Gun Loco – Dự án bắn súng “quái chiêu” mới của Square Enix
Gun Loco là một trong những dự án game bắn súng góc nhìn người thứ ba mới nhất được Square Enix đầu tư trong thời gian gần đây. Trò chơi sẽ xuất hiện độc quyền trên hệ Xbox 360 và hỗ trợ thi đấu online với số lượng 12 game thủ. Nhưng điểm làm trò chơi tách biệt vốn nằm ở ý tưởng xây dựng “lạ đời” của các nhà làm game. Bạn sẽ được đi đến một thế giới mà trước đó chưa từng được khai phá bởi bất kì game thủ nào.
Đi sâu vào chi tiết hơn, “thế giới” trong Gun Loco vốn là một nhà tù bị cô lập gần như hoàn toàn khỏi thái dương hệ, chỉ những kẻ điên loạn, nguy hiểm nhất mới đủ “tiêu chuẩn” để bị đưa đến đây. Điểm đáng nói hơn nữa, nơi này không hề có bất kỳ nhân viên bảo vệ hay hệ thống an ninh nào để kiểm soát chúng cả, nhân loại dường như muốn trút bỏ hoàn toàn thành phần “cặn bã” trong xã hội, không bao giờ để tâm tới chúng nữa.
Chính tại nhà tù “mở” này, mọi cuộc nổi loạn, tàn phá do cuộc chiến giữa những phe phái tự lập xảy ra liên miên. Người chơi phải định hình được chỗ đứng của mình trong “xã hội” đầy bất trắc như thế, nơi mà yếu tố sinh tồn được coi là mục tiêu tối thượng. Ở thời điểm hiện tại, nhà sản xuất cho biết khung cảnh trong game sẽ được thể hiện thông qua nhiều loại khí hậu khác biệt trên nhiều bản đồ được thiết kế theo phong cách chơi “run-and-gun”.
Lối chơi của Gun Loco sẽ chú trọng đến việc game thủ khai thác địa hình địa lợi của mình ra sao. Trong một cuộc rượt đuổi giữa các đối thủ, người chơi có thể chạy nhảy, ẩn nấp hay lợi dụng bất kì vật gì trong màn chơi để tạo ưu thế cho bản thân. Mỗi nhân vật trong game được thiết kế với ngoại hình có phong cách độc đáo, sẽ dễ dàng để lại ấn tượng khó quên cho người chơi bởi chất “cuồng” thể hiện rõ trên gương mặt của họ.
Bạn sẽ được sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau, đa dạng từ cả khâu đạn dược đến sức tàn phá. Tuy nhiên, Gun Loco còn chú ý thiết kế riêng cho mỗi nhân vật của mình những thế kết liễu đặc trưng, người chơi sẽ sớm được thưởng thức cách mà “nạn nhân xấu số” bị “xử đẹp”. Nhà thiết kế cho trò chơi là anh Kenny Wong, từng đồng sáng lập thương hiệu Brothersworker chuyên về các “action figure”, thế nên không có gì là lạ nếu game thủ bị “mê hoặc” bởi kiểu dáng “không giống ai” trong game.
Hiện tại, thông tin chi tiết về trò chơi vẫn chưa được tiết lộ rõ, nhưng bạn có thể hy vọng rằng game sẽ sớm được phát hành trong năm 2011.
Nhà phát hành: Square Enix.
Video đang HOT
Nhà phát triển: Square Enix.
Thể loại: Game bắn súng.
Hệ máy: Xbox 360.
Ngày phát hành: năm 2011.
ESRB: RP-T .
Theo gamek
Phải chăng mousepad càng dày càng xịn?
Dùng phiên bản Speed hay Control?
Mousepad dòng Control sở hữu bề mặt tương đối thô ráp, nếu nhìn gần có thể thấy rõ các lỗ vải nhỏ (đối với mousepad vải) trong khi dòng Speed đem lại cảm giác trơn láng hơn, bề mặt mịn và có kết cấu liền mạch.
Chính vì vậy, di chuyển chuột trên mousepad dòng Speed có cảm giác nhanh, trơn tru hơn còn sử dụng dòng Control giúp người dùng có thể kiểm soát độ chính xác khi trỏ chuột dễ dàng hơn. Nhưng đánh giá dựa trên yếu tố cảm nhận sẽ rất khác nhau ở mỗi người, để biết mousepad loại nào thích hợp nhất với mình hãy dùng thử chúng với chuột trong một tựa game mà bạn thường chơi.
Ngoài ra, nhà sản xuất cũng khuyên nếu bạn sử dụng chuột có độ nhạy (sensitivity) cao thì nên sử dụng mousepad dòng Control, và ngược lại, hãy nhớ đến mousepad dòng Speed nếu ưa thích chuột có nhạy thấp.
Nên chọn chất liệu mềm hay cứng?
