Game Tàu vẫn nặng về lượng hơn chất
Về mặt giá trị sản phẩm của ngành game Trung Quốc, nhà phân tích Tim Merel của công ty Digi-Capital đã đưa ra kết luận rằng các nhà sản xuất tại Trung Quốc hiện nay đặt nặng về số lượng hơn là chất lượng.
Tại sự kiện Game Developers Conference (GDC) vừa qua, NPD, iResearch và Digi-Capital là ba công ty có lớn chuyên nghiên cứu thị trường trò chơi điện tử trên toàn thế giới đã công bố một bản báo cáo về ngành công nghiệp game thời gian qua, ngoài việc đưa ra tổng kết về thị phần trò chơi điện tử tại Châu Âu và khu vực Mỹ ra, còn đặc biệt đưa ra một số phân tích đối với thị trường Trung Quốc.
Tốc độ tăng trưởng suy giảm, webgame và game di động tăng nhanh.
Về phương diện quy mô ngành công nghiệp của Trung Quốc, nhà phân tích Will Tao của công ty iResearch cho rằng thị trường trò chơi Trung Quốc năm 2012 có tỷ lệ tăng trưởng quy mô khoảng 19,4%, thấp so với mức cao lịch sử của năm 2008 là 66%, và dự tính rằng tốc độ tăng trưởng trong vài năm tới của thị trường này sẽ còn tiếp tục giảm xuống.
Video đang HOT
Ảnh minh họa
Nhưng trong đó, các nền tảng như trò chơi xã hội, webgame đang dần mở rộng thị phần, dự kiến quy mô sẽ chiếm 20% của toàn ngành công nghiệp game Trung Quốc. Về phương diện game di động, người chơi tại Trung Quốc trong năm nay dự kiến có mức phí tiêu thụ sẽ vượt quá 1 tỷ USD (khoảng 6,2 tỷ nhân dân tệ), và vào năm 2016 con số này dự kiến sẽ tăng đến 2,8 tỷ USD.
Độ tuổi trung bình của người chơi nhỏ hơn các nước phát triển, nam giới là chủ yếu.
Ảnh minh họa
Về phương diện người chơi, báo cáo cho biết độ tuổi trung bình của những người chơi game tại Trung Quốc nhỏ hơn so với Mỹ và các nước phát triển, số lượng người chơi dưới 18 tuổi chiếm 37% tổng số, trong đó có gần 30% người chơi bỏ ra một khoảng thời gian 5-10 giờ trong một ngày để chơi game, điều có thể là do việc nhóm tuổi người chơi tại Trung Quốc nhỏ. Số lượng người chơi là nam giới chiếm khoảng hai phần ba tổng số lượng người chơi và cũng là lực lượng chính bỏ ra nhiều khoản tiền để chi trả cho việc chơi game.
Game Trung Quốc nặng về “lượng” chứ chưa nặng về “chất”.
Về mặt giá trị sản phẩm của ngành game Trung Quốc, nhà phân tích Tim Merel của công ty Digi-Capital đã đưa ra kết luận rằng các nhà sản xuất tại Trung Quốc hiện nay đặt nặng về số lượng hơn là chất lượng. Nhà phân tích nói rằng, chiến lược của thị trường game Trung Quốc so với Mỹ có những khác biệt rất lớn, các công ty tại Mỹ quan tâm nhiều tới giá trị, chất lượng của trò chơi làm gốc rễ để có thể thu hút người chơi bỏ tiền ra mua sản phẩm, và chi trả cho cho những yêu cầu cần thiết mà trò chơi đưa ra.
Ảnh minh họa
Mặt khác các công ty của Trung Quốc thì tập trung nhiều hơn vào số lượng, dẫn tới xuất hiện phần lớn các trò chơi được sản xuất ra đều vận hành dưới hình thức miễn phí. Ông Tim Merel cũng dự đoán rằng với đà phát triển hiện nay, Châu Á có khả năng sẽ trở thành thị trường năng động nhất trên thế giới về lĩnh vực game di động và game online trong tương lai.
Theo GameK
PlayStation 4 bất ngờ bị "dìm hàng"
Phát biểu tại GDC 2013, Nvidia đánh giá sức mạnh của PS4 và Xbox720 thấp hơn nhiều so với PC. "So với GeForce Titan, GPU bên trong PS4 yếu hơn gấp 3 lần" - tuyên bố mới nhất của Nvidia trong cuộc phỏng vấn với 4gamer tại GDC 2013. Xét về mặt kĩ thuật, cũng có thể hãng sản xuất chip đồ họa nổi tiếng này không thổi phồng quá đáng khi theo tài liệu chính thức từ Sony, APU của PS4 có sức mạnh tương đương với card đồ họa GTX 660 trong khi đó các kết quả benchmark cho thấy hiệu năng của Titan cao hơn GTX 680 từ 30 đến 50%. Tony Tamasi, phó chủ tịch Nvidia cũng từng nói rằng PS4 sở hữu một "CPU tầm thấp" và "GPU tầm trung".
Biểu đồ so sánh giữa console và PC của Nvidia bị nhiều người cho là thổi phồng.
Nhưng bên cạnh sự chênh lệch ấy, rõ ràng việc một chiếc card 1000USD - cái giá mà cũng có thể sẽ gấp 3 lần PS4 sẽ chẳng khiến ai bất ngờ nếu như nó mạnh hơn, vì vậy mà đây dường như là một chiêu "đá đểu" của Nvidia đối với AMD, hãng đảm nhiệm sản xuất APU cho PS4. Ngay sau đó đại diện của hãng này đã có hành động phản pháo khi vừa cười vừa phát biểu với TechRadar: "Không hề ngạc nhiên khi Nvidia so sánh như vậy, họ có vẻ hơi cay cú". Loại chip mà AMD thiết kế cho PS4 kết hợp cả CPU và GPU trên cùng một nhân có tên mã Jaguar và sử dụng kiến trúc x86_64.
Phụ trách quan hệ với các nhà phát triển Neal Robison: "Nvidia họ chỉ cay cú mà thôi".
Bên cạnh đó, bài phỏng vấn của Nvidia cũng có một thông tin đáng chú ý đó là họ đánh giá cấu hình của PS4 cao hơn so với Xbox720, trong khi Microsoft vẫn chưa chịu hé lộ chút gì về hệ máy này, thậm chí còn chưa chắc chắn liệu nó được gọi là Xbox720 hay cái tên nào khác. Những tin đồn trước đây đều cho rằng thế hệ console tiếp theo của Microsoft cũng sẽ sử dụng linh kiện do AMD sản xuất với 2 GPU chạy song song.
Theo GameK
Dự đoán doanh thu ngành game sau 5 năm nữa Theo một nghiên cứu mới đây, với sự tăng trưởng mũi nhọn của thị trường game trực tuyến và điện thoại di động thì ước tính tổng giá trị của ngành công nghiệp game trên thế giới tới năm 2016 sẽ đạt khoảng 83 tỷ USD. Bản nghiên cứu này được thực hiện bởi Digi-Capital, bản đánh giá đầu tư trò chơi toàn...