Gameplay mới đầy ám ảnh của The Evil Within
The Evil Within tiếp tục chứng tỏ sự tương đồng giữa nó và Resident Evil 4, nhưng công thức đó 9 năm sau có thành công hay không vẫn còn là một ẩn số.
Sau một thời gian im lặng kể từ khi ngày phát hành được công bố, nhân dịp sự kiện PAX East chuẩn bị tổ chức tại thành phố Boston sắp tới hãng Bethesda đã tung ra đoạn trailer tiếp theo dành cho The Evil Within – tựa game kinh dị được nhào nặn dưới bàn tay của Shinji Mikami, cha đẻ series Resident Evil nổi tiếng.
Và một lần nữa The Evil Within lại khẳng định nó đúng là người anh em của Resident Evil, cụ thể là phiên bản thứ tư với phong cách thiết kế, lối chơi, mang rất nhiều nét tương đồng. Diễn tả bằng lời thì rất khó, vì vậy mời các bạn cùng theo dõi đoạn gameplay dưới đây để có thể cảm nhận được điều này.
Trong The Evil Within người chơi vào vai thám tử Sebastian Castellanos, người được điều đến bệnh viện tâm thần Beacon để điều tra những sự việc kì lạ nơi đây. Khi tới hiện trường, trước mắt anh là khung cảnh hỗn độn với xác chết, máu ở khắp nơi cùng cuộn băng ghi hình một bóng người bí ẩn đã ra tay tàn sát toàn bộ lực lượng tuần tra. Trong trailer trên, chúng ta có thể thấy bóng người đó dường như chính là nhân vật mặc áo choàng trắng, liệu hắn sẽ đóng vai nhân vật phản diện chính trong game dựa vào diện mạo khá “ngầu” của mình?
Video đang HOT
Về gameplay, ngoài súng đạn thông thường người chơi còn có khả năng chế tạo và sử dụng các loại bẫy – đây là nét mà Shinji Mikami cho biết sẽ tách biệt The Evil Within với Resident Evil, tuy nhiên độ đa dạng và hiệu quả của chúng đến đâu thì hiện tại chúng ta vẫn chưa rõ.
The Evil Within dự tính sẽ ra mắt trên PS4, PS3, Xbox One, Xbox 360 và PC vào ngày 26/8.
Theo VNE
The Evil Within - Thuần nguyên chất kinh dị
Căng thẳng, sợ hãi tột độ là những gì người chơi sẽ phải trải qua
Shinji Mikami, cha đẻ của dòng game Resident Evil thường được biết đến như người đặt nền móng đầu tiên cho khái niệm kinh dị sinh tồn. Điều đáng buồn là trong những năm qua, thể loại hấp dẫn đang bắt đầu mờ nhạt dần. Nhiều game dán mác "kinh dị sinh tồn", trong đó có cả Resident Evil đang có xu hướng chuyển sang hành động. Giờ đây, Mikami lên tiếng và cố gắng nhắc nhở mọi người rằng trong thực tế, ngành công nghiệp vẫn có chỗ cho game tuy chậm rãi nhưng thừa khả năng đem lại trải nghiệm nghiệm hoàn toàn đáng sợ.
Hiểu được rằng hiện nay trên thị trường đang vắng bóng các game kinh dị sinh tồn thực sự, Shinji Mikami đã bắt đầu phát triển The Evil Within, một game đáng sợ với những cuộc phiêu lưu rùng rợn, đem lại cảm giác ngột ngạt giống như Resident Evil hay Silent Hill từ thuở nào. Hành trình của người chơi bắt đầu khi thám tử Sebastian cùng đồng sự đặt chân và tận mắt chứng kiến vụ giết người tập thể đẫm máu mà không hay biết ở đây đang có một thế lực đen tối chờ đợi. Bất lực nhìn những đồng đội từng người một bị hạ sát dã man, Sebastian cũng không thể tránh khỏi cuộc tấn công và bất tỉnh ngay sau đó. Tỉnh dậy trong một nơi đầy rẫy quái vật, anh buộc phải vượt qua tử giới này nhằm sống còn và tìm ra lời giải đáp đằng sau thế lực bí ẩn kia.
