HLV The Voice Kids Dương Khắc Linh: Áp lực khi ngồi ghế nóng
Dương Khắc Linh cho biết anh rất sợ khán giả “The Voice Kids” nhàm chán với hình ảnh quen thuộc của mình trước đây.
Dương Khắc Linh là một trong những chủ nhân của vị trí “ghế nóng” chương trình Giọng hát Việt nhí – The Voice Kids 2015. Cùng lắng nghe những chia sẻ của anh về cảm xúc lần đầu tiên đảm nhận vai trò Huấn luyện viên cũng như những nhận xét hài hước và chân thành của anh về các Huấn luyện viên còn lại.
Dương Khắc Linh
Chia sẻ về lý do nhận lời tham gia The Voice Kids 2015, Dương Khắc Linh tiết lộ: “Tôi rất yêu thích trẻ con vì chúng có nét hồn nhiên, ngây thơ và đáng yêu, đặc biệt là &’nghịch phá’ như tôi. Khi nhận được lời mời từ ban tổ chức tôi cũng đắn đo lắm vì không biết mình sẽ định hình phong cách như thế nào đây. Trước đây, tôi có làm Giám khảo cho nhiều cuộc thi âm nhạc nhưng đảm nhận vai trò huấn luyện viên cho một chương trình dành cho trẻ em thì chưa; do vậy mà tôi suy nghĩ nhiều lắm. Cuối cùng, tôi mạnh dạn nhận lời để khám phá tài năng “chiêu dụ” trẻ con của mình thử thế nào”.
Trước câu hỏi về việc có bị áp lực khi mà vị trí huấn luyện viên The Voice Kids mùa trước là Thanh Bùi và Lam Trường, Dương Khắc Linh cho biết: “Dĩ nhiên tôi rất áp lực nhưng áp lực ở đây không phải tôi sợ sánh với hai ca sĩ đã từng làm huấn luyện viên mùa trước mà tôi sợ khán giả sẽ “nhàm chán| với hình ảnh quen thuộc của tôi trước đây. Rất may là khi tham gia chương trình này, tôi đã có những chiến thuật mới làm thay đổi cục diện của chính bản thân mình. Tôi rất mong khán giả sẽ đón nhận và bất ngờ trước sự &’lột xác’ ở phong cách của tôi trong mùa giải năm nay. Tôi sẽ cố gắng để tạo nên một màu sắc riêng để người xem ấn tượng nhiều hơn”.
Về lợi thế của mình so với các huấn luyện viên còn lại, Dương Khắc Linh nói: “Tôi nghĩ lợi thế của tôi ở chỗ “già tuổi mà trẻ tính”. Tôi không quá nghiêm túc như vẻ ngoài mới tiếp xúc mà rất dễ gần. Hơn nữa, tôi thấy mình có chất trẻ con trong người, nhìn vậy thôi chứ tôi cũng &’quậy’ lắm. Tôi hy vọng các bé sẽ thích khi về chung nhà với tôi”.
“Trước khi làm việc với chị Cẩm Ly tôi chưa từng tiếp xúc nhiều nhưng sau khi gặp gỡ và trò chuyện qua lại thì tôi thấy chị ấy siêu dễ thương luôn. Còn về cặp đôi Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang thì tôi cũng rất ấn tượng. Hồ Hoài Anh là một nhạc sĩ tài năng nên tôi rất trân quý, còn Lưu Hương Giang lúc đầu tôi tưởng khó gần lắm nhưng té ra cô ấy dễ thương đến không ngờ”.
Ngoài ra, Dương Khắc Linh cũng tiết lộ bí quyết làm mới mình trong The Voice Kids: “Tôi là người thích chọc bạn bè hay người thân ở nhà. Vì vậy mà khi ngồi ở vị trí &’ghế nóng’ tôi để mọi cảm xúc diễn ra tự nhiên nhất chứ không màu mè gì cả. Tôi nghĩ khán giả sẽ yêu những điều giản dị đó. Tôi có khiếu dụ trẻ con tốt lắm. Bé nào hát hay và làm tôi “nổi da gà” thì tôi sẽ bấm chọn. Tuy nhiên, tôi đặc biệt ấn tượng với các bé hát thể loại hiện đại, RnB, Dance hay Pop”.
