Game thủ mê mệt với chế độ “chạy bo” và săn boss mới, liệu Riot có biến LMHT trở thành một game online nhập vai thứ thiệt?
Liên tục những chế độ chơi mới của LMHT đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ cộng đồng, Riot Games đang thực sự muốn mang đến một tựa game MMORPG “đội lốt” LMHT
Như một quy luật đào thải tất yếu, LMHT đang trong những ngày tháng khó khăn. Từng là tựa game số 1 tại rất nhiều quốc gia, giờ đây LMHT đã thất thế ngay tại những “thánh địa” như Hàn Quốc hay Bắc Mỹ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút này. Riot Games rõ ràng nhận thức được điều đó và đã nỗ lực trong việc đem đến những nội dung mới vào game.
Những cải tiến của họ đã phát huy tác dụng. Đầu tiên phải kể đến chế độ chơi mới mang tên Đột Kích Nhà Chính. NSX của LMHT đã khôn khéo lồng ghép yếu tố thị trường của dòng game sinh tồn “chạy bo” để giúp người chơi có những trải nghiệm đầy thú vị. Gần 1 tháng thử nghiệm, Đột Kích Nhà Chính đã trở thành chế độ chơi rất được yêu thích và khi nó đóng cửa, nhiều người đã bày tỏ sự hối tiếc. Thậm chí cộng đồng còn muốn chế độ chơi này trở thành một tính năng vĩnh viễn giống như ARAM hiện tại.
Chưa kịp tiếc nuối vì Đột Kích Nhà Chính, game thủ LMHT đã lập tức hào hứng với hàng loạt tính năng mới trong phiên bản 8.18. Nổi bật nhất là chế độ chơi Thám Hiểm, đưa người chơi sống lại cảm giác của một game online cày cuốc, vượt ải và đánh boss. Người chơi sẽ được party vào một tổ đội 5 người để vượt Dungeon từ dễ đến khó. Các vị tướng trong chế độ chơi này cũng có sự tăng tiến sức mạnh nhất định khi nhặt được các mảnh Nâng Cấp. Dù mới chỉ ra mắt nhưng Thám Hiểm đang nhận được sự ưu ái rất lớn từ cộng đồng.
Chứng kiến những thành công liên tiếp của các chế độ mới, liệu Riot đang có toan tính gì trong đầu? Họ thừa hiểu LMHT sẽ chẳng thể tồn tại mãi mãi. Trong thời đại game MOBA đang bị đe dọa bởi những dòng game khác mới nổi, LMHT rồi cũng sẽ đến lúc tàn.
Cách đây không lâu, chính nhà sáng lập của Riot Games đã hé lộ về dự định phát triển một tựa game nhập vai dựa trên những tư liệu khổng lồ về thế giới của LMHT. Giờ đây, sự thử nghiệm của Riot đã bước đầu đem lại thành công. Liệu họ sẽ biến đổi LMHT để nó trở thành một tựa game nhập vai hay không? Hãy cùng chờ xem.
Theo GameK
Riot chính thức giới thiệu về chế độ chơi Đột Kích Nhà Chính, Trụ biết kéo như Blitzcrank
Sau đây là thông tin về chế độ chơi sắp được ra mắt mang tên: Đột Kích Nhà Chính!
Video đang HOT
Đột Kích Nhà Chính là một chế độ chơi thử nghiệm mà game thủ LMHT sẽ được chơi thử giai đoạn alpha ngay trên máy chủ chính thức trong vòng một vài phiên bản, bắt đầu từ phiên bản 8.16.
VẬY CHẾ ĐỘ CHƠI THỬ NGHIỆM LÀ GÌ?
Chế độ chơi thử nghiệm là những chế độ chơi được thiết kế để đem lại những trải nghiệm mới dành cho người chơi, bên cạnh Summoner's Rift, Khu Rừng Quỷ Dị hay ARAM. Chúng cũng khác biệt với những chế độ chơi luân phiên như URF, Máy Siêu Khủng Khiếp hay Một Cho Tất Cả ở một vài điểm như sau:
Với một chế độ chơi thử nghiệm, Riot muốn rằng nó sẽ có thể tồn tại được khá lâu - thậm chí có thể trở thành một tính năng vĩnh viễn của Liên Minh Huyền Thoại. Nó sẽ không còn bị gắn với bất kì sự kiện cụ thể nào cả, và Riot hy vọng nó đủ hấp dẫn để được chơi thêm nhiều lần nữa, thậm chí là trong nhiều tháng hoặc nhiều năm trời. Nếu một chế độ chơi thử nghiệm nào đó không đạt đủ điều kiện này, Riot sẽ dẹp nó sang một bên và khám phá một ý tưởng khác.
ARAM vốn từ một chế độ chơi thử nghiệm giờ đã trở thành chính thức
Mục tiêu của những chế độ chơi thử nghiệm là để thử nghiệm và lắng nghe phản hồi từ cộng đồng trước khi đào sâu vào việc phát triển nó trong vài tháng tiếp theo để cho ra đời một sản phẩm hoàn thiện. Và vì chúng vẫn đang được phát triển, nên hãy biết rằng chúng vẫn sẽ có hình ảnh được vay mượn và chưa được trau chuốt đến mức tối ưu - tuy nhiên chúng sẽ được cập nhật liên tục để phát triển và cân bằng trong giai đoạn thử nghiệm.
