Gears of War: Đơn giản tạo lên sự khác biệt
Microsoft sẽ có kế hoạch gì cho phiên bản tiếp theo của Gears of War đang do Black Tusk Studio phát triển?
Trong buổi phỏng vấn mới nhất với trang tin game IGN, ông trùm Xbox Phil Spencer đã tiết lộ vài thông tin rất thú vị như đề cập tới việc muốn phiên bản lần này giống với phiên bản đầu tiên phát hành năm 2006. Giống ở đây chính là tính đơn giản nhưng vẫn hấp dẫn.
Phil chia sẻ:
Với tôi, phiên bản đầu tiên lại là phiên bản tuyệt vời nhất. Càng về sau: cấu trúc cốt truyện và tùy biến càng phình to ra. Thương hiệu game cứ phải liên tục mở rộng để kịp với xu hướng phát triển và sớm trở thành 1 phiên bản nhái của phần gốc hơn là một phiên bản tiếp theo, một phần mới. Đáng buồn là như vậy. Rất khó để quản lý thương hiệu của mình sao cho nó đi đúng hướng và tôn chỉ từ ngày đầu.
Đầu năm nay, Microsoft đã mua lại Gears of War từ Epic Games và gửi gắm 1 trong những tượng đài TPS cho Black Tusk Studio. Đồng thời cũng thuê luôn nhân viên kì cựu của Epic, Rod Fergusson về làm giám sát dự án. Phiên bản phát hành gần đây nhất của Gears of War mang tên Judgment do People Can Fly phát triển đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ game thủ.
Tôi biết là Judgment dù có được gọi là thành công nhưng vẫn không phải thứ mà game thủ thực sự cần. Tuy nhiên chúng tôi đã có một team mới, Fergusson cũng đã về đây giúp chúng tôi tiếp tục. Và tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ đầu tư như vậy ít nhất là trong thập kỷ tới. Đây là cách mà tôi nghĩ về Gears Of War ở những phần tiếp. Không có gì khó hơn và tuyệt vời hơn là sự đơn giản. Gears of War cũng vậy.
Gears of War là tựa game nổi tiếng được phát triển bởi Epic Games, phát hành bởi Microsoft Game Studios, tuy nhiên sau đó Epic đã bán lại thương hiệu này cho Microsoft và họ cũng đã chuyển giao cho Black Tusk Studios. Có tuổi đời 8 năm, Gears of War đã trở thành 1 trong những tượng đài của làng game bắn súng góc nhìn thứ 3. Game được phát hành triển trên Xbox và PC.
Video đang HOT
Theo Game4v
Những kiểu "lừa tình" người chơi của trailer game
Lại một mùa E3 nữa đã trôi qua, và một lần nữa, các game thủ lại được thỏa mãn cơn khát của mình với hàng tá những trailer và demo cực kì hoành tráng. Quả thật, những nhà phát triển game rât biết cách khiến cho các fan hâm mộ phát sốt lên bằng những đoạn clip chỉ ngắn ngủn vài phút, nhưng lại mang theo rất nhiều nội dung.
Thế nhưng đó cũng là một trong những chiêu bài quảng cáo, mà ai cũng biết, quảng cáo không phải bao giờ cũng sát với thực tế. Có đôi khi, khi game được chính thức tung ra, người chơi mới nhận ra nó có vẻ hơi khác với những gì trailer đã thể hiện; và đây thực sự không phải là một cảm giác dễ chịu cho lắm.
Công bằng mà nói, chuyện này lỗi một phần cũng ở người chơi - những người thích đoán già đoán non về mọi khía cạnh của game qua những đoạn trailer ngắn ngủn. Sau đây sẽ là một số, trong khá nhiều, những cách mà một trailer có thể làm người chơi đi lạc hướng. Một điều quan trọng nhất: Đừng hi vọng nhiều, để rồi thất vọng.
Tạo ra những cảm xúc không phải là một phần của game
Đánh vào cảm xúc là một trong những chiến thuật marketing hiệu quả nhất từ trước đến nay, vì nó giúp cho những nhà quảng cáo không phải đầu tư quá nhiều tiền của vào những hiệu ứng hoành tráng. Chỉ cần quay lại một phút giây tuy rất bình thường nhưng lại đầy cảm xúc nào đó, và sản phẩm sẽ bán chạy như tôm tươi.
Chiến thuật này được sử dụng rất rộng rãi; từ những sản phẩm bảo hiểm cho đến những bộ phim bom tấn, vì vậy cũng khá dễ hiểu khi nó được những nhà làm game tận dụng một cách tối đa. Tuy vậy, nếu sử dụng chiến thuật này một cách vô tội vạ, nó đôi khi sẽ phản tác dụng và khiến người chơi ôm hi vọng quá nhiều về một cốt truyện đầy cảm xúc và giàu tính nhân văn - điều mà rất ít game thực sự có thể thực sự mang lại được.