Video đang HOT
Theo Shindo / Trí Thức Trẻ
Tiên Tiên: Không áp lực khi được Thanh Bùi đặt kỳ vọng lớn
Nữ nhạc sĩ kiêm ca sĩ Tiên Tiên có những chia sẻ chân thành và thẳng thắn về âm nhạc, thầy giáo Thanh Bùi, cũng như cuộc sống cá nhân.
Luôn cảm giác mình có khả năng... thở ra nhạc
Đang là một cái tên được khán giả yêu mến, Tiên có nghĩ mình đang rất thành công?
Chưa bao giờ Tiên dám nghĩ mình thành công ở cái tuổi 24 này. Hiện tại, mọi thứ Tiên có được chỉ là điểm khởi đầu mà thôi, tất cả còn phải chờ thời gian để trả lời.
Những tác phẩm của bạn đều có một thông điệp rất rõ ràng. Điều gì giúp bạn hình thành nên những thông điệp trong sáng tác?
Khi Tiên phát hành một ca khúc, điều đầu tiên mà bản thân muốn đó là tạo thông điệp cho người nghe để đứa con tinh thần của mình không trở nên nhạt nhẽo. Nếu bạn nghe nhạc của Tiên Tiên mà nhớ đến một câu chủ chốt thì đó là cú đánh ăn điểm rồi!
Thanh Bùi luôn nhắc đến bạn với sự kỳ vọng lớn. Điều đó có khiến bạn thấy áp lực?
Tiên không thấy áp lực đâu. Tại sao lại áp lực mà không là cố gắng hơn để đừng làm phiền lòng mọi người?
Với Tiên không có khái niệm "bỏ cuộc" và "sợ". Tiên là người luôn sống tích cực và không bao giờ muốn tự gây nặng nề cho bản thân, nên một khi bản thân thích hay yêu mến điều gì đó thì sẽ đi đến cùng và làm tốt hết sức có thể.
Đầu quân về trường nhạc Soul của Thanh Bùi, bạn đặt mục tiêu gì cho bản thân mình từ trường?
Mục tiêu của Tiên và cả trường là sẽ làm hết sức có thể để hỗ trợ nhau cùng phát triển.
Vậy Thanh Bùi có trực tiếp truyền nghề cho bạn?
Khi học và làm việc với anh Thanh, Tiên rõ ràng tư tưởng rằng "mình và anh ấy chỉ có 30 giây để nói chuyện". Khi đó Tiên sẽ lắng nghe toàn bộ và tiếp thu mọi điều anh ấy truyền đạt mà không lãng phí một giây phút nào. Những gì bạn cần để tốt hơn đó là lắng nghe và học hỏi.
Vì sao, bạn chọn Thanh Bùi mà không phải là một "sư phụ" khác?
Tiên ghét "sự nhồi nhét" và "không được phát triển thứ mình hiểu rõ nhất". Khi còn học ở trường phổ thông, Tiên luôn bị gò bó, trong khi bản thân mình thì luôn tự hiểu rõ nhất mình giỏi cái gi và dở cái gì. Anh Thanh và ê-kíp tại trường cho Tiên được là chính mình, được cất lên suy nghĩ của mình và tiếng nói luôn có giá trị dù bản thân nhỏ bé. Đó là sự tôn trọng và tiếp nhận những cái mới để cùng nhau phát triển.
Trước và sau khi hợp tác với Thanh Bùi, cảm nhận về âm nhạc của bạn có sự khác biệt nào không?
