Game kinh dị ‘Layers of Fear’ đã đến với nền tảng Mac
‘ Layers of Fear’ đã cập bến những máy tính Mac chạy chip Silicon của Apple vào ngày 15.6.
Theo GameBeat, Layers of Fear là trò chơi phiêu lưu kinh dị tâm lý được phát triển bởi Bloober Team và được phát hành bởi Aspyr. Trò chơi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 và hiện đã được mô phỏng lại, trong đó có một phiên bản dành riêng cho nền tảng Mac của Apple.
Tin tức Layers of Fear có mặt trên nền tảng của Apple đã đến sau thông báo The Medium chuẩn bị cập bến Mac vào cuối mùa hè này. Bloober Team lưu ý rằng phiên bản 2023 của Layers of Fear sẽ khả dụng cho những dòng máy Mac chạy chip silicon, cũng như những nền tảng trò chơi thông dụng khác như Xbox Series X/S, PlayStation 5 và PC.
Layers of Fear phiên bản làm lại đã đến với Mac và nhiều nền tảng khác
GameBeat
Layers of Fear (2023) được phát triển bởi Bloober Team và Anshar Studios. Loạt trò chơi gốc của nó từng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc định hình thể loại kinh dị tâm lý tập trung vào các câu chuyện trong game, trò chơi gốc đã thu hút được hơn 10 triệu người chơi trên khắp thế giới. Trò chơi này cũng đã giúp danh tiếng của Bloober Team bay cao trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử.
Phiên bản mô phỏng lại sẽ đưa người hâm mộ vào thế giới của các nghệ sĩ và cuộc đấu tranh của họ để tạo ra một kiệt tác. Là một trong những tựa game đầu tiên được xây dựng hoàn toàn bằng Unreal Engine 5, Layers of Fear (2023) hỗ trợ các tính năng đồ họa tiên tiến như ray-tracing, HDR và độ phân giải 4K, từ đó mang lại những trải nghiệm đáng sợ nhất và đắm chìm nhất.
Với phiên bản Mac, Layers of Fear tận dụng API Metal mạnh mẽ của Apple, mang đến lối chơi mượt mà và tốc độ khung hình cao, cũng như những hình ảnh ngoạn mục. Người dùng có thể chơi Layers of Fear một cách dễ dàng trên bất kỳ máy Mac nào sử dụng chip silicon.
'Starfield' sẽ bị khóa ở tốc độ khung hình 30FPS trên Xbox Series X/S
Giám đốc trò chơi của Starfield đã xác nhận tốc độ khung hình của tựa game trên cả hai phiên bản của máy chơi game Xbox.
Theo VGC, trong một cuộc phỏng vấn với IGN, giám đốc Todd Howard của tựa game Starfield đã cho biết rằng trò chơi sẽ chạy ở độ phân giải 4K trên máy Series X và 1440p (QHD) trên máy Series S, tuy nhiên tốc độ khung hình trên cả hai máy sẽ chỉ giới hạn ở mức 30FPS.
Starfield cho Xbox Series X/S sẽ chỉ chạy trên tốc độ khung hình 30FPS XBOX
Về nguyên nhân của động thái này, Howard cho biết rằng đội ngũ phát triển vẫn đi theo lộ trình của các tựa game trước đó với bối cảnh thế giới rộng lớn và siêu chi tiết, đây là nơi mọi thứ có thể diễn ra với trải nghiệm của các game thủ. Và việc khóa Starfield ở tốc độ khung hình 30FPS là yếu tố then chốt để giữ cho mọi bối cảnh của trò chơi được trung thực nhất có thể.
Ông cho biết nhóm cũng đã thử nghiệm trò chơi ở mọi phương diện đồ họa, trong đó có cả tốc độ 60FPS. Nhưng đối với máy console Xbox, mọi thứ sẽ được giới hạn để duy trì tính nhất quán và giúp người chơi không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nhỏ nhặt nào trong game.
Cuối cùng, Howard nói rằng đội ngũ đứng sau Starfield thực sự hài lòng với cảm giác của trò chơi khi chơi ở 30FPS, ngay cả trong những trận chiến n.óng b.ỏng nhất.
Đoạn gameplay mới nhất vừa được công bố của Starfield
Động thái xác nhận rõ ràng về hiệu suất đồ họa của Starfield đã đến vào thời điểm 3 tháng trước khi trò chơi được phát hành vào ngày 6.9. Điều này được cho là vì công ty muốn tránh những rắc rối từng gặp phải trước đó.
Cụ thể, Microsoft từng bị chỉ trích nặng nề vì đã phô diễn trò chơi độc quyền Redfall của họ ở tốc độ khung hình 60FPS trước khi ra mắt, nhưng sau đó, khi còn chưa đầy 1 tháng trước thời điểm phát hành, hãng bất ngờ thông báo trò chơi sẽ chỉ hoạt động ở tốc độ 30FPS trên Xbox Series X/S, tốc độ 60FPS sẽ được cập nhật sau.
Sau đó, ông chủ Phil Spencer của Xbox đã đích thân xin lỗi về sự thất bại của Redfall, đồng thời tuyên bố rằng Microsoft sẽ xem xét lại các quy trình phát triển của công ty sau khi phát hành Redfall.
Tất nhiên, Starfield và Redfall là hai trò chơi hoàn toàn khác nhau, và nếu Starfield phát hành trên Xbox với hiệu suất giới hạn ở tốc độ 30FPS, thì nó vẫn sẽ là trò chơi mượt mà và nhất quán nhất mà Bethesda Game Studios từng phát hành.
Game phiêu lưu bom tấn 'Stray' sắp cập bến nền tảng Mac Chú mèo nổi tiếng của Stray sắp phiêu lưu đến với máy tính Mac chạy trên chip Apple Silicon. Theo Engadget, từ khi ra mắt, Stray đã được giới phê bình trò chơi đ.ánh giá cao. Sau thông báo gần đây về việc trò chơi sắp được phát hành cho máy Xbox, giờ đây, việc mở rộng tiếp tục được triển khai khi...