Game bom tấn bất ngờ bị gỡ khỏi Steam, người chơi khấp khởi dự đoán tin vui và cái kết “ngược đời”
Không ít game thủ đã kỳ vọng để rồi phải thất vọng tràn trề ngay sau đó.
Có rất nhiều lý do để một tựa game bị gỡ khỏi Steam. Điều này có thể xuất phát từ việc rắc rối với các vấn đề liên quan tới bản quyền hay tệ hơn là vi phạm những quy định từ phía Steam. Đơn giản hơn nữa là vì nhà phát hành muốn thu hồi để tránh chỉ trích hoặc cải thiện chất lượng của tựa game. Nhưng đôi khi, các trò chơi cũng đã bị gỡ khỏi Steam vì những lý do gây ngỡ ngàng đồng thời khiến người chơi phải “bật ngửa” với các suy đoán của mình.
Đó chính là trường hợp của Assassin’s Creed IV: Black Flag – một trong những bom tấn thành công nhất của Ubisoft trong nhiều năm trở lại đây. Thế nhưng bất ngờ thay, vào một ngày đẹp trời, Assassin’s Creed IV: Black Flag bất ngờ bị gỡ xuống khỏi Steam mà không có một dòng thông báo chính thức nào. Điều này thay vì khiến cho các game thủ cảm thấy hoang mang, thất vọng thì lại tạo ra một làn sóng háo hức, khấp khởi chờ đợi. Lý do là vì trước đó, đã xuất hiện tin đồn về việc Ubisoft sẽ tung ra một phiên bản làm lại của Assassin’s Creed IV: Black Flag theo đúng ước vọng từ phía số đông người chơi. Thế nhưng, sự thật lại gây thất vọng tràn trề.
Video đang HOT
Sau một quãng thời gian im lặng, Ubisoft mới đây đã đưa ra tuyên bố về tình hình mới nhất của Assassin’s Creed IV: Black Flag. Theo đó, những fan hâm mộ hy vọng sẽ được chứng kiến phiên bản hành trình khác của Edward Kenway và thủy thủ đoàn sẽ phải chờ đợi lâu hơn nữa. Vì Ubisoft đã khẳng định, việc bom tấn này bị gỡ xuống khỏi Steam không gì hơn ngoài lý do sự cố kỹ thuật và hiện tại, nhóm phát triển đang nỗ lực hết sức để đưa trò chơi trở lại nền tảng trong thời gian sớm nhất.
Thực tế, điều này cũng hoàn toàn có cơ sở khi trước đó, thông tin Assassin’s Creed IV: Black Flag sẽ được làm lại và phát triển bởi Ubisoft chi nhánh Singapore. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, nhóm phát triển này vẫn còn đang khá bận rộn với việc chuẩn bị cho màn ra mắt của Skull and Bones sau rất nhiều lần trì hoãn. Đáng chú ý, đây là một tựa game được lấy cảm hứng từ chính Assassin’s Creed IV: Black Flag. Do đó, siêu phẩm đình đám của series Assasin’s Creed có lẽ sẽ chỉ được làm lại chừng nào Skull and Bones đã hoàn thành mà thôi. Còn thời gian ra mắt của Skull and Bones, sau 3 lần trì hoãn thì vẫn là dấu chấm hỏi.
Elden Ring quá thành công, nhà phát hành bất ngờ gặp khó, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tương lai
Thành công bất ngờ của Elden Ring đã đặt ra bài toán khó cho chính nhà phát hành của bom tấn này.
Mặc dù đã được coi là bom tấn thành công nhất trong năm 2022, thế nhưng tới tận thời điểm hiện tại, sức hút của Elden Ring vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Điều này khiến cho nhiều người nghĩ rằng tương lai đang cực kỳ tươi sáng chờ đợi FromSoftware , nhất là khi bom tấn trong năm nay của nhà phát hành Nhật Bản, Armore Core 6 cũng tạo dựng được dấu ấn nhất định. Thế nhưng, nên nhớ rằng những thành công gần đây cũng đồng nghĩa với thách thức khá lớn dành cho nhà phát hành này.
Elden Ring là thành công quá lớn của FromSoftware
Theo đó, FromSoftware vốn đã được các game thủ mặc định luôn tạo ra những dấu ấn đối với thể loại game Soulslike của mình. Từ Dark Souls , Elden Ring cho tới Armored Core 6 , tất cả đều tạo được điểm nhấn thông qua nhịp độ nhanh, mạnh và độ khó tuyệt đối của mình. Ngoài ra, đó còn là phong cách kể chuyện có phần mơ hồ, gợi mở cho người chơi tự khám phá như cách mà những Bloodbore hay Sekiro: Shadow Die Twice đã từng làm và tất nhiên, đỉnh cao phải kể tới Elden Ring . Khi đã đạt đến một tầm cao mới, thật khó để FromSoftware tạo ra một tầm cao hơn nữa.
Nhưng điều này cũng vô hình khiến FromSoftware gặp khó
Về cơ bản, Elden Ring có thể coi như một phiên bản Dark Souls tốt hơn trong mắt các game thủ và nhiều khả năng, để duy trì chuỗi thành công của mình, FromSoftware sẽ tiếp tục với series Dark Souls vào năm sau. Đã có tin đồn rằng Dark Souls 4 sẽ được ra mắt trong năm 2024 thế nhưng chắc chắn, không ít game thủ sẽ kỳ vọng trò chơi này sẽ có các tiêu chuẩn, quy mô và cả độ hấp dẫn như Elden Ring đã từng đạt được. Tất nhiên, mỗi series của FromSoftware sẽ đều có những đặc điểm riêng ví dụ như Sekiro có hệ thống chiến đấu nổi trội và một câu chuyện rõ ràng, trong khi Bloodbore cung cấp bối cảnh và truyền thuyết có một không hai.
Trong việc ra mắt các tựa game tiếp theo trong tương lai
Nhìn chung, quyết định của FromSoftware vẫn đang phải chịu một áp lực cực lớn khi thành công của Elden Ring đã trở thành con dao hai lưỡi. Mức độ kỳ vọng của các game thủ đang dần lên cao, nhưng nên nhớ trong quá khứ, các game thủ cũng đã từng cho rằng Dark Soul 3 hay Sekiro cũng đã là các đỉnh cao khó có thể vượt qua, nhưng rồi Elden Ring đã ra mắt như một lời đáp trả đầy mạnh mẽ từ phía FromSoftware.
Làm game quá "khó thở" khiến người chơi khốn đốn, NPH vội tung chỉnh sửa, giảm độ khó nhiều lần Động thái này từ phía NPH game đang tạo ra những ý kiến khá trái chiều. Đối với các tựa game Soulslike, việc người chơi liên tục than phiền về độ khó đã chẳng phải là điều xa lạ. Mới một năm trước thôi, Elden Ring cũng rơi vào tình trạng tương tự và sau đó, FromSoftware cũng đã phải lựa chọn biện...