Mousepad cứng (nhựa, nhôm, sợi thủy tinh) có bề mặt phẳng, mịn hơn do chất liệu bề mặt tối ưu hơn mousepad mềm (vải). Ngoài ra, mousepad cứng không bị ảnh hưởng bởi độ lún khi người sử dụng di chuột (không tác động tới đường truyền tín hiệu của cảm biến). Nhưng thật sự cảm giác di chuột trên hai loại mousepad này khác nhau nhiều đếu đâu thì còn tùy ở mỗi sản phẩm và mỗi người.
Tuy vậy, nhìn chung khi đã quyết định ra lò mousepad cứng thì các nhà sản xuất đều đã chủ định hướng nó đến phân khúc người dùng cao cấp, có giá thành đắt hơn hẳn mức thông thường của mousepad mềm. Chính vì vậy, hiệu quả sử dụng của mousepad cứng luôn được đánh giá cao hơn (cả ở phiên bản Speed và Control) so với mousepad vải.
Điều người dùng e ngại khi dùng mousepad cứng là mức độ "ăn" feet chuột, nhưng nếu bạn dùng feet tốt thì cũng chỉ lâu lâu (tùy mức độ sử dụng) mới cần thay thế một lần.
Có phải mousepad càng dày thì càng xịn?
Mousepad xịn thường sở hữu bề dày lớn nhưng không phải cứ có bề dày lớn là mousepad xịn. Theo đánh giá của nhiều game thủ có kinh nghiệm thì bề dày của mousepad chỉ ảnh hướng đến sự thoái mái khi dùng chuột trong thời gian dài và hơn hết là thói quen sử dụng.
Một mousepad vải, dày thường đem lại cảm giác êm ái khi phải dùng chuột trong thời gian dài hơn nhưng quá dày sẽ gây trở ngại cho việc di chuyển chuột còn quá mỏng có khi lại khiến game thủ bị hẫng.
Chính vì vậy, trong cùng một tựa game, cùng một loại chuột, không hiếm trường hợp game thủ này thì thích sử dụng Razer Goliathus Control dày tới 4,3mm còn game thủ kia thì chỉ ưa mỗi Razer Sphex mỏng như tờ giấy.
Kích thước thế nào đây?
Chẳng phải ngẫu nhiên mà cùng một phiên bản mousepad, nhà sản xuất lại bán ra ở rất nhiều kích cỡ to nhỏ khác nhau. Nếu chọn mousepad quá nhỏ so với nhu cầu, người dùng rất dễ rơi vào cảnh chuột bay khỏi bàn di khi đang chiến game, còn mousepad quá lớn thì rõ ràng là không được lợi gì về mặt khai thác giá trị sử dụng, tốn kém vô ích.
Thông thường, người ta căn cứ vào độ nhạy chuột để chọn kích thước mousepad cho phù hợp (càng nhạy thì càng cần ít diện tích di chuyển, mousepad chỉ cần nhỏ). Nhưng thực tế thì chúng tôi chưa thấy công thức nào để liên hệ một cách chính xác giữa độ nhạy vào kích thước mousepad. Việc quyết định chọn kích thước thế nào có lẽ phải sử dụng thật một vài lần mới trả lời chắc chắn được.
Bên cạnh đó, người dùng cũng nên căn cứ một phần vào diện tích bàn máy tính của mình để cân nhắc chuyện kích thước mousepad.
Chuột quang hay laser có ảnh hưởng đến việc chọn mousepad?
Câu trả lời là có, do hai công nghệ cảm biến quang và laser bản chất vẫn có những khác nhau nhỏ về mặt kỹ thuật nên không phải bề mặt mousepad nào tối tưu cho cảm biến quang cũng sẽ tốt cho laser (hạn chế được những nhược điểm của công nghệ laser) hay ngược lại. Hãy biết chắc loại cảm biến mà chuột của bạn tích hợp và chọn mousepad tối ưu dựa vào thông tin nhà sản xuất cung cấp.
Tuy nhiên, các loại mousepad trên thị trường hiện nay đa phần đã có chứng nhận là tương thích với cả hai công nghệ cảm biến cùng lúc. Trừ một số phiên bản như: SteelSeries SP, Steel Series Experience I-2 (chỉ tối ưu cho cảm biến quang), Razer Goliathus Control/Speed, SteelSeries QcK, XtrAC Ripper XXL (có tối ưu cho cảm biến quang nhưng chỉ ở độ nhạy thấp)...
Theo gamek
Microsoft "điên đầu" vì Halo: Reach bị leak Ngay cả hệ thống bảo mật của một trong những hãng phần mềm lớn nhất thế giới cũng không làm "chùn bước" các hacker lão luyện. Mới đây, IndustryGamers đã đưa tin về việc Halo: Reach - tựa game FPS độc quyền cho hệ máy Xbox 360 của Microsoft - đã bị đánh cắp dữ liệu từ server của hãng này và nội...