Những ví dụ tiêu biểu: Thật khó có thể không nhắc đến đoạn trailer làm người xem phải rưng rưng nước mắt của Dead Island, quảng cáo cho một tựa game chỉ đơn thuần là bắn và chạy với rất ít cảm xúc. Phần tiếp theo, Dead Island: Riptide, cũng không khá hơn được bao nhiêu: Cảnh tự sát đầy cảm xúc của một cặp đôi trên hoang đảo, và sự thật là họ chẳng bao giờ xuất hiện trong game chính cả. Series Gears of War cũng như Halo cũng có một vài trailer tương tự như vậy.
Giới thiệu một game chưa sẵn sàng để xuất hiện
Trong một nền công nghiệp tốc độ cao như gaming, những nhà phát triển đôi khi phải trưng bày những món hàng của họ thậm chí trước cả khi chính họ quyết định món hàng đó trông sẽ như thế nào. Điều này có nghĩa là cốt truyện vẫn chưa đầy đủ, các nhân vật vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, và game sẽ phải có rất nhiều thay đổi trước khi chính thức được tung ra.
Vấn đề nằm ở chỗ, đôi khi những thay đổi đó quá nặng nề, các nhân vật trở thành một người hoàn toàn khác và cốt truyện cũng có những bước ngoặc không lường trước. Kết quả là những nhân vật và sự kiện trong trailer mà người chơi mong đợi xuất hiện trong game chính bị thay đổi toàn diện, hay tệ hơn nữa, biến mất hoàn toàn.
Những ví dụ tiêu biểu: Tuy đã được phát hành từ tận đầu năm ngoái,BioShock: Infinite hiện vẫn còn đang bị ném đá bởi chiêu bài "treo đầu dê bán thịt chó" của mình. Nhân vật Elizabeth trong game khác hoàn toàn với trong trailer, và không có một sự kiện nào của trailer xuất hiện trong bản game chính thức cả.
Giới thiệu những tính năng vẫn đang trong quá trình thử nghiệm
Chắc các bạn ai cũng hiểu, bản demo của một game thường khác với bản game chính đến mức nào. Ở bản demo, các tính năng gameplay của game vẫn đang trong quá trình kiểm nghiệm và hoàn thiện. Từ giai đoạn này cho đến sản phẩm cuối cùng là một quãng đường không ngắn chút nào, và chuyện gì cũng có thể xảy ra.
Ví dụ như, giao diện trong game hơi lộn xộn dễ làm người chơi bối rối, hay những thành phần quan trọng của game không tương tác lẫn nhau một cách hoàn hảo, hay một skill hoành tráng nào đó luôn làm game bị crash... Những thứ như vậy cần phải được thay đổi đáng kể để hoàn thiện, hoặc hoàn toàn biến mất. Điều này làm cho game thủ có cảm giác như bị nhà phát triển lừa dối vậy.
Những ví dụ tiêu biểu: Các fan hâm mộ của Team Fortress 2 đã rất háo hức chờ đợi chế độ coop "RED and BLU" sau đoạn trailer Mann vs. Machine, để rồi phải hụt hẫng khi BLU thực ra hoàn toàn là AI. Các game thủ Dragon Age cũng có cảm giác thất vọng tương tự khi không thể sử dụng được kĩ năng cực kì hoành tráng xuất hiện trong đoạn annoucement trailer của Dragon Age II.
Trailer có những sự kiện không thực sự xảy ra
Ưu tiên hàng đầu của một game trailer là gây tò mò bằng những biện pháp cường điệu hóa, sau đó mới đến độ chân thực và chính xác. Bạn muốn một khẩu súng với kích thước bằng cả một tòa nhà? Có ngay! Một trận chiến kinh điển giữa nhân vật X và Y? Chắc chắn rồi! Một người anh hùng chiến đấu cùng lúc với bọn người ngoài hành tinh và bọn phát xít để giải cứu thế giới? Còn gì tuyệt vời hơn nữa!
Thật không may, nhiều khi những biện pháp cường điệu như vậy trở nên quá đà và các nhà phát triển nhận ra họ không thể đem chúng vào trong cốt truyện thực của game, còn game thủ thì phải... chửi thề khi không được chứng kiến những sự kiện kinh điển mà họ mong đợi. Tất nhiên, bạn vẫn còn có những tính năng gameplay tuyệt vời được trình diễn trong trailer... Chờ đã, cũng chưa chắc đâu, hãy đọc lại đoạn ở trên nhé.
Những ví dụ tiêu biểu: Batman Arkham Asylum từng nhấn mạnh tầm quan trọng của Harley Quinn ở một trong những trailer của mình, và úp mở rằng người chơi sẽ có cơ hội chiến đấu với cô nàng này. Trong thực tế, Harley Quinn chỉ được cho vào một đoạn cutscene ngắn và... chấm hết. Các fan hâm mộ của BioShock cũng khá cay cú khi Elizabeth thực ra không hề suýt bị treo cổ như trong một đoạn trailer của Infinite.
Theo VNE
Những tin đồn đáng chú ý trước thềm E3 2014 (Phần cuối) Mass Effect, Gears of War, Beyond Good & Evil 2 là những tựa game có khả năng xuất hiện tại kì hội chợ E3 2014 tới. 7. Microsoft giới thiệu phim truyền hình Halo Một hội chợ E3 mới sắp tới và Microsoft có thể sẽ không bỏ quả cơ hội này để giới thiệu những thông tin mới về Halo. Microsoft đã...