Ngược lại, chế độ luân phiên là những trải nghiệm ngắn hạn. Chúng là những gia vị cho cuộc sống bớt nhàm chán, và thường có nhịp độ nhanh hơn so với những chế độ bạn hay chơi. Đôi khi, mục đích của chúng là để các sự kiện thêm phần thú vị, như Quái Vật Xâm Lăng với Vệ Binh Tinh Tú hoặc Thợ Săn Thành Phố với SIÊU PHẨM. Quan trọng hơn hết, Chế Độ Luân Phiên được thiết kế để đem lại niềm vui trong một vài tuần ngắn ngủi nó được mở, nhưng sẽ không đủ hấp dẫn để kéo bạn trở lại chơi thêm nhiều lần nữa, ngay cả khi chúng tôi mở nó mãi mãi.
Bên cạnh đó, chế độ luân phiên là những sản phẩm đã được trau chuốt, hoàn thiện. Mọi thứ game thủ được trải nghiệm trong một chế độ luân phiên, từ hình ảnh, âm thanh, lối chơi đến giao diện người dùng, đều đã được phát triển và hiện thực một cách toàn diện.
URF là chế độ chơi luân phiên thành công nhất của Riot Games
Tuy nhiên, những chế độ chơi thử nghiệm này sẽ không xuất hiện thường xuyên - nhiều lắm thì game thủ cũng chỉ thấy nó một hai lần gì đó mỗi năm. Đó là vì Riot sẽ phải thiết kế chúng lại từ đầu, chứ không phải là chỉ thay đổi, chỉnh sửa lại một chế độ chơi cũ nào đó. Bên cạnh đó, Riot sẽ không ngừng nâng cấp tiếp những chế độ chơi đã tồn tại (phần lớn của đội ngũ Liên Minh Huyền Thoại vẫn đang tập trung vào chế độ Summoner's Rift, và chỉ một nhóm nhỏ hơn rất nhiều chịu trách nhiệm phát triển các chế độ chơi thử nghiệm này).
Giờ thì hãy nói về chế độ chơi thử nghiệm đầu tiên: Đột Kích Nhà Chính.
THIẾT KẾ CỦA ĐỘT KÍCH NHÀ CHÍNH
Đột Kích Nhà Chính được thiết kế cho những ai đang tìm kiếm thứ gì đó mới mẻ, thú vị, ít áp lực và nhiều niềm vui. Đây là một chế độ chơi nhanh - chỉ tốn khoảng 15 phút cho mỗi ván, đem lại những khoảnh khắc bất ngờ và thú vị, thay vì một môi trường thi đấu căng thẳng, nhưng những kỹ năng mà bạn có được từ những chế độ chơi khác vẫn sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.
Trong Đột Kích Nhà Chính, mỗi đội sẽ có hai khu rừng ở sát cạnh ba người đi đường. Bản đồ chật chội của Đột Kích Nhà Chính được thiết kế cho những pha va chạm liên tục, và một hệ thống sự kiện mới, bất ngờ và ngẫu nhiên sẽ khiến mọi thứ càng trở nên điên rồ hơn.
Sân chơi hẹp của Đột Kích Nhà Chính sẽ khiến các pha va chạm diễn ra thường xuyên hơn
Sự kiện là những tình huống khác nhau được diễn ra mỗi vài phút một lần trên toàn bản đồ nhằm đem đến sự hỗn loạn, và sẽ tưởng thưởng cho đội thắng cuộc một cách xứng đáng. Một số sự kiện khá quen thuộc, trong khi một số khác sẽ bất ngờ hơn.
Cả hai đều khiến trò chơi trở nên cực kỳ khó đoán và đáng nhớ: như King of the Hill, Áp Tải Xe Hàng, vòng bo trong những game Battle Royale, và còn nhiều hơn thế nữa. Nếu Đột Kích Nhà Chính có thể vượt qua giai đoạn alpha, Riot sẽ tiếp tục mở rộng số sự kiện có thể xảy ra, và tìm kiếm những sự kiện mới khác.
Chiến thắng một sự kiện sẽ mang lại những phần thưởng đặc biệt. Một số sẽ rất hiển nhiên, ví dụ như là một tấm lá chắn to đùng dành cho mỗi thành viên trong đội. Trong khi một số khác sẽ khá kì lạ và thú vị, chẳng hạn như là trụ và lính bạn có thể kéo như Blitzcrank, hoặc một khẩu đại bác đặt tại căn cứ có thể bắn bạn cùng đồng đội ra giữa bản đồ.
Blitzcrank ẩn thân trong những con lính vô hại? Nguy hiểm đấy...
Bên cạnh những sự kiện và phần thưởng, Đột Kích Nhà Chính cũng sở hữu một cơ chế quan trọng khác. Những vị tướng liên tục lập công - ăn nhiều mạng mà không chết - sẽ bốc hỏa, nhận thêm sát thương thích ứng và giảm thời gian hồi chiêu, nhưng cũng phải nhận thêm sát thương và rơi ra vài TẤN vàng nếu bị chấm dứt.
NÓI ĐỦ RỒI, CHIẾN THÔI!
Giai đoạn thử nghiệm alpha của chế độ Đột Kích Nhà Chính sẽ bắt đầu ở phiên bản 8.16 và kế hoạch hiện tại của Riot là chạy nó trong 4 tuần ngay trên máy chủ chính thức - không cần vé mời tham gia.
Theo GameK
LMHT: Đây là tất cả những điều phải biết về chế độ chơi Thám Hiểm mới ra mắt trong phiên bản 8.18 Nếu như vẫn còn bỡ ngỡ với chế độ chơi Thám Hiểm thì những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Như bạn đọc đã biết, vào rạng sáng nay phiên bản 8.18 đã chính thức cập bến máy chủ LMHT Việt Nam. Vì là phiên bản CKTG 2018 nên 8.18 chỉ giảm sức mạnh đôi...