẫn luôn là hình tượng được nhà sản xuất tập trung khai thác trong nhiều phiên bản. Được đào tạo một cách khắc nghiệt từ khi còn rất nhỏ, họ là những người con của chiến tranh. Xét về thành tích trong chiến đấu cũng như số lần tham gia vào các trận...