Hé lộ địa điểm và bản đồ của Assassin’s Creed Ragnarok
Dường như từ đầu đến giữa những năm 800 sẽ là thời điểm chính để Assassin’s Creed Ragnarok khám phá
Với số lượng lớn các địa điểm được đồn đoán sẽ có trong bản đồ của Assassin’s Creed Ragnarok, rất đáng để xem lại các truyền thuyết và lịch sử của Assassin’s Creed để xác định các địa điểm tiềm năng chính thức trong tựa game.
Mọi người đều đã biết rằng Ubisoft đang có dự định phát hành một trò chơi Assassin’s Creed khác trong năm nay, nhưng dường như công ty đã thắt chặt mọi thông tin chi tiết cụ thể. Mặc dù vậy, các phần game AC trong quá khứ đã luôn đi theo một mô hình rò rỉ rõ ràng cho đến khi được tiết lộ chính thức. Do đó, ngay cả người hâm mộ của dòng game cũng có phần trong mô hình ‘rò rỉ’ này, với bất kỳ tin đồn và thông tin của bất kỳ ai cũng đều khiến mọi người cân nhắc về nó.
Mặc dù trò chơi có khả năng sẽ xoay quanh nền văn hóa người viking, nhưng cũng có thể sẽ có nhiều hơn thế. Nó bao gồm những tin đồn về một nhân vật chính nam hoặc nữ có tên là Jora, chế độ ‘berserker’, sự trở lại của cơ chế Brotherhood, một hệ thống lái thuyền buồm nổi bật hơn so với các tựa game trong quá khứ, và thậm chí là việc tựa game sẽ có cái tên Assassin’s Creed Ragnarok. Có lẽ một trong những tin đồn thú vị nhất là bản đồ của tựa game sẽ gấp đôi kích thước của bản đồ Assassin’s Creed Odyssey, khiến nó trở thành bản đồ lớn nhất trong mọi trò chơi; tuy nhiên, vẫn rất khó để tưởng tượng ra điều đó.
Tin đồn về bản đồ của Assassin’s Creed Ragnarok
Không chỉ có hai tin đồn về Assassin’s Creed: Ragnarok trong danh sách, chi tiết đến từng chi tiết, có các địa điểm chính xác, mà còn kéo tất cả chúng lại với nhau để vẽ nên tấm bản đồ đẹp đẽ ở trên. Các địa điểm cụ thể bao gồm York, London, Paris và xa nhất là Kiev (có thể đề cập đến việc Kievan Rus từng bị người Viking chiếm đóng), trong khi các khu vực bao gồm nói chung là một khối lớn của Anh và Ireland, một phần của Bắc Âu và Scandinavia. Không còn nghi ngờ gì về việc sẽ có rất nhiều vùng đất để hỗ trợ cho cốt truyện của tựa game từ Kiev đến Scandinavia với khoảng cách 1.065 dặm. Nếu những phần tin đồn này là đúng, thì người hâm mộ thực sự đang được nhìn vào một tấm bản đồ khổng lồ có thể cạnh tranh với Hy Lạp của Assassin’s Creed Odyssey.
Tuy nhiên, một điều cần xem xét là liệu những địa điểm này có thể được tự do khám phá trong trò chơi hay không? Hay chỉ là một phần của hoạt động đột kích của người Viking? Hoặc sẽ chỉ xuất hiện trong chớp nhoáng? Quy mô của Odyssey đã gợi ý rằng việc cho phép khám phá một bản đồ rộng lớn thực sự có thể làm được, nhưng câu hỏi đặt ra là: liệu đó có phải là điều khôn ngoan với Assassin’s Creed Ragnarok? Cái gì to quá cũng không tốt, cốt truyện quá rộng lớn sẽ rất dễ trở nên rời rạc, mặc dù Ubisoft đã chứng minh khả năng duy trì tính nhất quán của lĩnh vực này trong quá khứ, và chúng ta còn phải xem xét về cả gameplay của tựa game
Video đang HOT
Assassin’s Creed Odyssey và Assassin’s Creed Ragnarok
Cơ chế cướp bóc và lái thuyền được giới thiệu trong Black Flag đã không được thành công cho lắm khi thương hiệu này cho phép khám phá Thời đại Hoàng kim của Cướp biển. Nhưng điều đó không có nghĩa là Odyssey sẽ ngại ngùng về nó, và như vậy người hâm mộ sẽ dành hàng giờ trên mặt nước, đi từ nơi này sang nơi khác và hy vọng kích hoạt được các điểm dịch chuyển nhanh dọc đường (để họ bớt phải thực hiện các chuyến đi thường xuyên đến cùng một nơi). Khi nhìn vào tấm bản đồ ở trên ta cũng có thể thấy nó chứa một lượng nước khá lớn, đặc biệt là khi người chơi sẽ cần phải đi từ Anh đến Scandinavia, Scandinavia đến Bắc Âu hoặc từ Bắc Âu đến Ireland.