Cũng giống như Resident Evil 4, The Evil Within sẽ sử dụng góc nhìn thứ ba qua vai, vốn được ưa chuộng cho các game cùng thể loại như Cold Fear, The Suffering... Phong cách hành động vẫn xuất hiên, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa đây là một game kiểu chạy-và-bắn. Đây là đấu tranh sinh tồn, do đó mỗi viên đạn đều rất quý giá, ảnh hưởng trực tiếp đến mạng sống của Sebastian. Đúng như game thủ mong đợi, số lượng đạn dược sẽ xuất hiện rất hạn chế. Nhiều trường hợp người chơi thậm chí còn không được trang bị những vũ khí đơn giản nhất để đối phó với đám quái vật hung hãn luôn rình mò, ẩn nấp trong màn đêm. Trang bị, vũ khí thiếu thốn cho nhân vật chính là mối lo ngại đầu tiên của trò chơi này.
Hiển nhiên đó chính là điểm nhấn của game. Môi trường trong The Evil Within được thiết kế nhằm mục đích thử thách thần kinh và cảm xúc của người chơi. Giữ bình tĩnh, di chuyển một cách thận trọng, cẩn thận trước quái vật cũng như bẫy sẽ giúp game thủ sống sót. Tango Gameworks thậm chí còn đưa yếu tố di chuyển lén lút vào như một mẹo để có thể sống sót. Người chơi có thể không hạ được con quái khổng lồ cầm cưa máy nhưng nếu bình tĩnh chờ thời cơ thì họ vẫn sẽ thoát khỏi căn phòng mà không đánh động nó. Cơ chế vừa di chuyển vừa ngắm bắn trong Resident Evil 6 cũng sẽ xuất hiện trong game, giúp người chơi linh hoạt hơn, chủ động hơn khi phải đối phó với quái vật. Hệ thống vật phẩm cơ bản được xếp theo vòng tròn và có thể lấy ra nhanh chóng bằng cách dùng các nút D-pad của tay cầm điều khiển.
Theo như thông báo từ trước, chế độ multiplayer sẽ không xuất hiện ở trong game. Ngoài ra, việc sử dụng engine idTech 5 được cải tiến bảo đem lại đồ họa chân thực nhất cho người chơi. Nếu game thành công, rất có khả năng Bethesda sẽ yêu cầu Tango Gameworks biến The Evil Within trở thành một series hoàn chỉnh.
Liệu đây có phải là một Resident Evil mới? Game có thể theo chân Dead Space và thu hút được phần lớn game thủ hiện nay, những người chưa từng được tiếp xúc với một game kinh dị sinh tồn đúng nghĩa không? Câu trả lời có thể là có. Nhưng cần phải nhớ rằng, không như những công ty vô danh khác, Shinji Mikami là người hiểu rõ rằng quay lại với phong cách cũ không đồng nghĩa với việc tất cả các yếu tố từng được dùng trước đây sẽ xuất hiện trở lại. The Evil Within đang ôm tham vọng trở thành game hồi sinh lại thể loại kinh dị sinh tồn đúng nghĩa. Có thể điều này sẽ rất khó khăn, nhưng với Shinji Mikami thì lại là chuyện khác.
Theo VNE
The Evil Within công bố ngày phát hành The Evil Within sẽ được tung ra vào thời điểm "bão game" mùa Thu. Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng kể từ tháng 9 năm ngoái, vừa qua hãng phát hành Bethesda đã đưa ra ngày phát hành chính thức cho The Evil Within - tựa game kinh dị đầu tiên do Shinji Mikami thiết kế kể từ khi ông...