Final Fantasy 14 cuối cùng cũng ra mắt trên Xbox
Nhà phát hành đã mang đến một tin tức đáng mừng cho người chơi Xbox hâm mộ Final Fantasy 14.
Theo Engadget, sau thời gian dài chờ đợi, Square Enix đã chính thức xác nhận ngày ra mắt của tựa game nhập vai trực tuyến ăn khách Final Fantasy 14 (FFXIV) trên hệ máy console Xbox Series X/S. Theo đó, trò chơi sẽ cập bến nền tảng của Microsoft vào ngày 21.3 tới.
Trước đó, FFXIV đã có mặt trên PlayStation và PC từ năm 2013, vì vậy phiên bản dành cho Xbox là điều đã được người hâm mộ mong đợi từ rất lâu.
Final Fantasy 14 sẽ ra mắt trên Xbox vào ngày 21.3 KOTAKU
Hiện tại, phiên bản beta mở rộng của FFXIV dành cho Xbox Series X/S cũng đang diễn ra, nhưng chỉ giới hạn cho các tài khoản Square Enix mới. Bản beta này bao gồm tất cả nội dung có sẵn trong bản dùng thử miễn phí (gồm trò chơi gốc và hai bản mở rộng Heavensward và Stormblood), và tiến trình chơi sẽ được giữ lại khi chuyển sang bản chính thức.
Microsoft cũng mang đến ưu đãi cho người đăng ký Game Pass Ultimate, khi họ có thể nhận miễn phí phiên bản Starter Pack Edition của FFXIV từ ngày 21.3 – 19.4. Phiên bản này tương tự như bản dùng thử miễn phí, với một trò chơi chính và hai bản mở rộng đầu tiên.
Tuy nhiên, cả hai đều có giới hạn, khi bản dùng thử miễn phí chỉ cho người chơi trải nghiệm khi đạt đến cấp độ 70. Trong khi đó, phiên bản Starter Pack sẽ không có giới hạn cấp độ và các hạn chế khác của bản dùng thử miễn phí, nhưng người chơi phải trả phí thuê bao trò chơi sau 30 ngày (bên cạnh phí thuê bao Game Pass Core hoặc Game Pass Ultimate cần thiết để chơi trên Xbox).
Được "thổi phồng" quá mức, ba tựa game bom tấn thất bại thảm hại ngay khi ra mắt
Càng khiến người chơi kỳ vọng nhiều, những tựa game này càng mang tới sự thất vọng lớn hơn.
Trong ngành công nghiệp game thế giới, yếu tố quảng cáo, marketing luôn đóng một vai trò quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ dự án nào. Tuy nhiên, đôi khi sự cường điệu lại là một điều cực kỳ nguy hiểm. Một tựa game có thể không quá tệ, nhưng sẽ nhận phải vô số chỉ trích nặng nề chỉ vì nó không đáp ứng được sự kỳ vọng, háo hức và mong mỏi từ phía người chơi trước đó. Đó cũng là lý do mà trong lịch sử, đã có không ít những bom tấn thất bại thảm hại ngay khi vừa ra mắt cũng chỉ vì bị thổi phồng quá mức so với thực tế trước đó.
Duke Nukem Forever
Duke Nukem Forever đã trở thành tấm gương điển hình cho những dự án kém chất lượng được ra mắt sau nhiều năm phát triển và khiến người chơi kỳ vọng nhiều hơn bao giờ hết. Sau rất nhiều lần trì hoãn với lý do đảm bảo chất lượng, sau cùng thì Duke Nukem Forever cũng đã ra mắt. Thế nhưng thật không may, có lẽ vì lùi ngày ra mắt quá lâu, Duke Nukem Forever sau đó đã gặp vô số vấn đề.
Về cơ bản, ngay sau khi trải nghiệm, đa số người chơi đều cảm thấy Duke Nukem Forever giống như một tựa game của "thời đại" trước vậy. Đồ họa yếu kém, cơ chế chiến đấu tẻ nhạt và những yếu tố hài hước được lồng ghép vào càng khiến nó trở nên gượng gạo hơn. Đáng nói hơn, Duke Nukem Forever không quá tệ nhưng lại quá tầm thường so với sự kỳ vọng của người chơi.
Marvel vs. Capcom: Infinite
Không phải ngẫu nhiên mà trong năm 2017, Marvel vs. Capcom: Infinite được coi là một trong những dự án được mong chờ bậc nhất. Đa số người hâm mộ đều tỏ ra cực kỳ phấn khích trước viễn cảnh được trải nghiệm tựa game siêu anh hùng nổi tiếng này.
Thế nhưng, tựa game này sau đó chỉ mang tới nỗi thất vọng. Những siêu anh hùng được đưa vào trong Marvel vs. Capcom: Infinite không mang tới nhiều ấn tượng. Phong cách nghệ thuật của trò chơi thì đầy tẻ nhạt, không tương xứng với thương hiệu điện ảnh nổi tiếng. Doanh số bán hàng tồi tệ và thậm chí, ngay cả các game thủ trung thành cũng quay lưng với trò chơi này.
Final Fantasy 14
Thực chất ở thời điểm hiện tại, Final Fantasy 14 vẫn là một tựa game đầy chất lượng. Thế nhưng khi mới ra mắt, trò chơi này đã mang về vô số gạch đá dành cho Square Enix.
Được quảng cáo là giấc mơ của mọi người hâm mộ series Final Fantasy, Square Enix hứa hẹn Final Fantasy 14 sẽ có một cốt truyện giả tưởng hoành tráng, không ngừng phát triển và khuyến khích người chơi khám phá vô hạn. Đáng buồn thay, mọi thứ chẳng được như kỳ vọng. Đồ họa kém, giao diện khó hiểu và các nhiệm vụ tẻ nhạt, trong khi máy chủ trò chơi luôn gặp sự cố, tất cả đã khiến Final Fantasy 14 thất bại thảm hại vào lúc đó và Square Enix thậm chí còn phải công khai xin lỗi toàn bộ người chơi.
Ra mắt 13 năm mới chịu mở khóa tính năng nói chuyện, NPH ra mắt cập nhật khiến game thủ mừng rỡ Các game thủ Final Fantasy 14 có lẽ đã chờ đợi quá lâu cho tính năng mới này. Mặc dù đã ra mắt được 13 năm, thế nhưng cho tới nay, Final Fantasy 14 vẫn đang là một trong những cái tên thu hút được lượng chú ý không nhỏ từ phía các game thủ. Sở dĩ như vậy vì tựa game này...