Góc dinh dưỡng: “Thực đơn” Devour cho Doom
Bên cạnh Ultimate kinh điển cùng tên, Doom còn một chiêu thức khác cũng làm nên tên tuổi của hắn, hay nói đúng hơn là làm nên lối chơi Doom đi rừng 16ph Radiance từng khuấy động DotA 1,,
Đó chính là Q – Devour. Devour tiếp tục là kĩ năng hack tiền quan trọng của Doom trong DotA 2 và sử dụng nó sao cho hợp lý phụ thuộc rất nhiều vào con quái rừng bạn ăn được.
1. Hạng S: Hàng tuyệt phẩm, sơn hào hải vị, ăn lúc nào cũng thấy ngon
- Alpha Wolf:
Món khoái khẩu của các thanh niên chơi Doom theo phong cách “đuổi chém”. Với 20% khả năng “nhảy dam”, Doom hoàn toàn có thể crit 200% liên tục bất chấp hình ảnh đòn đánh thuộc hàng “rùa bò” trong DotA 2. Ngoài ra thì Aura tăng sát thương của con sói này cũng rất hữu dụng trong mọi giai đoạn của trận đấu, chưa kể còn stack với Aura của Vladimir’s Offering nữa đó.
Do Doom hoàn toàn không có một kĩ năng giữ chân đối thủ đáng tin cậy, con nhân mã to sẽ là một lựa chọn hoàn hảo trong những cuộc đi săn, nhất là sau khi Doom có được Blink Dagger. Thời lượng stun lên đến 2 giây cho phép Chúa Quỷ Tận Thế bồi thêm Ultimate ngay sau đó, đảm bảo nạn nhân không còn chỗ nào để chạy thoát khỏi cái chết.
Cái Aura của con quái này tăng đến 15% tốc chạy cho Doom và mọi đồng minh trong 1200 AoE, ngang với một cái Drum of Endurance, mà đây là còn là passive nữa, chứ không phải dạng active như cái trống đâu, đã thế cũng stack luôn với active của trống nữa. Doom ăn con này rồi lên trống nó sẽ chẳng khác gì cho cả team hắn cosplay Usain Bolt cả.
2. Hạng A: Đặc sản, nhưng không phải lúc nào cũng cần ăn hoặc có thể ăn
- Ancient Prowler Shaman:
Đây đảm bảo là con quái rừng gây khó chịu nhất game với bộ skill của nó. Cái dậm đất của nó gây đến 200 sát thương phép và trừ nguyên một nửa Giáp cơ bản của mọi thứ dính đòn, chắc chắn sẽ khiến cho đám Hero hệ Agility cũng như đám Tanker phải dè chừng. Chiêu còn lại cho phép Doom trói chân một kẻ địch trong 2 giây ở đòn đánh tiếp theo, thừa thời gian để team của hắn nhảy ra “đồ sát” nạn nhân. Nói chung Prowler Shaman chính là phiên bản nâng cấp của Centaur Conqueror, và lý do duy nhất nó (cũng như các Ancient Creep khác) không được hạng S vì Doom phải lên đến cấp 20 và chọn Talents Devour mới chén nổi “món chính” khó xơi này.
- Hellbear Smasher:
Bình thường Doom ăn con quái thú to xác này để lấy kỹ năng Thunder Clap với 3 giây làm chậm đối thủ là chủ yếu, chứ còn Aura tăng 15 tốc đánh cũng chẳng có gì gọi là ghê gớm. Doom đánh vốn đã chậm rồi, tăng thêm 15 tốc đánh cũng không giúp gì nhiều cho hắn, có chăng thì lên cái Drum còn lợi hơn.
- Ancient Granite Golem:
Bạn thấy team chưa đủ độ cứng cáp? Hãy lập tức bổ sung canxi với chú golem này vào thực đơn. Với 15% Máu tối đa được cộng thêm, đảm bảo một con CM yếu đuối cũng có thể trở nên “tanky” hơn rất nhiều. Bất kỳ Hero nào sống thêm được 1-2 giây trong combat cũng có thể làm nhiều điều để hỗ trợ team giành chiến thắng.
- Ancient Thunderhide:
Đáng tiếc là Doom sẽ không thể lấy được skill Slam của con khủng long này vì thiếu slot, còn hai kĩ năng còn lại cũng chỉ hữu dụng với Doom lên đồ kiểu “đuổi chém”, chứ không quá hữu dụng với Doom kiểu tanker. Cái Frenzy chẳng giúp được gì cho team, còn đã lên Vladimir’s Offering rồi thì cần gì cái Aura này nữa. Nói rồi, 15 tốc đánh nó chỉ là một “cú lừa” mà thôi.