Thoạt nhìn, nó có vẻ không có gì nghiêm trọng, và chúng ta có một câu hỏi về lượng nước chính xác sẽ có trong tựa game. Phải chính là nó: đó là một câu hỏi kỳ lạ để xem xét khi cân nhắc cơ chế của một trò chơi Assassin’s Creed, nhưng quá nhiều nước chắc chắn sẽ làm một số người chơi phải bỏ đi, Ubisoft cũng không thể ném một cây cầu khổng lồ vào đó cho xong chuyện được. Như vậy, lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn, và đây có thể là điều mà Ubisoft đã hoặc đang xem xét, bất kể những tin đồn rò rỉ này có như thế nào.
Chúng ta có thể mong đợi gì từ bản đồ của Assassin’s Creed Ragnarok?
Bỏ qua gameplay và các tin đồn, điều hợp pháp nhất được biết về Assassin’s Creed Ragnarok là tựa game sẽ kể về người Viking. Lịch sử cho thấy thời đại này diễn ra từ khoảng năm 793 sau Công nguyên đến năm 1066 sau Công nguyên, và những sự kiện lịch sử lớn trong khoảng thời gian đó có thể được tập trung vào trò chơi – có thể thấy nó sẽ giúp tránh việc phụ thuộc mặt nước quá nhiều – cho phù hợp với bản đồ chi tiết ở trên. Nhiều người nghĩ rằng nó sẽ diễn ra vào gần lúc bắt đầu kỷ nguyên Viking, điều đó khá hợp lý khi năm 793 sau Công nguyên là năm đánh dấu cho cuộc đột kích Viking đầu tiên của Lindisfarne, Anh (mà có tương quan tới Otso Berg như là nhân chứng tiềm năng trong trò chơi).
Các cuộc đột kích đáng chú ý khác trong thời gian này còn bao gồm Northumbia, Scotland, Ireland, York và Anh (tất cả đều vào năm 876 sau Công nguyên ở các địa điểm này). Điều này cũng sẽ dễ dàng phù hợp ở Đan Mạch và Scandinavia, mà không cần phải có bản đồ quá rộng mở như các nguồn tin đồn Assassin’s Creed Ragnarok gợi ý. Nếu nó diễn ra vào khoảng năm 1000 sau Công nguyên, thì sẽ còn có các sự kiện đã xảy ra ở Mỹ để xem xét, cũng như rất nhiều thứ khác như Altair của Brotherhood và sự thay đổi thời gian. Kievan Rus được tìm thấy vào khoảng năm 882 sau Công nguyên và vẫn còn rất nhiều tranh luận liên quan đến sự hiện diện của người Viking ở đó. Nói cách khác, tin đồn về bản đồ rộng lớn của Kiev không phải là không thể, nhưng tựa game cũng có thể dễ dàng tránh khỏi điều đó. Rõ ràng, không gian ít hơn sẽ cho phép nhiều sự hợp lý hơn, để có thể giúp tựa game tập trung vào những khoảnh khắc lịch sử.
Cho rằng những năm chính xác của tựa game vẫn chưa được biết tới, dường như từ đầu đến giữa những năm 800 sẽ là thời điểm chính để Assassin’s Creed Ragnarok khám phá, bởi các tin đồn đã đề cập đến Ragnar Lothbrok một hoặc hai lần, người đã hoạt động trong chính xác khoảng thời gian này. Dù gì đi nữa, cho đến khi Ubisoft xác nhận bất cứ điều gì, điều tốt nhất người hâm mộ có thể làm là chờ đợi. Bản đồ của tựa game có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi những sự kiện lịch sử được lồng ghép vào câu chuyện trong khung thời gian nhất định hoặc toàn bộ dòng đời của trò chơi, nhưng vẫn sẽ còn rất nhiều thứ thú vị khác đáng để xem xét xoay quanh chủ đề này.