Nghe hơi buồn cười, nhưng Tiên luôn luôn cảm giác được mình có thể... thở ra nhạc! Tiên cũng cực kì nhạy cảm với âm nhạc, đặc biệt là trong lúc ngủ. Nhiều lần Tiên giật mình dậy giữa đêm để ngồi viết lên giai điệu vừa xảy ra trong đầu. Tiên tin vào những giấc mơ của mình, vì khi đó là lúc bản thân được ở một không gian khác, và chạm tới những điều mà khi tỉnh táo mình không cảm nhận được.
Không có âm nhạc thì vẫn sống và làm việc bình thường
Tiên có xác định hình tượng để theo đuổi và hướng tới tại thị trường nhạc Việt?
Tiên vẫn là Tiên, một người viết nhạc âm thầm mà không cần quá ồn ào hay trau chuốt. Có thể đối với một số người, Tiên không có ngoại hình, không đủ nổi bật khi đứng trên sân khấu, nhưng với bản thân Tiên thì như vậy là đủ.
Nếu nói đến sự ảnh hưởng của một ai đó lên âm nhạc của bạn, thì người đó là ai và đã ảnh hưởng như thế nào?
Có lẽ là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tiên luôn yêu quý và thần tượng bác, dù chưa bao giờ được gặp nhưng Tiên cảm nhận được rằng bác vẫn tồn tại bằng âm nhạc của mình.
Tuy nhiên, Tiên yêu mến một ai đó không có nghĩa bản thân mình phải giống y như vậy, hay viết theo thể loại nhạc na ná, mà đó là hình ảnh để mình nhìn thấy và sống với mục đích sống tương tự để làm đẹp cho âm nhạc, cho cuộc đời.
Còn nếu được chọn ai đó hát ca khúc của mình, bạn sẽ chọn ai?
Công việc của Tiên là viết ra những tâm tư của mình, còn việc đối phương có thể cảm được và trình bày bằng tất cả tâm hồn của họ hay không đó mới là quyết định. Nếu sau khi thu âm mọi thứ không như Tiên mong chờ, Tiên sẽ cùng họ trao đổi một lần nữa và thu lại. Lần thứ hai mọi thứ vẫn không có tiến triển thì Tiên sẽ lấy lại bài hát.
Bạn đến với âm nhạc, ắt hẳn cũng là một câu chuyện nhiều chi tiết?
Khi bản thân một người bị trầm cảm và cảm thấy không ai có thể hiểu mình, tốt nhất hãy viết nhật kí hoặc viết nhạc. Với Tiên, việc viết nhật kí và viết nhạc cũng như nhau, chỉ là nhật kí thì không có giai điệu mà thôi. Nhưng nếu ai đó tặng Tiên quyển nhật kí của họ, có lẽ đó là một gia tài lớn để từ đó mình có thể viết lên những ca khúc mới.
Âm nhạc có vị trí thế nào trong cuộc sống của bạn?
Nếu không có nhạc Tiên vẫn sống và làm việc bình thường thôi. Nhưng, hiện tại, âm nhạc là một thứ rất quen thuộc và gần gũi trong cuộc sống của Tiên.
Khi đến với âm nhạc, điêu đầu Tiên mà mình muốn đó là hiểu rõ xem thật sự mình là ai, mình có thể làm gì và mình "sai quấy" ở điểm nào. Âm nhạc sẽ làm chúng ta trở nên sáng suốt hơn. Điều duy nhất Tiên nhận được từ âm nhạc đến giờ phút này, có lẽ là niềm hạnh phúc. Tiên đang hạnh phúc với tất cả những gì mình đang có và luôn sử dụng thời gian của bản thân hợp lý để không hối hận về sau.
Theo AU / Trí Thức Trẻ
Thanh Bùi: 'Tôi không đào tạo ca sĩ mà là đào tạo con người' Nghệ sĩ Thanh Bùi chia sẻ về niềm đam mê cùng những trăn trở sau gần 7 năm hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam. Trưởng thành và từng gặt hái nhiều thành công trong âm nhạc tại Úc, thế nhưng, năm 2009, Thanh Bùi vẫn trở về Việt Nam để hoạt động trong nước. Đây có thể được xem là quyết định...