- Dark Troll Summoner:
Có lẽ con quái này đã ở hạng S nếu cái Ensnare của nó vẫn còn xuyên BKB. Bỏ qua kỹ năng Raise Dead gọi đệ xương đi nhé, vì đơn giản là nó chẳng thể làm tốt nổi cái chức năng duy nhất của nó là đẩy lính và phá trụ.
- Satyr Tormentor:
Video đang HOT
Ở những level đầu thì Aura tăng 5 Máu hồi lại mỗi giây sẽ khiến cho mọi Hero trâu ngang con Ogre Magi vậy. Shockwave cũng rất hữu hiệu để bồi sát thương cũng như dứt điểm kẻ địch. Cơ mà mấy skill của con dê này càng về sau càng phế, hết giai đoạn Early thì Shockwave chỉ như “gãi ngứa”, còn đến hết Mid Game thì aura hồi máu đã trở thành “có cũng như không”.
3. Hạng B: Thấy ghét thằng nào thì ăn để xử lý thằng đó
- Ancient Black Dragon:
Giống như Ancient Thunderhide, ăn thịt Rồng Đen không cho phép Doom thừa hưởng Aura tăng Giáp của nó. Tuy nhiên hai kĩ năng còn lại rất có ích khi gặp phải Hero triệu hồi hoặc sử dụng bóng. Fireball của Rồng Đen có thể gây tối đa 850 sát thương phép cho mọi kẻ địch đứng trên đó trong cả thời gian tác dụng, đủ sức tiêu diệt cả đàn nhện con của Broodmother đấy.
- Satyr Banisher:
Purge của con dê nhỏ này nếu chỉ có tác dụng hủy buff và debuff thì không phải cái gì to tát. Điều đáng chú ý hơn là quả làm chậm đến 50% trong 5 giây. Đầu game bạn thấy ai ngứa mắt cứ việc chơi cái Purge vào đầu nó. Dính rồi thì trừ khi Hero địch có chiêu dạng lướt, bay nhảy hoặc có dispel mới mong thoát nạn, còn không thì gần như cầm chắc cái chết.
- Ogre Frostmage:
Cái Frost Armor của con này gia tăng Giáp cho cả Doom và đồng minh, ngoài ra còn làm chậm kẻ địch đánh vào nữa. Rất tốt để trị đám core tay ngắn mà thích hổ báo.
- Wildwing Ripper:
Con chim to cũng có Aura tăng giáp cho đồng minh, và còn có thể triệu hồi cái Tornado làm chậm, gây sát thương nhỏ từ xa hay chỉ đơn giản là làm tarzan farm stack bú rừng. Dùng để trị đám tay dài thích đứng sau quấy rối Doom và đồng minh. Ngày xưa thì lốc của chim to cũng được dùng để soi tầm nhìn nữa nhưng rất tiếc là bị nerf thảm quá rồi.
4. Hạng C: Đồ ăn vặt chỉ dành cho giai đoạn đi lane đầy biến cố
- Satyr Mindstealer:
Mana Burn đốt đến 100 Mana của địch, có thể chống đám dùng phép spam chiêu thức để harass. Nhưng đến late game thì kỹ năng này còn tác dụng gì đây khi bể mana của phần lớn các hero đã phình ra trông thấy?
- Ghost:
Giá như Doom là tướng tay dài thì cái Frost Attack tác dụng Slow của con ma này còn dùng được, chứ thử tưởng tượng viễn cảnh đã lề mề cục mịch còn phải chạy bộ đến tận mặt địch để “hạ chày” thì nghe chừng hơi bất khả thi.
- Hill Troll Priest:
Hill Troll Priest có hai công cụ khá đắc lực để trụ lane trong trường hợp gặp counter cứng hoặc bị harass quá nặng. Tuy nhiên, hồi 15 máu trong một lần cast nó giống như một trò đùa vậy, bình thường thì trong trường hợp bị ép như vậy thì cũng chẳng có thời gian để hồi máu đến ngưỡng an toàn đâu. Còn cái Aura hồi 1.5 Mana mỗi giây á? Thôi lên cái Vladimir’s Offering đi cho rồi.
- Mud Golem:
Mặc dù bộ skill của con người bùn đất này khiến Doom khá imba vào đầu game với khả năng chồng stun đáng sợ ngay cả khi đã chết, nhưng ngoài đó ra thì việc đi ăn Mud Golem cũng không phục vụ thêm mục đích nào khác ngoài làm meme cả.
- Harpy Stormcrafter:
Chain Lightning của Harpy có thể gây tối đa sát thương phép lên 4 đối tượng, cũng là một phương tiện harass tốt vào Early Game, nhưng về sau thì cái thứ đó cũng chỉ bằng gãi ngứa cho team bạn.
5. Hạng F: Cho ăn còn đánh cho thêm.
- Vhoul Assassin:
Không có gì đáng quan tâm về con creep này cả, thậm chí còn chẳng đáng ăn lấy tiền. Cái Passive của nó còn tệ hơn cả Orb of Venom nữa. Ăn con này vào chẳng khác gì ăn phải bả chó cả.
