Hé lộ bí mật về một bản Resident Evil đặc biệt những chưa bao giờ được phát hành
Từng có một ý tưởng Resident Evil rất thú vị với tên gọi “ Alien” đã được Creative Assembly giới thiệu, thế nhưng gần như không ai biết đến về sự có mặt của nó.
Trong lịch sử hình thành và phát triển của Resident Evil, có rất nhiều ý tưởng sáng giá đã được sử dụng nhằm nối tiếp mạch truyện đầy lôi cuốn từ thành phố Raccoon cũng như nhiều địa điểm khác trên thế giới. Từng có một ý tưởng Resident Evil rất thú vị với tên gọi “Alien” đã được Creative Assembly giới thiệu, thế nhưng gần như không ai biết đến về sự có mặt của nó cho mãi đến vài năm sau người ta mới biết đến nó. Bài viết hôm nay xin mang đến bảy câu chuyện xung quanh Resident Evil: Alien.
1. Không đủ niềm tin về Resident Evil
Khi được thảo luận về việc lựa chọn một hướng game để phát triển, Creative Assembly (gọi tắt là CA) cho rằng họ không có đủ sự tin tưởng vào việc lựa chọn Resident Evil, vì ở thời điểm này điều mà hãng đang hướng đến là một tựa game kinh dị thuần túy hơn là kinh dị hành động. Bên cạnh Aliens, CA cũng có cho mình ba tựa game khác là các sản phẩm lấy nội dung từ phim và nhân vật Holywood đình đám.
2. Vị họa sĩ chuyển qua các dự án uy tín hơn
Dù dự án này không được thông qua, nhưng nó vẫn được một họa sĩ là Bradley Wright thiết kế đầy đủ về môi trường và nhân vật. Dù là một nghệ sĩ ít danh tiếng, song ông từng tham gia rất nhiều dự án như Syndicate, Halo Wars 2 và The Chronicles of Riddick. Wright cũng tham gia thiết kế ý tưởng cho Resident Evil: Alien, nhưng các bản thảo này chưa bao giờ được đặt lên bàn xem xét.
Video đang HOT
3. Resident Evil muốn tiếp tục mạch truyện Revelation
Ở thời điểm năm 2012, sau sự thành công của RE4, Capcom tiếp tục phát hành phần game RE:Revelations. Dù không phải là phần game được đánh giá cao, nhưng doanh thu từ nó đủ giúp Capcom lên mục tiêu cho phần thứ hai của tựa game. Nếu như trong phần Revelations, cốt truyện xoay quanh Jill Valentine và Chris Redfield khi họ phải ngăn chặn một loại virus lây lan qua các đại dương, thì phần thứ hai sẽ có sự tham gia của Claire Redfield và Moria Burton, con gái của Barry Burton, phải cố gắng sống sót trên một hoang đảo vô danh.
4. Trở về bối cảnh thành phố.
Có vẻ RE vẫn không để ý đến ý tưởng về Alien, khi lựa chọn tiếp theo của họ vẫn sẽ hướng về các bối cảnh có thành phố. Ở thời điểm sau các sự kiện của Revelation 2, Capcom đã lên ý tưởng cho một RE lấy bối cảnh ở một thành phố hiện đại với các tòa nhà cao tầng có rất nhiều máy điều hòa và họ đã ưu tiên đến phương án là Trung Quốc sau khi phần Revelation đã diễn ra ở khu vực biển Địa Trung Hải và những gì đã diễn ra trong phần thứ 2 sẽ là bước đệm cho phần RE6.
5. Sự từ chối mở đường cho một sự phát triển mới.
Ngay sau khi đề xuất RE: Aliens bị từ chối, Creative Assembly đã chuyển sang hợp tác với Sega nhằm hiện thực hóa ý tưởng về một dòng game Alien mà sau nay được mọi người ưa thích là Alien: Isolation. Ở thời điểm năm 2013, một tựa game về Alien là Colonial Marines sau khi phát hành đã không nhận về được các đánh giá tích cực về giới game thủ, khiến cho chủ đề này rất khó để có một hậu bản mới. Để thay đổi tình hình, thay vì tập trung khắc họa Alien theo những thước phim của James Cameron, hãng đã quyết định lấy cảm hứng từ loạt phim đầu của Ridley Scott. Điều nay dẫn đến việc gameplay của Alien: Isolation tập trung vào phong cách lén lút – chiến lược đã trở thành công thức được áp dụng trong nhiều trò chơi kinh dị gần đây.
