Giải đấu Dota 2 và CS:GO, GEXT Việt Nam 2017 chính thức mở đăng ký
Nhằm tạo sân chơi cho các đội tuyển bán chuyên trở lên, giải đấu GEXT mở rộng quy mô trên 14 tỉnh thành tại các phòng game thuộc hệ thống đoạt chuẩn của NVIDIA.
Góp phần khuấy động mùa hè 2017 cùng cộng đồng Dota 2 và CS:GO, Giải đấu GeForce eSports Extreme Tournamnet ( GEXT) chính thức mở đăng ký tại website: https://www.nvidia.com/content/apac/gext/vn/
Nhằm tạo sân chơi cho các đội tuyển bán chuyên trở lên, GEXT mở rộng quy mô trên 14 tỉnh thành tại các phòng game thuộc hệ thống đoạt chuẩn của NVIDIA.
Giải thưởng tiền mặt tại vòng sơ loại là 64.000.000 VNĐ dành cho 64 đội, trong tổng số giải thưởng toàn quốc lên đến 170.000.000 VNĐ.
Cùng với đó, hai đội vô địch Dota 2 và CS:GO sẽ đại diện Việt Nam chinh phục siêu giải thưởng trị giá 1.700.000.000 VNĐ tại giải đấu GEXT khu vực Đông Nam Á.
Video đang HOT
Xuyên suốt thời gian giải đấu diễn ra, BTC GEXT hợp tác cùng hai cộng đồng Dota2 Community VN và VN-CS:GO tổ chức nhiều sân chơi dành cho game thủ không tham gia giải đấu, người xem stream, người hâm mộ v.v… Hứa hẹn một mùa hè sôi động cho cộng đồng nói riêng và thể thao điện tử nước nhà.
Tham khảo thông tin giải đấu: https://www.nvidia.com/content/apac/gext/vn/
Theo GameK
Mặc dù eSports đã được công nhận là môn thể thao chính thống, tuy nhiên đáng buồn là LMHT nhiều khả năng sẽ bị cho "ra rìa"
Trong khi các vận động viên của nhiều bộ môn eSports khác đang chuẩn bị cho Á vận hội thì những game thủ Liên Minh Huyền Thoại nhiều khả năng sẽ phải ngồi nhà và xem sự kiện trên tivi.
Như thông tin chúng tôi đã đưa, mới đây, Hội đồng ủy ban Olympic Châu Á (OCA) đã công nhận Thể thao điện tử - eSports là một bộ môn thể thao chính thống. Theo đó, tại Đại hội Thể thao Châu Á (Asian Games) 2018 được tổ chức tại Jakarta, Indonesia, thể thao điện tử sẽ được thi đấu như một bộ thử nghiệm không có huy chương. Kể từ năm Á vận hội 2022, eSports sẽ được đưa vào thi đấu chính thức.
Lễ khai mạc của Á vận hội 2014 Incheon, Hàn Quốc
Song song với việc đưa eSports vào Á vận hội, ủy ban OCA cũng thông báo về việc hợp tác với tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) để hỗ trợ tổ chức. Được biết, trong năm 2016, Alibaba đã đầu tư đến 150 triệu USD vào thị trường eSports thế giới. Họ sở hữu một giải đấu toàn cầu mang tên World Electronic Sport Games (hay còn được gọi tắt là WESG). Với kinh nghiệm tổ chức chuyên nghiệp và tiềm lực tài chính vững mạnh, việc Alibaba được OCA chọn mặt gửi vàng là điều hoàn toàn dễ hiểu.
Như vậy, sau rất nhiều năm chờ đợi, cuối cùng eSports đã được công nhận như một bộ môn thể thao chính thống. Đây được coi là một bước tiến vô cùng lớn với làng eSports trên toàn thế giới nói chung và Châu Á nói riêng. Tuy nhiên trong khi cộng đồng game thủ thế giới đang rất hân hoan vì thông tin này thì một bộ phận không nhỏ người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại lại đang tỏ ra hết sức lo lắng. Nhiều khả năng, tựa game yêu thích của họ sẽ bị cho "ra rìa" trong ngày hội lớn nhất của Thể thao Châu Á.
Alibaba của Jack Ma luôn nói không với Liên Minh Huyền Thoại
Sự lo ngại này là hoàn toàn có căn cứ khi đơn vị hỗ trợ cho Ủy ban Olympic Châu Á tại Jakarta 2018 và Hàng Châu 2022 lại là tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma. Nên biết rằng Alibaba và Tencent (tập đoàn đang nắm giữ trò chơi Liên Minh Huyền Thoại) đang là hai đối thủ trực tiếp của nhau trên thị trường internet thế giới. Chính vì thế, không có lý do gì mà Alibaba lại ủng hộ cho tựa game của đối thủ.
Trên thị trường eSports thế giới hiện nay, Alibaba đang nắm giữ một giải đấu danh giá mang tên "AlliSports World Electronics Sport Games" (WESG). Tại giải đấu này, họ cũng đã loại bỏ Liên Minh Huyền Thoại và chỉ tổ chức 4 bộ môn là DOTA 2, CS:GO, StarCraft 2 và HearthStone. Điều này cho thấy rõ động thái của Jack Ma. Bất chấp việc Liên Minh Huyền Thoại đang là tựa game nhiều người chơi nhất thế giới nhưng Alibaba vẫn sẵn sàng bỏ qua miếng bánh béo bở này chứ không bao giờ có chuyện bắt tay với đối thủ.
Xét về thâm niên trong ngàng game, Alibaba chắc chắn không thể so bì với Tencent. Nắm trong tay hàng loạt tên tuổi lớn, trong đó nổi bật nhất là Riot Games với "máy in tiền" Liên Minh Huyền Thoại, Tencent thực sự là một người khổng lồ trong ngàng game thế giới.
Mặc dù eSports đã được công nhận là môn thể thao chính thống, tuy nhiên đáng buồn là LMHT nhiều khả năng sẽ bị cho "ra rìa"
Alibaba hiểu rõ điều này. Họ là người đi sau, do đó sẽ phải có những chiến lược cụ thể và chính xác để đi tắt đón đầu. Với WESG 2016, ý đồ này đã được thể hiện rõ ràng với việc đầu tư toàn lực vào các đối thủ cạnh tranh của LMHT là DOTA 2, CS:GO và cả HearthStone. Thị phần của những dòng game này là rất lớn, và nếu được đầu tư bài bản và mạnh mẽ, chúng hoàn toàn có thể "ngang kèo" với LMHT.
Thực tế đã cho thấy rằng dù WESG không có LMHT tuy nhiên giải đấu này vẫn rất thành công về mặt tổ chức và cả giá trị thương mại. Nếu không có nhiều bất ngờ xảy ra, công thức thành công này vẫn sẽ được Alibaba áp dụng cho hai kỳ Á vận hội tới đây. Khi đó, những game thủ Liên Minh Huyền Thoại sẽ tiếp tục bị cho ra rìa và phải ngồi nhìn các đồng nghiệp khác của họ tỏa sáng.
Theo GameK
Cơn sốt Battle Pass TI7 của game thủ DOTA 2 chính thức nổ ra Mỗi kỳ TI, thứ được nhiều người quan tâm nhất sau những trận đấu chính là Battle Pass của giải đấu hay game thủ Việt thủ gọi bằng cái tên trìu mến đó à "Sách". Chỉ chưa đầy 12 tiếng mà tiền thưởng TI7 đã tăng gần 2 lần. Như mọi năm thì Battle Pass TI7 có giá cơ bản là 9,99$, tuy...