- Ancient Prowler Acolyte:
Aura của con này phát huy hiệu quả tốt nhất vào Mid Game, nhằm tăng sức chống chịu trước những thanh niên cù nhây kiểu Bristleback, Leshrac hay các thành phần cấu máu từ xa như Zeus, CM. Cơ mà để ăn được con này thì phải lên level 20 cơ, mà tầm đó cũng gần hết Mid Game rồi, mà trong rừng thì có đầy con Ancient khác ăn còn ngon hơn. Hết Mid Game thì 10 HP Regen cũng chẳng còn nhiều tác dụng, còn 10% Hút Máu vốn là một loại nâng cấp rất kén người dùng.
- Hellbear hoặc Centaur Courser:
Centaur Courser
Hellbear
Passive của đám này chỉ phát huy tác dụng với cả một bầy đàn thôi, nghĩa là chơi Chen hoặc Enchantress thì có thể lấy được, chứ với Doom thì có ăn cả trăm con thì hắn cũng chỉ nhận được vỏn vẹn 10% kháng phép. Cũng không đến nỗi tệ nhưng Kháng Phép vốn là một loại chỉ số “theo tình huống”, trong rừng vẫn còn nhiều lựa chọn tốt hơn, thêm nữa với chất tướng xông pha như Doom thì con số 10% cũng không đủ giúp hắn trâu hơn. Thực chất, Hellbear hay Centaur nhỏ chỉ mang tính chất “ăn tạm” khi trên bàn không còn sự lựa chọn nào khác mà thôi.
Theo Gametv
[Dota Underlords] 7 đội hình giúp bạn nắm chắc top 4 trong lòng bàn tay
Sau bản update ngày 1/8 vừa qua, hàng loạt các Tộc bị chỉnh sửa hoàn toàn và các vật phẩm hệ Tộc bị loại bỏ, dẫn đến một meta hoàn toàn mới. Để game thủ nắm bắt tốt được Meta mới, Game4V tổng hợp 7 đội hình mạnh nhất tính tới thời điểm hiện tại.
1/ Brawny Warriors - Chiến binh dũng cảm.
Tướng: Axe, Beastmaster, Disruptor, Juggernaut, Doom, Tiny, Slardar, Tidehunter, Troll Warlord, Witch Doctor.
Tộc: Brawny (x4), Warrior (x6), Scaled (x2), Troll (x2), Warlock (x2), Demon (x1).
Với bản làm lại Brawny mới, miễn là bạn có thể có được Axe,Juggernaut và tốt nhất là Beastmaster từ sớm để họ có thể bắt đầu đánh chết quái vật từ các vòng mở màn, từ đó có thể dễ dàng stack nhiều máu, tăng mạnh sức chống chịu của bản thân.
Slardar và Tidehunter giúp tăng thêm kháng phép cho cả đội hình (vàSlardar là một trong những nguồn DPS chính trong đội hình giai đoạn đầu), bổ sung thêm Troll Warlord sau khi người chơi lên cấp 8, gia tăng thêm rất nhiều sát thương ( Witch Doctor giúp buff thêm Tộc Troll tăng tốc độ đánh, đồng thời thêm khả năng khống chế) Ý tưởng là trong suốt quá trình chơi, nguồn gây sát thương chính của chúng tôi là Slardar, sau đó là Doom, sau cùng là Troll Warlord,hoàn toàn có thể ổn định sát thương, giúp người chơi leo lên top 1.
2/ Knight x Troll - Hiệp sĩ phối hợp quỷ lùn tạo nên sức mạnh vĩ đại.
Tướng: Chaos Knight, Abaddon, Dragon Knight, Omniknight, Troll Warlord, Shadow Shaman, Necrophos, Luna, Batrider, Witch Doctor.
Tộc: Knight (x6), Troll (x4), Heartless (x2), Human (x2), Warlock (x2), Demon (x1).
Game4V đã từng giới thiệu đội hình này vào ít ngày trước tại đây.
Đội hình Knight Troll chủ yếu với sự chống chịu cực tốt từ Tộc Knightvà nguồn sát thương lớn từ Bat Rider và Dragon Knight. Để biết thêm chi tiết, nhấp vào đây.
3/ Knight x Mage - Phép thuật giúp Hiệp sĩ thăng hoa.
Tướng: Abaddon, Chaos Knight, Dragon Knight, Omniknight, Ogre Magi, Keeper of the Light, Lina, Crystal Maiden, Lich, Puck.
Tộc: Mage (x6), Knight (x4), Human (x4), Heartless (x2), Dragon (x2), Demon (x1).