6. Creative Assembly không thích hướng đi của Resident Evil
Trong quá trình phát triển Alien: Isolation, đạo diễn Alistair Hope trong một buổi phỏng vấn đã chia sẻ rằng Resident Evil và Dead Space đang dần mất đi bản sắc của mình khi lựa chọn theo đuổi một hướng đi không tốt. Theo ông, dù Capcom đã học hỏi và rút ra nhiều kinh nghiệm sau Dead Space 1 và các tựa game RE cũ, tuy nhiên hướng đi của RE trong khoảng thời gian đó lại khá tiệm cận với Gear Of War sau khi phiên bản RE6 mang đậm chất hành động hơn là tính kinh dị vốn có của series này.
7. Alien: Isolation vẫn có sức ảnh hưởng đến Resident Evil
Nhắc đến Alien: Isolation là nhắc đến một dòng game kinh dị ẩn nấp đặc biệt, nơi mà người chơi sẽ phải đổi diện với một sinh vật gần như bất tử và chỉ có thể làm chậm. Bạn sẽ phải cố gắng ẩn nấp và làm chậm kẻ địch bằng vài viên đạn ít ỏi để tìm đường thoát thân lúc nguy cấp. Và điều này lại có một sự tương đồng lớn với bản làm lại của RE2, khi bạn phải cố gắng chạy chốn khỏi tên Mr.X gần như không thể bị diệt bởi súng đạn thông thường. Và công thức này tiếp tục được áp dụng cho phiên bản làm lại của RE3 với các cơ chế ẩn nấp trong môi trường đầy sự hồi hộp nhằm tránh đối đầu với tên trùm Nemesis rất mạnh.
Theo GameK
Resident Evil 3 Remake sẽ cắt bỏ một tính năng mà nhiều game thủ chờ đợi
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với GameSpot, nhà đồng sản xuất RE3 Pete Fabiano đã giải thích rằng quyết định loại bỏ tính năng này.
Dựa trên các đoạn giới thiệu và preview, bản remake Resident Evil 3 có vẻ khá giống với bản gốc của PS1. Tuy nhiên, sẽ không có gì ngạc nhiên khi một số cơ chế từ phần game đó sẽ không trở lại. Tương tự như bản remake Resident Evil 2 năm ngoái, Capcom đang có những quyền tự do sáng tạo với RE3 trong cả nguồn tư liệu cốt chuyện lẫn cơ chế game.
Một thiếu sót cụ thể trong bản làm lại sắp tới là các Lựa chọn trực tiếp, một hệ thống từ bản gốc mà bạn buộc phải quyết định giữa hai lựa chọn trong một thời gian giới hạn sẽ thay đổi cách tiếp cận của bạn đối với tình huống nguy hiểm.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với GameSpot, nhà đồng sản xuất RE3 Pete Fabiano đã giải thích rằng quyết định loại bỏ Lựa chọn trực tiếp là để đảm bảo trải nghiệm mang tính tác giả hơn. "Vì vậy, với bản "Remake" này, đạo diễn muốn kể một câu chuyện nhất quán với Jill, và cách mà cô ấy cùng Carlos vượt qua Nemesis để rồi cuối cùng thoát khỏi thành phố Raccoon," Fabiano cho hay. "Chúng tôi chỉ muốn giữ cho nó được gắn kết, để bạn sẽ có một câu chuyện đơn lẻ, nhất quán hơn xuyên suốt quá trình chơi."
Trước đây, điều đó đã được xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với Fabiano bởi Tạp chí PlayStation Official rằng RE3 sẽ không có nhiều kết thúc. Vì vậy, đó là điều hợp lý khi hệ thống Lựa chọn trực tiếp cũng sẽ không quay trở lại - một tính năng được liên kết chặt chẽ với cách mà bạn lấy được những kết thúc khác nhau trong phiên bản ban đầu.
RE2 năm ngoái đã có một thiếu sót tương tự. RE2 ban đầu có cái được gọi là Hệ thống linh động, trong đó các nhân vật chính Leon và Claire phải đối mặt với các cốt truyện và câu đố khác nhau tùy theo thứ tự nhân vật bạn chọn để chơi cốt truyện của họ. Bạn có thể lựa chọn bắt đầu kịch bản "A" với một trong hai nhân vật chính và sau đó kết thúc kịch bản "B" bằng nhân vật còn lại, nghĩa là có tổng cộng bốn kịch bản khác nhau. Tuy nhiên, tính năng đó đã bị loại bỏ và rút gọn lại cho bản remake tương ứng của tựa game vì lý do tránh sự phức tạp.
Theo GameK
Resident Evil 3 Remake: game thủ sẽ diện kiến con quái vật ám ảnh cả chục năm qua Resident Evil 3 Remake vừa giới thiệu hình ảnh mới, cho game thủ gặp lại những dị vật từng ám ảnh dòng game suốt bao năm qua. Sau thành công của Resident Evil 2 Remake, fan hâm mộ game kinh dị lại được phen đứng ngồi không yên với phiên bản Resident Evil 3 nay lột xác với lớp áo đồ họa mới....