Game thủ gốc Việt Anathan Phạm vô địch DOTA 2 thế giới, giành giải 1 triệu USD
Với chiến thắng này, Ana (tên thật Anathan Phạm) chinh là game thủ gốc Việt đầu tiên vô địch một giải đấu DOTA 2 do Valve tổ chức.
Vào sáng ngày hôm nay 11/12, trận chung kết giải đấu DOTA 2 Boston Major đã chính thức khép lại với chiến thắng team OG. Như vậy, đây đã là lần thứ 3 team OG đăng quang một giải đấu Major (trước đó là Frankfurt Major 2015 và Manila Major 2016).
Team OG đăng quang ngôi vô địch Boston Major vào sáng ngày hôm nay 11/12 (tính theo giờ Việt)
Trong trận chung kết, OG đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước chú ngựa ô AD Finem với tỷ số 3-1. Đặc biệt, màn trình diễn của Jerax và Ana được đ.ánh giá rất cao, đây có thể xem là 2 nhân tố chính đã giúp cho OG đăng quang ngôi vô địch giải đấu Boston Major lần này. Trong trận đấu cuối cùng, Invoker của Ana thậm chí còn nhận được danh hiệu MVP.
Video đang HOT
Ana nhận được MVP với Invoker ở game đấu cuối cùng
Tại giải đấu lần này, OG bước đến ngôi vô địch mà không để thua bất cứ game đấu nào kể từ vòng loại. Với chiến thắng này, Ana (tên thật Anthan Phạm) chính là game thủ gốc Việt đầu tiên vô địch một giải đấu DOTA 2 do Valve tổ chức.
Đặc biệt hơn, Anathan Phạm mới chỉ thi đấu DOTA 2 chuyên nghiệp kể cách đây 9 tháng, vào tháng 3/2016 khi gia nhập Invictus Gaming. Sau giải đấu The International 2016, Anathan Phạm gia nhập team OG để thay thế cho Miracle.
Anathan Phạm (ở giữa) cùng S4 và Fly trong team OG
Sau khi gia nhập OG, Anathan Phạm từng bị nhiều fan hâm mộ đem ra chỉ trích và bị đem ra so sánh với cái bóng quá lớn mà Miracle để lại. Phong độ thất thường cũng như hero pool nghèo nàn của Anathan Phạm khiến cho các fan hâm mộ OG không thực sự tin tưởng còn thành tích của team trước giải đấu Boston Major. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của Anathan Phạm lần này đã xua đi tất cả những lời công kích, qua đó giúp anh trở thành một trong những game thủ DOTA 2 xuất sắc nhất thế giới hiện nay.
Có lẽ, Invictus Gaming hiện đang cảm thấy rất hối tiếc khi họ đã để vuột mất một tài năng trẻ đầy triển vọng như Anathan Phạm, khi anh đang thi đấu hết sức thành công trong màu áo team OG.
Giành ngôi vô địch Boston Major, Anathan Phạm và đồng đội nhận được số t.iền thưởng lên đến 1 triệu USD.
Kết quả chung cuộc Boston Major
Theo GameK
“Tam Quốc” Blizzard – Valve – Riot với vấn đề cân bằng game
Với những nhà phát hành khác nhau, sự cân bằng game cũng sẽ được thực hiện theo những phương thức khác nhau. Đây thường được coi là điểm đặc biệt hay phong cách riêng của mỗi nhà phát hành.
Trong vòng 10 năm trở lại đây, dòng game MOBA / ARTS đang thực sự nở rộ với rất nhiều sản phẩm đình đám đang thu hút được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Với một game MOBA / ARTS, điểm mấu chốt liên quan đến sự sống còn của tựa game đó chính là yếu tố "Cân bằng - Blance".
Với những nhà phát hành khác nhau, sự cân bằng game cũng sẽ được thực hiện theo những phương thức khác nhau. Đây thường được coi là điểm đặc biệt hay phong cách riêng của mỗi nhà phát hành. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta hãy lấy ví dụ về phương thức cân bằng game của bộ ba đình đám nhất hiện nay: Blizzard - Valve - Riot.
Như các bạn đã thấy, để tạo sự cân bằng cho những dòng game của mình, ba nhà phát hành trên đều đã có những đường hướng riêng. Với Blizzard, họ cân bằng game bằng cách chuyển đổi (hay còn được gọi là xoay tua) sự "bá đạo" từ class này qua class khác (mỗi class sẽ đều có thời kỳ hưng thịnh và lụi tàn). Vòng quay này cứ lặp đi lặp lại tạo ra một hệ tuần hoàn khá logic.
Đối với Valve, họ thường có xu hướng buff cho các class yếu để tạo ra sức mạnh cân bằng hơn với các class mạnh. Trong khi đó Riot lại có đôi chút ngược lại với cách thức nerf class mạnh để cân bằng với class yếu.
Như vậy, dù bằng cách này hay cách khác, các nhà sản xuất vẫn đang đảm bảo tương đối tốt sự cân bằng trong các dòng game của họ. Cả Blizzard, Valve và Riot đều hiểu rõ rằng, một khi tựa game mất đi sự cân bằng, nó sẽ không còn là MOBA hay ARTS nữa.
Theo GameK
The International 2016 vừa kết thúc, Valve đã trả t.iền thắng giải tới game thủ Việc trả t.iền thắng giải với tốc độ "bàn thờ" như vậy càng khẳng định The International vẫn luôn là giải đấu chất lượng nhất của thế giới Esports. Một trong số những game thủ đầu tiên nhận được t.iền thắng giải sau khi The International 2016 kết thúc chính là Jimmy "Demon" Ho, player người Mỹ gốc Việt của team TnC (Phillipine)....