Assassin Creed Ragnarok được đồn đoán là đang phát triển.
Assassin's Creed Ragnarok sẽ thực hiện một bước đột phá chưa từng có
Những thông tin rò rỉ của Assassin's Creed Ragnarok gần đây cho biết lựa chọn giới tính của người chơi sẽ không quan trọng, đây là một thay đổi rất lớn cho series.
Trong quá khứ, Assassin's Creed đã mô tả các phần quan trọng trong lịch sử thế giới từ nhiều khía cạnh độc đáo. Từ Kassandra của Assassin's Creed Odyssey cho đến Ezio của Assassin's Creed 2, chúng ta đã được thấy rất nhiều nhân vật độc đáo khác nhau trong series dưới góc nhìn và vai trò của họ trong các sự kiện lịch sử. Giờ đây, có vẻ như phần tiếp theo sẽ mang đến cho người chơi sự lựa chọn thuần túy trong kiểu nhân vật mà họ muốn chơi.
Có một điều phải làm rõ là việc được lựa chọn chơi nhân vật nam hay nữ trong Assassin's Creed không phải là một điều gì mới mẻ, nhưng nó thường đồng nghĩa với việc hai nhân vật đó sẽ hoàn toàn khác nhau và có tương tác với nhau trong kịch bản A hoặc B. Giả sử như thông tin rò rỉ cho Assassin's Creed Ragnarok là sự thật, trò chơi tiếp theo có thể sẽ làm cho sự lựa chọn giới tính hoàn toàn không liên quan tới cốt truyện. Mặc dù điều này có thể tạo ra những thách thức trong cách kể chuyện hiệu quả, nhưng đây là lý do tại sao điều này có thể là một thay đổi lớn cho cả series.
Cách kể chuyện linh hoạt chuẩn mực của Assassin's Creed
Có lẽ lợi ích lớn nhất cho sự thay đổi này là nó sẽ cân bằng trải nghiệm cho toàn bộ người chơi. Với Assassin's Creed Syndicate, toàn bộ lối chơi được xây dựng dựa trên sự phân chia giữa hai nhân vật chính Evie và Jacob, về cơ bản là biểu tượng cho các kiểu chơi khác nhau hơn là tính cách riêng biệt của họ. Vấn đề này đã được cải thiện với Alexios và Kassandra của Assassin's Creed Odyssey, nhưng ngay cả khi đó vẫn có một sự khác biệt rõ ràng về diễn suất và sự thay đổi giữa cả hai diễn viên. Không chỉ vậy, Odyssey còn tích hợp nhân vật còn lại vào câu chuyện như một kẻ thù, và sự khác biệt trong diễn xuất của nhân vật có thể làm thay đổi tác động của mọi cảnh.
AC Ragnarok được cho là sẽ giới thiệu một nhân vật chính tên là Jora, một nhân vật mà người chơi sẽ có thể tùy chọn giới tính cũng như tùy chỉnh ngoại hình. Nếu điều này là đúng, nó sẽ tạo cơ hội cho sự cân bằng thực sự trong phong cách kể chuyện bởi vì nó buộc việc viết và thiết kế của trò chơi phải có khả năng thích ứng vốn có. Ragnarok có khả năng sẽ lấy các chủ đề cốt lõi về tính linh hoạt được giới thiệu trong Odyssey và nhấn mạnh một thiết kế tường thuật mang tính chung chung bao hàm tất cả. Cách viết thích ứng để mà nói thì sẽ khá là thách thức, nhưng nó sẽ đi được một chặng đường dài trong việc tạo ra một trải nghiệm công bằng bất kể sự lựa chọn của người chơi.