Các pháp sư mạnh đến mức Valve cần một liên minh khác để đối đầu trực tiếp với họ ( Scaled), và họ vẫn là một trong những liên minh mạnh nhất mặc kệ update. Kết hợp với bộ tứ Hiệp sĩ đầy nhiệt huyết (loại cận chiến, để bù đắp việc thiếu sát thương về cuối round của các Pháp sư đã chọn), chúng ta sẽ có một đội hình hoàn hảo cho việc leo rank và thống trị trận đấu
Nếu bạn đủ tự tin về khả năng xoay đội hình của mình, hãy chơi ngay Knight x Mage để dễ dàng đạt lấy top 1.
4/ Elusive x Demon Hunter - Săn lùng ác quỷ.
Tướng: Terrorblade, Anti-Mage, Treant Protector, Nature's Prophet, Phantom Assassin, Puck, Mirana, Templar Assassin, Luna, Windranger.
Tộc: Elusive (x9), Demon Hunter (x2), Druid (x2), Demon (x1).
Bản update gần đây, Elusive được buff rất mạnh khi đạt level 3 (đủ 9 vị tướng Elusive) với việc có tỉ lệ né tránh tới 75%, một con số rất lớn giúp các tướng Elusive sống sót lâu hơn. Bổ sung thêm Demon Hunter vớiTerrorblade sẽ là damge chính, mang đến sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công.
Điểm yếu khá lớn đội hình này chính là việc thiếu trầm trọng khả năng khống chế. Tuy nhiên đây vẫn là một đội hình đảm bảo top 4, nếu bạn đủ tự tin vào khả năng Roll của mình.
5/ Scrappy - Sức mạnh máy móc.
Tướng: Bounty Hunter, Clockwerk, Dragon Knight, Timbersaw, Alchemist, Lich, Tinker, Crystal Maiden, Techies, Puck.
Tộc: Scrappy (x6), Inventor (x4), Mage (x3), Human (x2), Dragon (x2).
Tinker 3 sao giờ đây đã là một thế lực, cung cấp lượng cực lớn DPS khổng lồ trong round đấu. Việc phối hợp với Mage sẽ giúp giải quyết 2 vấn đề ở cả hai đội hình, một là Scrappy thiếu damge "kết liễu" tức là dọn dẹp các tướng địch yếu máu, và Mage rất cần những vị tướng "trâu" để chống chịu trong khi chờ đợi kích hoạt kĩ năng.
6/ Scrappy x Assasin - Combo "AssPY"
Tướng: Templar Assassin, Timbersaw, Clockwerk, Alchemist, Bounty Hunter, Slark, Phantom Assassin, Venomancer, Sand King, Queen of Pain.
Tộc: Assassin (x6), Scrappy (x4), Inventor (x2), Warlock (x2), Savage (x2), Demon (x1).
Bounty Hunter chính là "cầu nối" giữa hai Tộc Assasin và Scrappy, giúp game thủ tiết kiệm 1 vị tướng để bổ sung thêm Tộc Warlock vàSavage, khả năng hồi phục là tương đối ổn khi tổ hợp của 3 Tộc hồi máu mạnh nhất game, sát thương có khả năng kết liễu kẻ địch trong chốc lát. Có thể thay thế Venomancer bằng Disruptor để bổ sung thêm sự khống chế dành cho team.
7/ Hunter x Warriors - Hiệp sĩ và thợ săn thống trị trận đấu.
Tướng: Axe, Pudge, Tidehunter, Beastmaster, Lycan, Venomancer, Windranger, Drow Ranger, Medusa, Mirana.
Tộc: Hunter (x6), Warrior (x3), Scaled (x2), Heartless (x2), Savage (x2), Brawny (x2).
Một đội hình hoàn hảo, sau khi Lycan trở thành Hunter, mọi thứ có vẻ sáng sủa trở lại dành cho Hunter, vì thật sự Medusa khá là "phế" với Tier 5 (vì vẫn giữ nguyên chỉ số sau khi chuyển từ Tier 4 sang Tier 5).
Brawny giờ đây cũng đang là một Tộc hot, khi tăng một lượng máu "to" cho Axe. Bạn có thể thay Venomancer bằng Kunkka để gia tăng khả năng gây khống chế. Điểm yếu duy nhất chắc là bạn rất cần thời gian và kiên nhẫn để hội tụ đủ 6 Hunter.
Theo Game4V
[Dota Underlords] Chi tiết bản cập nhật ngày 02/08, cơ chế rank thay đổi Cuối cùng thì Valve cũng đã ra mắt chức năng thay đổi ngoại hình sau khi nâng sao, và thay đổi cơ chế khi đối đầu giữa các nhà với nhau. Hãy cùng Game4V điểm qua chi tiết phiên bản cập nhật ngày 02/08. 1/ Đối đầu giữa các người chơi. (thay đổi trên cả PC và Mobile) Các người chơi sẽ đối...