Loại bỏ vấn đề ai sẽ là Assassin tốt hơn
Assassin's Creed Odyssey vẫn là một trò chơi tuyệt vời theo cách riêng của nó, nhưng luôn có câu hỏi liệu trong Alexios và Kassandra, ai là "sự lựa chọn tốt hơn". Cách mà nhân vật chính / nhân vật phản diện thể hiện vai trò được thiết kế trong cốt truyện của Odyssey khiến nó có cảm giác như người chơi sẽ phải lựa chọn ai là anh hùng và ai là nhân vật phản diện vậy. Vì đây là một tình tiết nút thắt bất ngờ xảy ra tương đối sớm trong câu chuyện, vậy nên người chơi đã không được biết rõ về plot-twist đó khi chọn nhân vật chơi game.
Vấn đề của nó là họ vẫn đặt các nhân vật mà không quan tâm tới đặc điểm của họ vào một không gian được xác định, kể cả khi họ làm nó ít ảnh hưởng hơn khi so với Assassin's Creed Syndicate. Một khi người chơi biết thực tế này, cộng thêm cả việc tựa game sẽ bối cảnh hóa sự lựa chọn của nhân vật vào câu chuyện của trò chơi, điều này sẽ lại tạo thêm một lớp tác động nữa vào tầm quan trọng của việc lựa chọn nhân vật ban đầu trong Odyssey. Đó sẽ là một điều dễ dàng nếu người chơi có thể hình dung ra viễn cảnh ai sẽ có ý nghĩa hơn với thế giới, nhưng đó sẽ là một điều khá khó chịu khi người chơi phải xem xét ai sẽ thích hợp làm nhân vật phản diện của trò chơi,
Những gì Jora có thể làm tốt hơn
Thiết kế của Jora có thể sẽ tránh hoàn toàn mọi loại vai trò hoặc vấn đề cụ thể về giới tính, trong trường hợp thông tin về AC: Ragnarok là chính xác. Không chỉ tốt hơn bao gồm việc Assassin's Creed Ragnarok có một sự lựa chọn giới tính tự do hơn, mà còn tránh được sự rập khuôn của hai khuôn mẫu điển hình: Các chiến binh Viking theo truyền thống chỉ là một nền văn hóa dành riêng cho nam, và những câu chuyện anh hùng từ bất kỳ thời kỳ lịch sử thế giới đầu tiên nào đều cũng chỉ nói nhân vật chính là đàn ông.
Vì Assassin Creed Ragnarok được cho là sẽ dựa trên người Viking và thần thoại Bắc Âu, Ragnarok có thể sẽ bỏ qua nhiều quan niệm định kiến về vai trò giới tính trong thời Trung cổ. Rất nhiều nghiên cứu về thời Trung cổ đã xác định rằng xã hội Viking có nền văn hóa ít nam giới nhất so với các nền văn minh Trung cổ khác. Và vì Ubisoft và Assassin's Creed đã nhận phải những chỉ trích về sự thiếu đa dạng, Ragnarok sẽ có cơ hội tiếp tục một xu hướng tăng tính bao gồm trong các tựa game của mình. Đây chính xác là lý do tại sao lựa chọn giới tính của Jora sẽ là một lựa chọn duy nhất, không phải cả hai nhân vật sẽ cùng xuất hiện trong trò chơi.
Ragnarok sẽ đặt người chơi vào một nền văn hóa Viking, nơi tầm quan trọng của giới tính có ảnh hưởng rất ít hoặc không có sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Thật là hợp lý khi có sự tùy chọn giới tính, trong bối cảnh nội dung của một game nhập vai trong thời đại Viking mà việc tùy thuộc ngoại hình của nhân vật chính sẽ không khác biệt nhiều so với cốt truyện được kể.
Assassin Creed Ragnarok được cho là đang phát triển vào năm 2020.
Theo tổ quốc
Assassin's Creed Ragnarok, nơi những sát thủ "hỏi thăm" vùng đất của các vị thần Bắc Âu Có vẻ như tất cả đều được đảm bảo rằng tựa game Assassin's Creed Ragnarok sẽ sớm được ra mắt. Hồ sơ theo dõi sự rò rỉ và tiết lộ của Ubisoft có thể cho chúng ta rất nhiều gợi ý về tựa game Assassin's Creed tiếp theo sẽ được ra mắt. Assassin's Creed Ragnarok đang ở trong một trường hợp đặc biệt....